วิวาห์สายฟ้าแลบ กับคุณสามีผู้ลึกลับ – ตอนที่ 5 ไม่มีวันยอมให้เธอได้แต่งงาน

หลังจากฟางซินยี่พูดจบ มู่อี้เหยาก็รู้สึกหดหู่ขึ้นมา วันนี้พอเธอรู้เรื่องนี้เข้าก็เธอรู้สึกเหมือนมีอะไรจุกอยู่ที่คอ ถ้าหากเธอรู้ว่าอีกฝ่ายคือเย่ฉ่าวเฉินละก็ เขาเป็นคนที่หล่อและรวยที่สุดในเมือง A ทำไมเธอถึงพลาดโอกาศนี้นะ !

“มู่เวยเวย เธออย่าทำขายหน้านะ ถ้าเธอไม่อยากแต่งก็ออกไป อย่ากีดกันโอกาสคนที่อยากแต่งงาน !”มู่อี้เหยาพูดอย่างดูถูก ไม่รู้ว่าฝ่ายนั้นชื่นชอบอะไรในตัวเธอ

มู่เวยเวยที่อารมณ์ร้อนอยู่แล้ว แต่เมื่อฟังมู่อี้เหยาพูดจบก็ยิ่งร้อนขึ้นมาอีก “ถึงแม้ว่าฉันไม่อยากแต่งงาน แต่ฉันก็ไม่มีวันยกให้เธอหรอก คนที่ชอบดูถูกคนอย่างเธอ จะมีดีอะไร”!

“แก—”มู้อี้เหยาโกรธจนแทบบ้า แต่ก็โดนมู่จางรุ่ยดึงเอาไว้ก่อน ” เวยเวย ฉันพูดตามจริงนะ ในเวลานี้บริษัทกำลังแย่ เราหาทางออกไม่ได้แล้ว ถ้าหากเธอยอมแต่งงานกับ คุณชายเย่ บริษัทของเราก็จะรอดจากวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยนะ เธอคงไม่อยากให้บริษัทที่พ่อแม่ของเธอปกป้องรักษามาต้องถูกทำลายไป !”

“ฉัน…..”มู่เวยเวยกระอักกระอ่วน ตั้งแต่พ่อแม่ของเธอเสียไป พี่ชายของเธอก็มาหายตัวไปอีก ลำพังตัวเธอไม่สามารถบริหารบริษัทได้ ดังนั้นลุงของเธอจึงเข้ามาดูแลบริษัทมู่ซื่อแทน แม้เธอจะไม่ค่อยเข้าใจ แต่จากที่ดูบัญชีและหุ้นของบริษัทแล้ว ก็เดาได้ว่าสถานการณ์ในตอนนี้ไม่สู้ดีนัก

เมื่อเห็นมู่เวยเวยมีท่าทีลังเล มู่จางรุ่ยก็ถอนหายใจออกมาสีหน้าดูกังวล “ด้วยวิกฤตการเงินทั่วโลกในตอนนนี้มู่จางรุ่ยเกรงว่าจะไม่สามารถรักษาไว้ได้ พี่ชายเธอก็ไม่อยู่ เพื่อที่จะตามหาพี่ชายของเธอ เขาได้จ่ายเงินไปหลายล้านที่อเมริกา ตอนนี้เพิ่งจะได้เบาะแสของพี่ชายเธอ มีคนเห็นพี่ชายเธอได้รับบาดเจ็บ ถ้าหากเราล้มละลายตอนนี้ เกรงว่าจะไม่สามารถตามหาพี่ชายเธอได้อีก !”

…..มู่เวยเวยยืนนิ่งกัดริมีปากไม่รู้จะพูดอะไร เรื่องของพี่ชายเมื่อก่อนก็เคว้งอยู่แล้ว ถ้าพลาดโอกาสนี้ไปหลังจากนี้ก็คงจะยิ่งตามหายากกว่าเดิม

ถ้าหากมู่ซื่อล้มละลาย ไม่เพียงแต่ความพยายามที่พ่อแม่ตรากตรำสร้างมาจะพังพินาศ เธอจะไม่มีเงินในการตามหาพี่ชาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าพี่ชายเธอได้รับบาดเจ็บจริงๆ เวลานี้ยิ่งจำเป็นขึ้นไปอีก

เมื่อคิดได้แบบนี้มู่เวยเวยตัดสินใจไว้ในใจ และถามออกไปว่า “เขาจะสามารถช่วยมู่ซื่อได้จริงๆใช่ไหม? ”

“ใคร…..”มู่จางรุ่ยยังไม่ทันได้ตอบโต้อะไร ก็นึกขึ้นได้ว่าที่มู่เวยเวยพูดถึงคือเย่ฉ่าวเฉิน เขาก็รีบพยักหน้าทันที “แน่นอน นั่นคือคุณชายเย่ฉ่าวเฉินนะ เขาสามารถช่วยกิจการนับสิบของมู่ซื่อได้แน่นอน”

“ตกลงค่ะคุณลุง แต่ว่าคุณต้องหาพี่ชายฉันให้เจอ ! “มู่เวยเวยกล่าว

มู่จางรุ่ยอารมณ์ดีขึ้นพร้อมพยักหน้า” ได้ได้ได้ ฉันจะจัดการให้ เวยเวยเธอกลับมหาลัยไปก่อนเถอะ” ส่วนเรื่องที่เหลือเดี๋ยวลุงจัดการต่อเอง !

“ค่ะ !”มู่เวยเวยพยักหน้าจะเดินออกออกมาจากบ้านมู่ เธอไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว เดิมทีเธอยังมีลู่จื่อหาง แต่ตอนนี้เธอไม่เหลือใครแล้ว

หลังจากมู่เวยเวยกลับไป ทั้งสามคนก็นั่งทานข้าวต่อ มู่อี้เหยาจึงหันไปถามกับพ่อของเธอว่า “พ่อจะช่วยมันตามหามู่เทียนเย่จริงๆหรอ?”

“ช่วยเหรอ ? จะไม่ช่วยได้ยังไง !”นึกถึงมู่เทียนเย่แล้ว มู่จางรุ่ยก็มีท่าทีโกรธขึ้นมา “มู่เทียนเย่เจ้าเด็กอวดดี เดิมตอนที่แบ่งบ้าน เดิมที่เราควรจะใหญ่สุด แต่เจ้าเด็กนั่นมันเจ้าเล่ห์มันหลอกฉัน เอาสิ่งที่ควรจะเป็นของเราไป”

ทวงคืนก็ไม่ได้ แต่ก็ดีที่พ่อแม่ของมันเกิดอุบัติเหตุตายไปก่อน และมันได้หายตัวไปอีก ทำให้บริษัทมู่ซื่อกลับมาอยู่ในมือของฉันอีกครั้ง !

“ถ้าอย่างนั้นทำไมถึงยังช่วยมู่เวยเวยตามหามันหล่ะ ถ้ามันกลับมา พวกเราไม่ต้องคืนบริษัทมู่ให้มันหรอ?” มู่อี้เหยาถามด้วยความสงสัย

ฟางซินยี่ยื่นมือไปพลักหัวมู่อี้เหยา “ทำไมฉันถึงได้คลอดลูกที่โง่อย่างนี้นะ มู่เทียนเย่หายตัวไปไม่มีใครรู้ว่ามันยังมีชีวิตอยู่หรือว่าตายไปแล้ว ถ้าหากมันตายแล้วก็ดีไป แต่ถ้าหากมันยังไม่ตาย พวกเราก็ต้องรีบตามหาตัวมันให้เจอแล้วฆ่ามันทิ้งซะ ไม่งั้นจะรอให้มันกลับมาทวงทุกอย่างคืนรึยังไง !”

“ใช่ !”มู่จางรุ่ยพยักหน้าเห็นด้วย พลางคีบหน่อไม้เข้าปาก “ถ้ามู่เทียนเย่ตาย เราก็ไม่จำเป็นต้องกลัวอะไรมู่เวยเวย ทุกอย่างในบ้านก็จะยังเป็นของเราไม่ใช่รึ ?”

“อ่อ แบบนี้นี่เอง ! “มู่อี้เหยายิ้มอย่างมีเลศนัย เธอต้องการกำจัดทุกอย่างที่เป็นของมู่เวยเวย แต่แล้วก็ก็นึกคนที่มู่เวยเวยจะแต่งงาน “การที่เธอแต่งงานกับเย่ฉ่าวเฉินจะมีผลกระทบอะไรกับเรารึเปล่า ถ้าเกิดเย่ฉ่าวเฉินช่วยเธอหล่ะ ?”

ฟางซินยี่มองไปที่ลูกสาวเธอด้วยแววตาลุกโซนเป็นไป “อยู่ๆตระกูลเย่ก็เข้ามาพูดเรื่องแต่งงาน เดิมทีพวกเราจะให้แต่งงานกับแก แต่ว่าทางนั้นเขาต้องการมู่เวยเวยคนเดียวเท่านั้น แต่ว่าไม่เป็นไรหรอก เมื่อไหร่ที่มุูเวยเวยแต่งงาน แกก็แกล้งทำดีกับมัน ไปเที่ยวหามันที่บ้านตระกูลเย่ ทำตัวดีๆให้คุณชายเย่เห็น อืม…แกเข้าใจใช่ไหมพวกผู้ชายหน่ะ แต่ว่าตอนนี้ลู่จื่อหางก็อยู่กับแกไม่ใช่หรอ?”

“ใช่….” มู่อี้เหยานึกอะไรขึ้นได้พลางยิ้มออกมาอย่างมีเลศนัย “แม่ ฉันรู้แล้วว่าควรทำยังไงดี อย่างไรก็ตามของที่เป็นของมู่เวยเวย ฉันจะต้องแย่งมันมาให้หมด !”

วิวาห์สายฟ้าแลบ กับคุณสามีผู้ลึกลับ

วิวาห์สายฟ้าแลบ กับคุณสามีผู้ลึกลับ

“ผู้หญิงคนนี้ ฉันต้องการแล้ว” มู่เวยเวยซึ่งถูกแฟนหนุ่มขายตัวเธอไป จนเธอต้องกลายเป็นภรรยาของเย่ฉ่าวเฉิน ภายในห้อง ความดุของเขาทำให้เธอทรุดลง “คุณแต่งงานกับฉันด้วยเหตุผลอะไร” ชายหนุ่มแสยะยิ้มอย่างชั่วร้าย “แต่งงานกับคุณ แน่นอนว่าเพื่อที่จะได้รังแกคุณไง” หลังจากนั้น…………. “คุณห้ามคิดถึงผู้ชายคนนั้น ไม่อย่างนั้นผมจะจัดการเขา” “ผู้หญิงของผมมีแค่ผมเท่านั้นที่จะรังแกได้ ใครกล้ามาแตะต้องคุณแม้แต่ปลายผม มันต้องตาย” “ใครบอกให้คุณไม่กลับบ้านตอนค่ำ ได้บอกผมรึยัง” ความทรมานที่ฉันพูดถึงมันเปลี่ยนรสชาติไปได้อย่างไร …………. เขาช่วยเธอ และปกป้องเธอเหมือนขุมทรัพย์ จนกระทั่งเธอพบว่าสามีที่เพิ่งแต่งงานคนนี้มีความลับที่เธอไม่รู้ … ห้องที่ห้ามเข้าใกล้ … ผู้ชายที่มีม่านตาสีม่วงและดวงตาเป็นประกาย … ทั้งสองหน้าเหมือนกันมาก … ใครคือสามีที่แท้จริงของเธอ?

Comment

Options

not work with dark mode
Reset