สะกิดหัวใจนายขี้เก๊ก – ตอนที่ 45 สามี คุณกลับมาแล้วเหรอ

ณัฐณิชากัดกรามแน่น นึกไม่ถึงว่าคนพวกนี้จะกล้าขุดเรื่อง ไม่เพียงแต่พูดเรื่องความสัมพันธ์ของเธอกับรเณศ ยังถึงขั้นขุดว่าเธอเคยเป็นเพื่อนสนิทกับภัทริน เพียงแต่ข่าวที่ออกนั้นเขียนไว้อย่างชัดเจน ว่าเพราะณัฐณิชาได้รับเงินก้อนโตจากธราเทพ จึงเลิกกับรเณศที่รักกันมานานหลายปี รเณศขอร้องให้ณัฐณิชาเปลี่ยนใจครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ก็ถูกณัฐณิชาขับไล่ทุกครั้งไป

เป็นภัทรินที่อยู่เคียงข้างรเณศ จนในที่สุดทั้งคู่ก็ลงเอยกัน

และตอนนี้ ณัฐณิชาที่มีฐานะเป็นนายหญิงประธานยังกดขี่ข่มเหงคนทั้งคู่……

“ฮ่าฮ่า พวกเขาผลิตสิ่งที่บิดเบือนมั่วซั่วขนาดนี้ทั้งหมดออกมางั้นเหรอ”

เห็นณัฐณิชาจู่ๆ ก็แผ่ความเย็นชาออกมากะทันหัน ผู้ช่วยนรินทร์จึงดันแว่นและขมวดคิ้วเล็กน้อย “พวกนักข่าวมักจะสร้างข่าวลือ คลิปต่อไปนี้ก็คือหลักฐานครับ”

ที่แท้มันคือคลิปที่ณัฐณิชากับภัทรินทะเลาะกันซึ่งไม่รู้ว่าใครเป็นคนเผยแพร่!

ตกกลางคืน ณัฐณิชาสวมชุดกระโปรงสายเดี่ยวผ้าไหมลื่นนั่งอยู่บนโซฟา กอดหมอนดูละครพลางยัดมันฝรั่งทอดรสน้ำผึ้งเข้าปาก

ทันใดนั้น “คลิก” ประตูถูกเปิดออก

“คุณกลับมาแล้วเหรอ”

ณัฐณิชาเผยยิ้มออกมาทันที แล้วลงจากโซฟาไปอย่างน่าเอ็นดู วางทุกอย่างไว้บนโต๊ะน้ำชา วิ่งเตาะแตะด้วยรองเท้าแตะเข้าไปหา รับเอากระเป๋าเอกสารของธราเทพมากอดไว้ในอ้อมแขนอย่างเอาใจใส่ เอียงศีรษะมองเขา “อุ่นอาหารไว้แล้วอยู่ในห้องอาหาร เตรียมน้ำอาบให้คุณเรียบร้อยแล้ว คุณอยากทานข้าวก่อนหรืออาบน้ำก่อน”

มองดูณัฐณิชาที่ยิ้มเต็มแก้มประจบ ก็อดที่จะนึกถึงประโยคหนึ่งขึ้นมาไม่ได้ ไม่มีเรื่องทำเฉยเมย เกิดเรื่องมาทำดีหวังผล

เขาปล่อยให้ณัฐณิชาเอากระเป๋าเอกสารไปเก็บ ส่วนตัวเองถอดรองเท้าแล้วเอารองเท้าแตะบนตู้มาสวม เหลือบมองณัฐณิชาอย่างไร้อารมณ์ “มีเรื่องอะไรพูดมาตรงๆ”

ร่างของณัฐณิชาหยุดกึก แต่บนใบหน้ายังอุดมไปด้วยรอยยิ้ม “ก็แบบว่า สา…สามี ตอนนี้เราเป็นสามีภรรยากันแล้ว ดังนั้นพวกเราก็ต้องล่มหัวจมท้าย ถูกไหม”

“แล้วยังไง”

ได้ยินเธอเรียกตัวเองว่าสามี ธราเทพก็หูอื้อไปครู่หนึ่ง

เรื่องที่เกิดในช่วงบ่ายธราเทพรู้แล้ว เขาเป็นประธานของแกรนด์อิมพีเรียลกรุ๊ป การเคลื่อนไหวเล็กน้อยก็ไม่สามารถรอดพ้นสายตาเขาได้ เรื่องที่เกิดขึ้นของภัทรินในวันนี้ ฐิติกานต์บอกเขาแล้วโดยไม่ปิดบัง

ที่เขาไม่ได้ถาม เพราะอยากรอดูว่าณัฐณิชาจะจัดการกับเรื่องนี้อย่างไร

ในฐานะภรรยาของเขา ณัฐณิชาไม่มีความแข็งแรงในการรับมือเรื่องต่างๆ ไม่ได้

“ตอนเที่ยงมีข่าวอื้อฉาวเกี่ยวกับพวกเราออกมา คุณรู้ไหม” ณัฐณิชาพูดหยั่งเชิง เห็นธราเทพไม่มีปฏิกิริยาตอบสนอง จึงพูดต่อโดยปราศจากความกังวลว่า “คุณว่าพวกปาปารัสซี่พวกนั้นน่ะแย่ไหม พอว่างไม่มีเรื่องอะไรก็ชอบแอบถ่ายพวกเรา เราแค่เอาภาพวาดอักษรของคุณปู่ไปใส่กรอบ พวกเขาก็สามารถใส่สีตีไข่ได้แล้ว บอกว่าแบบพวกเรารักกันลึกซึ้งดั่งทะเล……”

ณัฐณิชาพูดไปพลางสังเกตสีหน้าของธราเทพไปพลาง

เพราะตอนเที่ยงที่กลับมา ผู้ช่วยนรินทร์บอกเธออย่างจริงจังเป็นมั่นเหมาะ ว่าที่เธอมีปัญหาในแกรนด์อิมพีเรียลกรุ๊ปเมื่อช่วยบ่าย อาจมีผลกระทบตามมา

ถ้ามีคนจงใจใช้ประโยชน์จากเรื่องนี้ ก็มีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของบริษัทโดยรวม!

ถ้าเป็นอย่างนั้นเธอก็ชดใช้ไม่ไหว!

“ณัฐณิชา เรื่องเมื่อตอนบ่ายผมรู้แล้ว คุณเลิกเบี่ยงประเด็นสักที” ธราเทพหยิบน้ำแร่หนึ่งขวดออกจากตู้เย็น ดื่มลงไปอึกหนึ่งก่อนจะพูดด้วยเสียงหนักน่ากลัวจนณัฐณิชาไม่กล้าขยับ

เขารู้แล้วจริงด้วย……

Comment

Options

not work with dark mode
Reset