วิวาห์สายฟ้าแลบ กับคุณสามีผู้ลึกลับ – ตอนที่ 112 ลูกของใคร

สีหน้าของเย่ฉ่าวเฉินบึ้งตึงอย่างมาก ดวงตาสีน้ำเงินมีแสงออร่ามืดเปล่งออกมา ในเวลาเดียวกันภายในห้องก็ได้ยินเสียง ” เพล้ง – – ” กระถางต้นไม้ที่วางอยู่มุมไหนสักแห่งของห้องก็ล่วงตกลงพื้น จนแตกกระจุยกระจายไปหมด!

โทรศัพท์บนโต๊ะดังขึ้นอีกครั้ง มู่เวยเวยรีบรับสาย ปลายทางเป็นเสียงของเลขาหลิวพูดว่า ” คุณมู่เวยเวย เชิญคุณรีบมาที่ห้องทำงานของประธานเย่หน่อยนะคะ ”

มู่เวยเวยพอได้ฟังแบบนั้นก้ขมวดคิ้วแล้วพูดว่า ” โอเค ฉันรู้แล้ว ฉันจะไปเดี๋ยวนี้ ”

” โอเค ”

ค่อยๆวางสาย มู่เวยเวยรู้สึกแปลกใจว่าเย่ฉ่าวเฉินจะมีเรื่องอะไร?

คิดไปคิดมายังไงก็คิดไม่ออก เธอรู้สึกสังหรณ์ใจแปลกๆ สัญชาตญาณของเธอบอกว่าต้องไม่ใช่เรื่องดีแน่แน่……

มองไปที่ด้านหลังของมู่เวยเวย เฉียวซินโยวสีหน้าเป็นกังวลมาก ในใจของเธอก็กังวลมาก ฉ่าวเฉินเรียกหามู่เวยเวยในตอนนี้หมายความว่ารู้เรื่องที่มู่เวยเวยท้องแล้วงั้นหรอ?

ถ้ามันเป็นแบบนั้น เขาจะให้มู่เวยเวยเก็บเด็กคนนี้ไว้ หรือว่าจะให้เอาเด็กคนนี้ออกกันล่ะ?

…….

เธอขึ้นลิฟต์แล้วตรงขึ้นไปที่ชั้นบนสุด มองดูแผงประตูเหล็ก มู่เวยเวยครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่งจากนั้นก็เคาะประตูไปสองที

” เชิญ. เข้ามา ”

พอได้ยินคำตอบรับจากครั้งใน มู่เวยเวยก็ผลักประตูเปิดออก แล้วเดินตรงเข้าไปหาเขาจากนั้นพูดขึ้นด้วยน้ำเสียงนิ่งๆ ” ประธานเย่ ท่านเรียกหาฉันหรอ? ”

ตั้งแต่ที่เธอเดินเข้ามา สายตาของเย่ฉ่าวเฉินก็จ้องไปที่เธอ มองท่าทีที่นิ่งๆสงบๆของเธอ รู้สึกเป็นวังวนใจ เขาทุบไปที่โต๊ะอย่างแรง แล้วพูดขึ้นด้วยน้ำเสียงสุขุมว่า ” เธอลองเดาดูสิว่าฉันมีเรื่องอะไรทำไมถึงเรียกหาเธอ? ”

สัมผัสได้ถึงสายตาที่เฉียบคมของเขา มู่เยเวยรู้สึกแข็งทื่อไปทั้งตัว ในใจของเธอรู้สึกเขาต้องอาการกำเริบแต่ๆ ทุกครั้งที่พูดแบบนี้ ขั้นต่อไปต้องพบกับความหายนะแน่นอน!

มู่เวยเวยครุ่นคิดอย่างจริงจัง ช่วงนี้เธอได้ทำเรื่องอะไรให้เฉียวซินโยวไม่พอใจงั้นหรือ? พอคิดอยู่นานมากเธอก็แน่ใจว่าสองสามวันมานี้ก็ไม่ได้มีเรื่องผิดใจกับเฉียวซินโยว

นอกจากเรื่องที่อาหารมีพิษ……

จู่ๆมู่เวยเวยก็คิดขึ้นได้เรื่องนึง เย่ฉ่าวเฉินน่าจะอยากให้เธอขอโทษเฉียวซินโยวงั้นหรอ?

คิดไปคิดมา ก็มีแค่เรื่องนี้ที่เป็นไปได้

มู่เวยเวยสีหน้านิ่งๆแล้วพูดขึ้นอย่างเฉยเมย ” คุณจะให้ฉันไปขอโทษเฉียวซินโยวงั้นหรอ? ก่อนหน้านี้ฉันเคยบอกแล้ว คุณต้องขอโทษฉันต่อหน้าทุกคนก่อนไม่งั้นก็ไม่มีทาง! ”

ความเด็ดเดี่ยวของเฉียวซินโยว แต่เธอกลับคิดไม่ถึงเลย ตอนนี้ในใจของเย่ฉ่าวเฉินโกรธมาก กิริยาท่าทางของเธอเป็นแบบนี้ ยิ่งทำให้เขาโกรธขึ้นไปอีก!

เมื่อเห็นว่าเธอตอบได้ไม่ตรงคำถาม เย่ฉ่าวเฉินก็มั่นใจทันทีว่าเธอกำลังโกหก เขาได้ยินจากปากจางเห่อว่าคุณหมอซุนได้บอกกับมู่เวยเวยแล้วแล้วเธอทำไมถึงยังมาเล่นลิ้นอยู่อีก!

มองท่าทีเธอที่นิ่งมาก เย่ฉ่าวเฉินนับถือเธอจริงๆ รู้สึกว่าเธอแสดงได้ดีมาก ทำได้ถึงขั้นจากเรื่องปลอมให้กลายเป็นเรื่องจริงได้!

เย่ฉ่าวเฉินจ้องมองเธอแล้วยกยิ้มอย่างเยาะเย้ยแล้วพูดด้วยน้ำเสียงที่เย็นชาและเย่อหยิ่งว่า ” มู่เวยเวย อย่ามาแสแสร้งต่อหน้าฉัน ยังไม่ผ่าน! ”

พอได้ยินคำพูดที่ชั่วร้ายของเย่ฉ่าวเฉิน สีหน้าของมู่เวยเวยของเคร่งขรึมขึ้นมากแล้วยกยิ้มมุมปากอย่างต่อต้านแล้วพูดด้วยน้ำเสียงเยือกเย็น “เย่ฉ่าวเฉิน ฉันคิดว่าคุณคงจะว่างมากสินะ! วันวันก็เอาแต่หาเรื่องจับผิดฉันมันดีตรงไหน?

หาเรื่อง?

เย่ฉ่าวเฉินลุกขึ้นด้วยสีหน้าที่อยากจะบีบคอเธอให้ตาย เดินกระแทกเท้าหนักๆเข้าไปหาเธอ แล้วตบหน้าเธอไปหนึ่งทีจากนั้นก็พูดขึ้นอย่างเย็นชา ” ฉันไม่มีเวลาที่จะฟังคำพูดไร้สาระพวกนั้นของเธอหรอกนะ! บอกมา เด็กในท้องของเธอเป็นลูกของใคร? ”

มู่เวยเวยโดนตบอย่างไม่รู้เหตุผลอะไรเลย สีหน้าเต็มไปด้วยความโกรธแค้น สายตาจ้องไปที่มือของเขา ในใจของเธอโกรธเกลียดเขามากจนอยากกระโดดเข้าไปกัดเนื้อเขา!

เมื่อเธอกำลังจะกระทำ สับสนมึนงงกับคำพูดของเขา ในหัวว่างเปล่า แล้วพูดขึ้นด้วยสีหน้าที่ไม่อยากจะเชื่อ ” คุณบอกว่าฉันท้องงั้นหรอ? ”

เมื่อได้ยินคำพูดของเธอเย่ฉ่าวเฉินขมวดคิ้ว คิดในใจว่าเธอไม่รู้หรอกหรอ? หรือว่าทางโรงพยาบาลยังไม่ได้บอกกับเธอ? หรือเธอเกรงว่าถ้ายอมรับแล้วเขาจะโกรธ?

พอคิดได้แบบนี้ เย่ฉ่าวเฉินก็บิดคางของเธอ มองดูเธอที่เจ็บปวดจนหน้าซีดเซียวไปหมด ในใจโกรธแค้นมาก ” อย่ามาเล่นลิ้นกับฉัน! เธอท้องหรือไม่ท้องเธอน่าจะรู้ดีที่สุด!บอกฉันมาว่าเธอท้องลูกของใคร? ”

สีหน้าของมู่เวยเวยเปลี่ยนไปกะทันหัน ยากที่จะยอมรับ นี่เธอท้องจริงๆงั้นหรอ!

เธอตั้งสติได้เร็วมากนี่เขากล้าพูดว่าเธอท้องลูกชู้!

มู่เวยเวยหยิบโทรศัพท์ขึ้นแล้วไปดูที่ประวัติการโทร ดูให้แน่ใจว่าไม่มีสายที่ไม่ได้รับ รู้สึกสับสนในใจเล็กน้อย เธอหันหลังแล้วตัดสินใจจะไปโรงพยาบาลด้วยตัวเอง

ในตอนนี้เอง เธอก็เห็นว่าเย่ฉ่าวเฉินอยู่ข้างหลังเธอ สีหน้าของมู่เวยเวยมีความหวาดกลัว

สีหน้าเย่ฉ่าวเฉินเย็นชามากแล้วมองลงมาที่เธอ แล้วพูดขึ้นด้วยน้ำเสียงที่ไม่แยแสว่า ” ฉันได้ข่าวจากแพทย์ที่เธอเข้าไปใช้บริการว่าเธอท้องได้สองเดือนแล้ว เธอยังมีอะไรจะพูดอีกมั้ย? ”

ในเมื่อเธอทำเป็นหน้าซื่อตาใส เขาก็บอกกับเธอด้วยตัวเองไปเลย ดูซิว่าเธอจะมีข้ออ้างอะไรอีก!

แน่นอนว่าหลังจากที่มู่เวยเวยได้ยินคำพูดของเขา สีหน้าก็ตกใจมาก แล้วพูดขึ้นด้วยความโมโหว่า ” คุณโกหก! ฉันจะไปท้องสองเดือนได้ยังไง!เย่ฉ่าวเฉิน ถึงแม้ว่าคุณอยากใส่ร้ายฉันแต่ก็ไม่ต้องใช้วิธีนี้หรอกมั้ง!”

สีหน้าของมู่เวยเวยซีดเซียว สายตาเต็มไปด้วยความหวาดกลัว ถ้ามันเป็นเรื่องจริง แล้วเย่ฉ่าวเฉินจะทำกับเธอยังไง?

เย่ฉ่าวเฉินจ้องมองสีหน้าของเธอมาตั้งนานแล้ว ตอนที่เขาเห็นว่าการแสดงออกของเธอเปลี่ยนไป เขาก็รู้เลยทันที เขาเดินไปข้างหน้าดึงผมมู่เวยเวยไว้แล้วตะโกนขึ้นอย่างเสียงดัง ” ตอนนี้คิดออกรึยัง? พูด มันเป็นใคร? ”

สีหน้าของมู่เวยเวยหวาดกลัวมาก แต่ก็พยายามสงบสติอารมณ์แล้วพูดว่า ” ฉันไม่รู้ ”

เย่ฉ่าวเฉินใช้แรงมากขึ้นไปอีก มู่เวยเวยเจ็บจนน้ำตาไหล เขารู้สึกว่าเหมือนโดนเย้ยหยันแล้วตะโกนขึ้นอย่างน่ากลัว ” ใช่ลู่จื่อหานมั้ย? ”

มู่เวยเวยค้านสุดฤทธิ์ ไม่ยอมรับ ” ไม่ใช่! ”

” ถ้างั้นใคร? ”

” ฉันไม่รู้จริงๆ! ”

เธอไม่รู้จริงๆ ตอนนี้เธอเสียใจมาก ตอนนั้นเธอไม่น่าไปที่นั่นเลย! ตอนนั้นที่หลังจากเกิดเรื่องแบบนั้นขึ้นเธอไม่น่าหนีออกมาก่อนเลยอย่างน้อยเธอน่าจะดูให้ชัดเจนก่อนว่าเขาคือใคร!

กลับกันในตอนนี้ มู่เวยเวยทำหน้านิ่งๆ ถึงแม้ว่าเธอจะท้องจริงๆ แต่นั่นมันก็เป็นเรื่องก่อนแต่งงาน และจะเรียกว่าสวมเขาได้ยังไง?

เขากล้าพูดหรอว่าก่อนที่เขาจะแต่งงานกับเธอ เขาไม่เคยมีผู้หญิงคนอื่น?

นอกจากนี้การแต่งงานไม่ใช่แผนของเธอ แล้วเธอก็ไม่ได้บังคับให้เขาแต่งงานกับเธอสักหน่อย แล้วอีกเรื่องทีเรื่องของเขากับเฉียวซินโยวหลังแต่งงานพวกนั้นเขาลืมไปแล้วงั้นหรอ?

ถ้าหากว่าเธอท้องจริงๆมันก็ไม่ใช่เรื่องที่แย่สำหรับเธอ จากนิสัยของเย่ฉ่าวเฉินแล้ว เขาต้องไม่อยากเห็นหน้าเธออีกต่อไปแน่ๆ ถ้าเป็นแบบนั้น เขาอาจจะได้ยุติการแต่งงานในครั้งนี้กับเธอสักที!

มู่เวยเวยยกยิ้มมุมปากแล้วพยายามเพิกเฉยต่อความเจ็บปวดบนหนังหัวแล้วพูดขึ้นนิ่งๆว่า ” ฉันไม่รู้จริงๆว่าเป็นลูกใคร แต่ว่าถึงยังไงก็ไม่ใช่ลูกคุณ คุณรู้ไปแล้วก็ไม่มีประโยชน์อะไร! ”

มองไปที่ท่าทีอันนิ่งสงบของเธอ เย่ฉ่าวเฉินมองเธออย่างคาดคั้นแล้วพูดขึ้นด้วยน้ำเสียงถากถาง ” แล้วยังไง? ”

มู่เวยเวยไม่เห็นด้วยแล้วพูดขึ้นอย่างเย็นชา “มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนแต่งงานแล้วจะบอกว่าสวมเขาให้คุณได้ยังไงกัน? ถึงยังไงตั้งแต่แต่งงานกันมาคุณก็ไม่ได้เสียเปรียบอะไร ถ้างั้นเราก็ใช้ประโยชน์จากเรื่องนี้รีบหย่าให้แล้วๆกันไปเถอะ! ”

พวกเราหย่าให้แล้วกันไป!

เย่ฉ่าวเฉินหัวเราะเยาะ เธอพูดออกมาง่ายดีนิ เกิดเรื่องบัดซบขึ้นขนาดนี้แล้ว เธอกลับจะหนีออกไปง่ายๆ?

แตะไปที่จมูกของเธอไม่รู้สึกถึงลมหายใจของเธอ เย่ฉ่าวเฉินตกใจมาก เขารีบอุ้มมู่เวยเวยเข้าไปที่รับรองแล้ววางเธอลงบนเตียงทันที จากนั้นก็รีบล้วงโทรศัพท์ออกมาโทรหาคุณหมอหาน

” มาที่ห้องทำงานของฉันภายในยี่สิบนาที! ”

ทางด้านของคุณหมอหาน ก็หยุดการทำงานแล้วขมวดคิ้วจากนั้นก็พูดขึ้นอย่างไม่พอใจว่า ” จากบ้านฉันไปบริษัทคุณอย่างน้อยต้องใช้เวลาหนึ่งชั่วโมง ยี่สิบนาทีมันเป็นไปไม่ได้! ”

เย่ฉ่าวเฉินทำหน้าสุขุมและตะโกนขึ้นอย่างเสียงดังๆ “ฉันไม่สน ภายในครึ่งชั่วโมงถ้ายังมาไม่ถึง ฉันจะเผาบ้านนายทิ้ง! ”

คุณหมอหานรีบหยิบกล่องยาที่วางอยู่บนโต๊ะ ไปด้วยความเร็วเหมืองแข่งวิ่งมาราธอน และไม่ลืมที่จะถามถึงสถานการณ์ให้เข้าใจ ” คราวนี้เป็นใครที่บาดเจ็บล่ะ? คงไม่ใช่คุณมู่หรอกใช่มั้ย? ”

เย่ฉ่าวเฉินขมวดคิ้วแล้วพูดนิ่งๆว่า ” คุณทายถูกแล้ว! ”

” คราวนี้ – – “คุณหมอหานถอนหายใจ แล้วพูดอย่างไม่พอใจ ” คุณนี่มันหาเรื่องให้ฉันทำจริงๆเลย! คราวนี้เพราะเรื่องอะไรอีกล่ะ? ”

” ถ้ามาถึงคุณก็รู้เอง ”

คุณหมอหานสตาร์ทรถอย่างรวดเร็ว รถสปอร์ตสีเทาเงินพุ่งไปข้างหน้าทันทีอย่างกับบินได้ แล้วถามด้วยน้ำเสียงจริงจังว่า ” ตกลงแล้วเป็นเพราะอะไร คุณบอกมาก่อน ฉันจะได้เตรียมรับมือล่วงหน้าได้! ”

พอได้ฟังคำอธิบายของเขาจบ เย่ฉ่าวเฉินก็พูดขึ้นว่า “จมน้ำ ”

จมน้ำ?

” แม่เจ้า ” คุณหมอหานอุทานออกมา รีบใช้เท้าเหยียบคันเร่งและรถเคลื่อนออกไปอย่างรวดเร็ว ได้ยินเสียงเบรกที่ล้อเสียดสีกับพื้นอย่างรุนแรง

เย่ฉ่าวเฉินสีหน้าตกใจ แล้วถามชึ้นอย่างรีบร้อนว่า ” เกิดอะไรขึ้น? ”

เกิดอุบัติเหตุงั้นหรอ?

คุณหมอหานรีบกลับรถแล้วขับกลับเส้นทางเดิม พูดขึ้นด้วยความโมโห ” ฉันไม่ได้เอาถังออกซิเจนมา ต้องกลับไปเอาที่บ้าน ตอนนี้นายฟังคำแนะนำของฉันนะ ต้องทำการช่วยคนป่วยล่วงหน้าก่อน! ”

เย่ฉ่าวเฉินเดินไปข้างเตียง มองไปที่มู่เวยเวยที่ไม่มีสติ สีหน้าเต็มไปด้วยความเคร่งขรึมแล้วพูดว่า ” คุณพูดมา ”

“ตอนนี้คุณพลิกตัวคุณมู่ให้เอียงไปด้านใดด้านหนึ่งก่อน จากนั้นก็เอาหมอนมารองไว้ใต้ไหล่ของเธอ ถ้าทำเสร็จแล้วก็บอกกับฉัน ” คุณหมอหานขับรถไปด้วยแล้วพูดด้วยอย่างที่ชัดเจนไปด้วย

เย่ฉ่าวเฉินทำตามที่เขาบอกทุกอย่างและพูดขึ้นว่า ” เสร็จแล้ว ”

คุณหมอหานหักเลี้ยว แล้วพูดต่อว่า “คุณใช้มือทั้งสองข้างจับไปที่รอยต่อของข้อศอกของเธอแล้วยกแขนของเธอให้เหยียดตรง คุณจะเห็นว่าหน้าอกของมู่เวยเวยมีการขยับ รอ 2-3วินาทีให้งอและวางแขนทั้งสองข้าไปที่ส่วนล่างของกระดูกซี่โครง แล้วกดส่วนโค้งของกระดูกซี่โครงไปข้างหน้าประมาณ 2 วินาที……”

วิวาห์สายฟ้าแลบ กับคุณสามีผู้ลึกลับ

วิวาห์สายฟ้าแลบ กับคุณสามีผู้ลึกลับ

“ผู้หญิงคนนี้ ฉันต้องการแล้ว” มู่เวยเวยซึ่งถูกแฟนหนุ่มขายตัวเธอไป จนเธอต้องกลายเป็นภรรยาของเย่ฉ่าวเฉิน ภายในห้อง ความดุของเขาทำให้เธอทรุดลง “คุณแต่งงานกับฉันด้วยเหตุผลอะไร” ชายหนุ่มแสยะยิ้มอย่างชั่วร้าย “แต่งงานกับคุณ แน่นอนว่าเพื่อที่จะได้รังแกคุณไง” หลังจากนั้น…………. “คุณห้ามคิดถึงผู้ชายคนนั้น ไม่อย่างนั้นผมจะจัดการเขา” “ผู้หญิงของผมมีแค่ผมเท่านั้นที่จะรังแกได้ ใครกล้ามาแตะต้องคุณแม้แต่ปลายผม มันต้องตาย” “ใครบอกให้คุณไม่กลับบ้านตอนค่ำ ได้บอกผมรึยัง” ความทรมานที่ฉันพูดถึงมันเปลี่ยนรสชาติไปได้อย่างไร …………. เขาช่วยเธอ และปกป้องเธอเหมือนขุมทรัพย์ จนกระทั่งเธอพบว่าสามีที่เพิ่งแต่งงานคนนี้มีความลับที่เธอไม่รู้ … ห้องที่ห้ามเข้าใกล้ … ผู้ชายที่มีม่านตาสีม่วงและดวงตาเป็นประกาย … ทั้งสองหน้าเหมือนกันมาก … ใครคือสามีที่แท้จริงของเธอ?

Comment

Options

not work with dark mode
Reset