วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 678 เธอเป็นคนลวงโลก

“คุณถามหาหลักฐานใช่ไหม” เสียงอันคุ้นเคยดังมาจากทางเข้า สร้างความประหลาดใจให้กับบรรดาสื่อ

 

 

“นั่นถังหนิง!”

 

 

“ถังหนิงจริงด้วยๆ ถังหนิงอยู่ที่นี่!”

 

 

“ว่าแต่ทำไมถังหนิงถึงนั่งรถเข็นล่ะ”

 

 

ไม่มีใครคาดคิดว่าถังหนิงจะเป็นส่วนหนึ่งในโชว์ครั้งนี้ และยิ่งคาดไม่ถึงเข้าไปอีกที่เธอปรากฏตัวพร้อมรถเข็น

 

 

เมื่อเห็นถังหนิงปรากฏตัว ฮว่าเหวินเฟิ่งก็ขมวดคิ้วมุ่นโดยไม่รู้ตัว เธอรู้ดีว่าการปรากฏตัวของอีกฝ่ายหมายถึงอะไร เมื่อใดก็ตามที่ถังหนิงปรากฏตัว ถังหนิงไม่เคยแพ้ พูดง่ายๆ คือไป๋ลี่หวาจะไม่แพ้ในศึกครั้งนี้

 

 

จะต้องไม่เป็นอย่างนั้น

 

 

ฮว่าเหวินเฟิ่งแอบกำหมัดแน่น

 

 

เป็นไปไม่ได้ที่ไป๋ลี่หวาจะแสดงหลักฐานใดๆ แต่ฮว่าเหวินเฟิ่งรู้ดีว่าเธอแค่ต้องกัดฟันและยืนหยัดต่อไปอีกสักพักแล้วทุกอย่างสำหรับเธอก็จะคลี่คลาย

 

 

ดังนั้นเธอจึงตัดสินใจโจมตีก่อนโดยการชี้ไปที่ถังหนิง “ทั้งหมดนี้เป็นเพราะเธอ นังปีศาจสารเลว เธอคิดว่าการวางแผนเรื่องชั่วๆ ทั้งหมดนี่ เธอจะชนะฉันได้งั้นเหรอ”

 

 

ถังหนิงไม่เหมือนไป๋ลี่หวา เธอยังคงสงบนิ่งเช่นทุกครั้ง ที่จริงเธอมองดูฮว่าเหวินเฟิ่งราวกับเธอกำลังสนุกอยู่กับการแสดงบางอย่างด้วยซ้ำ

 

 

“คุณฮว่า คุณประเมินตัวเองสูงไปนะคะ อย่าแสดงอะไรเพิ่มมากไปกว่าเดิมเลย” ถังหนิงกล่าวอย่างใจเย็น “ฉันไม่มีเวลาว่างมาใส่ร้ายคุณหรอก…”

 

 

“งั้นทำไมถึงหาคนมาพยายามสวมรอยเป็นฉันล่ะ”

 

 

“ฮว่าเหวินเฟิ่ง อย่างที่ฉันเคยบอกก่อนหน้านี้ โลกนี้เวรกรรมมีจริง ทั้งเสมอภาคและเท่าเทียม หากคนทำอะไรไม่ดีเอาไว้ จะต้องมีร่องรอยเกิดขึ้นแน่นอน” พูดจบ ถังหนิงก็มองไปที่หลงเจี่ยซึ่งอยู่ด้านหลัง ก่อนส่งสัญญาณให้อีกฝ่ายแสดงหลักฐานที่มี “คุณถามหาหลักฐานใช่ไหม

 

 

“ฉันจะเอาหลักฐานให้คุณเดี๋ยวนี้แหละ”

 

 

ฮว่าเหวินเฟิ่งมองดูวัตถุในมือถังหนิงและยิ้มอย่างหยิ่งยโส “หลักฐานอะไรกัน ฉันก็มีของฉันเหมือนกัน!”

 

 

“นี่เป็นผลตรวจดีเอ็นเอที่จัดทำโดยองค์การที่น่าเชื่อถือที่สุด คุณคงคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะระบุแม่ที่แท้จริงระหว่างฝาแฝดสินะ แต่คุณคิดผิด มันแค่ต้องเสียเวลามากหน่อย… หรือบางทีอาจจะเงิน…

 

 

“หลังใช้เวลาหนึ่งเดือนเต็มและหลายชั่วโมงที่เจ้าหน้าที่ทุ่มเทในศูนย์วิจัย ในที่สุดพวกเขาก็ค้นพบความแตกต่างอันน้อยนิดในดีเอ็นเอของคุณ พวกเขายังพบลำดับดีเอ็นเอที่เหมือนกันอีกมากกว่ายี่สิบจุดในดีเอ็นของไป๋ลี่หวากับดีเอ็นเอของโม่ถิงซึ่งไม่ปรากฏในของคุณ

 

 

“คุณบอกว่าฉันหลับหูหลับตาให้กับความจริง แล้วคุณล่ะ” ถังหนิงถามพร้อมหันไปมองหลงเจี่ย “ไห่รุ่ยจะปล่อยตารางเปรียบเทียบให้ทุกท่านในอีกสักครู่ หากใครมีข้อสงสัยอะไร สามารถไปติดต่อที่ศูนย์ทดสอบดีเอ็นเอในปักกิ่งได้เลย”

 

 

“นี่เป็นผลที่ได้รับการรับรองระดับประเทศ มันจึงถูกต้องอย่างแน่นอน

 

 

“ฉันเรียนหมอมาก่อนและฉันรู้วิธีอ่านตารางพวกนี้ ดูจากลำดับดีเอ็นเอพวกนี้ เราจะเห็นได้ว่าประธานโม่กับคุณไป๋มีคู่ดีเอ็นเอที่เหมือนกันมากที่ฮว่าเหวินเฟิ่งไม่มี เมื่อเป็นแบบนี้หลายครั้ง ก็ชัดเจนว่าใครเป็นแม่ผู้ให้กำเนิด”

 

 

“นี่เป็นหลักฐานสำคัญ!”

 

 

หลักฐานสำคัญ!

 

 

การได้ยินคำคำนี้ทำให้ท่าทีของฮว่าเหวินเฟิ่งเปลี่ยนไป เธอรีบคว้าผลตรวจจากมือของถังหนิง หลังได้เห็นการเปรียบเทียบอย่างชัดเจนในดีเอ็นเอ ฮว่าเหวินเฟิ่งก็จ้องมองถังหนิง แม้เธอจะเชื่อว่าผลตรวจนี้เป็นของจริงและริมฝีปากของเธอเริ่มสั่นด้วยความกลัว แต่เธอก็ยังตะโกนเสียงด้วยใส่ถังหนิง “นี่เป็นไปไม่ได้! ถังหนิง อย่ากล้าเอาหลักฐานปลอมๆ นี่มาปั่นหัวสื่อนะ”

 

 

“ฉันคิดว่าสื่อดูออกว่าฉันกำลังปั่นหัวพวกเขาอยู่หรือเปล่า” ถังหนิงเบนความสนใจได้อย่างช่ำชอง

 

 

“ถูกต้อง คุณคิดว่าพวกเราโง่หรือไง นี่มันสถาบันที่ได้รับความน่าเชื่อถือที่สุดนะ” บรรดานักข่าวเริ่มพูดขัดจังหวะ

 

 

“ไม่อยากจะเชื่อ ตอนแรกฉันคิดว่าเรื่องแบบนี้เป็นไปไม่ได้ ฉันไม่คิดว่าเรื่องจะกลับตาลปัตรแบบนี้ กลับกลายเป็นว่าไป๋ลี่หวาต่างหากที่เป็นคุณนายโม่ตัวจริง”

 

 

“ว่าแต่เกิดอะไรขึ้นกันแน่ ถังหนิง คุณช่วยอธิบายเรื่องนี้ให้เราฟังโดยละเอียดได้ไหม”

 

 

ฮว่าเหวินเฟิ่งสังเกตว่าสื่อเริ่มคล้อยตามอีกฝ่าย เธอจึงรีบห้ามไม่ให้ถังหนิงพูด “ถังหนิง ฉันไปหาเรื่องเธอตอนไหน ทำไมเธอถึงได้ใส่ร้ายฉันแบบนี้”

 

 

ถังหนิงไม่ได้สนใจเสียงฮว่าเหวินเฟิ่ง เธอชำเลืองตามองไปที่ไป๋ลี่หวาอย่างมาดมั่นแล้วกล่าวกับสื่อ “ฉันว่าเรื่องนี้ ฉันไม่มีสิทธิ์พูดอะไรทั้งนั้น มีแค่คุณไป๋ลี่หวาเท่านั้นที่จะสามารถหให้คำตอบทุกคนได้”

 

 

“พวกแกโกหก! พวกแกทุกคนโกหก!” ฮว่าเหวินเฟิ่งพยายามที่จะหยุดไป๋ลี่หวาไม่ให้เดินขึ้นไปบนเวที แต่เฉินซิงเยียนกลับผลักเธอออกไปได้อย่างง่ายดาย

 

 

หลังจากนั้น ไป๋ลี่หวาก็เดินขึ้นไปบนเวทีและมองบรรดานักข่าวจำนวนมากที่อยู่ตรงหน้าด้วยดวงตาเจนโลก

 

 

“บ่ายวันหนึ่งเมื่อสิบเก้าปีก่อน ฉันกำลังทานอาหารกลางวันอยู่ในห้องวิจัยตอนที่การระเบิดเกิดขึ้นอย่างฉับพลัน และตัวฉันกระเด็นออกไปจากห้อง เมื่อฉันตื่นขึ้นมาอีกครั้ง ฉันก็อยู่ระหว่างถูกส่งไปโรงพยาบาลแล้ว คนที่ช่วยฉันไว้บอกฉันว่าตัวฉันเต็มไปด้วยเลือดตอนที่เขาพบฉันนอนอยู่กลางป่าอันห่างไกลในอเมริกา

 

 

“ฉันอยู่ในโรงพยาบาลนานแปดเดือนและได้รับการรักษาต่อเนื่องอีกแปดเดือน แต่เมื่อฉันได้ออกจากโรงพยาบาลในที่สุด ศูนย์วิจัยก็ได้ถูกย้ายไปยังสถานที่อื่นแล้วและตัวตนของฉันถูกสวมรอยโดยใครบางคนที่มีหน้าตาเหมือนกับฉัน

 

 

“ฉันไม่รู้ว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นใคร และไม่รู้วัตถุประสงค์ของเธอด้วย ผู้หญิงคนนั้นกับสามีของฉันกำลังมีความรัก เธอใช้ชื่อของฉันและครอบครองทุกอย่างที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นของฉัน แต่เนื่องจากใบหน้าฉันผิดรูปไป ทำให้ฉันไม่อาจปรากฏตัวต่อหน้าใครและไม่อาจเผยตัวตนของตัวเองได้

 

 

“หลังจากนั้นไม่นาน ฉันก็เริ่มความสัมพันธ์กับชายจิตใจดีที่ช่วยฉันเอาไว้และให้กำเนิดลูกสาวที่น่ารัก เดิมทีฉันคิดว่านี่เป็นลิขิตของสวรรค์ แต่… ฉันไม่เคยนึกว่าฮว่าเหวินเฟิ่งจะใช้ตัวตนของฉันคุกคามลูกชายและลูกสะใภ้ของฉัน

 

 

“ฉันไม่อาจยอมรับเรื่องนี้ได้ เธอมีสิทธิ์อะไรมาทำแบบนั้น

 

 

“เธอเป็นจอมลวงโลก เธอมีสิทธิ์อะไร

 

 

“นี่คือเหตุผลที่ฉันกำลังยืนอยู่ที่นี่ในวันนี้ แม้ใบหน้าของฉันจะถูกทำลาย แต่ฉันก็ยังต้องการทวงตัวตนและทุกสิ่งที่เป็นของฉันคืนมา”

 

 

“ฉันเป็นลูกสาวตระกูลเป่ยและเป็นแม่ของโม่ถิง เธอล่ะเป็นใคร เธอมันก็แค่คนลวงโลก!”

 

 

“แกโกหก!” ฮว่าเหวินเฟิ่งโต้แย้งในทันที “แกต่างหากที่ลวงโลก แกอยากจะขโมยสามีและทุกอย่างที่เป็นของฉัน”

 

 

“ฉันไม่สนใจสามีของเธอหรอก ฉันแค่ต้องการให้ลูกชายและลูกสะใภ้ของฉันปลอดภัย” ไป๋ลี่หวากล่าวอย่างเกรี้ยวกราด “ในเมื่อฉันยืนอยู่ตรงนี้ในวันนี้ ฉันรู้ว่าฉันไม่อาจอ้างอะไรโดยไม่มีหลักฐานได้ ดังนั้นเมื่อครู่ทุกคนไม่สงสัยเหรอว่าทำไมถังหนิงถึงต้องปรากฏตัวบนรถเข็น

 

 

“ฉันจะบอกคำตอบให้ เพราะมีบางคนวางยาถังหนิงในซุปไก่ด้วยควินิดีน ทำให้เธอและลูกเกือบเสียชีวิต!”

 

 

“ไป๋ลี่หวา อย่าลืมนะว่าเธอเป็นคนดูแลอาหารของถังหนิง” ฮว่าเหวินเฟิ่งยิ้มเยาะ “เธอกำลังพยายามจะใส่ร้ายฉันงั้นเหรอ ไม่มีทาง!”

 

 

ถังหนิงรู้ว่าฮว่าเหวินเฟิ่งจะปฏิเสธความเกี่ยวข้องทุกอย่าง เธอจึงทักไป๋ลี่หวาทันที “คุณแม่คะ ฉันจะอธิบายเรื่องของฉันกับสื่อเอง”

 

 

“งั้นที่ถังหนิงนั่งรถเข็น ก็เพราะสิ่งที่ชั่วร้ายมากน่ะสิ”

 

 

“ควินิดีนคืออะไร”

 

 

“ยาอะไรกันที่สามารถฆ่าเด็กที่ยังไม่เกิดได้แถมยังทำให้แท้งได้ด้วย”

 

 

บรรดานักข่าวที่อยู่ด้านล่างเวทีพากันออกความเห็น

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Options

not work with dark mode
Reset