สะกิดหัวใจนายขี้เก๊ก – ตอนที่ 4 จ้างหนึ่งล้านเพื่อให้เธอเป็นภรรยา

“คุณก็เห็นแล้วว่าผู้หญิงที่ชื่นชอบผมในยามปกตินั้นมีมากเกินไป นี่เป็นการสร้างปัญหามากมายให้กับผม ดังนั้นผมจำเป็นต้องมีภรรยาคนหนึ่งไว้เป็นเกราะป้องกัน ถ้าหากว่าคุณรับปาก ผมจะคืนจี้ให้กับคุณ เป็นอย่างไร”

ณัฐณิชาไม่รู้สึกอะไร ต้องรู้ว่าแค่มีข่าวอื้อฉาวกับเขา เธอก็โดนมามากพอแล้ว ถ้าหากว่าต้องแต่งกับเขาอีก จะไม่เท่ากับว่าถูกคนส่งระเบิดเวลามาให้หรือ

ที่สำคัญก็คือ เขาเป็นถึงประธานแกรนด์อิมพีเรียลกรุ๊ป อยากจะแต่งภรรยาคนหนึ่งเพื่อป้องกันหญิงงามนั้นง่ายดายมาก ทำไมจะต้องมาหาเธอด้วยกัน?

เรื่องที่ผิดปกติจะต้องมีเงื่อนงำ ณัฐณิชารู้สึกว่าเหตุผลของธราเทพนั้นใช้ไม่ได้

“ทำไมต้องเป็นฉัน”

ธราเทพยิ้มเรียบๆ “เพราะว่าคุณมีท่าทางไม่กลัวตาย เหมาะสมที่จะเป็นเกราะป้องกันมาก อีกอย่างคุณก็ไม่มีภูมิหลังครอบครัว แบบนี้ก็จะมีเรื่องยุ่งยากที่ไม่จำเป็นน้อยลงเยอะมาก คุณพอใจในคำตอบนี้ไหม”

“…”

ณัฐณิชารู้สึกว่าครึ่งประโยคแรกไม่ได้ชื่นชมเธอ แต่ว่าครึ่งประโยคหลังก็ถือว่าผ่านไปได้

สำหรับคนแบบธราเทพ แม้ว่าจะเป็นเรื่องการมีความรักหรือแต่งงาน ล้วนเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์และความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนเข้าใจได้ยาก

บางทีอาจจะเป็นเหมือนกับที่ธราเทพพูด แต่งงานกับผู้หญิงที่ไม่มีภูมิหลังครอบครัวแบบเธอ จะไม่นำพาเรื่องวุ่นวายมากให้เขามากที่สุด

สำหรับณัฐณิชา ถ้าหากว่าต้องแต่งงานกับเขาจริงๆ ก็มีประโยชน์อย่างใหญ่หลวง…

เธอยืดตัวตรงเอ่ยกับธราเทพ “ฉันสามารถใช้ชีวิตเป็นภรรยาให้คุณได้ แต่นอกจากคุณจะต้องคืนจี้ให้ฉันแล้ว ยังต้องรับปากเงื่อนไขฉันอีกข้อหนึ่งด้วย”

“ลองพูดมาสิ” ธราเทพมองเธออย่างสนใจ

“ฉันจำเป็นต้องใช้เงินก้อนหนึ่ง”

ตอนแรกที่ล้มเลิกการรักษาแล้วมาตามหาญาติที่ เมือง S ก็เป็นเพราะว่าโรคนี้มีอัตราการรักษาที่ต่ำ ค่าใช้จ่ายสูง ณัฐณิชาไม่มีเงินจะจ่ายค่ารักษา จึงทำได้เพียงแค่ตามหาคุณพ่อคุณแม่ผู้ให้กำเนิดแข่งกับเวลาก่อนที่จะตาย

ในวันนี้เธอมีโอกาสแต่งเข้าตระกูลไฮโซ แน่นอนว่าเรื่องแรกคือใช้เงินของเขารักษาอาการป่วยให้กับตัวเอง หลังจากนั้นก็พยายามยืดชีวิตให้ยาวนานขึ้น เพื่อที่จะช่วงชิงเวลาในการตามหาคุณพ่อคุณแม่ผู้ให้กำเนิดตัวเองมากขึ้นอย่างสุดความสามารถ

ณัฐณิชากลัวว่าธราเทพจะไม่รับปาก จึงเอ่ยเสริมอีกประโยคทันทีว่า “คุณวางใจได้ ฉันต้องการไม่มาก แค่หนึ่งล้านก็พอแล้ว สำหรับคุณมันก็เป็นเพียงแค่สิ่งเล็กน้อย เทียบกับประโยชน์ที่ฉันนำมาให้คุณ ก็สามารถพูดได้ว่าคุ้มค่ามาก!”

เธอเหมือนกับนักธุรกิจที่ชาญฉลาด แต่กลับลืมไปว่าสิ่งที่ขายนั้นคือตัวเธอเอง

ธราเทพเอ่ยโดยไม่ครุ่นคิดว่า “ถือว่าคุ้มค่าจริงๆ ตกลง”

เขากล่าวจบแล้วก็เขียนเช็คมูลค่าหนึ่งล้าน และวางลงตรงหน้าเธอพร้อมกับสร้อยประดับจี้เส้นนั้นทันที

“จะไปจดทะเบียนสมรสเมื่อไร”

ณัฐณิชานัยน์ตาเป็นประกาย คิดไม่ถึงเลยจริงๆว่าค่ำคืนที่เสียตัวจะกลายเป็นค่ำคืนแห่งการเซอร์ไพรส์ เธอถึงกับได้ค่าใช้จ่ายในการรักษามาอย่างสบายๆ

“เมื่อไรก็ได้! เอกสารใบรับรองฉันก็เอามาด้วย!” ตอนที่เธอมาถึง เมือง S ก็เตรียมใจเรียบร้อยแล้วว่าจะไม่กลับไป ดังนั้นจึงพกเอกสารรับรองต่างๆของตัวเองติดมาด้วย

“ถ้าอย่างนั้นก็ตอนนี้แล้วกัน จดทะเบียนสมรสเสร็จ ผมจะเรียกประชุมสื่อมวลชน ประกาศความสัมพันธ์ของพวกเรา คุณก็สามารถทำหน้าที่ขวางสาวงามให้ผมอย่างเป็นทางการได้แล้ว”

“ไม่มีปัญหา!” ณัฐณิชาสวมสร้อยประดับด้วยจี้เข้าที่คอใหม่อีกครั้งด้วยท่าทางอารมณ์ดี และใส่เข้าไปในเสื้อให้เรียบร้อย ก่อนจะตบเบาๆ หลังจากนั้นก็เก็บเช็คหนึ่งล้านเข้ากระเป๋าเงิน

ทว่าตอนที่ณัฐณิชาเข้าไปนั่งในไมบัคของธราเทพ คิดว่าตัวเองจะต้องแต่งงานกับชายที่อยู่ข้างๆคนนี้แล้ว ก็รู้สึกว่าไม่เป็นความจริงอยู่บ้าง

เช่นนี้ก็ไปแต่งงานกับผู้ชายที่ไม่รู้จักแล้ว?

แม้ว่าผู้ชายคนนี้จะหล่อเหลาและร่ำรวยมาก แต่นี่มีความแตกต่างจากงานแต่งงานที่อยู่ในใจเธออยู่มาก เธออยากจะแต่งงานกับคนที่เธอรัก

แต่เมื่อคิดถึงช่วงเวลาชีวิตที่เหลือไม่ถึงครึ่งปีของตัวเองแล้ว ก็อย่าคาดหวังเรื่องความรักจะดีกว่า ขอเพียงแค่ได้มีครอบครัวก็นับว่าโชคดีมากแล้ว

เมื่อถึงหน้าประตูสำนักงานกิจการพลเรือน เสียงโทรศัพท์ของณัฐณิชาก็ดังขึ้นกะทันหัน เป็นโทรศัพท์จากคุณหมอที่ทำการรักษาโรคของเธอ

“คุณรอฉันครู่หนึ่ง ฉันรับโทรศัพท์ก่อน”

เธอเอ่ยกับธราเทพแล้วเดินไปรับสายโทรศัพท์ของคุณหมอที่รักษาเธออีกด้านหนึ่ง

ห้านาทีหลังจากนั้น เธอก็วางสายโทรศัพท์ด้วยสภาพจิตใจที่ตื่นเต้น

เพียงแค่รู้สึกว่าชีวิตนั้นราวกับรถไฟเหาะ นี่มันจะตื่นเต้นเกินไปแล้ว ชั่วขณะหนึ่งที่อยากจะหัวเราะและอยากจะร้องไห้

เป็นเพราะในโทรศัพท์ คุณหมอที่ทำการรักษาเธอแจ้งเธอด้วยความละอายใจว่า โรคมะเร็งสมองของเธอนั้นได้รับการวินิจฉัยผิดไป ดังนั้นจึงสร้างปัญหาให้กับเธอ ทางโรงพยาบาลต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่ง

“คุณคุยเสร็จแล้วหรือยัง” เสียงของธราเทพดังมาจากด้านหลัง

ณัฐณิชาหมุนตัวไปอย่างเชื่องช้า ยิ้มให้กับเขา พลางเอ่ยว่า “เสร็จแล้วๆ คุณเข้าไปรอฉันก่อน ฉันคอแห้งแล้ว จะไปซื้อน้ำตรงข้ามสักขวด”

ธราเทพขึงตาใส่เธอด้วยความหงุดหงิด “ถ้าอย่างนั้นคุณก็รีบหน่อย”

เขาหมุนตัวเดินเข้าไปในห้องโถงดำเนินการของสำนักงานกิจการพลเรือน ในใจของณัฐณิชาจมเข้าสู่สภาวะการต่อสู้

จี้หยกก็เอากลับคืนมาได้แล้ว เธอไม่ต้องเป็นกังวลว่าธราเทพจะใช้สิ่งนี้มาข่มขู่เธอ อย่างนั้นสิ่งที่เหลืออยู่ตรงหน้าเธอก็มีเพียงเส้นทางเดียวคือ การหลบหนี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset