วิวาห์สายฟ้าแลบ กับคุณสามีผู้ลึกลับ – ตอนที่ 17 เป็นภาพลวงตาหรือเป็นเรื่องจริง

มหาลัยการออกแบบของพวกเรามักจะมีเหตุการณ์แบบนี้ อาจารย์อยากช่วยพวกเขาหาแรงบันดาลใจ เลยมักจะหากิจกรรมต่างๆให้พวกเขาทำ และถึงแม้เธอจะไม่ได้อยู่ในมหาวิทยาลัย แต่เธอก็มีหออยู่ในนั้น

เย่ฉ่าวเฉินยิ้มอย่างชั่วร้าย “งั้นก็อย่าบังคับให้ผมต้องไปขอลาออกให้คุณด้วยตัวเอง”

“คุณ….” มู่เวยเวยกัดริมฝีปาก ผู้ชายคนนี้ช่างบ้าอำนาจ และโรคจิตจริงๆ เธอไม่ไปกวนเขาจะดีกว่า ไม่อย่างนั้นแม้แต่โอกาสไปเรียนก็จะไม่มี

“โอเค ฉันเข้าใจแล้ว ต่อไปฉันจะกลับบ้านอย่างเชื่อฟัง” มู่เวยเวยพูดอย่างอดทน

เย่ฉ่าวเฉินกวาดตามองเธอครั้งหนึ่ง ก่อนจะกลับไปนั่งที่เก้าอี้ทำงานตามเดิม ก่อนจะพูดเตือน “คุณออกไปได้แล้ว แล้วก็ถ้ามีอะไรให้คุณอาหวังเป็นคนมาบอกผม คุณห้ามขึ้นชั้นสามถ้าไม่ได้รับอนุญาต”

“หือ…” มู่เวยเวยงง ห้ามขึ้นชั้นสามหรอ

ทันใดนั้นเธอก็นึกถึงห้องแขวนกระดิ่งที่อยู่ข้างๆขึ้นได้ แถมในนั้นยังมีคนหน้าตาเหมือนกับเขาราวกับแกะอยู่ มีแค่ตาเท่านั้นที่เป็นสีม่วงต่างกับเขา ไหนจะกาน้ำชา กับแก้วที่ลอยได้….หรือว่าเป็นเพราะเรื่องนั้น

“ค่ะ…ได้ค่ะ” มู่เวยเวยพยักหน้าตอบรับ เมื่อเห็นว่าเย่ฉ่าวเฉินก้มหน้าทำงานแล้ว เธอก็ไม่ถามอะไรอีก เพราะกลัวว่าเขาจะเปลี่ยนใจ จากนั้นเธอก็ออกไปจากห้องหนังสือทันที

เมื่อมู่เวยเวยออกไปแล้ว มือที่ถือปากกาอยู่ก็นิ่งลง เขาเงยหน้าจ้องไปที่หลังของเธอ พร้อมกับยกยิ้มขึ้นมา ดวงตาพราวระยับ

มู่เวยเวยเตรียมลงไปข้างล่างหลังจากออกมาจากห้องหนังสือ แต่เมื่อเท้าเธอแตะบันไดขั้นแรก เธอก็หยุดแล้วเดินไปที่ห้องทางซ้ายมือ ตอนนั้นลมยังคงพัดอยู่ กระดิ่งก็ยังคงดังอยู่ แต่ไม่แสบแก้วหู

ตาสีฟ้า…ตาสีม่วง….

สมองของมู่เวยเวยอยู่ในความสับสน คำพูดของเย่ฉ่าวเฉิน กับคุณอาหวังดังขึ้นมาในหัวเธออีกครั้ง…ห้ามเธอขึ้นมาชั้นสาม ห้ามเธอเข้าใกล้ห้องที่แขวนกระดิ่ง….

แต่…..

ด้วยความสงสัย และความอยากรู้อย่างหนัก ทำให้มู่เวยเวยปลุกความกล้าขึ้นมาอีกครั้ง เธอแอบเดินไปใกล้ๆห้องทางซ้ายมือ

และทำท่าแบบก่อนหน้านี้อีกครั้ง มู่เวยเวยค่อยๆเกาะผนัง ชะโงกหน้าเข้าไปมองในห้อง แต่ครั้งนี้ห้องทั้งห้องที่มีเครื่องออกกำลังกาย และผู้ชายตาสีม่วงคนนั้นไม่อยู่แล้ว ส่วนกาน้ำชา และแก้วสองแก้วก็วางอยู่บนโต๊ะกลมๆนั้นนิ่งๆ ไม่ได้ลอย ไม่มีอะไรแปลก

ราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้นมาก่อน….

ราวกับว่าสิ่งที่เธอเห็นก่อนหน้านี้เป็นแค่ความฝัน แค่ภาพลวงตา….

หรือเธอจะตาฝาดไปจริงๆ

มู่เวยเวยกระพริบตาปริบๆ เมื่อมั่นใจแล้ว เธอก็ไม่กล้าอยู่ต่อ ได้แต่เดินลงบันไดไปด้วยความสงสัยที่มากขึ้นไปอีก

ทำไมถึงเข้าใกล้ห้องที่มีกระดิ่งไม่ได้

ทำไมดวงตาถึงเปลี่ยนเป็นสีม่วงได้

ทำไมกาน้ำชากับถ้วยน้ำชาถึงบินได้

คนนั้น…สรุปแล้วใช่เย่ฉ่าวเฉินรึเปล่า ถ้าใช่แล้วเขาไปอยู่ในห้องหนังสือได้ยังไงในพริบตาเดียว

ถ้าไม่ใช่ แล้วเขาเป็นใครกันแน่ เย่ฉ่าวเฉินมีแฝดหรอ

พระเจ้า เธอเห็นภาพลวงตาหรอ สมองเธองุนงงไปหมด นี่มันอะไรกันแน่

ในเมื่อคิดไม่ออกจริงๆ มู่เวยเวยเลยได้แต่เดินลงไปข้างล่างอย่างงุนงง ก่อนจะเงยหน้าขึ้นมาเห็นพ่อบ้านอย่างคุณอาหวังเข้าพอดี

ใช่สิ คุณอาหวังน่าจะอยู่ตระกูลเย่มานานแล้ว เธอสามารถถามคุณอาหวังได้

“คุณอาหวัง” มู่เวยเวยเรียก

เมื่อคุณอาหวังเห็นมู่เวยเวยก็รีบเดินเข้ามา และทักทายด้วยความเคารพ “คุณหนู”

“เอ่อ…” คุณอาหวังย้ำไม่ให้เธอเข้าใกล้ห้องที่แขวนกระดิ่งนั้น มู่เวยเวยจึงไม่อยากให้คุณอาหวังรู้ว่าเธอมาอยู่บ้านตระกูลเย่วันแรกก็ฝ่าฝืนกฎแล้ว ดังนั้นเธอจึงถามอ้อมๆ “คือ…คุณอาหวังคะ คุณก็อยู่บ้านตระกูลเย่มาหลายปีแล้ว เคยเจอคนมีตาสีม่วงบ้างมั้ยคะ ลูกตาสีม่วงน่ะค่ะ แถมยังส่องแสงได้ด้วย”

วิวาห์สายฟ้าแลบ กับคุณสามีผู้ลึกลับ

วิวาห์สายฟ้าแลบ กับคุณสามีผู้ลึกลับ

“ผู้หญิงคนนี้ ฉันต้องการแล้ว” มู่เวยเวยซึ่งถูกแฟนหนุ่มขายตัวเธอไป จนเธอต้องกลายเป็นภรรยาของเย่ฉ่าวเฉิน ภายในห้อง ความดุของเขาทำให้เธอทรุดลง “คุณแต่งงานกับฉันด้วยเหตุผลอะไร” ชายหนุ่มแสยะยิ้มอย่างชั่วร้าย “แต่งงานกับคุณ แน่นอนว่าเพื่อที่จะได้รังแกคุณไง” หลังจากนั้น…………. “คุณห้ามคิดถึงผู้ชายคนนั้น ไม่อย่างนั้นผมจะจัดการเขา” “ผู้หญิงของผมมีแค่ผมเท่านั้นที่จะรังแกได้ ใครกล้ามาแตะต้องคุณแม้แต่ปลายผม มันต้องตาย” “ใครบอกให้คุณไม่กลับบ้านตอนค่ำ ได้บอกผมรึยัง” ความทรมานที่ฉันพูดถึงมันเปลี่ยนรสชาติไปได้อย่างไร …………. เขาช่วยเธอ และปกป้องเธอเหมือนขุมทรัพย์ จนกระทั่งเธอพบว่าสามีที่เพิ่งแต่งงานคนนี้มีความลับที่เธอไม่รู้ … ห้องที่ห้ามเข้าใกล้ … ผู้ชายที่มีม่านตาสีม่วงและดวงตาเป็นประกาย … ทั้งสองหน้าเหมือนกันมาก … ใครคือสามีที่แท้จริงของเธอ?

Comment

Options

not work with dark mode
Reset