สัญญารัก คบกับประธานฮั่ว30วัน – ตอนที่ 46 ดูสิว่าใครอยู่เบื้องหลัง

บทที่ 46 ดูสิว่าใครอยู่เบื้องหลัง

“ไม่เป็นไรนะ” ในเวลานี้ทำได้แค่ตบไหล่เย้นหว่านเบาๆ เพื่อปลอบโยนเธอ มู่จื่ออี้ยังคงยืนอยู่ข้างๆ เธอ เขาแผ่รังสีคุกคามออกไปแสดงออกถึงอารมณ์ที่แตกต่างจากปกติที่เป็นคนสบายๆ โดยสิ้นเชิง เขามองไปที่โกย่านีแล้วพูดว่า “ในเมื่อไม่มีหลักฐานมายืนยันว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อสองปีก่อน ใครก็เอามาพูดเท็จได้ แล้วเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อคืนก็ต้องมีการพิจารณา ในวิดีโอนั้นตั้งแต่ต้นจนจบเย้นหว่านก็ไม่ได้ยอมรับการติดสินบนกับยามคนนั้นและเป็นไปได้ว่าบางทียามคนนั้นจำคนผิด เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวข้องกับอาชีพนักออกแบบจึงไม่สามารถตัดสินอย่างลวกๆ ได้แน่นอนต้องมีการตรวจสอบให้ชัดเจน”

“ความจริงทั้งหมดก็อยู่ตรงหน้าแล้วไงยังจะต้องตรวจสอบอะไรอีก?” โอวน่อหย่าพูดอย่างไม่พอใจ “อย่างไรก็ตามวันนี้ก็ต้องแถลงกฎเกณฑ์การแข่งขันถัดไป หรือว่ายังอยากให้คนทุจริตอย่างเย้นหว่านเข้าร่วมการแข่งขันต่อไปหรอ?”

“ใช่แล้ว ถ้าให้เธอเข้าร่วมแล้วการแข่งขันยังมีความยุติธรรมอะไรอีกหรอ?”

“ไม่ยอมให้เธอเข้าร่วมต่อหรอกมันสมเหตุสมผลที่สุดแล้วที่ให้เธอออกไป”

นักออกแบบคนอื่นๆ ก็เริ่มเปิดปากซุบซิบนินทาถึงเย้นหว่านอย่างรังเกียจและสีหน้าของมู่จื่ออี้ขรึมลงอย่างเห็นได้ชัดแล้วมองไปที่โอวน่อหย่าอย่างเย็นยะเยือก เธอดูเหมือนจะไม่เกี่ยวอะไรกับเรื่องนี้ แต่เป็นเธอที่ใช่จังหวะในช่วงเวลาสำคัญ

“ผอ.โก คุณจะว่ายังไง? ฉันเชื่อว่าคุณไม่ใช่คนไร้เหตุผล” มู่จื่ออี้มองตรงไปหาโกย่านีมีการเอ่ยเตือนแฝงอยู่ในน้ำเสียงนั้น

โกย่านีตกใจเล็กน้อย เมื่อเธอมีประสบการณ์ที่โชกโชนในตำแหน่งงานนี้และยิ่งเคยพบบุคคลที่มีชื่อเสียงที่มีทั้งอำนาจและอิทธิพลมามากมายและมู่จื่ออี้ที่อยู่ตรงหน้านี้ทำให้เธอรู้สึกถึงอันตรายเช่นกัน เธอเกือบจะพึ่งพาสัมผัสที่หกของเธอแล้วและรู้สึกว่าเขาจะไม่ใช่ผู้ช่วยธรรมดา มีคนแบบนี้มาช่วยเย้นหว่าน ทำให้เธอลังเลที่จะไล่เย้นหว่านออกไปในเวลานี้……

“ผอ.โก ฉันยินดีให้ความร่วมมือในการตรวจสอบตราบใดที่ฉันเป็นผู้บริสุทธิ์ค่ะ” เย้นหว่านพูดด้วยสายตามั่นคง “ก่อนที่ผลการตรวจสอบออกมา ฉันจะไม่รู้กฎเกณฑ์การแข่งขันครั้งนี้” นี่คือการประนีประนอมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเธอแล้ว ในการแข่งขันรอบถัดไปมีเวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์ การออกแบบเป็นเรื่องของเวลา หากได้รับเกณฑ์ล่าช้าไปสองวันคุณอาจจะไม่สามารถออกแบบออกมาได้และยิ่งไปกว่านั้นการตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเร็วสุดก็สองถึงสามวันช้าสุดก็อาจจะไม่มีผลหลังการการแข่งขันจบแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีเสียงไม่พอใจพูดขึ้นมา “ก็เมื่อคืนเธอดูข้อมูลไปหมดแล้วถึงจะไม่บอกเกณฑ์เธอยังไงเตรียมมันเป็นการส่วนตัวได้”

เย้นหว่านขมวดคิ้ว “ฉันสาบานว่าฉันยังไม่เคยอ่านข้อมูลเลย”

“มีวิดีโอเป็นหลักฐาน เธอมาพูดข้างๆ คูๆ แบบนี้ ใครจะเชื่อในคำสาบานของเธอกัน?” โอวน่อหย่าว่าอย่างเหน็บแนมแล้วยิ้มเยาะใส่

“เธอ!” เย้นหว่านกัดฟันแน่น เรื่องที่โอวน่อหย่าถนัดที่สุดก็คือการทุ่มหินซ้ำให้คนตกบ่อ

โกย่านีขมวดคิ้วแน่น สถานการณ์ตอนนี้ดูเหมือนจะไม่สามารถจัดการอะไรได้มาก อีกด้านหนึ่งโอวน่อหย่ากับนักออกแบบทุกท่านได้แสดงความคิดเห็นอย่างชัดเจนว่าอยากให้เย้นหว่านออกจากการแข่งขันและเบื้องหลังของน่อหย่ายังมีอำนาจของตระกูลซืออยู่ ในอีกด้านที่เธอไม่รู้จักฐานะเขาแต่มู่จื่ออี้ให้ความรู้สึกอันตรายและในใจลึกๆ เธอก็ไม่กล้าทำให้เขาขุ่นเคือง ในขณะที่เธอกำลังลังเลอย่างไม่รู้จะทำอย่างไรแล้วโทรศัพท์ภายในของเธอก็ดังขึ้น โทรศัพท์นี้เป็นโทรศัพท์พิเศษมีเพียงหัวหน้าเท่านั้นที่รู้

“ฉันขอรับสายสักครู่” โกย่านีพูดกับทุกคนแล้วรีบหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาแล้วรีบเดินออกไปข้างนอก

เธอรับสายด้วยเสียงนอบน้อม “สวัสดีค่ะ ท่านประธานกรรมการ” ในระหว่างการโทรศัพท์ก็ได้ยินน้ำเสียงที่ออกคำสั่งของชายคนหนึ่งว่า “ไม่อนุญาตให้ไล่เย้นหว่านออกจากการแข่งขันออกแบบ” โกย่านีตกตะลึง แม้แต่ท่านประธานก็รู้เรื่องนี้หรอ? ยิ่งไปกว่านั้นประธานยังสั่งโดยตรงซึ่งหมายถึงว่าต้องทำตามคำสั่ง ความหมายคิดให้รักษาเย้นหว่านไว้

เธองุนงงแล้วพูดว่า “ท่านประธานคะ เรื่องของเย้นหว่านมันไม่ง่ายเลยที่จะจัดการเรื่องนี้ เพราะมีวิดีโอหลักฐาน…… ”

“ฉันไม่สนว่าจะมีหลักฐานอะไร แต่เย้นหว่านคนนี้แตะต้องไม่ได้” ท่านประธานเงียบไปครู่หนึ่งจากนั้นเขาก็ลดเสียงลงแล้วเอ่ยว่า “เธอเป็นคนของคุณโห้”

โกย่านีตะลึงงันกล่าวโดยไม่รู้ตัวว่า “เธอไม่ใช่แค่พนักงานสาขาย่อยของคุณโห้หรอคะ?”

“ถ้าเป็นแค่พนักงานจริงแล้วคุณโห้จะสั่งคนให้โทรมาหาฉันด้วยตัวเองหรอ?” ประธานพูดขึ้นมาเหมือนใจยังมีความกลัวอยู่ หากเย้นหว่านถูกพวกเขาไล่ออกไปจริง พวกเขาคงไม่ต้องคิดที่จะไปทำงานที่บริษัทนี้อีกต่อไป

โกย่านีรู้สึกตกใจและในเวลาเดียวกันก็สับสนอย่างมาก “แต่เรามีวิดีโอของเมื่อวานนี้เป็นหลักฐานที่เกี่ยวกับเรื่องนี้โดยตรง ถ้าฉันข้ามเรื่องนี้ไปฉันกลัวว่านักออกแบบคนอื่นจะไม่ยอมรับแน่นอน”

“นั่นเป็นเรื่องของคุณ คุณต้องหาวิธีแก้ไขด้วยตัวเอง” หลังจากพูดจบแล้วท่านประธานก็วางหูโทรศัพท์

ใบหน้าของโกย่านียุ่งเหยิงไปหมด เธอเก็บโทรศัพท์แล้วเดินกลับเข้าไปในห้องประชุมอีกครั้งด้วยรูปลักษณ์ที่ยอดเยี่ยม ฉลาดและเป็นกลาง

“ทุกคนอยู่ในความสงบค่ะ” เธอมองไปที่ฝูงชนและพูดว่า “หลังจากที่ฉันได้ร่วมหารือกับผู้นำระดับสูงแล้วก็รู้สึกว่าเรื่องนี่เป็นเรื่องใหญ่ดังนั้นจึงต้องมีการตรวจสอบให้ชัดเจนถึงจะสามารถตัดสินชี้ขาดได้ ดังนั้นเย้นหว่านจึงอยู่ที่นี่ชั่วคราวและเราจะตรวจสอบความจริงทันที จนกว่าจะมีการตรวจสอบความจริงออกมา เย้นหว่านจะไม่ได้รับการแจ้งกฎเกณฑ์การแข่งขันและเพราะเกณฑ์ของการแข่งขันอาจจะรั่วไหลออกไปได้ดังนั้นกฎจะมีการเปลี่ยนแปลงและแจ้งให้ทราบในเวลากลางคืน” นี่เป็นวิธีจัดการที่ค่อนข้างยุติธรรมแล้ว

รอยยิ้มบนใบหน้าของโอวน่อหย่าพังทลายลงทันที เธอขมวดคิ้วจนเป็นปม แม้แต่วินาทีเดียวเธอก็ไม่ต้องการให้เย้นหว่านอยู่ที่นี่ต่อเลยสักนิด

“ในเมื่อเกิดเรื่องอย่างนี้ขึ้นมาถ้ายังให้เย้นหว่านอยู่ที่นี่ต่อ ฉันกลัวว่าทุกคนคงรู้สึกไม่สบายใจ” โอวน่อหย่าก็ยังพูดต่ออีกว่า “แล้วสิ่งนี้จะส่งผลต่ออารมณ์การออกแบบของฉัน”

เธอไม่สนใจหรอกว่าจะส่งผลกระทบต่ออารมณ์การออกแบบอย่างไร แต่ถ้าทำให้ซือหนานและตระกูลซือไม่มีความสุขละก็…… ในการประชุมออกแบบแฟชั่นOviนี้ ตระกูลซือเป็นหนึ่งในนักลงทุนรายใหญ่และโกย่านีไม่ต้องการที่จะให้ขุ่นเคืองเลย แต่ถ้าเป็นเมื่อก่อน โกย่านีคงจะพอใจกับความคิดของโอวน่อหย่ามากที่สุด แต่ตอนนี้ถึงแม้ว่าพวกเขาจะต้องทำให้ตระกูลซือไม่พอใจแต่ก็ไม่กล้าทำให้คุณโห้ ไม่พอใจเช่นกัน

โกย่านีไม่มีความลังเลและพูดอย่าจริงจังว่า “นี่เป็นการตัดสินใจสูงสุด ฉันมีหน้าที่ดำเนินการเท่านั้น หากพวกคุณไม่พอใจก็สามารถไปเรียนกับท่านประธานได้โดยตรง” เมื่อพูดจบแล้ว โกย่านีก็รีบหันหลังกลับและออกจากที่นี่อย่างรวดเร็ว

เมื่อเห็นโกย่านีออกไปแล้ว สีหน้าของโอวน่อหย่าก็บิดเบี้ยวแล้วกระทืบเท้าด้วยความโกรธแค้น เธอจ้องมองเย้นหว่านอย่างรุนแรง ไม่คิดเลยว่าเรื่องเป็นอย่างนี้แล้วเธอก็ยังไม่ถูกไล่ออก แต่ถ้าคิดที่จะตรวจสอบความจริงหรอ? อย่าแม้แต่จะคิด!

เย้นหว่านรู้สึกโล่งใจเล็กน้อย เพียงตรวจสอบเธอก็มีความหวังที่จะได้เข้าร่วมในการแข่งขันต่อไป มู่จื่ออี้เดินออกมาจากห้องประชุมพร้อมเย้นหว่าน และตอนนี้ใบหล่อเหลาของเขาก็ขรึมลงและจิตใจก็เต็มไปด้วยความอัดอั้นตันใจ ผ่านไปสักครู่เขาก็พูดเบาๆ ว่า “เย้นหว่าน ฉันขอโทษนะ”

เย้นหว่านก็ตกใจแล้วมองเขาอย่างไม่เข้าใจ “นายจะขอโทษฉันทำไม?”

สัญญารัก คบกับประธานฮั่ว30วัน

สัญญารัก คบกับประธานฮั่ว30วัน

“คุณผู้หญิง ผมจะไม่แต่งงานกับคุณ” นี้คือประโยคแรกที่เขาพูดกับเธอ เธอรู้ชัดเจนว่าความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขาเป็นยังไง แกล้งทำเป็นคู่หมั้นของเขาอย่างเชื่อฟัง แต่ในหนึ่งวัน เธอโดนเขาจับขึ้นเตียงและลูบไล้ เธอตกใจ “คุณโห้ คุณเคยบอกแล้วว่า เราเป็นแค่ความสัมพันธ์ทางสัญญา” “ผมยกเลิกแล้ว” เขาได้รู้แล้วว่า เธอเป็นผู้หญิงที่เขาตามหามานาน เขาจะปล่อยมือไปได้ยังไง? “เพื่อเป็นการชดเชย ผมเป็นของคุณแล้ว”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset