วิวาห์สายฟ้าแลบ กับคุณสามีผู้ลึกลับ – ตอนที่ 94 ทำไมไม่ยอมหย่า?

ไม่รู้ผ่านไปนานเท่าไร มู่เวยเวยรู้สึกอ่อนแรง แต่พบว่าผู้ชายบนร่างไม่คิดจะหยุดเลยสักนิด

มู่เวยเวยกลอกตาอย่างหมดหนทาง เปลือกตาหนักอึ้งขึ้นเรื่อยๆ สุดท้ายก็ทนไม่ไหวหลับไป

เย่ฉ่าวเฉินตัวแข็งทื่อ สีหน้าเปลี่ยนเป็นไม่พอใจอย่างมาก เขาหยิกเอวเธออย่างแรง มู่เวยเวยเจ็บจนลืมตาขึ้นมาทันที ถามขึ้นอย่างดุเดือด “นี่นายทำอะไร? ! รู้ไหมว่ามันเจ็บ!”

เย่ฉ่าวเฉินแค่นหัวเราะ น้ำเสียงมีความดูถูกนิดหน่อย “มองไม่เห็นออกเลย หรือฉันออกแรงไม่มากพอ! ไม่คิดว่าจะทำให้เธอเบื่อจนหลับ!”

ไม่รู้ว่านานแค่ไหน สุดท้ายเขาก็เสร็จ มู่เวยเวยหลับตานอนหลับทันที

เย่ฉ่าวเฉินหันข้างมองใบหน้าด้านข้างที่เงียบสงบอ่อนโยนของเธอภายใต้แสงจันทร์ จู่ๆ ก็นึกถึงผู้หญิงในคืนนั้น

เย่ฉ่าวเฉินขมวดคิ้ว คิดอยู่นานมากแล้วได้ข้อสรุปหนึ่ง: มู่เวยเวยนังชั้นต่ำ!

ไม่อย่างนั้นจะยั่วผู้ชายครั้งแล้วครั้งเล่าไหม? ! ตอนแรกหนานกง ตอนนี้มาลู่จื่อหาง……

คิดถึงตรงนี้ เย่ฉ่าวเฉินก็ผลักเธอ เห็นมู่เวยเวยเบ้ปากอย่างอึดอัด แล้วหันหลังอีกครั้ง ยังคงนอนหลับอยู่……

เจ้าหัวหมู!

เย่ฉ่าวเฉินสบถด่า ในใจแอบรำคาญตัวเองที่คิดว่าเธอคือผู้หญิงในคืนนั้น จู่ๆ ก็รู้สึกได้ว่า ผู้หญิงในคืนนั้นเขาเจอแล้วนี่! ไม่น่าจะใช่ซินโยวไหม?

เขารู้สึกว่าความคิดตัวเองสับสน สุดท้ายก็คิดได้ว่าคืนนั้นเพราะเมาเหล้า ตอนนั้นสติไม่ค่อยชัดเจน จริงๆ แล้วน่าจะเป็นเฉียวซินโยวไม่ผิดแน่……

……

เมื่อเธอตื่นเช้าในวันรุ่งขึ้น มู่เวยเวยลืมตาอย่างยากลำบาก ความคิดลัดวงจรจ้องมองเพดานอย่างมึนงง จนกระทั่งรู้สึกเจ็บปวดราวกับถูกรถทับ ทำให้เธอเริ่มนึกขึ้นได้

“ไอ้เวรเย่ฉ่าวเฉิน!” มู่เวยเวยอดไม่ได้ที่จะด่า

ปีนลงจากเตียงอย่างยากลำบาก เดินเข้าไปในห้องน้ำด้วยท่าทางแปลกๆ น้ำอุ่นช่วยผ่อนคลายอาการเมื่อยล้าในร่างกายเธอไม่น้อย

คิดว่าวันนี้ยังต้องไปทำงาน มู่เวยเวยก็แต่งหน้าให้เร็วที่สุด จากนั้นก็เปิดประตูห้องเดินออกมา ไม่คิดว่าจะเจอเฉียวซินโยวพอดี

สีหน้าเฉียวซินโยวในวันนี้ไม่ดีนัก ตั้งแต่เธอเห็นฉากเมื่อคืน เธอก็นอนไม่หลับทั้งคืน ในใจเต็มไปด้วยความโกรธ ทำให้ร่างกายเธอรู้สึกแย่

เฉียวซินโยวมองสำรวจเธออย่างเย็นชา เมื่อสังเกตเห็นรอยทิ่มแทงสายตาบนคอเธอ ความโกรธในใจก็พุ่งออกมา

“ฉันได้ยินมาว่าเมื่อคืนเธอเกือบได้กับลู่จื่อหางเหรอ? ! มู่เวยเวย เธอมันเก่งจริงๆ นะ มีฉ่าวเฉินแล้วยังกล้ายั่วผู้ชายคนอื่นอีก!”

เผชิญกับการยั่วยุของเธอแต่เช้าตรู่ ตอนแรกมู่เวยเวยไม่อยากสนใจ แต่ความเซ็งที่โดนเย่ฉ่าวเฉินทำเมื่อคืนยังไม่ได้ระบาย ตอนนี้เฉียวซินโยวก็มาหาเรื่องก่อน เธอไม่อยากปล่อยมันไป

“หูเธอดีมากเหรอ? ! ฉันสงสัยจริงๆ ว่าเธอตามฉันตลอดเวลาหรือเปล่า? ”

มู่เวยเวยพูดออกไปเฉยๆ แต่ไม่คิดว่าเฉียวซินโยวจะมีปฏิกิริยาใหญ่โตแบบนี้ แน่นอนว่าเธอไม่รู้ว่ามันคือความผิดชอบชั่วดีของเธอ

“ฮ่าๆ มู่เวยเวย ได้โปรดอย่าทำให้คนอื่นเสียหาย! วันๆ เอาแต่คิดจะยั่วผู้ชายคนอื่น!”

มู่เวยเวยทำหน้าย่น สีหน้าเย็นชาขึ้นมาก น้ำเสียงมีความประชดประชันอย่างมาก “เฉียวซินโยว ปากเธอขุดมาจากหลุมเหรอ? ”

“เธอ!” เฉียวซินโยวโกรธเธอแทบตาย เมื่อก่อนเธอเคยประเมินมู่เวยเวยต่ำไป คิดว่าเธอเป็นลูกแกะตัวเล็กๆ ที่ถูกเชือด แต่ไม่คิดเลยว่าเธอจะกลายเป็นเม่นด้วย!

แต่ไม่มีใครปากร้ายไปกว่าเฉียวซินโยวอย่างเธอแล้ว!

“เพราะฉันอยู่กับเธอมานานไงล่ะ! เปื้อนเหม็นคาวไปด้วย!” เฉียวซินโยวพูดถากถางอย่างรุนแรง

มู่เวยเวยทำเสียงฮึดฮัด มุมปากยกยิ้มสดใส พูดขึ้นอย่างเย็นชา “งั้นเธอก็คงเกิดมาพร้อมชะตากรรม! รู้แบบนี้แล้วก็ยังอยู่เฉยอีก หน้าด้านจริงๆ !”

เฉียวซินโยวจ้องมองเธออย่างไม่อยากจะเชื่อ ในใจเต็มไปด้วยความตกใจ

พระเจ้า! มู่เวยเวยโดนซูฉี่เอ๋อร์เข้าสิงเหรอ? ! ทำไมกลายเป็นโต้แย้งแบบนี้ได้? !

มองท่าทางประหลาดใจของเธอ มู่เวยเวยก็ยกยิ้มถากถาง พูดขึ้นอย่างเฉยเมย “เฉียวซินโยว เธอเห็นฉันเป็นแกะน้อยจริงๆ เหรอ? เมื่อก่อนฉันเห็นเธอเป็นเพื่อน ฉันก็เลยเคารพเธอ ปกป้องเธอ! ส่วนเธอในตอนนี้เป็นแค่คนขี้โกหกสำหรับฉัน!”

“มู่เวยเวย! ฉันไม่คิดเลยว่าเธอจะปากร้ายแบบนี้! รีบขอโทษซินโยวซะ!” และในตอนนี้ จู่ๆ ด้านหลังก็มีเสียงคำรามที่ผสมความโกรธเกรี้ยวดังขึ้น

เฉียวซินโยวเห็นเย่ฉ่าวเฉิน ก็ทำหน้าน้อยใจเหลือเกินโดยทันที เธอรีบเดินไปข้างๆ เย่ฉ่าวเฉิน พูดขึ้นด้วยใบหน้าอับอายและโกรธ “ฉ่าวเฉิน ฉันไม่คิดเลยว่าเวยเวยจะว่าฉันแบบนี้ ฉันเสียใจมากอ่ะ!”

เย่ฉ่าวเฉินเห็นสีหน้าเสียใจของเธอ ในดวงตาก็ยิ่งเย็นชา เขาจ้องมองมู่เวยเวยตรงหน้า สั่งขึ้นอย่างไม่สนใจไยดี “มู่เวยเวย รีบขอโทษเฉียวซินโยวซะ! ไม่งั้น——”

“ไม่งั้นนายจะตบฉันเหรอ!” ไม่รอให้เขาพูดจบ มู่เวยเวยก็พูดต่ออย่างเย็นชา น้ำเสียงมีความประชดประชันอย่างเห็นได้ชัด “ยังไงมันก็ไม่ใช่ครั้งแรก ชอบตบก็ตบ ใบหน้านี้มันให้นายไปแล้ว ถึงนายจะอยากกดขี่มันมากแค่ไหน ฉันก็ไม่สน!”

เดิมทีเย่ฉ่าวเฉินก็โกรธมากอยู่แล้ว เมื่อได้ยินเธอพูดจาร้ายกาจแบบนี้ ลมปราณก็กระจายออกไปตามธรรมชาติ เขาขมวดคิ้วแน่น พูดขึ้นอย่างไม่พอใจ “มู่เวยเวย ทำไมพูดจาน่ารังเกียจแบบนี้? !”

มู่เวยเวยยิ้มเหมือนถากถาง พูดขึ้นอย่างเย็นชา “ฉันไม่ได้แค่พูดจาน่ารังเกียจ แต่ในใจนายก็เกลียดฉันมาตั้งนานแล้วไม่ใช่เหรอ? ฉันเห็นนายปกป้องคุณเฉียวแบบนี้ นายคงชอบเธอมากล่ะสิ”

เย่ฉ่าวเฉินอดไม่ได้ที่จะเหลือบมองเธอ พูดขึ้นอย่างไม่แยแส “เธอก็รู้ตัวเองดี”

มู่เวยเวยไม่เห็นด้วย เธอยิ้มอย่างเย็นชา พูดขึ้น “ในเมื่อความรักและความเกลียดชังมันชัดเจน ทำไมนายไม่หย่ากับคนน่ารังเกียจ แล้วไปแต่งงานกับคนที่ตัวเองชอบล่ะ? ”

เย่ฉ่าวเฉินได้ยินก็ขมวดคิ้วเล็กน้อย มองมู่เวยเวยด้วยสายตาพินิจพิเคราะห์ แล้วพูดขึ้นอย่างเย็นชา “มู่เวยเวย เธออย่าแกล้งทำเป็นคนดี เธอก็แค่อยากหลุดพ้นจากการควบคุมของฉันเร็วๆ เท่านั้นแหละ!”

มู่เวยเวยทำหน้านิ่ง มุมปากยกยิ้มเย็นชา พูดขึ้นทันที “ในเมื่อนายอยากควบคุมฉัน ก็ไม่จำเป็นต้องใช้การแต่งงานผูกมัดก็ได้นี่? คุณเฉียวรักคุณมาก ฉันก็แค่อยากแสดงน้ำใจ!”

เย่ฉ่าวเฉินทำหน้าอึ้ง มองสีหน้ามู่เวยเวยที่น่าประหลาดอย่างอธิบายไม่ถูก สีหน้ามืดมนขึ้น น้ำเสียงเย็นชาสุดขีด “เธอไม่ต้องทำตัวเป็นคนดี! เธอเป็นคนยังไงฉันไม่รู้เหรอ? ทางที่ดีก็ทำตัวดีๆ ไม่งั้นสุดท้ายคนที่ทุกทรมานก็คือเธอ!”

เย่ฉ่าวเฉินพูดจบ ก็ไม่สนใจมู่เวยเวยอีก เดินขึ้นชั้นบนไป

มู่เวยเวยเห็นเขาจากไป ก็มองเฉียวซินโยวด้วยความดูถูก ราวกับกำลังพูดว่า: ไม่ว่าเขาจะเกลียดฉันมากแค่ไหน ก็จะไม่หย่ากับฉันเพื่อเธอหรอก

จ้องมองแผ่นหลังบางๆ ของเธอ เฉียวซินโยวสีหน้าเต็มไปด้วยความโกรธ ยกกระเป๋าในมือขึ้นแล้วโยนลงพื้นอย่างแรง ถึงขั้นใช้รองเท้าส้นสูงเหยียบมันสองสามที

เมื่อเห็นกระเป๋าสุดที่รักได้รับความเสียหายแบบนี้ ในใจเธอก็ไม่รู้สึกเสียใจเลยสักนิด ในทางกลับกันก็รู้สึกถึงความสนุกสนาน!

ราวกับนั่นไม่ใช่กระเป๋า แต่เป็นใบหน้าใสซื่อของมู่เวยเวย……

เย่ฉ่าวเฉินมาถึงห้องทำงาน เมื่อนั่งลงเก้าอี้ทำงานของตัวเอง ความคิดก็นึกย้อนไปที่เหตุการณ์เมื่อครู่นี้

เขานึกถึงคำพูดมู่เวยเวย เธอไม่กลัวที่จะหย่ากับตนเลย แม้แต่ตอนที่ให้เขาไปแต่งงานกับเฉียวซินโยว ในใจเขากลับรู้สึกสับสน

เธอพูดถูก มู่เวยเวยเป็นคนชั่วร้าย ซินโยวเป็นคนจิตใจดี อ่อนโยนและมีน้ำใจ มันควรจะง่ายที่จะตัดสินว่าอันไหนสำคัญกว่า แต่ทำไมเขาถึงลังเล?

เธอไม่เพียงแต่ไม่มีคุณธรรม แถมยังชอบยั่วเย้าไปทุกที่ ทำเขาถึงไม่ยอมหย่า?

เมื่อก่อนเป็นเพราะมู่เทียนเย่ แต่ตอนนี้จางเห่อก็ส่งข่าวมาแล้ว เธอไม่รู้เบาะแสของมู่เทียนเย่จริงๆ ทำไมเขายังจับเธออยู่? !

ไม่……เขาไม่ใช่จับเธอไม่ปล่อย แต่เธอเป็นของเล่นที่เขาซื้อมา เขายังเล่นไม่มากพอเลย รอให้เขาเบื่อก่อน เดี๋ยวเขาจะทิ้งเธอทันทีโดยไม่ลังเล!

เข้าใจประเด็นนี้แล้ว สีหน้าเย่ฉ่าวเฉินก็สงบลงมาก ก้มหน้าเปิดเอกสารแล้วจัดการมันอย่างจริงจัง

มู่เวยเวยกลับมาที่ห้องตัวเองอีกครั้ง เพิ่งปิดประตูห้องไป ใบหน้าที่เดิมทีเสแสร้งก็หายไปในพริบตาเดียว สีหน้าเต็มไปด้วยความเหนื่อยล้าและยุ่งเหยิง

เธอเรียนรู้ที่จะต่อต้านเป็นครั้งแรก ทำให้เฉียวซินโยวเสื่อมเสียอย่างแรง ถึงขั้นโดนเย่ฉ่าวเฉินประชดประชันอย่างรุนแรง เธอควรดีใจสิถึงจะถูก แต่ทำไมในใจเธอกลับว่างเปล่าขึ้นเรื่อยๆ

“เวยเวย เธอยังเป็นตัวเองในตอนแรกอยู่ไหม? ตัวเองคนที่ใจดีและบริสุทธิ์คนนั้น? ” มู่เวยเวยมองใบหน้าซีดเซียวในกระจก พึมพำเสียงทุ้ม

เธอไม่ชอบสภาพหนามยอกเอาหนามบ่งในตอนนี้ นั่นไม่ใช่ความตั้งใจเดิมของเธอ แต่เธอไม่มีทางเลือก เพราะเธอรู้ ถ้าแม้แต่ตัวเองไม่ปกป้องตัวเอง สถานการณ์เธอจะยากลำบาก

เหมือนเมื่อครู่นี้ ถ้าเธอคิดเหมือนปกติ อดทนเงียบๆ ต่อไป กลัวว่าพวกเขาจะไม่แค่ดูถูก ไม่รู้ว่าจะโดนตบกี่ที!

ถอนหายใจเฮือกใหญ่ มู่เวยเวยหมุนก๊อกอ่างล้างหน้า ค่อยๆ ล้างหน้า ในขณะที่เงยหน้าขึ้น ด้านหลังก็มีร่างหนึ่งที่ไม่รู้ว่ามาตั้งแต่เมื่อไร

“กรี๊ดดด……” มู่เวยเวยกำลังจะกรีดร้อง ปากก็ถูกมือใหญ่ที่มีข้อนิ้วชัดเจนปิดไว้ และได้ยินเสียงถอนหายใจที่เหมือนไม่มีอยู่จริงดังขึ้นข้างหู “เวยเวย ฉันเอง ไม่ต้องกลัว”

ที่แท้ก็เสี่ยวจื่อนี่เอง

ร่างตึงเครียดของมู่เวยเวยผ่อนคลายลงทันที อดไม่ได้ที่จ้องใบหน้าเจ้าชู้ในกระจก น้ำเสียงบ่นนิดหน่อย “คราวหน้าก่อนเข้ามาก็เคาะประตูก่อนได้ไหม? ไม่งั้นฉันจะตกใจตายไม่ช้าก็เร็ว!”

มุมปากเสี่ยวจื่อยิ้มอ่อนโยน และพูดขึ้นอย่างอ่อนโยน “ทำไมขี้ขลาดขนาดนี้? ถ้าตกใจตายเพราะฉันก็ดีสิ ยังดีกว่ากลายเป็นภรรยาแก่ขี้เหร่!”

มู่เวยเวยเบ้ปาก พูดขึ้นอย่างไม่เห็นด้วย “ตกใจตายมันน่าขายหน้าแค่ไหน? ฉันไม่อยากเป็นแบบนาย! จริงสิ นายมาหาฉันทำไม? ”

เสี่ยวจื่อยิ้มอย่างสบายๆ ค่อยๆ พูดขึ้น “ช่วงนี้ฉันรู้สึกเบื่อมากที่อยู่ในห้อง อยากออกไปผ่อนคลายจิตใจ คิดถึงเธอพอดี เธออยากไปกับฉันไหมล่ะ? ”

พอมู่เวยเวยได้ยิน ก็เกิดความสนใจทันที พูดขึ้นอย่างดีใจ “เอาสิ ฉันอยู่ที่นี่ทั้งวันจะขึ้นราแล้ว คราวนี้นายจะพาฉันไปไหน? ”

เสี่ยวจื่อลูบคางคิดสักพัก จู่ๆ ก็คิดออก พูดขึ้น “ช่วงนี้ฉันพัฒนาทักษะตัวเองนิดหน่อย ฉันพาเธอไปเดินเล่นผ่อนคลายจิตใจที่ภูเขาแถวนี้ได้”

สีหน้ามู่เวยเวยเผยความตกใจออกมา ถามอย่างสงสัย “แถวนี้มีภูเขาด้วยเหรอ? ”

“อืม” คฤหาสน์ตระกูลเย่ตั้งอยู่บนไหล่เขา ทิวทัศน์บนเขานี้สวยงามมาก เขียวชอุ่ม อากาศก็สดชื่นเป็นพิเศษ

มู่เวยเวยนึกขึ้นได้ว่า คฤหาสน์ตระกูลเย่ไม่ได้อยู่ใจกลางเมือง มันสร้างบนภูเขา ใครให้เย่ฉ่าวเฉินรวยมากล่ะ? สำหรับเธอ นี่มันคือการเผาเงินมากมาย!

“ว่าไง? สนใจไหม? ” เสี่ยวจื่อมองเธอ ดวงตาสีม่วงเหมือนเอลฟ์ มีพลังวิเศษมองเห็นใจคน ทำให้ยากที่จะละสายตา

มู่เวยเวยคิดแล้ว มุมปากยกยิ้มผ่อนคลาย พูดขึ้นอย่างอ่อนโยน “โอเค ได้เข้าใกล้ธรรมชาติเป็นบางครั้ง ก็เป็นทางเลือกที่ไม่เลวเหมือนกัน”

เสี่ยวจื่อริมฝีปากยิ้มจางๆ กอดเอวเรียวของเธอเป็นนิสัย รู้สึกความแข็งทื่อของร่างกายเธอ พูดอธิบาย “อย่าประหม่าสิ เราก็ไปเหมือนคราวที่แล้ว”

“ว้าบไปเหรอ? ”

เสี่ยวจื่อไม่ได้โต้แย้ง พูดขึ้น “ใช่ เธอหลับตาดีกว่า ไม่งั้นอาจจะตกใจกลัวได้”

มู่เวยเวยนึกถึงพลังงานรถไฟเหาะที่เคยทำกับพี่ชายมาก่อน มองไปด้านล่างน่าเกลัวเหมือนมด แล้วหลับตาอย่างเชื่อฟัง

มีเสียงลมหวีดหวิวข้างหู บางครั้งผสมกับเสียงรบกวน ไม่นานก็รู้สึกถึงความเงียบรอบตัว ข้างหูมีเสียงทุ้มและน่าดึงดูดของเสี่ยวจื่อดังขึ้นมา “เอาล่ะ ลืมตาได้แล้ว เราถึงแล้ว”

ขณะที่ลืมตา มู่เวยเวยสีหน้าเต็มไปด้วยความประหลาดใจ พวกเขาอยู่บนยอดเขา เขานี้ไม่สูงจนเกินไป รอบๆ คือต้นไม้ใหญ่เขียวชอุ่ม ระยะทางข้างหน้าสิบกว่าเมตรคือหน้าผาสูงชัน

“เป็นไง? อากาศที่นี่ไม่เลวเลยใช่ไหม? ” เสี่ยวจื่อถามเบาๆ

มู่เวยเวยสีหน้าเต็มไปด้วยความประหลาดใจ เธอพยักหน้าอย่างแรง พูดขึ้น “ดีจริงๆ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายมีความสุข ความกดดันที่มีหายไปหมดเลย”

วิวาห์สายฟ้าแลบ กับคุณสามีผู้ลึกลับ

วิวาห์สายฟ้าแลบ กับคุณสามีผู้ลึกลับ

“ผู้หญิงคนนี้ ฉันต้องการแล้ว” มู่เวยเวยซึ่งถูกแฟนหนุ่มขายตัวเธอไป จนเธอต้องกลายเป็นภรรยาของเย่ฉ่าวเฉิน ภายในห้อง ความดุของเขาทำให้เธอทรุดลง “คุณแต่งงานกับฉันด้วยเหตุผลอะไร” ชายหนุ่มแสยะยิ้มอย่างชั่วร้าย “แต่งงานกับคุณ แน่นอนว่าเพื่อที่จะได้รังแกคุณไง” หลังจากนั้น…………. “คุณห้ามคิดถึงผู้ชายคนนั้น ไม่อย่างนั้นผมจะจัดการเขา” “ผู้หญิงของผมมีแค่ผมเท่านั้นที่จะรังแกได้ ใครกล้ามาแตะต้องคุณแม้แต่ปลายผม มันต้องตาย” “ใครบอกให้คุณไม่กลับบ้านตอนค่ำ ได้บอกผมรึยัง” ความทรมานที่ฉันพูดถึงมันเปลี่ยนรสชาติไปได้อย่างไร …………. เขาช่วยเธอ และปกป้องเธอเหมือนขุมทรัพย์ จนกระทั่งเธอพบว่าสามีที่เพิ่งแต่งงานคนนี้มีความลับที่เธอไม่รู้ … ห้องที่ห้ามเข้าใกล้ … ผู้ชายที่มีม่านตาสีม่วงและดวงตาเป็นประกาย … ทั้งสองหน้าเหมือนกันมาก … ใครคือสามีที่แท้จริงของเธอ?

Comment

Options

not work with dark mode
Reset