วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 867 ด้วยสภาพผมในตอนนี้น่ะเหรอ

“ลัวเซิง นายจำฉันได้ไหม ลัวเซิง”

 

 

ลัวเซิงปรือตามองหลงเจี่ยอย่างอ่อนแรงก่อนเอ่ยด้วยน้ำเสียงแหบแห้ง “หลงเจี่ย!”

 

 

“ขอบคุณพระเจ้า!” เมื่อเห็นลัวเซิงได้สติดีแล้ว หลงเจี่ยพนมมือเข้าด้วยกันทันที “รู้ไหมว่าเราเป็นห่วงนายแค่ไหน”

 

 

ลัวเซิงนอนนิ่งอยู่บนเตียงอย่างงุนงงว่าตัวเองบาดเจ็บได้อย่างไรและเกิดเรื่องอะไรขึ้น เขาพยายามนึกถึงเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อคืนก่อนอย่างหนัก ทว่านอกจากแสงสว่างจ้าเขาก็ไม่อาจจำสิ่งใดได้อีก

 

 

“ผมบาดเจ็บเหรอครับ”

 

 

“ใช่ นายได้รับบาดเจ็บสาหัสเลยล่ะ” หลงเจี่ยพยักหน้ารับ “แค่นายไม่ต้องกังวลไปหรอกนะ หมอที่รักษานายอยู่เก่งมาก เขาต้องรักษาให้นายหายดีได้แน่”

 

 

ลัวเซิงเอื้อมมือยกขึ้นแตะศีรษะของตัวเองและพบว่ามันถูกผ้าพันแผลพันหนาเอาไว้

 

 

อีกทั้งดวงตาข้างขวาของเขายังถูกปิดไว้

 

 

“แต่ถ้าผมบาดเจ็บอยู่แบบนี้ จะเกิดอะไรกับละครที่ผมถ่ายทำอยู่ล่ะครับ” ลัวเซิงถามอย่างตื่นตระหนก มันไม่ง่ายที่เขาจะคว้าบทนำในเรื่อง  เปลวเพลิง  มาได้ เขาไม่อยากสูญเสียมันไปเพราะอาการบาดเจ็บของตัวเองและพลาดโอกาสนี้ไป

 

 

ทว่าหลงเจี่ยกลับยื่นมือออกมาตบบ่าเขาอย่างปลอบโยน “ไม่ต้องห่วงนะ ถังหนิงจะหาทางปกป้องทุกอย่างที่เป็นของนายเอาไว้”

 

 

ลัวเซิงสงบลงได้ครู่หนึ่ง แต่เมื่อถังหนิงและคนอื่นๆ มาถึงโรงพยาบาล ข้อมูลที่เขาสามารถให้กับพวกเขาได้กลับใกล้เคียงกับสิ่งที่พวกเขาเห็นในกล้องวงจรปิด

 

 

เขาไม่ได้ไปมีเรื่องกับใครหรือตั้งใจจะไปพบใครที่นั่น เพียงแค่ถูกทำร้ายระหว่างทางที่จะไปพบกับผู้ลงทุนสร้างเท่านั้น

 

 

“ดูท่าแล้ว นี่เป็นสถานการณ์ที่ซับซ้อนไม่น้อยเลยนะคะ” หลินเฉี่ยนเอ่ยกับถังหนิง

 

 

“แต่พอเทียบกับการหาความจริงแล้ว ฉันว่าการปลอบใจลัวเซิงและคืนความมั่นใจให้เขาเป็นเรื่องที่สำคัญกว่า” ถังหนิงเอ่ยพลางเหลือบมองหลินเฉี่ยน “ช่วยตำรวจสืบเรื่องนี้ต่อไป ถ้ามีความคืบหน้าอะไรก็บอกให้ฉันรู้”

 

 

“โอเคค่ะ” หลินเฉี่ยนพยักหน้ารับ

 

 

ถังหนิงมองลัวเซิงผ่านประตูห้องพักคนไข้ ช่างน่าใจหายที่ต้องมาเผชิญกับประสบการณ์ที่โหดร้ายในยามที่หน้าที่การงานของเขาเพิ่งจะเริ่มต้นขึ้น มันอาจจะเป็นจุดจบของเส้นทางไปสู่ดวงดาวของเขา ทว่าเธอจะไม่ยอมแพ้ในตัวศิลปินของเธอง่ายๆ ยิ่งเมื่อพวกเขาตกเป็นเหยื่อจากการโจมตีของคนอื่น!

 

 

ถังหนิงไม่ได้บอกลัวเซิงว่ามีคนมาแสดงแทนเขาในเรื่อง  เปลวเพลิง  ด้วยคิดว่าเขายังไม่จำเป็นที่จะรู้ในตอนนี้

 

 

อีกทั้งมันไม่ใช่เรื่องสำคัญที่เขาจะเสียบทใน  เปลวเพลิง  ไป เขายังมีโอกาสอื่นๆ อีกมาก

 

 

เพราะไม่นานหลังจากนั้น ถังหนิงได้รับสายจากผู้กำกับลัว เขายินดีที่จะให้ลัวเซิงรับบทนำใน เรื่อง ของเลียนแบบ  คล้ายกำลังจะพิสูจน์ตัวเองว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะทำร้ายเขา

 

 

หรือบางทีอาจเป็นเพราะสิ่งที่ถังหนิงเคยกล่าวไว้

 

 

หากแต่ถังหนิงไม่ได้บอกเรื่องนี้กับลัวเซิงเพราะเธอมีสิ่งอื่นที่จะต้องพิจารณาก่อน

 

 

นักแสดงนำคนใหม่เรื่อง  เปลวเพลิง  เป็นน้องชายของหนึ่งในผู้ลงทุนสร้าง ในวงการบันเทิงเป็นเรื่องปกติที่จะเห็นการมอบโอกาสให้กับญาติของตัวเอง กระนั้นหากถังหนิงรู้ขึ้นมาว่าผู้ชายคนนี้เกี่ยวพันกับเรื่องที่ลัวเซิงได้รับบาดเจ็บ เธอจะไม่มีทางปล่อยให้เขารอดไปได้แน่

 

 

เพราะหากมีการเปลี่ยนแปลงนักแสดงนำ พวกเขาอาจต้องล้มเลิกสิ่งที่ถ่ายทำไปทั้งหมดเช่นกัน

 

 

 

 

หลินเฉี่ยนร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไปในขณะที่พยายามหาตัวคนร้ายที่โจมตีลัวเซิง เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องใหญ่ ทว่าไม่ว่าพวกเขาจะพยายามติดตามรถของลัวเซิงเพียงใด ก็ไม่พบเบาะแสของคนบงการแต่อย่างใด หลินเฉี่ยนพลันนึกได้ว่าตำรวจเคยพูดถึงหลี่จิ่น นายทหารคนหนึ่งที่ให้ไฟล์ภาพวงจรปิดที่ไม่ได้มาจากบ้านของตัวเองกับพวกเขามา บางทีเธออาจไปถามเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้

 

 

เพื่อตามหาความจริง หลินเฉี่ยนขับรถตรงไปที่บ้านของหลี่จิ่น หากแต่หลังจากเคาะประตูอยู่ครู่หนึ่งก็ไม่มีใครเปิดประตูให้ ก่อนเพื่อนบ้านของเขาจะบอกเธอ “คุณครับ เลิกเคาะประตูได้แล้วครับ ผมว่าคุณหลี่เขากลับไปประจำการที่กองทัพแล้วล่ะครับ”

 

 

“ขอบคุณค่ะ” หลินเฉี่ยนกล่าวขอบคุณอย่างผิดหวัง ทว่าในจังหวะนี้เองที่อยู่ๆ เธอก็นึกถึงตอนที่ซิงหลานให้ข้อมูลติดต่อเขามา และรู้ตัวว่าซื่อบื้อขนาดไหนขึ้นมาทันที

 

 

เธอจึงรีบบึ่งกลับไปที่บ้านเพื่อถามเรื่องของเขากับซิงหลาน

 

 

“เอ๊ะ คุณสนใจลูกพี่ลูกน้องของฉันเหรอคะ”

 

 

“เลิกคิดไร้สาระได้แล้วค่ะ ลูกพี่ลูกน้องของคุณไปเกี่ยวข้องกับเรื่องของลัวเซิงต่างหากล่ะคะ”

 

 

“เป็นไปไม่ได้หรอกค่ะ เขาเป็นทหารและอยู่สันโดษจนแทบจะตัดขาดจากโลกภายนอกเลยนะคะ” ซิงหลานท้วงขึ้น

 

 

“ฉันจะอธิบายรายละเอียดให้คุณฟังทีหลังนะคะ ฉันโทรหาเบอร์นี้ได้ตลอดเวลาเลยหรือเปล่าคะ”

 

 

“ฉันเองก็ไม่แน่ใจค่ะ” ซิงหลานยักไหล่ เธอรู้ว่าตัวเองมีลูกพี่ลูกน้องที่เป็นนายทหารอยู่ แต่ไม่เคยติดต่อหาเขามาก่อน เพียงแค่เคยเห็นเขาไม่กี่ครั้งตอนที่ยังเด็ก และจำได้ว่าเจ้าตัวเป็นคนเย็นชาเสียเหลือเกิน นอกจากนั้นเธอก็ไม่รู้อะไรอีก

 

 

“ช่างมันเถอะค่ะ ฉันจะลองดูก็แล้วกัน” พูดจบหลินเฉี่ยนก็จ้องมองเบอร์ในมือถืออยู่สักพักใหญ่

 

 

หลังรวบรวมความกล้าได้แล้ว เธอก็กดต่อสายหาเขาในท้ายที่สุด สิ้นเสียงสัญญาณรอสายไม่กี่ครั้ง หลี่จิ่นก็รับสายด้วยน้ำเสียงทุ้มแฝงความเย็นชา “หลี่จิ่นครับ ใครพูดสายอยู่ครับ”

 

 

“เอ่อ… ฉันคือผู้หญิงคนที่มารบกวนคุณไม่นานก่อนหน้านี้ค่ะ จำฉันได้ไหมคะ คนที่มาขอภาพจากกล้องวงจรปิดของคุณไงคะ”

 

 

“หือ” เขาตอบกลับมาอย่างเรียบเฉยไร้ซึ่งอารมณ์ความรู้สึก

 

 

“ทางตำรวจบอกว่าภาพวงจรปิดไม่ได้มาจากกล้องบ้านคุณ ฉันเลยอยากขอให้คุณช่วยหาหลักฐานอื่นน่ะค่ะ ตำรวจยังระบุตำแหน่งของรถลัวเซิงที่ถูกขโมยไปไม่ได้ รวมถึงเบาะแสของคนร้ายด้วยค่ะ”

 

 

หลินเฉี่ยนสาธยายออกมาสักพักใหญ่ ก่อนรู้ตัวว่าปลายสายเงียบไป ท่ามกลางความกระอักกระอ่วนใจที่เกิดขึ้น หลินเฉี่ยนกำลังจะกดวางสายในตอนที่หลี่จิ่นเอ่ยขึ้นมาในท้ายที่สุด “เมื่อกี้ผมกำลังยุ่งอยู่น่ะ คุณช่วยพูดอีกครั้งได้ไหมครับ”

 

 

เธอพูดซ้ำตามที่เขาร้องขอ เดิมทีเธอสิ้นหวังในตัวหลี่จิ่นไปแล้วแต่เขากลับตอบกลับมา “คืนนี้ผมมีเวลาว่างหนึ่งชั่วโมง เรานัดคุยกันข้างนอกก็ได้ครับ ผมไม่ชอบคุยผ่านโทรศัพท์”

 

 

“โอ้ โอเคค่ะ กี่โมงคะ สะดวกจะพบกันที่ไหนคะ”

 

 

“คุณพักอยู่ที่ไหน เดี๋ยวผมจะไปรับคุณเอง” หลี่จิ่นตัดสินใจทำตามมารยาท

 

 

ชายคนนี้เป็นทหาร มีหน้าที่ปกป้องประเทศชาติ หลินเฉี่ยนจึงไม่ได้คิดมากกับความคิดของเขาพร้อมบอกที่อยู่ของซิงหลานกับเขาไป ตอนนี้เองที่ซิงหลานเปิดเผยกับหลินเฉี่ยนด้วยท่าทีลังเลใจ “อันที่จริงแล้ว… ลูกพี่ลูกน้องของฉันอาจจะเคยเห็นรูปคุณมาก่อนก็ได้ค่ะ ฉันเคยส่งให้ลุงของฉันไป”

 

 

“…” หลินเฉี่ยนชะงักไป

 

 

 

 

ในความเป็นจริง เหตุผลที่ผู้กำกับลัวยินดีที่จะให้ลัวเซิงรับบทนำใน เรื่อง ของเลียนแบบ  เป็นเพราะคำพูดของถังหนิง ทั้งยังเป็นเพราะได้ทำข้อตกลงเรื่องการลงทุนสร้างในภาพยนตร์เรื่องต่อไปของไห่รุ่ยซึ่งจะสร้างรายได้มหาศาลกับโม่ถิงเอาไว้

 

 

ทว่าแน่นอนว่าถังหนิงไม่รู้เรื่องนี้

 

 

แต่ต่อให้โม่ถิงไม่ได้ทำอะไร ผู้กำกับลัวเองก็ตั้งใจที่จะโทรหาถังหนิงอยู่แล้ว แต่เขาเองก็คงจะไม่ปฏิเสธผลประโยชน์ที่ได้รับมากขึ้น

 

 

ถังหนิงได้แต่งงานกับผู้ชายที่ดีจริงๆ อย่างไม่ต้องสงสัย

 

 

เมื่อเขาคิดถึงภรรยาและลูกสาวของตัวเอง ผู้กำกับลัวรู้สึกเข้าใจหัวอกของโม่ถิงขึ้นมาอย่างง่ายดาย

 

 

อย่างไรก็ตามลัวเซิงเองยังไม่รู้ข่าวนี้ ดังนั้นเมื่อเขาเห็นข่าวเรื่องนักแสดงนำเรื่อง  เปลวเพลิง  ถูกแทนที่ เขาจึงจับตัวหลงเจี่ยไว้แน่นก่อนเอ่ยถาม “หลงเจี่ย เป็นเรื่องจริงเหรอครับ”

 

 

ระหว่างที่เธอถือโทรศัพท์และเห็นข่าว หญิงสาวก็รู้ว่าไม่อาจปิดบังไว้ได้อีกต่อไปก่อนพยักหน้าตอบรับกลับไป “ไม่ต้องห่วงไปนะ นายจะได้รับบางสิ่งที่ดีกว่าแน่”

 

 

“ฮ่าๆ … ด้วยสภาพผมในตอนนี้น่ะเหรอครับ” ลัวเซิงครุ่นคิดกับตัวเองครู่หนึ่ง “หลงเจี่ย บอกกับผมมาตามตรงได้ไหมครับ ตาของผมจะไม่ดีขึ้นใช่ไหมครับ”

 

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Options

not work with dark mode
Reset