สลับชะตา ชายามือสังหาร – ตอนที่ 40 กินอาหารของเธอ นอนเตียงเดียวกับเธอ!

ตอนที่ซือหม่าโยวเย่ว์กลับไปถึงถ้ำ อูหลิงอวี่กำลังนั่งอยู่ เมื่อรู้สึกได้ว่าเธอกลับมา เขาก็ออกจากการเข้าฌาน

“เจ้ากลับมาแล้วหรือ รู้หรือไม่ว่าตอนนี้พวกเราอยู่ที่ไหนกัน” อูหลิงอวี่มองซือหม่าโยวเย่ว์พลางถามขึ้น

“ท่านไม่รู้หรือว่าพวกเราอยู่ที่ไหน ท่านมิได้มาถึงที่นี่ด้วยตัวเองหรอกหรือ” ซือหม่าโยวเย่ว์ถาม

“ข้ารู้เพียงแค่ว่าข้ามาถึงยังเทือกเขาผู่สั่วแล้ว ทว่าต่อมาเกิดเรื่องขึ้นเล็กน้อย ข้าก็เลยไม่รู้ว่าตัวเองอยู่ที่ไหนแล้ว” อูหลิงอวี่พูด

“พวกเราอยู่ที่ชั้นในสุดของเทือกเขาผู่สั่ว” ซือหม่าโยวเย่ว์พูด “ดีร้ายอย่างไรข้าก็ถูกส่งตัวมาถึงที่นี่ แต่ท่านเตร็ดเตร่อยู่ชั้นในสุดคนเดียว แต่กลับไม่ถูกสัตว์อสูรทิพย์ฆ่าทิ้ง ช่างโชคดีเสียจริง!”

“ที่แท้ก็อยู่ที่ชั้นในสุดแล้วนี่เอง” อูหลิงอวี่เอ่ยพึมพำ “เจ้าอยู่ที่นี่มานานถึงเพียงนี้ เพราะเหตุใดจึงไม่มีสัตว์อสูรวิเศษมารังควานเจ้าเลยเล่า พวกมันชิงชังมนุษย์ออกจะตายไป”

ซือหม่าโยวเย่ว์ตกตะลึง เมื่อนึกถึงว่าตลอดเวลาที่ตนอยู่ที่นี่มาเนิ่นนานถึงเพียงนี้ก็ไม่มีสัตว์อสูรวิเศษเข้ามาเลย ก่อนหน้านี้เธอคิดว่าเพราะที่นี่ไม่มีสัตว์อสูรวิเศษ แต่ย่ากวงก็บอกแล้วว่าที่นี่มีสัตว์อสูรเทพอยู่

หรือเป็นเพราะว่าเพลิงชาดอยู่ที่นี่ ดังนั้นจึงไม่มีหลุดเข้ามาเลยอย่างนั้นหรือ

เธอรู้ว่าระดับขั้นที่โลกของสัตว์อสูรวิเศษนั้นเคร่งครัดเป็นอย่างยิ่ง ดูจากปฏิกิริยาของเจ้าคำรามน้อยที่ทำพันธสัญญาเลื่อนระดับกับตนแล้ว เพลิงชาดจะต้องเป็นสัตว์อสูรวิเศษที่ล้ำเลิศอะไรสักอย่างแน่นอน กลิ่นอายที่มันแผ่ออกมาจึงทำให้สัตว์อสูรเทพรู้สึกหวาดกลัวได้ ด้วยเหตุนี้จึงอยู่ห่างจากแก่งหินแห่งนี้

แม้กระทั่งสัตว์อสูรเทพยังหวาดกลัว ซือหม่าโยวเย่ว์อดคิดไม่ได้ว่าที่แท้แล้วเธอทำพันธสัญญากับสัตว์ประหลาดอันใดกันแน่

อูหลิงอวี่เห็นท่าทีครุ่นคิดของซือหม่าโยวเย่ว์จึงเอ่ยว่า “เจ้ารู้เหตุผลอย่างนั้นหรือ”

“ข้าจะไปรู้ได้อย่างไรเล่า” ซือหม่าโยวเย่ว์ยักไหล่พูด “อย่าลืมสิว่าข้าเป็นเพียงแค่คนไร้ค่า ไม่เข้าใจอะไรพวกนี้สักเท่าไหร่นักหรอก”

“เจ้ามิได้บอกว่าข่าวลือเชื่อถือมิได้หรอกหรือ” อูหลิงอวี่พูด

“ไม่อาจเชื่อถือได้ จะไม่เชื่อเลยก็ไม่ได้เช่นกัน ท่านไม่เคยได้ยินคำพูดนี้หรืออย่างไร” ซือหม่าโยวเย่ว์ตอบ

เมื่อนึกถึงว่ามีเขาอยู่ เธอก็ต้องเป็นผู้ที่ไม่อาจบำเพ็ญได้อย่างแน่นอน หลังจากนั้นก็หยิบหม้อใบหนึ่งออกมาเตรียมทำอาหารเย็น

“เจ้ามิได้เพิ่งกินข้าวไปหรอกหรือ” อูหลิงอวี่พูด

ซือหม่าโยวเย่ว์เหลือบมองเขาปราดหนึ่งแล้วพูดว่า “มิใช่ว่าท่านกับเจ้าคำรามน้อยกินกันไปเป็นส่วนใหญ่หรอกหรือ ตอนนี้ก็ใกล้จะค่ำแล้ว ก็ย่อมถึงเวลากินอาหารมื้อเย็นแล้วสิ”

พูดจบแล้วเธอก็หยิบข้าวของออกมา เธอมองดูสภาพแวดล้อมที่ปิดสนิทแล้วก็เก็บข้าวของกลับเข้าไปในแหวนเก็บวัตถุ พอมาถึงด้านนอกถ้ำแล้วค่อยหยิบออกมาใหม่

อูหลิงอวี่ครุ่นคิดแล้วลงจากเตียงมายังนอกถ้ำ ก็เห็นซือหม่าโยวเย่ว์หุงข้าวทำอาหารอย่างเชี่ยวชาญ

“เจ้าอยู่บ้านก็เป็นเช่นนี้หรือ” เขาถามเสียงดัง

เคยได้ยินแต่ชื่อเสียงฉาวโฉ่ด้านการเป็นคนไร้ค่าของนาง แต่ไม่เคยรู้เลยว่านางก็ทำอาหารได้อย่างเชี่ยวชาญถึงเพียงนี้ หรือพูดได้ว่าอาหารที่นางทำนั้นยังอร่อยกว่าโรงเตี๊ยมหรือห้องอาหารใหญ่ๆ ทั่วไปเสียอีก

“นับว่าใช่ก็ได้” ซือหม่าโยวเย่ว์เหลือบมองเขาปราดหนึ่ง ยาวิเศษของโลกแห่งนี้ช่างล้ำเลิศนัก อย่างบาดแผลบนท้องของเขานี้ถ้าหากอยู่ในชาติก่อน ถึงอย่างไรก็ต้องนอนพักฟื้นอยู่บนเตียงหลายเดือน แต่เขาหายดี เพียงไม่กี่ชั่วโมงก็ลงจากเตียงได้แล้ว

อูหลิงอวี่พิงร่างกับผนังปากถ้ำโดยไม่เอ่ยวาจา เพียงแค่มองดูซือหม่าโยวเย่ว์ทำอาหาร หรือบางทีก็มองม่านราตรีของเทือกเขาผู่หลัว

ซือหม่าโยวเย่ว์ทำอาหารเสร็จแล้วจึงจัดเป็นสองสำรับวางลงบนโต๊ะก่อนจะพูดว่า “ดูเหมือนว่าคนที่พลังยุทธ์แข็งแกร่งอย่างพวกท่านจะไม่กินข้าวกันสักเท่าไหร่ ถ้าท่านไม่อยากกินก็วางเอาไว้ตรงนั้นเถิด”

“ถึงแม้ว่าจะไม่รู้สึกหิว แต่พอเห็นเจ้าทำอย่างกระตือรือร้นเช่นนี้ข้าก็อยากจะชิมดูสักหน่อยเหมือนกัน”

แสงจันทร์กระจ่างดุจน้ำใส คนทั้งสองนั่งกินอาหารอยู่ที่โต๊ะกลางแจ้ง มีเสียงคำรามของสัตว์อสูรวิเศษเป็นดนตรีประกอบให้พวกเขาเป็นระยะๆ

เพราะเวลาก็มืดค่ำแล้ว เธอจึงทำเพียงแค่ตุ๋นโจ๊กและผัดกับข้าวสองจานเล็กเท่านั้น ถึงแม้ว่าจะเป็นอาหารที่เรียบง่าย แต่เมื่อเปรียบเทียบกับรสชาติของโลกแห่งนี้แล้วย่อมแตกต่างกันราวฟ้ากับเหว ทำให้คนที่มิได้มีความสนใจในการกินอาหารแต่อย่างใดมาโดยตลอดอย่างเขาอดที่จะเติมชามที่สองมิได้

ซือหม่าโยวเย่ว์กินหมดแล้วก็วางชามลงบนโต๊ะพลางมองอูหลิงอวี่แล้วพูดว่า “ท่านล้างจานนะ”

“ให้ข้าล้างจานอย่างนั้นหรือ” อูหลิงอวี่สงสัยว่าหูของตนมีปัญหาหรือไม่ ตั้งแต่เล็กจนโต แต่ไหนแต่ไรเขาก็ไม่เคยทำเรื่องพรรค์นี้มาก่อนเลย แต่ตอนนี้มดปลวกที่โลกเบื้องล่างคนหนึ่งซึ่งเพียงแค่เขายื่นมือออกไปก็บี้ตายได้แล้วกลับใช้ให้เขาล้างจานอย่างนั้นหรือ!

“ใช่แล้ว ข้าทำกับข้าว ท่านก็ต้องล้างจานน่ะสิ” ซือหม่าโยวเย่ว์พูดอย่างมีเหตุมีผล

“เจ้าอย่าลืมสิ ข้าก็เท่ากับว่าเป็นนายจ้างของเจ้านะ ข้าให้เจ้าอยู่เป็นเพื่อนข้าเพื่อรับค่าตอบแทนอย่างไรล่ะ” อูหลิงอวี่พูดอย่างเรียบเรื่อย

“ท่านบอกว่าจะให้ยาวิเศษเลื่อนระดับข้าสองเม็ด แต่ถ้าหากถึงเวลาแล้วท่านกลับคำจะทำเช่นไรเล่า ท่านให้ค่าตอบแทนข้าก่อนครึ่งหนึ่งสิ เช่นนั้นข้าจึงจะแน่ใจในความสัมพันธ์ฉันนายจ้างของพวกเราได้” ซือหม่าโยวเย่ว์พูดพร้อมกับยื่นมือไปตรงหน้าอูหลิงอวี่

อูหลิงอวี่มองดูมือเล็กตรงหน้าที่ดูเรียบเนียนดุจหยกภายใต้แสงจันทร์ระยิบระยับ ทันใดนั้นเขาก็มีความคิดเล็กๆ ผุดขึ้นมาว่าหากกุมมือนี้เอาไว้ในมือของตนจะให้ความรู้สึกเช่นไร

ทว่าแต่ไหนแต่ไรเขามิได้มีความรู้สึกไวต่ออิสตรี ความคิดก็ผ่านมาเพียงแค่ชั่ววูบเท่านั้น จากนั้นความคิดของเขาก็วูบไหวคราหนึ่ง ขวดหยกเล็กๆ ใบหนึ่งก็ปรากฏขึ้นในอุ้งมือของเขา เขาวางขวดหยกเอาไว้ในมือซือหม่าโยวเย่ว์ก่อนจะลุกขึ้นเดินเข้าไปในถ้ำ

ซือหม่าโยวเย่ว์เปิดขวดยาแล้วลองดมดูก็มีกลิ่นหอมจางๆ โชยออกมา

“เจ้าวิญญาณน้อย” เธอส่งเสียงเรียก

“ว่าอย่างไร” เจ้าวิญญาณน้อยรับคำ

“ในเมื่อเจ้านายคนก่อนของเจ้าเคยมีปรมาจารย์หลอมยาอยู่ด้วย เช่นนั้นเจ้าก็น่าจะรู้จักยาวิเศษเลื่อนระดับกระมัง เจ้าช่วยข้าดูหน่อยสิว่าสิ่งนี้ใช่ยาวิเศษเลื่อนระดับหรือไม่” พูดจบแล้วเธอก็เก็บขวดหยกเข้าไปไว้ภายในมณีวิญญาณ

เจ้าวิญญาณน้อยหยิบขวดหยกมาเปิดดูคราหนึ่งแล้วพูดว่า “ใช่แล้ว ทั้งยังเป็นยาวิเศษชั้นยอดอีกด้วย”

“เช่นนั้นก็ดี” ซือหม่าโยวเย่ว์ได้ฟังคำตอบของเจ้าวิญญาณน้อยแล้วจึงเดินไปล้างจานอย่างมีความสุข

หลังจากเธอจัดการทุกสิ่งทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้วเธอก็ไปเดินย่อยภายในแก่งหินรอบหนึ่ง จากนั้นจึงค่อยกลับมายังถ้ำ

อูหลิงอวี่เอนกายงีบหลับอยู่บนเตียง เขารู้สึกว่ามีเงาสายหนึ่งทาบทับลงมาจึงลืมตาขึ้นแล้วถามว่า “เจ้าทำอะไรน่ะ”

“ท่านขยับเข้าไปนอนข้างในหน่อยสิ” ซือหม่าโยวเย่ว์พูด

“ทำไมหรือ” อูหลิงอวี่ถาม

“ข้าจะนอน ท่านนอนอยู่ตรงกลางพอดี ยึดทั้งเตียงเอาไว้คนเดียวเลยนะ” ซือหม่าโยวเย่ว์พูดแล้วก็นั่งลงบนเตียงก่อนจะก้มลงไปถอดรองเท้า

“ไม่ได้หรอก” อูหลิงอวี่ปฏิเสธ

“เพราะเหตุใดหรือ” ซือหม่าโยวเย่ว์ลุกขึ้นพลางมองอูหลิงอวี่อย่างไม่เข้าใจ

“ข้าไม่เคยชินกับการนอนกับผู้อื่น” อูหลิงอวี่พูด

“ข้าก็ไม่ชอบนอนกับผู้อื่นเช่นกัน แต่นี่คือเตียงของข้า และข้าก็มีเตียงแค่หลังนี้หลังเดียวด้วย ขอถามหน่อยเถิดว่าท่านมีเตียงหรือไม่”

“ไม่มี” อูหลิงอวี่พูด

ในยามปกติเสื้อผ้าอาหารและของกินของใช้ของเขาล้วนมีคนจัดเตรียมให้ทั้งหมด ไม่จำเป็นต้องให้เขามาจัดแจงเองเลย ดังนั้นเขาก็ย่อมมิได้คิดจะนำของอย่างเตียงมาด้วยอยู่แล้ว

“เช่นนั้นก็แล้วกันไป” ซือหม่าโยวเย่ว์พูด “ตอนนี้มีเตียงอยู่หลังเดียว หากไม่นอนด้วยกันแล้วข้าจะไปนอนที่ไหน หรือว่าท่านจะคืนเตียงให้ข้ากันล่ะ”

ซือหม่าโยวเย่ว์ถอดรองเท้าทิ้งไปแล้วก็เห็นว่าอูหลิงอวี่ยังไม่ขยับเขยื้อน จึงเข้าไปผลักเขาอย่างแรง

“อูหลิงอวี่ นี่มันเตียงของข้านะ!”

“แต่ตอนนี้เป็นของข้าแล้ว” อูหลิงอวี่พูดหน้าตาเฉย เมื่อเห็นซือหม่าโยวเย่ว์สัมผัสตน เขาจึงตีมือของซือหม่าโยวเย่ว์โดยสัญชาตญาณ

ปฏิกิริยาตอบสนองของซือหม่าโยวเย่ว์เปลี่ยนมือเป็นมีดฟันไปทางอูหลิงอวี่ การผลักกันของทั้งคู่เปลี่ยนกลายเป็นทุบตีกันอุตลุดแทน

แต่ละกระบวนท่าของซือหม่าโยวเย่ว์รวดเร็วและแม่นยำ ส่วนอูหลิงอวี่เองก็ไม่เป็นรองเลย ถึงแม้ว่าจะนอนอยู่ก็ยังสู้ได้สูสีกันกับซือหม่าโยวเย่ว์

ซือหม่าโยวเย่ว์เห็นว่าคงเอาชนะเขาไม่ได้ สองมือออกแรงแล้วพุ่งตัวเข้าไปทับอยู่บนร่างของอูหลิงอวี่ เมื่อเห็นสีหน้าดำทะมึนของเขาก็คำรามว่า “ท่านเป็นชายแท้หรือผิดเพศกันแน่! บุรุษตัวโตสองคนนอนเตียงเดียวกันแล้วจะเป็นอย่างไร ท่านต้องไม่พอใจใหญ่โตถึงเพียงนั้นเชียวหรือ”

……………………

Related

สลับชะตา ชายามือสังหาร

สลับชะตา ชายามือสังหาร

Status: Ongoing
อ่านนิยาย สลับชะตา ชายามือสังหารเมื่อ ซือหม่าโยวเย่ว์ นักฆ่าสาวจากยุคปัจจุบันตายลง วิญญาณกลับมาเข้าร่างคุณชายห้าแห่งจวนแม่ทัพใหญ่ที่ถูกตราหน้าว่าเป็น ‘คนไร้ค่า’ ผู้ชมชอบไม้ป่าเดียวกัน! เพื่อบรรลุเป้าหมายที่เจ้าของร่างเดิมไหว้วานไว้นางจึงต้องกลายเป็นผู้แข็งแกร่งของโลกใบนี้ โลกที่ตัดสินกันด้วยพลังบำเพ็ญ! ถอนพิษในร่าง ฝึกวิชา แก้แค้นและตามหาบิดามารดาของร่างนี้ ในขณะที่นางมาถึงโลกนี้บางสิ่งที่หลับใหลในร่างของนางกลับ ‘ตื่นขึ้น’ พร้อมความฝันประหลาดที่เอ่ยถึงชื่อ ซีเหมินโยวเย่ว์ ความรู้สึกนั้นช่างสมจริงจนยากจะเชื่อว่าเป็นเพียงความฝันจนนางเริ่มไม่แน่ใจเสียแล้วว่า สิ่งที่ตนเห็นนั้นเป็นเพียงอดีตหรือความทรงจำที่ถูกปิดผนึกเอาไว้กันแน่…

Comment

Options

not work with dark mode
Reset