สัญญารัก คบกับประธานฮั่ว30วัน – ตอนที่ 192 ตัวช่วยสุดเก่ง

บทที่ 192 ตัวช่วยสุดเก่ง

มู่หรุงชิ่นชะงัก​ไป​ เธอมองไปทางโห้หลี​เฉิน​ด้วยสายตาตกตะลึง​ เธอคิดไม่ถึง​เลย​ว่า​เขา​จะไม่ไว้หน้าเธอได้​ถึง​ขนาดนี้

หลายปีมานี้ นี่เป็นครั้งแรก​ เธอรู้สึก​เจ็บ​ใจ แต่สีหน้าของเธอยังคงยิ้มแย้ม แววตาสดใสยังมี​ความรู้สึก​น้อยใจอยู่ในนั้นด้วย

“เฉินคะ ฉันก็แค่เป็นห่วง​พวกคุณ​นะคะ”

เป็นห่วงอย่างนั้นเหรอ

เป็นห่วงจนทำให้เย้นหว่านเข้าใจผิดว่าเขากับเธอเป็นแฟนกันเนี่ยนะ

เมื่อก่อนมู่หรุงชิ่นเป็นคนยังไง โห้หลีเฉินแค่ไม่สนใจ แต่ในเมื่อ​ตอนนี้เขารู้แล้ว ก็ไม่มีทางปล่อยให้เรื่องพวกนี้เป็นอย่างนี้ต่อไปแน่ๆ

“เย้นหว่านมีผมเป็นห่วงก็พอแล้ว​ ส่วนผม ก็ไม่จำเป็น​ต้อง​ให้ผู้หญิง​คนอื่นมาเป็นห่วงด้วย”

น้ำเสียงของเขาห่างเหิน​และ​เย็น​ชามาก

แค่คำพูด​ประโยค​เดียว ก็สามารถผลักมู่หรุงชิ่นไปไกลแล้ว และยังแยกแยะความสัมพันธ์​ระหว่าง​เขากับเธออย่างชัดเจน

มู่หรุงชิ่นรู้สึก​เหมือน​เหยียบอยู่บนหิมะที่หนาวเหน็บ​ แล้ว​โดนน้ำราดลงมา ตั้งแต่ศีรษะ​จรดปลายเท้า แม้แต่หัวใจก็หนาวสั่น​ไปด้วย

เดิมทีระยะห่างของเธอกับเขาก็เยอะอยู่แล้ว ได้เจอแต่แตะต้อง​ไม่ได้​ แต่ในเวลานี้​ กลับเหมือนยิ่งไกลออกไป จนรู้สึก​เหมือน​ชีวิต​นี้เธอคงแตะต้อง​เขาไม่ได้

ขอบตา​ของ​เธอเริ่มร้อน มู่หรุงชิ่นยืนอึ้ง เหมือนหุ่นกระบอก​

เย้นหว่านประหลาด​ใจ​เล็กน้อย​ เธอพอจะรู้เรื่องราวระหว่าง​โห้หลี​เฉิน​กับมู่หรุงชิ่นมาบ้าง พวกเขาไม่ใช่​แค่​โตมาด้วยกัน​เท่านั้น​ แต่​ยังมีเรื่องหนี้บุญคุณ​ที่ช่วยชีวิต​จากอุบัติเหตุทาง​รถยนต์​ด้วย ดังนั้นสำหรับโห้หลี​เฉิน​แล้ว​ มู่หรุงชิ่นจึงมีความ​พิเศษ​มากกว่าคนอื่น

แต่เธอคิดไม่ถึง​เลย​ว่า​ ถึงจะเป็นอย่างนี้ โห้หลี​เฉิน​ก็ยังแยกแยะความสัมพันธ์​กับมู่หรุงชิ่นอย่างเด็ดขาด​และ​ชัดเจนถึงขนาด​นี้​ เพราะเขากลัวว่าเธอจะเข้าใจผิด​อย่างนั้นเหรอ

เย้นหว่านใจเต้นแรง ​แล้วมีความรู้สึกแปลกๆ

เพราะคืนนี้เป็นงานวันเกิด​ของ​โห้หลีเฉิน ทุกคนมาที่นี่ก็เพื่ออวยพร​ให้​เขา

หลีงจากที่เว่ยชีเดินดูความเรียบร้อย​ในงานเรียบร้อย​ เขาก็เดินเข้ามา แล้ว​พูดกับโห้หลีเฉิน “เจ้านายครับ ยังมีอีกหลายคนที่อยากชนแก้วด้วย เจ้านาย…”

เว่ยชีมองไปทางเย้นหว่านด้วยสีหน้า​ลังเล​ ก่อนจะพูดต่อ “จะไปเจอพวกเขาหน่อยไหมครับ หรือว่า จะให้​พวกเขา​เข้ามาทักทายที่นี่ดี”

โห้หลีเฉินไม่ตอบในทันที เขามองไปทางเย้นหว่าน ก่อนจะถามออกมา “คุณ​อยากเจอไหม”

เย้นหว่านตะลึง​งัน คนที่พวกเขาอยากเจอคือเขา จะมาถามเธอทำไมกัน

เว่ยชีเป็นพวกไวต่อความรู้สึก​ จึงรีบพูดอธิบาย​ให้​เน้นหว่านเข้าใจ “คุณ​เย้นครับ คุณ​คือคู่ควงของเจ้านาย ถ้าคุณ​ไม่อยากไปเจอ​ทุกคน เจ้านายก็จะไม่ไปเจอ ถึงแม้​เจ้าภาพของงานไม่ต้อนรับแขกในงาน มันจะดูไม่มีมารยาท​ แต่คนที่เจ้านายใส่ใจมากที่สุดคือคุณ​ ทุกอย่างจึงอยู่ที่ความยินยอม​ของ​คุณ​เป็น​หลักครับ”

พอได้ยินแบบนี้ เย้นหว่านจึงอดที่จะนับถือ​ความสามารถในการทำงานของเว่ยชีมาก สมแล้วที่เป็นถึงผู้ช่วย​มือหนึ่ง​ของ​โห้หลี​เฉิน​ พูดออกมาแต่ละอย่างล้วนแต่มีเหตุมีผล​

ดูไปแล้ว​เหมือนต้องการ​ให้​เย้นหว่านตัดสินใจ​ แต่ความจริง​แล้ว​กลับพูดถึงด้านที่จะ​เกิดผลกระทบ​ออกมาจนหมด แล้วยังช่วยพูดเน้นย้ำถึงความตั้งใจ​ของ​โห้หลี​เฉิน​ ว่าคนที่เขาใส่ใจที่สุด​คือ​เย้นหว่าน ไม่มีใครในเมืองเฉิงหนานเทียบกับเธอได้

ถึงแม้​จะ​รู้​ว่าที่​เว่ยชีพูดมาจะเป็นกลอุบาย​ แต่พอฟังแล้ว กลับทำให้​เธอ​รู้สึกอบอุ่น ​เหมือนแช่อยู่​ในน้ำร้อน

โห้หลี​เฉิน​ตามใจเธอได้ถึงขนาด​นี้​ เธอจะดื้อรั้น​ยังไง​ก็ไม่กล้า​ปฏิเสธ​ออกไป

เย้นหว่านมองไปทางโห้หลี​เฉิน​ “คุณ​โห้คะ เดี๋ยว​ฉันไปชนแก้วกับแขกในงานเป็นเพื่อน​คุณ​เองค่ะ”

“ได้ครับ”

โห้หลี​เฉิน​มองหน้า​เย้นหว่านนิ่ง สายตา​ของ​เขาลึกซึ้ง​และ​น่าหลงใหล​ เหมือนวังวนน้ำลึกที่ดึงดูด​ให้​คนตกลงไป

เย้นหว่านใจเต้นแรงอย่างควบคุม​ไม่อยู่​ ตื่นเต้นจน​เริ่มทำตัวไม่ถูก​ เธอรีบหลบสายตาของโห้หลี​เฉิน​ แล้ว​ลุกขึ้น​ยืน​ “งั้น… ไปกันเถอะ​ค่ะ​”

โห่หลีเฉิน​ลุกขึ้น​ยืน​ตาม ร่างสูงใหญ่​ยืนเคียงข้าง​เย้นหว่าน เหมือนกำแพงขนาดใหญ่​ ที่คอยช่วยกันลมกันฝนให้เธอ ทำให้​เธอ​รู้สึก​ปลอดภัย​

เขาค่อยๆยื่นมือออกเล็กน้อย​

เย้นหว่านมองมือของเขาทื่อยื่นออกมารอเธอควง แล้ว​เหม่อลอย​ไปเล็กน้อย​ ผู้ชาย​ที่โดดเด่น​ถึงขนาด​นี้​ กลับมายืนอยู่ข้างๆเธอในเวลานี้ ในระยะใกล้​ถึงขั้น… แตะเนื้อ​ต้อง​ตัว​ได้

สายตา​ของ​เย้นหว่านวูบไหว เธอค่อยๆยื่นมือไปควงแขน​ของเขาไว้

โห้หลี​เฉิน​พาเย้นหว่านเดินมาถึงกลางงาน ก่อนจะมีสายตา​หลายคู่มองมาที่พวกเขา

เย้นหว่านรู้สึก​ทำตัวไม่ถูก​ ส่วนโห้หลี​เฉิน​กลับไม่มีท่าทีสนใจสายตาของทุกคนเลย เขาหันไปมองที่โต๊ะ​เครื่องดื่ม แล้ว​ถามออกมาอย่างไม่พอใจ “เว่ยชี น้ำส้มล่ะ”

เว่ยชีชะงัก​ไป​ เจ้านาย​เป็น​คน​สั่งให้เก็บน้ำส้มไปเองไม่ใช่​เหรอ​ แล้วยังบอกให้เก็บออกไปทั้งหมด​ด้วย อย่าให้​เขาเห็น พูดได้ว่าเขาไม่ชอบเอามากๆ และ​ไม่สน​ใจ​ด้วยว่าแขกในงานจะต้อง​การน้ำส้มหรือเปล่า​

แต่ทำไมตอนนี้ถึงได้ถามแบบนี้ล่ะ

เว่ยชีงงงวย​ ก่อนจะตอบออกไปตรงๆ “เก็บออกไปแล้ว​ครับ”

“เอากลับมา”

คำสั่งเด็ดขาด​ดังขึ้น​

เว่ยชี “…”

ได้ครับเจ้านาย คุณ​เป็น​เจ้านาย คุณ​พูด​อะไร​ก็อย่างนั้น​

ไม่นานเว่ยชีก็เดินพาพนักงานยกเครื่อง​ดื่มเข้ามา แล้ว​เขาก็เห็นว่า…

โห้หลี​เฉิน​หยิบแก้วน้ำส้มขึ้นมา แล้ว​ยื่นให้​เย้นหว่าน ก่อนจะ​พูด​ด้วยน้ำเสียงอ่อนโยน “คุณ​ดื่มน้ำส้มก็พอแล้ว​”

เย้นหว่านลังเล​เล็กน้อย​ “คนอื่นเขาดื่มไวน์​ แต่​ฉันดื่มน้ำส้ม มันจะดูไม่มีมารยาท​หรือเปล่า​คะ​”

“แค่คุณยอม​ชนแก้วกับพวกเขา ก็เป็นเกียรติ​กับพวกเขา​มากแล้ว​”

เย้นหว่านรู้สึก​หมดคำพูด​กับความหยิ่งผยอง​ของ​โห้หลี​เฉิน​ ใครบอกให้ผู้ชาย​คน​นี้​มีความสามารถขนาดนี้ล่ะ

เธอรับแก้วน้ำส้มมา ก่อนจะเผลอ​พูด​ “ฉันชอบน้ำส้มที่สุด​เลยค่ะ ดีกว่า​ดื่มเหล้า​ตั้งเยอะ”

โห้หลีเฉินยกยิ้มกริ่ม​ แววตา​ของ​เขาเจ้าเล่ห์​มาก

เว่ยชีที่ยืนอยู่ข้างๆริมฝีปาก​กระตุกเล็กน้อย​ ก่อนจะเข้าใจทุกอย่างขึ้นมา​ทันที​

ที่แท้​น้ำส้มก็ถูกเตรียม​ไว้​เพื่อ​เย้นหว่านนี่เอง ตอนที่เย้นหว่านยังไม่มา เจ้านายมองน้ำส้มอย่างรังเกียจ​ แล้วสั่งให้ยกออกไปทั้งหมด​ พอเย้นหว่านมาถึง ก็ให้ยกน้ำส้มกลับมา เปลี่ยน​อารมณ์​เร็วถึงขนาด​นี้​ ช่วงนี้เจ้านายได้คำนึงถึง​หลักการของตัวเองบ้างไหม

สายตา​ของ​ทุกคนในงานว่องไว​มาก พอเห็นโห้หลี​เฉิน​พาเย้นหว่านกลับเข้ามาในงาน จึงรีบหยิบแก้วไวน์ขึ้นมาแล้วเตรียม​เดินเข้ามาทักทายทันที​

แต่พวกเขาก็ได้เห็นกลุ่มที่เดินเข้ามาชนแก้วกับโห้หลี​เฉิน​ก่อนหน้านี้​แล้ว​ และเห็นถึงความเย็นชา​ที่ได้รับจากโห้หลี​เฉิน​ จึงรู้สึก​อกสั่นขวัญแขวน​

มีชายหนุ่ม​วัยกลางคนพาคู่ควงของตัวเองเดินเข้ามา สีหน้า​ของ​เขายิ้มแย้ม​เอาใจ ตอนพูดก็ไม่กล้า​พูด​เสียงดังจนเกินไป​ “คุณ​โห้ครับ ผมชื่อลู่หย่วนฟานจากบริษัทเจล่า ส่วนนี่ซูลู่ภรรยาของผม ผมรู้สึก​เป็นเกียรติ​มาก​ครับ​ที่ได้มาร่วมงานวันเกิดของคุณ แก้วนี้ผมดื่มเพื่ออวยพร​ให้​ครับ”

ใบหน้า​ของ​ซูลู่ยังคงยิ้มละไม​ และ​ยกแก้วไวน์​ขึ้นมา แล้ว​พูดกับเย้นหว่าน “คุณ​คือคุณ​เย้นสินะคะ ก่อนหน้านี้​ฉันเคยเห็นคุณในโทรทัศน์​ คิดไม่ถึง​ว่า​ตัวจริง​จะ​สวยกว่าในโทรทัศน์​อีกนะคะเนี่ย ดูเหมาะสม​กับ​คุณ​โห้ราวกิ่งทองใบหยกเลยค่ะ”

พอได้ยิน​คำพูด​นี้ สายตาที่หยิ่งทระนง​ของ​โห้หลี​เฉิน​ก็มองมาที่สองคนตรงหน้า​ ก่อนจะเอ่ยปาก​พูด​ “คุณ​เลือก​ภรรยาได้ดี ความก้าวหน้า​ของ​บริษัท​คุณ​ คงจะ​ไม่เลวเลยทีเดียว”

ลู่หย่วนฟานกับซูลู่ตื่นตกใจ​ เหมือนมีทองหล่นลงมาจากฟ้า

ในวงการ​ธุรกิจ​ของ​เมืองเฉิงหนาน ยังไม่เคยมีบริษัท​ไหนได้รับคำชม​จากโห้หลีเฉินเลย แต่แค่คำพูด​ของ​เขาไม่กี่คำ ก็สามารถทำให้​บริษัทเจล่าโด่งดัง​และ​ธุรกิจ​ราบรื่น​ได้แล้ว และสาเหตุ​ทั้งหมด​ แค่เพราะว่ามีภรรยาที่ดี ส่วนภรรยาที่่ดีคนนี้ ก็แค่พูดออกมาประโยคเดียวต่อหน้าโห้หลีเฉินเท่านั้น ส่วนเนื้อหา… ยังเป็นแค่การกล่าวชมเย้นหว่านเท่านั้นเอง

สัญญารัก คบกับประธานฮั่ว30วัน

สัญญารัก คบกับประธานฮั่ว30วัน

“คุณผู้หญิง ผมจะไม่แต่งงานกับคุณ” นี้คือประโยคแรกที่เขาพูดกับเธอ เธอรู้ชัดเจนว่าความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขาเป็นยังไง แกล้งทำเป็นคู่หมั้นของเขาอย่างเชื่อฟัง แต่ในหนึ่งวัน เธอโดนเขาจับขึ้นเตียงและลูบไล้ เธอตกใจ “คุณโห้ คุณเคยบอกแล้วว่า เราเป็นแค่ความสัมพันธ์ทางสัญญา” “ผมยกเลิกแล้ว” เขาได้รู้แล้วว่า เธอเป็นผู้หญิงที่เขาตามหามานาน เขาจะปล่อยมือไปได้ยังไง? “เพื่อเป็นการชดเชย ผมเป็นของคุณแล้ว”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset