วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 951 ข้ามหน้าข้ามตาบริษัทแม่ของตัวเอง

ถึงแม้ว่าลัวเซิงจะหวาดกลัวเล็กน้อย แต่ไม่ได้รู้สึกเสียใจอย่างที่ประธานฟ่านว่าไว้ ต่อให้เขาไม่รู้ถึงผลที่จะเกิดขึ้นตามมา เขาก็ยังยืนกรานในการตัดสินใจของตัวเอง

 

 

ในไม่ช้าลัวเซิงก็เก็บของ เตรียมมุ่งหน้าไปที่กองถ่าย ทว่าอยู่ๆ ฝ่ายผลิตกลับประกาศเลื่อนการถ่ายทำออกไปอย่างไม่มีกำหนดเพราะปัญหาด้านงบประมาณ

 

 

เมื่อได้ยินดังนั้นลัวเซิงก็รู้สึกได้ถึงความผิดปกติทันที จึงต่อสายหาผู้กำกับ ที่ปลายสาย ผู้กำกับได้แต่ถอนหายใจก่อนตอบกลับ “ฉันไม่รู้ว่าใครไปมีเรื่องกับหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ของเรา จู่ๆ พวกเขาถึงได้ถอนเงินทุนอย่างนี้ ฉันขอโทษนะ ลัวเซิง!”

 

 

เขารู้สึกราวกับกับถูกฟ้าผ่าในขณะที่มีแต่ความว่างเปล่าไปทั้งหัว ที่แท้คนเราก็สามารถใช้เงินแก้ปัญหาโดยไม่สนใจความทุ่มเทของคนอื่นเลยแม้แต่น้อย

 

 

เมื่อรู้ว่าเป็นการกระทำของประธานฟ่าน ลัวเซิงก็นึกโกรธอยู่ในใจ แต่เขาจะทำอะไรได้ล่ะ

 

 

ไม่นานประธานฟ่านได้มาติดต่อลัวเซิงอีกครั้ง ดูผิวเผินเขาอาจดูสุภาพ “ลัวเซิง ฉันได้ยินว่าตอนนี้ละครที่เธอรับเล่นถูกเลื่อนการถ่ายทำออกไปเพราะเรื่องงบประมาณ ฉันดูตารางงานของเธอแล้ว คิดว่าเธอคงไม่มีข้ออ้างที่จะปฏิเสธฉันอีกแล้วล่ะ ใช่ไหม”

 

 

ลัวเซิงเก็บซ่อนความรังเกียจขณะที่เผชิญหน้ากับประธานฟ่าน ก่อนพยายามตั้งสติอย่างถึงที่สุด “ประธานฟ่านครับ ผมอยู่ภายใต้สังกัดจู้ซิงมีเดีย คงต้องถามผู้จัดการของผมก่อน”

 

 

ประธานฟ่านในชุดสูทพ่นควันซิการ์พลางตบบ่าลัวเซิงและพยักหน้าให้ “ใช่ ถูกของเธอ แต่เธอต้องคิดเรื่องนี้ให้ดีๆ นะ น้องเขยฉันเป็นผู้ถือหุ้นอยู่ที่ไห่รุ่ยและเรามีเส้นสายกับคนใหญ่คนมากมาย ถ้าเธออยู่ข้างฉัน ฉันสามารถดันให้เธอเป็นศิลปินระดับโลกได้เลยนะ”

 

 

ลัวเซิงได้ยินดังนั้นก็ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองได้รับการดูแลเป็นพิเศษ แต่กลับคิดว่ากำลังถูดกดดันอยู่

 

 

ด้วยประธานฟ่านกำลังพยายามบอกเขาว่าพวกเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับไห่รุ่ย

 

 

พูดอีกแง่คือเขาไม่มีทางต่อกรกับพวกเขาได้แต่อย่างใด

 

 

หลังตั้งสติอยู่ชั่วขณะ สุดท้ายลัวเซิงก็ตัดสินใจโทรหาถังหนิงและเล่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นให้เธอฟัง เมื่อทราบเรื่องราวทั้งหมด ถังหนิงจึงตอบกลับ “ส่งโทรศัพท์ของนายให้ประธานฟ่าน”

 

 

ลัวเซิงทำตามที่เธอบอก “ประธานถังอยากจะคุณกับคุณน่ะครับ”

 

 

เมื่ออีกฝ่ายได้ยินดังนั้น รอยยิ้มมีเลศนัยของเขาก็เผยออกมาให้เห็น ต่อให้เขาต้องเผชิญหน้ากับถังหนิงเขาก็ไม่เกรงกลัว พวกเขาทั้งคู่ต่างมีข้อได้เปรียบและเขายังมีส่วนเกี่ยวข้องกับไห่รุ่ย เขาจึงไม่เชื่อว่าถังหนิงจะทำอะไรเขาได้

 

 

“ประธานฟ่านคะ…”

 

 

“ประธานถัง ผมได้ยินเรื่องของคุณมาแล้วล่ะ”

 

 

“ฉันได้ยินว่าประธานฟ่านต้องการให้ลัวเซิงของเราร่วมแสดงละคร แต่ฉันอยากจะทราบว่าทำไมประธานฟ่านถึงข้ามหน้าข้ามตาเอเจนซี่ของเขาแล้วไปติดต่อเขาโดยตรงล่ะคะ” ถังหนิงถามอย่างไม่อ้อมค้อม “ลัวเซิงเองก็ไม่ได้แข็งแกร่งมากนัก ฉันไม่ต้องการให้คุณทำให้เขากลัวหรอกนะคะ”

 

 

“ประธานถังก็รู้ดีว่าการได้เล่นละครชื่อดังขนาดนี้มันยากขนาดไหน นี่เป็นโอกาสที่หาไม่ได้ง่ายๆ นะครับ ผมชอบที่ลัวเซิงยังหนุ่มยังแน่น มีความสามารถ และมีฝีมือในการแสดง ผมถึงได้มาเกลี้ยกล่อมเขาก่อนที่จะติดต่อคุณไปยังไงล่ะครับ”

 

 

“ฉันรบกวนถามหน่อยได้ไหมคะว่าละครที่ประธานฟ่านหมายถึงคือเรื่องอะไร อย่าบอกว่าเรื่องจอมโจรมหากาฬที่คุณกำลังต่อสู้เพื่อคว้าลิขสิทธิ์มานะคะ”

 

 

ประธานฟ่านชะงักไปชั่วครู่ นึกไม่ถึงว่าถังหนิงจะได้ข้อมูลมาอยู่ในมือเรียบร้อยแล้ว

 

 

“งั้นฉันคงต้องขออภัยประธานฟ่านด้วยนะคะ ฉันว่าคุณควรได้ลิขสิทธิ์มาเสียก่อนที่เราจะตกลงทำงานร่วมกัน

 

 

“ฉันรู้ค่ะว่าคุณต้องการตัวลัวเซิง แต่อีกไม่นานสัญญาของลัวเซิงก็จะถูกเปลี่ยนมือไปให้ไห่รุ่ยแล้ว เมื่อถึงเวลานั้นคุณคงต้องไปติดต่อทางไห่รุ่ยแทนแล้วล่ะค่ะ”

 

 

ประธานฟ่านพยายามใช้ไห่รุ่ยในการกดดันลัวเซิง ถังหนิงจึงพลิกสถานการณ์และใช้ไห่รุ่ยต้อนเขาให้จนมุม

 

 

ต่อให้ประธานฟ่านจะมีทรัพย์สมบัติและเส้นสายมากมาย เขาเองก็ทำข้อตกลงหลายเรื่องอย่างถูกกฎหมาย แม้ศิลปินหลายคนจะไม่สนใจเรื่องลิขสิทธิ์ หากถังหนิงและลัวเซิงไม่ได้ต้องการหาเงินจากเรื่องผิดศีลธรรม

 

 

หลังจากติดกับดักของถังหนิง ประธานฟ่านโกรธเสียจนเขวี้ยงโทรศัพท์และโยนมันใส่ลัวเซิง “ถ้าไม่ใช่เพราะลูกสาวของฉันชอบแก ฉันคงจะไม่ชายตามองแกหรอกนะ แกมันตาต่ำ!”

 

 

ลัวเซิงยินนิ่งอยู่ด้านข้างอย่างหวาดกลัวเกินกว่าจะขยับตัวไปไหนได้ แม้จะเป็นด้านขนาดตัวและรูปร่าง เขาก็ไม่อาจสู้ชายคนนี้ได้

 

 

หลังจะประธานฟ่านจากไป ลัวเซิงก็รู้สึกเข่าอ่อน

 

 

เขาจึงหยิบโทรศัพท์มาโทรหาถังหนิงอีกครั้ง “พี่หนิง แล้วตอนนี้ผมจะทำยังไงต่อไปดีล่ะครับ”

 

 

“นายได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมแล้วนี่นา นายมีคุณสมบัติที่จะเป็นส่วนหนึ่งของไห่รุ่ยได้แน่นอน มีแค่ไห่รุ่ยเท่านั้นที่จะปกป้องนายจากข้อเสนอน่ารังเกียจอย่างนี้ได้”

 

 

“แต่ว่าผมไม่อยากย้ายไปไห่รุ่ยนี่ครับ” ลัวเซิงตัดสินใจมานานแล้วว่าเขาจะทำงานกับถังหนิงตลอดไป “แม้แต่ซิงหลานยังกลับมาอยู่จู้ซิงมีเดีย แล้วทำไมผมถึงอยู่ต่อไม่ได้ล่ะครับ”

 

 

“ฟังนะ… เบื้องลึกเบื้องหลังของประธานฟ่านไม่ได้ธรรมดา ต่อให้ฉันเฝ้าระวังเขาเอาไว้ ถ้าเขายังหาเรื่องนายจนเรื่องเลวร้ายลงไปกว่านี้ เราจะไม่มีทางแก้สถานการณ์ได้เลย”

 

 

ลัวเซิงไม่ได้พูดอะไรออกมา ได้แต่รู้สึกใจแตกสลาย แม้ว่าไห่รุ่ยจะเป็นที่ที่ดีที่สุดสำหรับความก้าวหน้าของศิลปินก็ตาม…

 

 

…เขายังคงรู้สึกว่าบางอย่างได้ขาดหายไป

 

 

แน่นอนว่าลัวเซิงไม่คาดคิดว่าปัญหาที่มีเขาเป็นชนวนจะเพิ่งเริ่มต้นขึ้น

 

 

ในเมื่อลัวเซิงไม่ต้องการแสดงละครไอพีเรื่องนี้ ฝ่ายผลิตจึงไม่รอช้าอีกต่อไป พวกเขาคัดเลือกนักแสดงวัยรุ่นคนอื่นขึ้นมาและได้รับความสนใจทันทีเมื่อป่าวประกาศให้สาธารณชนรับทราบ

 

 

จากนั้นข่าวที่ลัวเซิงปฏิเสธรับเล่นละครก็เริ่มถูกปั่นขึ้นมา

 

 

ด้วยความเป็นละครที่ทุ่มทุนสร้างขนาดนี้ ผู้คนจึงไม่เข้าใจว่าทำไมลัวเซิงถึงได้ปฏิเสธมัน

 

 

[คอยดูไปเถอะ พอละครเรื่องนี้ดังขึ้นมา ลัวเซิงจะต้องเสียใจที่ตัดสินใจแบบนี้]

 

 

[ละครเรื่องนี้น่าสนุกจริงๆ นะ ลัวเซิงนี่ตาต่ำจริงๆ!]

 

 

[ให้ตายเถอะ ฉันล่ะไม่อยากจะเชื่อว่าลัวเซิงจะกล้าปฏิเสธละครเรื่องนี้ สมองเขาผิดปกติไปหรือเปล่าเนี่ย]

 

 

ไม่ว่าคนภายนอกจะวิพากษ์วิจารณ์ลัวเซิงเสียๆ หายๆ ขนาดไหน เขาก็ไม่ได้ออกมาตอบโต้ ในเวลาเดียวกันกลับไม่มีร่องรอยความเสียดายปรากฏบนใบหน้าเขาแม้แต่น้อย

 

 

อย่างไรก็ตาม ความร้ายกาจของประธานฟ่านลอยผ่านน้องสาวของเขามาถึงหูของผู้ถือหุ้นไห่รุ่ย หลังจากผ่านการแต่งเติมและใส่สีตีไข่ ซึ่งเป็นสิ่งที่น้องสาวของประธานฟ่านถนัด จากเรื่องเดิมจึงถูกบิดเบือนไปโดยพุ่งเป้าไปยังความอ่อนแอของคนแทน

 

 

ดังนั้นไห่รุ่ยจึงนัดประชุมกรรมการบริหารนำโดยโม่ถิงเป็นการด่วน

 

 

วาระหลักคือการหารือกันถึงความสำคัญของจู้ซิงมีเดีย

 

 

“ประธานโม่ครับ ก่อนหน้านี้คุณบอกเราว่าจู้ซิงมีเดียจะเฟ้นหาคนที่มีความสามารถและส่งต่อพวกเขามาที่ไห่รุ่ยหลังจากที่พวกเขาโด่งดังแล้ว แล้วทำไมลัวเซิงถึงยังไม่เซ็นสัญญากับเราทั้งที่เขามีคุณสมบัติครบถ้วน และทำไมซิงหลานถึงได้กลับไปอยู่กับจู้ซิงมีเดียล่ะครับ

 

 

“สอง ผมมั่นใจว่าคุณรับรู้ถึงชื่อเสียงของจู้ซิงมีเดียในวงการนี้อย่างที่ทุกคนก็เห็นกันอยู่ ต่อให้ถังหนิงไม่เคยเอ่ยชื่อของไห่รุ่ยออกมา แต่ทุกคนก็รู้ดีว่าเธอเป็นภรรยาของคุณแล้วคุณก็หนุนหลังและสนับสนุนเธออยู่ ในฐานะบริษัทย่อยของไห่รุ่ย จู้ซิงมีเดียได้ทำข้ามหน้าข้ามตาบริษัทแม่ของตัวเอง นี่หมายความว่าอะไรกันครับ พวกเขากำลังพยายามตั้งตัวเป็นใหญ่เหรอ

 

 

“สาม ถังหนิงทั้งเลือดเย็นและเ**้ยมโหด ดูเผินๆ เธอกำลังสร้างมาตรฐานที่ดีให้กับวงการ แต่ในความเป็นจริง เธอแค่สร้างศัตรูให้ไห่รุ่ยเท่านั้น แม้ว่าเธอจะปั้นศิลปินชื่อดังขึ้นมาไม่กี่คน แต่ไห่รุ่ยก็ทำเช่นนั้นได้เหมือนกัน อันที่จริงเราทำได้ดีกว่าเธอด้วยซ้ำครับ…

 

 

“พูดง่ายๆ คือผมไม่คิดว่าการมีอยู่ของจู้ซิงมีเดียจะสำคัญแม้แต่น้อย ทุกคนคิดว่ายังไงล่ะครับ”

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Options

not work with dark mode
Reset