วิวาห์สายฟ้าแลบ กับคุณสามีผู้ลึกลับ – ตอนที่ 55 ขอยืมเงินจากเย่ฉ่าวเฉินหนึ่งล้าน

ทางด้านของมู่เวยเวย ช่วงนี้เธอเงียบสงบมาก เย่ฉ่าวเฉินเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเธอกำลังยุ่งๆกับเรื่องอะไรอยู่ หลายวันมานี้เขาไม่เห็นหน้าเธอเลย เขาได้แต่สงสัย

ครั้งก่อนคุณลุงบอกว่าได้ข่าวพี่ชายของเธอ แต่ในวันนั้นเกิดเรื่องนิดหน่อย ทำให้เธอไม่ทันได้ถามอะไรคุณลุงเลน แล้วช่วงสองสามวันมานี้เธอติดต่อคุณลุงกับคุณป้าไม่ได้เลย มู่เวยเวยรู้อยู่แล้วว่ามันต้องมีอะไรแน่ๆ ดังนั้นหลังเลิกเรียนเขาจึงขะไปที่บริษัทมู่ซื่อสักหน่อย

ตอนเย็นหลังเลิกเรียน นั่งอยู่ในรถแล้ว มู่เวยเวยไม่ได้บอกให้คนขับรถขับกลับบ้านเย่ แต่เธอกลับบอกให้ขับไปที่บริษัทมู่ซื่อ

“ฉันมาหาประธานมู่ เขาอยู่ในห้องทำงานมั้ย? “มู่เวยเวยถามพนักงานต้อนรับของ

บริษัทมู่ซื่อ

“เอ่อ…..อยู่ค่ะ! ” พนักงานคนสวยพยักหน้า และกำลังจะถามต่อว่าได้นัดไว้มั้ยคะ แต่เมื่อเงยหน้าขึ้นเห็นคนที่อยู่ตรงหน้าคือมู่เวยเวย พนักงานคนนั้นกลับพูดขึ้นว่า ” ขอโทษนะคะคุณหนู ท่านประธานไม่ได้อยู่ในห้องทำงานค่ะ”

สีหน้าของมู่เวยเวยเปลี่ยนไปทันที ” เมื่อกี้คุณยังบอกว่าอยู่เลย ทำไมตอนนี้ถึงกลับคำสะงั้นหล่ะ! ”

พนักงานคนสวยยิ้มแห้งๆแล้วพูดว่า ” คือฉันจำผิดเองค่ะ เอางี้มั้ยคะคุณหนู คุณหนูค่อยมาอีกทีมั้ยคะ! ”

เธอก็ไม่มีทางเลือก เพราะเธอเองก็ได้รับคำสั่งมาว่า ถ้าหากมู่เวยเวยมาหาให้บอกไปว่าไม่อยู่เท่านั้น

มู่เวยเวยกัดฟันแน่น และจ้องมองไปที่เธอ แต่มู่เวยเวยไม่ยอมไม่กลับไปง่ายๆหรอก ในขณะที่เขากำลังคิดหาวิธีขึ้นไปชั้นบนอยู่ ทันใดนั้นเองเธอก็ได้ยินเสียงที่เธอที่คุ้นเคยเป็นอย่างดี

“ประธานหลิว คุณจะมาขอร้องผมก็ไม่มีประโยชน์อะไรหรอก เงินรายรับของบริษัทเรายังไม่เข้าเลย ผมจะหาตังจากไหนมาให้คุณได้ ขอเวลาผมอีกสองสามวันแล้วผมจะให้คำตอบคุณโดยเร็วที่สุด! เสียงของมู่จางรุ่ยดังมาจากด้านขวาของล็อบบี้

มู่เวยเวยรู้สึกตกใจและรีบหันไปมอง ภาพที่เห็นคือคุณหลิวซึ่งเป็นชายวัยกลางคนกำลังกระชากคอเสื้อของมู่จางรุ่ยอยู่ “ครั้งที่แล้วก็บอกขอเวลาสองสามวัน ครั้งนี้ก็ยังบอกขอเวลาอีกสองสามวัน คุณจะผัดวันประกันพรุ่งไปถึงเมื่อไหร่กันเนี่ย เงินที่คุณติดผมอยู่สามแสนหยวนคุณจะคืนผมได้เมื่อไหร่?”

มู่จางรุ่ยทำท่ากางมือออก ” ไม่ใช่ว่าไม่อยากคืนแต่ช่วงนี้บริษัท……”

มู่เวยเวยที่กำลังฟังอยู่สมองแทบจะระเบิดออกเป็นส่วนๆ เธอเข้าใจอย่างโจ่งแจ้งเกี่ยวกับสนทนานั้น เศรษฐกิจบริษัทไม่ดี ทำให้บริษัทเป็นหนี้ ดังนั้นบริษัทจึงต้องจ่ายเงินให้กับหุ้นส่วน

แต่ว่า พี่ชายเธอพึ่งออกจากบริษัทไปเพียงเวลาสั้นๆแค่ครึ่งปี ทำไมบริษัทถึงเป็นแบบนี้ไปได้ นี่……

มู่เวยเวยที่ตกตะลึงอยู่ พอเสียงทะเลาะกันของสองคนนั้นจบลง ประธานหลิวเดินออกไปด้วยอารมณ์ไม่พอใจ มู่เวยเวยก็รีบเดินไปขวางทางมู่จางรุ่ยไว้

” คุณลุง เมื่อกี้ที่คุณคุยกับประธานหลิวฉันได้ยินหมดแล้ว นี่มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่? ทำไมบริษัทถึงเปลี่ยนไปมากขนาดนี้ ทำไมถึงเป็นแบบนี้ไปได้? มู่เวยเวยถามขึ้นทันที

มู่จางรุ่ยพอเห็นว่าเป็นมู่เวยเวย ก็ได้แต่หลบตาเธอ ” โครงการล่าสุดที่ลงทุนไปถูกหยุดชะงักไปหมดแล้ว ก็เลย……”

“แต่ว่าฉันแต่งงานกับเย่ฉ่าวเฉิน เขาก็ได้ยื่นมือมาช่วยมู่ซื่อไม่ใช่หรอ? มู่เวยเวยรู้สึกแปลกใจ

มู่จางรุ่ยคิดขึ้นได้และรีบตอบกลับว่า ” เงินที่คุณชายเย่ช่วยเหลือนั้น ส่วนใหญ่ก็ถูกส่งไปให้ทางด้านพี่ชายของเธอสะหมด และส่วนที่เหลือก็ไม่เพียงพอที่จะหมุนเวียนภายในบริษัท เห้อ!

พอพูดอย่างงี้แล้ว เขาถอนหายใจเฮือกใหญ่แล้วพูดว่า อันที่จริงแล้วการเงินของมู่ซื่อก็มีปัญหาจริงๆแต่บริษัทก็ได้พยายามประคับประคองไว้อย่างสุดความสามารถแล้วจริงๆ

อะไรนะ? มู่เวยเวยตกใจมากกว่าเดิม “ส่งเงินให้พี่ชายฉันงั้นหรอ? แสดงว่าได้ข่าวของพี่ชายฉันแล้วใช่มั้ย ”

มู่จางรุ่ยพยักหน้า แล้วได้สร้างเรื่องตอบกลับไปว่า ” ตอนนี้พี่ชายของคุณอยู่ที่สหัรัฐอเมริกา เขาได้รับบาดเจ็บสาหัต และตอนนี้เขาจำเป็นต้องใช้เงินด่วน ผมได้จัดการส่งไปให้เขาแล้วส่วนหนึ่ง แต่ว่าก็ยังไม่พออยู่ดี ทางบริษัทมู่ซื่อนั้นจนปัญญาแล้วจริงๆ ดูสิประธานหลิวคนเมื่อกี้ถึงขั้นมาทวงเงินคืนถึงในบริษัท ”

มู่เวยเวยจับไหล่ของมู่จางรุ่ยแล้วพูดอย่างตื่นเต้น ” พี่ชายได้รับบาดเจ็บงั้นหรอ? ต้องการเงินรักษา? ตอนนี้พี่ชายจะเป็นตายร้ายดียังไงบ้าง? ”

วิวาห์สายฟ้าแลบ กับคุณสามีผู้ลึกลับ

วิวาห์สายฟ้าแลบ กับคุณสามีผู้ลึกลับ

“ผู้หญิงคนนี้ ฉันต้องการแล้ว” มู่เวยเวยซึ่งถูกแฟนหนุ่มขายตัวเธอไป จนเธอต้องกลายเป็นภรรยาของเย่ฉ่าวเฉิน ภายในห้อง ความดุของเขาทำให้เธอทรุดลง “คุณแต่งงานกับฉันด้วยเหตุผลอะไร” ชายหนุ่มแสยะยิ้มอย่างชั่วร้าย “แต่งงานกับคุณ แน่นอนว่าเพื่อที่จะได้รังแกคุณไง” หลังจากนั้น…………. “คุณห้ามคิดถึงผู้ชายคนนั้น ไม่อย่างนั้นผมจะจัดการเขา” “ผู้หญิงของผมมีแค่ผมเท่านั้นที่จะรังแกได้ ใครกล้ามาแตะต้องคุณแม้แต่ปลายผม มันต้องตาย” “ใครบอกให้คุณไม่กลับบ้านตอนค่ำ ได้บอกผมรึยัง” ความทรมานที่ฉันพูดถึงมันเปลี่ยนรสชาติไปได้อย่างไร …………. เขาช่วยเธอ และปกป้องเธอเหมือนขุมทรัพย์ จนกระทั่งเธอพบว่าสามีที่เพิ่งแต่งงานคนนี้มีความลับที่เธอไม่รู้ … ห้องที่ห้ามเข้าใกล้ … ผู้ชายที่มีม่านตาสีม่วงและดวงตาเป็นประกาย … ทั้งสองหน้าเหมือนกันมาก … ใครคือสามีที่แท้จริงของเธอ?

Comment

Options

not work with dark mode
Reset