วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 689 คุณกำลังประกาศสงครามงั้นเหรอ

หลังจากนั้น งานต่างๆ ของซ่งซินต่างไม่ราบรื่นอย่างที่เธอหวัง หากไม่ได้ออกกล้องมากนัก ก็จะถูกจัดไปอยู่ขอบๆ อย่างไม่แยแส

 

 

หากเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นเพียงครั้งสองครั้ง เธอก็อาจจะยังพอปล่อยผ่านไปได้ แต่หลังจากพลาดโอกาสไปหลายต่อหลายครั้ง เธอก็เริ่มคลางแคลงใจว่าอาจมีใครบางคนชักใยอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์เหล่านี้

 

 

“ดึกแล้วนะ ทำไมเธอยังไม่นอนอีกล่ะ” ต้วนจิ่งหงเห็นซ่งซินกำลังสูบบุหรี่อยู่ที่ระเบียงนอกห้องก่อนรีบนำถาดรองเถ้าบุหรี่ไปให้

 

 

“เธอไม่สังเกตหรือไงว่าช่วงนี้งานของฉันไม่ค่อยดี”

 

 

“ฉันไม่เห็นอะไรที่เป็นปัญหาใหญ่นะ” ต้วนจิ่งหงตอบ ซ่งซินยังคงปรากฏตัวในรายการโทรทัศน์และตารางงานของเธอก็ยังแน่นขนัด ปัญหาเดียวที่เกิดขึ้นคือผลที่ออกมานั้นไม่เป็นอย่างที่หวัง

 

 

“ฉันรู้สึกมาตลอดว่าไห่รุ่ยจงใจกดฉันเอาไว้” ซ่งซินกล่าวพลางเหม่อมองไปไกล

 

 

“เป็นไปไม่ได้หรอก ไม่มีเหตุผลที่ไห่รุ่ยจะทำแบบนั้น”

 

 

“อย่าลืมสิว่าไห่รุ่ยไม่ได้มีแค่โม่ถิงแต่ยังมีถังหนิงอยู่อีกคน กว่าถังหนิงจะมาถึงจุดนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ สำหรับฉันที่อยู่ๆ ก็ปรากฏตัวขึ้นมาแย่งความสนใจไป ผู้หญิงคนนั้นต้องเกลียดฉันมากแน่” ซ่งซินไม่ได้คิดเลยสักนิดว่าถังหนิงได้ล่วงรู้ถึงการกระทำอันเลวทรามของเธอแล้ว เธอเพียงแค่ทึกทักไปเองว่าถังหนิงมองเธอเป็นคู่แข่งคนหนึ่ง

 

 

เป็นคู่แข่งที่น่าหวาดกลัว!

 

 

“ตอนนี้เราควรทำยังไงกันดี” ต้วนจิ่งหงรู้สึกว่าคำพูดของซ่งซินนั้นก็ไม่ได้ไร้เหตุผลไปเสียทีเดียว

 

 

“ในเมื่อไห่รุ่ยเลือกทางนี้ พวกมันจะมาโทษที่ฉันตอบโต้ไม่ได้” ซ่งซินขยี้ก้นบุหรี่ด้วยสายตาเยือกเย็น เธอเป็นคนมีพรสวรรค์แต่… เธอสำคัญตัวเองมากเกินไป

 

 

เธอคิดถูกเรื่องที่ไห่รุ่ยกดเธอลง แต่นั่นไม่ใช่เพราะความสามารถต่างๆ ที่เธอภูมิใจนักหนา

 

 

เช้าตรู่วันต่อมา ข่าวได้เริ่มแผ่กระจายออกมาว่าไห่รุ่ยสกัดงานของซ่งซิน ในเมื่อถังหนิงทำเรื่องเลยเถิดเช่นนี้ เธอก็ไม่อาจโทษซ่งซินที่เอาปัญหานี้ออกสู่สื่อได้

 

 

หลังได้ยินข่าวดังกล่าว ฟังอวี้ก็รีบตรงไปเคาะประตูห้องทำงานประธานบริษัทและนั่งลงตรงข้ามถังหนิง “ข่าวลือเริ่มออกมาแล้ว”

 

 

“ข่าวลือต่างๆ ไม่มีทางเกิดขึ้นได้เอง ซ่งซินเป็นคนปล่อยข่าว” ถังหนิงกล่าวอย่างใจเย็นขณะที่เธอยังคงจดจ่ออยู่กับบทละครตรงหน้า “ผู้หญิงคนนั้นต้องการให้ถิงกับฉันรู้ว่าเธอไม่ใช่คนที่จะยอมถูกใครมากดขี่ได้ง่ายๆ”

 

 

“พูดถึงเรื่องนี้ ผมไม่ค่อยเข้าใจว่าซ่งซินไปหาเรื่องประธานโม่อีท่าไหน” ฟังอวี้สับสน “พูดตามหลักแล้ว ซ่งซินอาจจะผยองแต่สุดท้ายผมเป็นคนตามเก็บกวาดทุกครั้ง”

 

 

ถังหนิงเงยหน้าขึ้นมองฟังอวี้ เธอไม่ได้ตอบคำถามนั้นในทันที หลังจากเรียบเรียงคำพูดได้แล้ว เธอจึงตอบ “เรามีเหตุผลของเรา”

 

 

“ถังหนิง คุณไม่เคยทำตัวขี่ช้างจับตั๊กแตนแบบนี้นี่” ฟังอวี้ถอนหายใจอย่างอ่อนล้า “ผมไม่ค่อยอยากยุ่งกับการกระทำคุณสักเท่าไหร่หรอกนะ”

 

 

“คนที่ปั่นหัวฮว่าเหวินเฟิ่งคือผู้ช่วยของซ่งซินที่ชื่อต้วนจิ่งหง” ถังหนิงจงใจข้ามเรื่องของจิงจิงไปและบอกฟังอวี้เกี่ยวกับกรณีของเธอแทน “ฉันมั่นใจว่าคุณเข้าใจว่าทำไมถิงถึงทำแบบนี้”

 

 

“คุณแน่ใจนะ” ฟังอวี้ยังคงข้องใจ

 

 

“ก่อนหน้านี้ฮว่าเหวินเฟิ่งมาที่ไห่รุ่ยเพื่อชี้ตัวคนที่ปั่นหัวเธอ แต่เธอมองหาทั่วทั้งบริษัทแต่กลับไม่เจอตัวการ ตอนนั้นพวกเราต่างคิดว่าตัวการต้องไม่ได้มาจากไห่รุ่ยแน่ แต่ผลปรากฏตัวผู้หญิงคนนั้นแปลงโฉมตัวเอง” ถังหนิงอธิบายโดยไม่เปิดเผยส่วนที่เสี่ยวเย่ว์จำกระเป๋าที่ผลิตจำนวนจำกัดใบนั้นได้

 

 

“คุณจะทึกทักว่าเป็นฝีมือของต้วนจิ่งหงด้วยเหตุผลเล็กน้อยแค่นี้ไม่ได้หรอกนะ…”

 

 

“เพราะอย่างนั้นโม่ถิงก็เลยเอารูปของต้วนจิ่งหงตอนที่ผมสั้นและไม่แต่งหน้าไปให้ฮว่าเหวินเฟิ่งดู คุณเดาได้ไหมว่าผลออกมาเป็นยังไง”

 

 

ไม่จำเป็นต้องอธิบายต่อเพราะความจริงที่ถังหนิงถามนั้นหมายความว่าเธอได้ยืนยันเป้าหมายของเธอแล้ว

 

 

“ผู้หญิงสองคนนั้นเจ้าเล่ห์มาก พวกเธอเกือบจะหนีรอดไปได้แล้ว…

 

 

“แต่ไม่ว่าโลกนี้จะกว้างใหญ่แค่ไหนก็ไม่มีอะไรสามารถเล็ดลอดผ่านรอยร้าวไปได้”

 

 

ในที่สุดฟังอวี้ก็เข้าใจและพยักหน้า “ทำไมคุณถึงไม่เรียกตำรวจล่ะ”

 

 

ถังหนิงวางบทละครในมือลง ก่อนยกแก้วนมของเธอขึ้นและตอบอย่างแฝงความหมาย “เพราะมันยังไม่ถึงเวลา”

 

 

เธอต้องการให้ต้วนจิ่งหงและซ่งซินได้พบกับความรู้สึกตอนที่ถูกสุนัขขย้ำและถูกวางยาพิษเสียก่อน

 

 

“แต่ตอนนี้ข้างนอกกำลังพูดไปต่างๆ นานา…”

 

 

“ใช้ศิลปินคนอื่นดึงความสนใจของประชาชนสิ” ถังหนิงออกคำสั่งอย่างนุ่มนวล “ฟังอวี้ ฉันเข้าใจว่าคุณกำลังคิดอะไรอยู่ ซ่งซินมีพรสวรรค์ที่หาได้ยาก แต่การที่คนมีพรสวรรค์แล้วมาแอบทำร้ายคนอื่นลับหลังมีแต่จะทำร้ายคนบริสุทธิ์เพื่อให้ได้สิ่งที่ตัวเองต้องการ”

 

 

“ไม่ต้องห่วง ผมจะไม่มีวันปล่อยเรื่องนี้ไปง่ายๆ แน่”

 

 

เพราะถังหนิงเข้าใจนิสัยของฟังอวี้ดี เธอจึงไม่อาจบอกเขาเรื่องเกี่ยวกับฮั่วจิงจิงได้

 

 

อย่างน้อยก็ยังไม่ใช่ตอนนี้

 

 

ฟังอวี้ลุกขึ้นออกจากห้อง แต่หลังผ่านไปครู่หนึ่ง เขาก็กลับมาที่ห้องประธานก่อนกล่าวกับโม่ถิงและถังหนิง “ซ่งซินต้องการพบพวกคุณ คุณจะเจอเธอหน่อยไหม ถ้าไม่ ผมจะได้ปฏิเสธไปให้”

 

 

“ฉันจะคุยกับเธอที่ออฟฟิศ เธอทำอะไรฉันไม่ได้ถ้าฉันอยู่ที่นี่” ไห่รุ่ยมีระเบียงที่เปิดโล่งและมีผู้คนอยู่มากมาย ดูจากความคิดของซ่งซินแล้ว ไม่ว่าเธอจะโง่เขลาเพียงใด ก็จะไม่มีวันทำอะไรสุ่มสี่สุ่มห้าในที่แบบนี้แน่

 

 

ชั่วครู่ต่อมา ถังหนิงก็ลุกขึ้นจากโซฟา แม้โม่ถิงจะไม่พูดอะไรเลย แต่เขาก็ส่งสัญญาณให้เหล่าบอดีการ์ดคอยจับตาดูถังหนิงเอาไว้

 

 

ไม่นานนัก ถังหนิงก็เดินทางมาถึงที่ระเบียงโดยมีซ่งซินนั่งรอเธออยู่ที่นั่นแล้ว

 

 

“ฉันไม่คิดว่าคุณจะยอมตกลงมาพบฉันจริงๆ”

 

 

“ว่ามาสิ เธอต้องการอะไร” ถัหงนิงกล่าวขณะนั่งลงตรงข้ามซ่งซิน หลังกวาดตามองซ่งซินแล้ว ถังหนิงก็พูดเสริม “ผู้จัดการของเธอไปไหนล่ะ”

 

 

“ฉันสังเกตว่าคุณไม่ได้เก่งแค่บนรันเวย์กับการแสดงเท่านั้น พักหลังคุณยังพัฒนาทักษะอีกอย่างขึ้นมาด้วยนี่ ทักษะการขี้ฟ้องบนเตียง” ซ่งซินกล่าวพลางคนกาแฟในแก้วของเธอและหัวเราะ “คุณรู้สึกว่าโดนฉันกดดันอย่างนั้นเหรอ ถึงได้ใช้ประธานโม่มากดดันฉันแบบนี้”

 

 

ถังหนิงเองก็หัวเราะออกมาเช่นกันขณะที่เธอเงยหน้าขึ้นมองซ่งซิน “เราไม่ได้อยู่ในสายงานเดียวกัน ดังนั้นจึงไม่มีการแข่งขันใดๆ ระหว่างเราสองคน ทำไมฉันจะต้องมองเธอเป็นคู่แข่งด้วยล่ะ

 

 

“เธอเขียนเพลงได้ดีแถมบทละครที่เธอเขียนก็นับว่าไม่เลว แต่เธอไม่มีเรียวขาให้น่าอิจฉา แถมไม่มีทักษะทางการแสดงที่น่าตื่นตาตื่นใจ ทำไมฉันถึงต้องสนใจเธอด้วย”

 

 

ซ่งซินอึ้งไปชั่วขณะหนึ่ง แต่เธอตอบกลับด้วยเสียงแข็งขึ้นกว่าเดิมอย่างรวดเร็ว “ถ้าเป็นแบบนั้น งั้นทำไมคุณต้องให้ประธานโม่มากดดันฉันด้วย

 

 

“ก็จริงที่ฉันไม่มีขายาวๆ หรือมีทักษะในการแสดง แต่ฉันยังสาว พอถึงตอนที่ฉันอายุเท่าคุณ จะยังมีอะไรที่ฉันมีไม่ได้อีกหรือไง”

 

 

“เธออาจจะมีไม่ได้ถึงครึ่งของที่ฉันมีด้วยซ้ำ” ถังหนิงตอกกลับอย่างสงบนิ่ง “อย่าพยายามใช้คำพูดมาปั่นหัวฉันเลย ไม่มีประโยชน์หรอก ซ่งซิน ระวังสิ่งที่เธอทำไว้ให้ดี ไม่งั้นเธออาจจะถึงฆาตเพราะตัวเอง”

 

 

หลังได้ยินคำขู่เช่นนี้ ซ่งซินก็พลันหัวเราะออกมาอย่างหยิ่งผยอง “คุณกำลังประกาศสงครามกับฉันงั้นเหรอ ด้วยสภาพแบบนี้เนี่ยนะ

 

 

“ถังหนิง ไม่ใช่แค่คุณกำลังท้อง แต่ยังอายุปาเข้าไปยี่สิบเจ็บแล้ว ต่อให้คุณสาวเท่าฉัน คุณก็ไม่ใช่คู่แข่งที่คู่ควรกับฉันหรอก คุณคิดว่าการใช้ประธานโม่มากดดันฉันเป็นสัญญาณแทนความสำเร็จหรือไง

 

 

“ฉันจะบอกให้นะ คุณยังห่างอีกไกล”

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Options

not work with dark mode
Reset