สนมโง่เจ้าจะหนีไปไหน – ตอนที่ 120 อวิ๋นจิ่น ข้าจะสับเจ้าเป็นหมื่นๆ ชิ้น

        “ท่านอ๋อง หมอหลวงอวิ๋นมาถึงแล้วเพคะ! ”

        แม่นมฮวาพาหมอหลวงอวิ๋นมาถึงด้านล่างของตำหนักอวิ๋นไคแล้ว เมื่อเห็นว่าลวี่หลีไม่ได้ขึ้นไปจึงไม่กล้าพาหมอหลวงอวิ๋นขึ้นไปโดยพลการเช่นกัน

        เยี่ยโยวเหยานำเสื้อผ้ามาสวมใส่ให้ซูจิ่นซีอย่างสงบเยือกเย็น จากนั้นจึงจัดท่าให้ซูจิ่นซีนอนราบจนแน่ใจว่าซูจิ่นซีจะไม่พลิกตัว และผู้อื่นจะไม่เห็นลวดลายบนแผ่นหลังของนาง เยี่ยโยวเหยาจึงได้ตอบรับให้แม่นมฮวาพาหมอหลวงอวิ๋นขึ้นมา

        “ท่านอ๋อง! ”

        หมอหลวงอวิ๋นคำนับเยี่ยโยวเหยา

        เยี่ยโยวเหยาไม่ได้มองมาที่หมอหลวงอวิ๋น และไม่ได้ตอบรับแต่อย่างใด

        “หมอหลวงอวิ๋น เจ้ารีบมาดูพระชายาของจวนข้าเถิด! ก่อนหน้านี้นางร้องเพลงร่ายรำกับข้าในลาน ทว่าไม่รู้เกิดอันใดขึ้น จู่ๆ นางก็หมดสติไป”

        ร้องเพลงร่ายรำกับเยี่ยโยวเหยา?

        อวิ๋นจิ่นเงยหน้าเหลือบมองเยี่ยโยวเหยาเล็กน้อย หลังจากเห็นสีหน้ากังวลใจของเยี่ยโยวเหยา เขาก็ซ่อนความรู้สึกประหลาดใจที่ปรากฏบนระหว่างคิ้วอย่างเงียบงัน แล้วก้าวไปข้างหน้าเพื่อตรวจชีพจรให้ซูจิ่นซี

        ทว่ามือของหมอหลวงอวิ๋นยังไม่ทันได้ทาบลงบนข้อมือของซูจิ่นซี มือของเยี่ยโยวเหยาก็ยื่นเข้ามากดข้อมือของซูจิ่นซีเอาไว้

        อวิ๋นจิ่นมองไปที่เยี่ยโยวเหยาอย่างไม่เข้าใจ

        “ท่านอ๋อง… ”

        ดวงตาของเยี่ยโยวเหยาราวกับน้ำค้างแข็ง หันไปพูดกับลวี่หลีที่อยู่ด้านข้างว่า “หยิบผ้ามา! ”

        ลวี่หลีรีบไปหาผ้ามาหนึ่งผืนนำมายื่นให้เยี่ยโยวเหยา หลังจากเยี่ยโยวเหยานำผ้ามาคลุมไว้ที่ข้อมือซูจิ่นซีแล้ว เขาก็ละจากมือของซูจิ่นซีเพื่อให้อวิ๋นจิ่นตรวจชีพจร

        มุมปากของอวิ๋นจิ่นยกขึ้นเล็กน้อยอย่างเลี่ยงไม่ได้ “ท่านอ๋อง ดวงใจของผู้รักษาเปรียบดั่งบิดามารดา ไม่ว่าเป็นบุรุษหรือสตรีก็ตามพ่ะย่ะค่ะ! ”

        “ข้าถือ! ”

        ประโยคที่แสนเย็นชานั้น ทำให้แม่นมฮวาและลวี่หลีที่ยืนอยู่ด้านข้างชะงักไปชั่วขณะ

        แท้จริงแล้วเมื่อท่านอ๋องชอบผู้ใดสักคน ก็พิถีพิถันถึงเพียงนี้!

        หลังจากตรวจชีพจรอยู่ครู่ใหญ่ อวิ๋นจิ่นก็ปาดหยาดเหงื่อระหว่างคิ้ว “เรียนถามท่านอ๋อง พระชายาหมดสติได้อย่างไรพ่ะย่ะค่ะ? ”

        นางหมดสติไปเพราะลวดลายของกิเลนกับดอกปี่อั้นที่ปรากฎขึ้นมาอย่างมหัศจรรย์และหายเข้าไปในร่างกาย!

        ทว่าพูดเช่นนี้คงไม่เหมาะ

        เยี่ยโยวเหยาตั้งใจเก็บความลับของลวดลายบนหลังของซูจิ่นซีไว้ แม้แต่ซูจิ่นซีเอง เขาก็จะไม่บอก

        ในขณะเดียวกันก็จะเก็บเรื่องราวในชีวิตที่ซูจิ่นซีได้ประสบเอาไว้

        “เจ้าเป็นหมอหลวง ตรวจเองไม่ได้หรือ? ” เยี่ยโยวเหยากวาดสายตามองอย่างเย็นชา

        อวิ๋นจิ่นตรวจชีพจรต่อ “ท่านอ๋อง ไม่กี่วันมานี้การบรรทมของพระชายาเป็นอย่างไรบ้างพ่ะย่ะค่ะ? ”

        หัวคิ้วเย็นเยือกของเยี่ยโยวเหยามองไปทางแม่นมฮวา

        แม่นมฮวารีบตอบว่า “เมื่อไม่กี่วันก่อนท่านอ๋องไม่อยู่ที่จวน พระชายาเป็นห่วงท่านอ๋องจึงพักผ่อนไม่เพียงพอเจ้าค่ะ ต่อมาก็ยังถูกฮองเฮาเรียกเข้าไปถอนพิษในวังหลวง ใช้พละกำลังไปมาก วันนี้เพิ่งจะได้บรรทม แม้จะบรรทมได้อย่างสงบ ทว่าก็ไม่นานนักเจ้าค่ะ”

        สรุปแล้วก็เป็นเพราะพักผ่อนไม่เพียงพอ

        เมื่ออวิ๋นจิ่นเห็นเยี่ยโยวเหยาส่งสัญญาณให้แม่นมฮวาตอบ รอยยิ้มบางบนใบหน้าก็ยิ่งลึกซึ้งขึ้น

        ดูเหมือนว่าเยี่ยโยวเหยาและซูจิ่นซียังไม่ได้ร่วมสัมพันธ์กัน

        “ท่านอ๋องพ่ะย่ะค่ะ พระชายาทรงงานหนักมากเกินไป ส่งผลให้เลือดไหลเวียนไม่เพียงพอ ดังนั้นจึงหมดสติไปอย่างกะทันหัน ข้าน้อยจะจัดยาจำนวนหนึ่งให้ทาน เพียงดูแลบำรุงร่างกายให้ดี ร่างกายของพระชายาก็จะกลับมาสมดุลดังเดิม”

        “นางจะตื่นเมื่อใด? ” น้ำเสียงของเยี่ยโยวเหยายังคงเยือกเย็นเป็นอย่างมาก

        “วันพรุ่งประมาณเที่ยงวันก็คงตื่นบรรทมพ่ะย่ะค่ะ! ”

        ครานี้ซูจิ่นซีฝันอีกครั้ง

        ในความฝันยังคงปรากฏภาพวิมานลวงตา ดินแดนมหัศจรรย์แห่งจินตนาการที่ปกคลุมไปด้วยเมฆหมอก

        ทว่าครานี้ซูจิ่นซีมองเห็นทัศนียภาพโดยรอบได้ชัดเจนมากขึ้น ไผ่สีเขียวมรกตงอกงามยิ่งกว่าครั้งก่อน ดอกไม้ใบหญ้าใต้ฝ่าเท้าก็สวยสดงดงามยิ่งกว่าครั้งที่แล้ว กระทั่งซูจิ่นซียังสามารถรับรู้ได้ถึงกลิ่นหอมอ่อนๆ ของต้นหญ้าและดอกไม้ น้ำในทะเลสาบก็กระจ่างใสขึ้นกว่าเดิม

        แท่นบูชากลางทะเลสาบยังคงอยู่ ซูจิ่นซีเหลือบมองไปยังทิศทางนั้นและไม่สามารถหันไปมองทางอื่นได้อีก พลังงานลึกลับเริ่มก่อกำเกิดขึ้นอีกครั้ง ดึงดูดซูจิ่นซีให้เดินไปที่แท่นบูชาอย่างเชื่องช้า

        ทว่าซูจิ่นซีพบว่า ครั้งนี้ดอกปี่อั้นที่ทำจากผลึกแก้วตรงกลางแท่นบูชานั้น มีกลีบดอกเพิ่มขึ้นจากครั้งที่แล้วสองกลีบ ครั้งก่อนมีห้ากลีบ ครั้งนี้มีเจ็ดกลีบ ยิ่งไปกว่านั้นกลีบดอกสีขาวใสก็เปลี่ยนเป็นสีแดงอ่อน

        เมื่อมองไปยังแผ่นหินจารึกที่อยู่ข้างดอกปี่อั้นอีกครั้ง ซูจิ่นซีก็สามารถเห็นตัวอักษรบรรทัดแรกที่อยู่บนแผ่นจารึกได้อย่างชัดเจน ซูจิ่นซีมองตัวอักษรเหล่านั้นหลายครั้งอย่างละเอียด เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าไม่ใช่ตัวอักษรจีนที่ซูจิ่นซีคุ้นเคย ทว่าซูจิ่นซีกลับเข้าใจความหมายของตัวอักษรเหล่านั้น

        หลังจากไตร่ตรองอยู่ครู่หนึ่ง ซูจิ่นซีก็ยังมั่นใจว่า นางและเจ้าของร่างเดิมไม่เคยเรียนตัวอักษรที่คดเคี้ยวแบบนี้มาก่อน

        น่าแปลก นี่เป็นเพราะเหตุใดกัน?

        ซูจิ่นซีมองตัวอักษรที่เหลือต่อ ทว่าตัวอักษรเหล่านั้นยังคงเหมือนเดิม ดูเลือนรางเป็นอย่างมาก มองเห็นไม่ชัดแม้แต่คำเดียว

        ซูจิ่นซีพยายามอ่านต่อไป ศีรษะของนางเริ่มปวดขึ้นมาอย่างรุนแรง แสงสีเหลืองทองบนแผ่นหินจารึกสะท้อนออกมา สั่นสะเทือนจนซูจิ่นซีถูกผลักออกไปจากทะเลสาบ

        “โอ๊ย! ”

        ซูจิ่นซีร้องเสียงดัง ลุกขึ้นนั่งบนเตียง

        “พระชายาเพคะ! ”

        แม่นมฮวาที่เพิ่งยกถาดขึ้นมา ถูกทำให้ตกใจจนล้มลงไปบนพื้นดัง “ปัง”

        เยี่ยโยวเหยาที่บรรทมอยู่ข้างเตียงของซูจิ่นซีได้ยินการเคลื่อนไหว จึงรีบลุกขึ้นมากดไหล่ของซูจิ่นซีเอาไว้ “ซูจิ่นซี ข้าอยู่นี่ ข้าอยู่ข้างๆ เจ้า! ”

        “เยี่ยโยวเหยา… ”

        สีหน้าท่าทางของซูจิ่นซีราวกับตกอยู่ในภวังค์ บนหน้าผากเต็มไปด้วยหยาดเหงื่อเย็นเยียบ นางมองเยี่ยโยวเหยาอย่างประหลาดใจ พบว่าเยี่ยโยวเหยาดูแก่ลงไปไม่น้อย อีกทั้งใต้คางก็มีตอหนวดขึ้น

        “เหตุใดท่านจึงเป็นเช่นนี้เพคะ… ”

        ดวงใจของซูจิ่นซีรู้สึกเหมือนโดนทิ่มแทงเบาๆ นางลูบไปที่กรามของเยี่ยโยวเหยาอย่างเบามือ

        เยี่ยโยวเหยาวาดยิ้มที่มุมปากเล็กน้อย จับมือของซูจิ่นซีเอาไว้ “จิ่นซี เจ้าฝันใช่หรือไม่? รู้สึกอย่างไรบ้าง? มีที่ใดไม่สบายหรือไม่? ”

        แท้จริงแล้ว เมื่อครู่นี้เป็นเพียงความฝัน

        ซูจิ่นซีจับหน้าผากพร้อมกับส่ายศีรษะ “ไม่เป็นอันใดเพคะ เพียงรู้สึกหนวกหูมาก แม่นมฮวาปิดหน้าต่างได้หรือไม่ แล้วก็บอกให้คนที่อยู่ด้านนอกเดินเงียบๆ เสียงหั่นผักในห้องครัวก็ดังเหลือเกิน ให้พวกเขาเบาลงหน่อย! ”

        ท่าทางของเยี่ยโยวเหยาและแม่นมฮวางงงันอยู่เล็กน้อย

        แม่นมฮวามองดูหน้าต่างที่ปิดสนิท และหันมามองเยี่ยโยวเหยาอีกครั้ง ก่อนจะถามขึ้นด้วยใบหน้าที่เต็มไปด้วยความห่วงใย “พระชายาเพคะ หน้าต่างปิดเรียบร้อยแล้วเพคะ อีกทั้งข้างนอกก็ไม่มีทหารตรวจตรา บางครั้งก็มีเพียงไม่กี่นายเท่านั้น และเสียงเดินของพวกเขาก็ไม่ดังมาก ส่วนลวี่หลีกำลังทำอาหารอยู่ในห้องครัว ทว่าก็ไกลจากที่นี่ เสียงไม่สะท้อนเข้ามานะเพคะ! ”

        ศีรษะที่ส่ายไปส่ายมาของซูจิ่นซีหยุดลงในทันที นางมีท่าทีแข็งทื่อและตกตะลึง ราวกับมีเรื่องที่น่าตกใจเกิดขึ้น

        “จิ่นซี เจ้าเป็นอย่างไรบ้าง? ไม่สบายที่ใดหรือไม่?”

        ความเป็นห่วงบนใบหน้าของเยี่ยโยวเหยารุนแรงยิ่งขึ้น เขาเอ่ยถามซูจิ่นซี

        ซูจิ่นซีกล่าวอย่างสงสัยว่า “พวกท่านไม่ได้ยินเสียงที่อยู่ข้างนอกหรือ? พ่อบ้านและทหารสองนายกำลังคุยกันอยู่ตรงทางเข้าลาน ยังมีนกกระจอกสองตัวกำลังร้องจุ๊บจิ๊บอยู่บนไม้ไผ่ที่มุมกำแพงด้านตะวันตก ที่ทางเข้าสวนสมุนไพรก็มีผึ้งและผีเสื้อบินว่อนอยู่เป็นจำนวนมาก เสียงกระพือปีกดังชัดเจนยิ่งนัก”

        แม่นมฮวากังวลจนแทบจะร้องไห้ออกมา “พระชายาเพคะ เกิดอันใดขึ้นกับท่านกันแน่เพคะ? เป็นเพราะว่า… นอนหลับไปสิบกว่าวัน สมอง… ทำให้สมองมีปัญหาเพราะการพักผ่อนหรือไม่ ข้าน้อยไม่ได้ยินเสียงเหล่านี้เลยเพคะ! ท่านอ๋อง พระองค์ได้ยินหรือไม่เพคะ? ”

        ความกังวลบนใบหน้าของเยี่ยโยวเหยาแปรเปลี่ยนเป็นความนิ่งสงบ เมื่อเห็นใบหน้าของซูจิ่นซีที่ค่อยๆ เปลี่ยนเป็นความหวาดกลัวหลังจากฟังแม่นมฮวาพูด เยี่ยโยวเหยาจึงโอบซูจิ่นซีเข้ามาในอ้อมอกและจุมพิตที่หน้าผากของนางอย่างแผ่วเบา “จิ่นซี ไม่ต้องกลัว ข้าจะอยู่ข้างกายเจ้า แม่นมฮวา ไป! เชิญหมอหลวงมา”

        “เพคะ! ”

        แม่นมฮวาตอบรับ นางตื่นตระหนกจนทำอะไรไม่ถูก เมื่อวิ่งลงไปด้านล่างจนถึงกลางบันใด ก็หันกลับมาถามเยี่ยโยวเหยาอีกครั้งว่า “ท่านอ๋องเพคะ ให้ไปเชิญหมอหลวงอวิ๋นใช่หรือไม่เพคะ? ”

        “หมอหลวงท่านอื่น อวิ๋นจิ่น… ข้าจะสับเขาเป็นหมื่นๆ ชิ้น” น้ำเสียงของเยี่ยโยวเหยาช่างชั่วร้าย เย็นชา ไร้ความรู้สึก

        ร่างกายของซูจิ่นซีและแม่นมฮวาพลันสั่นสะท้านขึ้นมาอย่างพร้อมเพรียงกัน

สนมโง่เจ้าจะหนีไปไหน

สนมโง่เจ้าจะหนีไปไหน

Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง สนมโง่เจ้าจะหนีไปไหน สามพันปีก่อนที่แผ่นดินเทียนเหอจะได้รับการจดบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ สกุลซู ตระกูลแพทย์ที่เก่าแก่และร่ำรวยแห่งแคว้นจงหนิง ภายในห้องที่รกร้างทรุดโทรมห้องหนึ่ง บุตรสาวคนที่เจ็ด ‘ซูจิ่นซี’ เสื้อผ้าขาดลุ่ย ร่างกายเต็มไปด้วยบาดแผลถูกมัดติดกับเสา ข้างกายคือสาวงามนางหนึ่ง นางสวมอาภรณ์หรูหรา ในมือถือกริชค่อยๆ เฉือนลงบนร่างกายของซูจิ่นซี “ไอ้โง่ เจ้ายังไม่ยอมอ้าปากพูดอีกหรือ หยกกิเลนอยู่ที่ใด” ร่างของซูจิ่นซีสั่นสะท้านด้วยความเจ็บปวด ทว่าปากก็ยังถูกปิดสนิทให้ไม่สามารถพูดได้แม้แต่คำเดียว ดวงตาสีเข้มมืดมนคลอด้วยหยาดน้ำตา ส่งสายตาวิงวอนต่อสาวงามนางนั้น หญิงสาวยิ้มมุมปากอย่างพอใจแล้วดึงผ้าที่อุดปากซูจิ่นซีออก สาวงามตะโกนอย่างเกรี้ยวกราด “พูด! ” แต่นางกลับคาดไม่ถึงว่าซูจิ่นซีจะร้องไห้ส่งเสียงดังสนั่นราวกับเด็กน้อยขึ้นมา “พี่หญิงเป็นคนหลอกลวง ฮือ…ฮือฮือ…บอกว่าจะให้ข้ากินปลา ท่านพี่หลอกข้า ฮือฮือ ลวี่หลี… ข้าเจ็บเหลือเกิน! ลวี่หลี…ฮือฮือฮือ…ข้าเลือดไหล ลวี่หลี…” ดวงตาส่องประกายของสาวงามหม่นแสงลงทันที กริชในมือยกขึ้นจ่อคอของซูจิ่นซีอย่างไม่ลังเลเลยแม้แต่น้อย “หุบปาก! หากยังตะโกนอีก ข้าจะฆ่าเจ้าเสียตอนนี้! ” ซูจิ่นซีหวาดกลัวเสียจนหยุดส่งเสียงร้องไห้ในทันใด อีกทั้งยังมองสาวงามด้วยแววตาขยาด ทว่าในขณะที่ดวงตาอันสับสนของซูจิ่นซีมองทะลุผ่านสาวงามไปยังบุรุษผู้มีรังสีมืดมนบนเก้าอี้ไม้จันทน์สีแดงแปดเหลี่ยมข้างหลังนาง ซูจิ่นซีก็รู้สึกกระสับกระส่ายขึ้นมา

Comment

Options

not work with dark mode
Reset