สัญญารัก คบกับประธานฮั่ว30วัน – ตอนที่ 43 จะมีหรือไม่มีคนก็ต้องแสดงละครให้สมจริง

บทที่ 43 จะมีหรือไม่มีคนก็ต้องแสดงละครให้สมจริง

โห้หลีเฉินขมวดคิ้วเล็กน้อยซ่อนสีหน้าท่าทางที่ไม่สบายใจเอาไว้ไม่มิด เขากดน้ำเสียงทุ้มต่ำแสดงให้เห็นถึงความอ่อนโยนอย่างไม่เคยมีมาก่อน “เย้นหว่าน นี่ผมเอง ไม่เป็นอะไรแล้วนะ” เข้าพยายามที่จะเข้าไปใกล้เธอแต่เธอก็หลบหลีกเขาอีกครั้ง

เย้นหว่านกัดริมฝีปากเอ่ย “ขอบคุณ” เธอรู้ว่าเขาคือโห้หลีเฉิน และเธอก็รู้สึกขอบคุณที่เขามาช่วยเธอทันเวลา เพียงแต่ตอนนี้เธอนั้นไม่กล้าที่จะเผชิญหน้ากับเขาและเขารู้ว่าเป็นครั้งแรกเธอถูกบังคับที่โรงแรมและครั้งนี้เขาเห็นด้วยตาตัวเองว่าพนักงานรักษาความปลอดภัยที่น่ารังเกียจนั่นคร่อมอยู่บนตัวเธอ ในใจของเขานั้นเธอคงน่ารังเกียจมากสินะ…….

ดวงตาสีเข้มของโห้หลีเฉินมืดหม่นลงแล้วมือหนาค่อยๆ กำเป็นกำปั้นไว้แน่น เพียงครู่เดียวเขาก็พูดขึ้นว่า “ไปกันเถอะ เดี๋ยวผมจะไปส่งคุณ” เขาไม่ได้เข้าไปใกล้เธออีกแล้วก็เดินออกจากบ้านพัก

ความรู้สึกอึดอัดใจของเย้นหว่านนั้นลดลงเพียงเล็กน้อย เธออยากออกจากที่นี่ยิ่งไกลเท่าไหร่ได้ยิ่งดี ขาเล็กก็รีบก้าวออกไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว โห้หลีเฉินที่เดินตามหลังเธออยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล สายตาที่จับจ้องแผ่นหลังบางของเธออยู่ก็เกิดความสับสนขึ้นมา เธอเหมือนคนที่เจ็บปวดมาก เขาอยากที่จะโอบกอดและปลอบโยนเธอ แต่เธอกลับหลีกเลี่ยงเขา

สภาพจิตใจของเย้นหว่านยุ่งเหยิงมาก ขาเล็กก้าวอย่างรวดเร็วจนไม่ทันระวังทำให้สะดุดขาตัวเอง

“อ๊ะ” เธอร้องออกมาแล้วก็ล้มลงไปบนพื้นทราย

โห้หลีเฉินก็รีบเดินเข้ามาอย่างรวดเร็ว “เป็นอะไรหรือเปล่า?”

“แค่สะดุดน่ะ ไม่เป็นไร” เย้นหว่านพูดแล้วก็พยายามจะลุกขึ้นยืน แต่เธอก็รู้สึกเจ็บจี๊ดขึ้นมาที่เท้าของเธอ

มองใบหน้าซีดเซียวของเย้นหว่านแล้ว หน้าของโห้หลีเฉินก็ขรึมลงแล้วก็เอื้อมมือไปจับที่ข้อเท้าของเธอ

“ข้อเท้าคุณเจ็บแล้วล่ะ คุณไม่ควรเดินต่อนะ” เย้นหว่านรู้สึกหงุดหงิด ทำเธอเป็นคนที่โชคร้ายแค่เดินอยู่ก็บาดเจ็บแล้วหรอ?

เธอพยายามที่จะลุกขึ้นยืน แต่ในขณะนั้นโห้หลีเฉินก็ช่วยอุ้มเธอขึ้นมา เธอรู้สึกถึงไหล่กว้างของชายหนุ่มและลมหายใจที่ใกล้ชิดกันแล้ว เย้นหว่านก็ตะลึงนิ่งอึ้งไป

“คุณโห้ คุณทำอะไร?” เธอดิ้นไปมา “ปล่อยฉันลงเถอะ ฉันเดินเองได้ค่ะ”

โห้หลีเฉินโอบหลังเย้นหว่านไว้ให้กระชับแล้วเดินตรงไปยังทิศทางของโรงแรมอย่างมั่นคงแล้วพูดขึ้นมาด้วยน้ำเสียงทุ้มต่ำที่ชวนให้หลงใหลว่า “เย้นหว่านคุณเป็นคู่หมั้นของผม ผมมีหน้าที่ต้องปกป้องและดูแลคุณ” ดังนั้นสิ่งที่เขากำลังทำอยู่ตอนนี้ก็สมเหตุสมผลเช่นกัน

แต่ว่า……. เธอพูดอย่างอึดอัดว่า “พวกเราเป็นแค่คู่หมั้นปลอมๆ แล้วตอนนี้ไม่มีใครเห็นคุณไม่จำเป็นต้องทำแบบนี้ก็ได้”

โห้หลีเฉินชะงักไปนิดหน่อยรู้สึกหงุดหงิดอย่างอธิบายไม่ได้ หากเขาไม่ยกเรื่องการหมั้นปลอมๆ ขึ้นมาตั้งแต่แรกที่เจอกันแต่เป็นการหมั้นกับเธอจริงๆ ก็คงไม่บาดหมางเหมือนอย่างตอนนี้ เขาจึงเอ่ยเสียงแข็งว่า “จะแสดงละครก็ต้องให้สมจริงถึงจะมีหรือไม่มีคนก็ตาม”

เย้นหว่าน:“……” เขาทุ่มเทจริงๆ เธอคิดว่าโห้หลีเฉินแค่ดูแลเธอในฐานะคู่หมั้นเพียงในนามเท่านั้นแล้วเธอก็ไม่รู้สึกแย่อีกต่อไป ตอนนี้เธอไม่สะดวกที่จะเดินกลับไปโรงแรมด้วยตัวเองจริงๆ เธอฟุบลงบนหลังของเขาโดยที่เธอไม่รู้ตัวเลยว่าแก้มตัวเองเห่อแดงขึ้นมา

โห้หลีเฉินเดินมาส่งเธอที่ห้องพักอย่างชำนาญเส้นทาง เมื่อมาถึงหน้าประตูห้องเขาก็เอ่ยขึ้นมา “เอาคีย์การ์ดมาให้ผม”

เย้นหว่านเอาบัตรห้องพักในกระเป๋าส่งให้เขาแล้วเธอก็รู้สึกงงเพราะเธอยังไม่ได้พูดอะไรเลยแล้วทำไมเขาถึงรู้ว่าเธอพักอยู่ที่นี่? เธออดที่จะคิดถึงไม่ได้ว่าภาพด้านหลังที่เดินเข้าไปในห้องถัดไปเมื่อตอนเช้านี้นั้นคล้ายกับโห้หลีเฉินมาก เมื่อคิดได้อย่างนั้นเธอก็ถามออกไปว่า “คุณก็พักอยู่ที่นี่หรอคะ?”

“อืม” โห้หลีเฉินเปิดประตูแล้วตอบว่า “ผมอยู่ห้องถัดไป”

เป็นเขาจริงๆ ด้วย แต่เขามาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร? ผู้ที่พักที่นี่ล้วนเป็นคนที่มีส่วนร่วมในการแข่งขันออกแบบ

เย้นหว่านกำลังจะถามออกไป แต่โห้หลีเฉินก็ได้เดินเข้ามาในห้องแล้ววางเธอบนโซฟา จากนั้นเมื่อเขายืนเต็มความสูงแล้วก็เดินตรงไปที่ตู้ในห้องแล้วก็พบกล่องยาเล็กๆ จากในนั้น

“ขอบคุณคุณมากนะ” เมื่อเห็นว่าโห้หลีเฉินเดินเข้ามา เธอก็คิดว่าเขาจะเอากล่องยานั้นให้เธอจึงยื่นมือออกไปรอรับ แต่เขากลับเลี่ยงออกจากมือเธอแล้ววางกล่องยาไว้บนโต๊ะตรงหน้าแล้วก็ลากเก้าอี้มานั่งลงตรงหน้าของเธอ เขากดเสียงต่ำเอ่ย “ยื่นเท้าคุณออกมา”

เย้นหว่านตกใจตะลึง เขาหมายความว่าอะไร? หรือว่าคุณชายโห้จะทายาให้เธอด้วยตัวเอง คิดได้อย่างนั้นเธอก็รีบโบกมือไปมา “ฉันทำเองก็ได้ค่ะ” เธอจะกล้าให้เขาทำเรื่องนี้ให้ได้อย่างไรกัน

โห้หลีเฉินไม่เปิดโอกาสให้เธอปฏิเสธอีกต่อไปจึงเอื้อมมือไปจับขาเล็กมาวางไว้บนตักของเขา เธอมองดูขาของตัวเองที่วางบนตักเขาอย่างมึนงง เมื่อเธอดึงสติกลับมาก็รีบดึงขาตัวเองกลับมา

“คุณโห้ ฉันเช็ดเองได้จริงนะๆ”

โห้หลีเฉินเม้มปากไม่ได้พูดอะไร เขายื่นมือไปจับที่ขาของเธอไว้ส่วนมืออีกข้างเขาก็หยิบสำลีที่จุ่มยาออกแรงไม่หนักไม่เบาค่อยๆ ทายาให้เธอ สำลีเย็นๆ สัมผัสลงบนผิวแต่กลับเหมือนไฟที่เผาอยู่ในตัวของเธอ เธอมองดูผู้ชายตรงหน้าอย่างเหม่อลอยหัวใจก็พลันเต้นแรงอย่างไม่สามารถควบคุมได้ เขาก้มหัวลงเล็กน้อยสีหน้าที่ดูตั้งใจและจริงจังไม่เหมือนกับกำลังทายาให้เธอแต่เหมือนกับว่าเขากำลังทำเรื่องสำคัญและต้องเอาใจใส่อย่างมากอยู่ ราวกับว่าเธอเป็นคนที่เขาใส่ใจ ……. ความคิดนี้ที่โผล่ขึ้นมาทำให้ประหลาดใจจนเธอรีบส่ายหัวไปมาเพื่อสะบัดความคิดไร้สาระนี้ทิ้งไป ความสัมพันธ์ของเธอและโห้หลีเฉินเป็นเพียงแค่ข้อตกลงกันเท่านั้นและที่แย่ที่สุดคือเขารู้ทุกอย่างเกี่ยวกับเธอ……

“คุณรู้สึกอย่างไรบ้าง?” โห้หลีเฉินถามเสียงทุ้มแล้วเงยหน้าขึ้นมาก็เห็นสีหน้าสับสนยุ่งเหยิงของเย้นหว่าน

เมื่อเธอเห็นสายตาของเขาเธอก็ลุกลี้ลุกลนเสตามองไปทางอื่นอย่างร้อนรนแล้วตอบอย่างขอไปทีว่า “ไม่ ไม่เจ็บแล้ว”

โห้หลีเฉินหรี่ตามอง สายคมมองเธออย่างครุ่นคิดอะไรบางอย่าง ท่าทางนี้ของเธอ…… ไม่ว่าเธอจะคิดอะไรมันต้องเกี่ยวกับเขาอย่างแน่นอน เขาไม่กลัวว่าเธอจะคิดยังไง แต่เขากลัวว่าเธอจะไม่คิดอะไรเลยมากกว่า โห้หลีเฉินยกยิ้มเบาๆ ที่มุมปาก ฝ่ามือก็จับที่ข้อเท้าของเธอไว้ “พรุ่งนี้เช้าผมจะมาดูอีกที ถ้าเกิดว่าไม่ดีขึ้นผมจะพาคุณไปโรงพยาบาล”

“ค่ะ……” เย้นหว่านตอบเสียงเบา ภายในใจที่ตีกันยุ่งเหยิง แต่โห้หลีเฉินก็ยังตั้งใจเต็มที่ในการดูแลคู่หมั้นปลอมๆ อย่างเธอโดยไม่ขาดตกบกพร่องเลย แต่เพราะคำพูดของเขา ทำให้วันที่สองนี้เธอตื่นขึ้นมาแต่เช้าไปค้นหาเสื้อผ้าที่พกมาทั้งหมดแล้วเธอก็เลือกไปมาว่าใส่ชุดไหนถึงจะดูดี โห้หลีเฉินจะมาหาเธอที่ห้องในตอนเช้า ดังนั้นถ้าเธอสวมชุดทางการเกินไปก็ไม่ดี ถ้าใส่สบายเกินไปก็ไม่ค่อยจะดีอีก……หลังจากพลิกไปมาอยู่นานสุดท้ายเธอก็เลือกสวมชุดที่ดูสบายๆ แต่ก็ยังดูทางการ ผ่านไม่ไปนาน กริ่งหน้าประตูก็ดังขึ้น

เย้นหว่านรู้สึกประหม่าแปลกๆ เธอสูดลมหายใจเข้าออกลึกๆ ก่อนจะเดินไปเปิดประตู และก็เป็นโห้หลีเฉินยืนอยู่ที่ประตูจริงๆ

โห้หลีเฉินมองผู้หญิงที่แต่งตัวเรียบร้อยสวยงามตรงหน้า แววตาคมก็สั่นไหวเล็กน้อย

“เท้าเป็นอย่างไรบ้าง?”

“ดีขึ้นมากแล้ว ไม่เจ็บเท่าไหร่แล้วค่ะ” เย้นหว่านตอบกลับ

โห้หลีเฉินพยักหน้า เย้นหว่านคิดว่าเขาแค่มาถามแล้วก็จะไปแต่เขากลับก้าวเท้ายาวๆ เดินเข้ามาในห้อง

เย้นหว่านนิ่งอึ้งแล้วคิดว่าเขาเข้ามาทำไม?

สัญญารัก คบกับประธานฮั่ว30วัน

สัญญารัก คบกับประธานฮั่ว30วัน

“คุณผู้หญิง ผมจะไม่แต่งงานกับคุณ” นี้คือประโยคแรกที่เขาพูดกับเธอ เธอรู้ชัดเจนว่าความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขาเป็นยังไง แกล้งทำเป็นคู่หมั้นของเขาอย่างเชื่อฟัง แต่ในหนึ่งวัน เธอโดนเขาจับขึ้นเตียงและลูบไล้ เธอตกใจ “คุณโห้ คุณเคยบอกแล้วว่า เราเป็นแค่ความสัมพันธ์ทางสัญญา” “ผมยกเลิกแล้ว” เขาได้รู้แล้วว่า เธอเป็นผู้หญิงที่เขาตามหามานาน เขาจะปล่อยมือไปได้ยังไง? “เพื่อเป็นการชดเชย ผมเป็นของคุณแล้ว”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset