สัญญารัก คบกับประธานฮั่ว30วัน – ตอนที่ 47 คุณโห้ปลอบเธอ

บทที่ 47 คุณโห้ปลอบเธอ

“ถ้าเมื่อคืนฉันไม่ไปคุยกับวางหนิงเวยแล้วให้เธอกลับไปที่โรงแรมคนเดียว เธอคงไม่ต้องเจอกับเรื่องแบบนี้” เสียงของมู่จื่ออี้เต็มไปด้วยความรู้สึกผิดและตำหนิตัวเอง เขาไม่เคยมีความรู้สึกเสียใจแบบนี้มาก่อน เมื่อคืนที่เขาได้พบกับวางหนิงเวยและไม่ได้สนใจเย้นหว่าน จนทำให้เกิดสถานการณ์แบบนี้

เย้นหว่านยิ้มอย่างไม่เป็นไร “เรื่องนี้ไม่ใช่ความผิดของนายแล้วนายก็ไม่ใช่บอดี้การ์ดที่จะต้องมาคอยตามปกป้องฉันด้วย จะว่าไปมันเป็นแผนของหลี่อันและฉันก็ประมาทถูกเขาหลอก” เธอพึ่งมาที่นี่แต่เย้นหว่านก็ถูกคนมาวางแผนใส่ร้ายแบบนี้ ใครคือคนที่อยู่เบื้องหลัง? เย้นหว่านหรี่ตาลงและคิดถึงใครบางคนที่อาจจะใส่ร้ายเธอ…..

“ไม่ว่าใครเป็นคนทำ ฉันจะหามันให้เจอ” มู่จื่ออี้กดเสียงต่ำสายตาเต็มไปด้วยความโกรธแค้น เมื่อคิดอะไรได้เขาก็เอ่ยอีกว่า ” แล้วฉันจะไปตรวจสอบกับพวกเขา จะพยายามใช้เวลาให้สั้นที่สุดและฉันก็จะไม่ให้โอกาสคนทำผิดอีกเป็นอันขาด”

มู่จื่ออี้ที่ไปส่งเย้นหว่านที่ห้องพักของโรงแรม จากนั้นก็ไปหาโกย่านีเพื่อขอมีส่วนร่วมในการตรวจสอบ หลังจากที่เขาเดินไปได้ไม่นานก็ปรากฏร่างของผู้หญิงหุ่นผอมเพรียว 2 คนเดินออกมาจากมุมทางเดินคือโอวน่อหย่ากับวางหนิงเวย

วางหนิงเวยมองด้านหลังมู่จื่ออี้ที่เดินอยู่ไกลๆ บนใบหน้าสวยเต็มไปด้วยความไม่เต็มใจและความเกลียดชัง “การสอบสวนต้องเริ่มจากที่หลี่อันแน่นอน จะทำยังไงดีถ้าพวกเขาพบหลี่อัน?” แม้ว่าพวกเธอนั้นจะใช้เงินซื้อหลี่อันมาแต่ก็ไม่กล้าที่จะรับประกัน 100% ว่าจะไม่หักหลังแล้วสารภาพออกไป ยิ่งไม่ต้องพูดถึงมู่จื่ออี้ที่เข้าร่วมด้วย……

“พวกเขาหาหลี่อันไม่เจอหรอก ฉันให้คนไปส่งเขาแล้วเมื่อคืน” โอวน่อหย่ายิ้มหยันอยากมั่นใจ “จะว่าไป กว่าจะหาหลี่อันเจอก็คงจะใช้เวลาอย่างน้อยสองสามวันแล้วเย้นหว่านจะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ยังไงล่ะ? เธอก็จะไม่มีเวลาเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้” คราวนี้คงทำให้เย้นหว่านถูกตัดชื่อออกจากวงการออกแบบและไล่เธอออกไป นี่คือจุดประสงค์ของโอวน่อหย่า

ในขณะนั้นก็มีรถ Lamborghini รุ่น Limited Edition ขับมาที่โรงแรมริมทะเลอย่างรวดเร็วชั่วพริบตา เว่ยชีที่นั่งอยู่ในตำแหน่งคนขับพูดด้วยความเคารพ “คุณชายครับ ได้ข่าวจากทางนั้นมาแล้วครับ ตอนนี้ได้เริ่มดำเนินการตรวจสอบถึงเรื่องเมื่อคืนแล้วครับ ก่อนที่ผลการตรวจสอบออกมา คุณเย้นจะหยุดเข้าร่วมการแข่งขันชั่วคราวครับ”

“อืม” ชายที่นั่งในเบาะหลังตอบกลับไปสั้นๆ

เว่ยชีมองกระจกหลังอย่างไม่สบายใจ เขาไม่ค่อยเข้าใจเกี่ยวกับความคิดคุณชายมากนักแต่เขากลับรู้สึกทึ่งกับวิธีการของเขา เมื่อเขาได้ยินว่าเย้นหว่านนั้นถูกกล่าวหาอย่างไม่เป็นธรรม คุณชายที่กำลังติดประชุมสำคัญอยู่ แต่ทว่าคุณชายกลับไม่ลังเลที่จะจบการประชุมลงแล้วกลับมาหาเย้นหว่านที่โรงแรมแล้วยิ่งให้เขานั้นต่อสายโทรศัพท์หาท่านประธานการแข่งขันออกแบบแฟชั่นOvi ใช้อำนาจคุกคามคนอื่นเพราะไม่อยากให้เย้นหว่านรู้สึกลำบากใจ นี่เป็นครั้งแรกที่เขาได้เห็นคุณชายใช้ประโยชน์จากส่วนรวมเพื่อประโยชน์ส่วนตัวได้อย่างเที่ยงธรรมและบริสุทธิ์ใจขนาดนี้

______

ในเวลาอาหารกลางวันเย้นหว่านไปที่ร้านอาหารของโรงแรมที่จัดอาหารการกินโดยเฉพาะ

เธอเพิ่งเดินเข้ามาและทันใดนั้นก็มีดวงตาจ้องมองมาที่เธอนับไม่ถ้วน สายตาตาของทุกคนมองอย่างดูถูกเหยียดหยามและรังเกียจ บางคนถึงกับเสียดสีด้วยคำพูดเบา ๆ

“ทำไมเธอยังมีหน้ามาอีกล่ะ? ทำเรื่องไร้ยางอายขนาดนั้นแล้วก็ยังไม่ถูกไล่ออกไปอีก ยังวางมาดออกมากินข้าวอย่างไม่อาย”

“บางทีหน้าคงหนาพอถึงได้กล้าโกงแบบนี้แม้แต่บอดี้การ์ดวัยกลางคนยังเต็มใจไปนอนด้วยเลย”

“ต้องมาแข่งขันด้วยกันกับคนแบบนี้ฉันละขยะแขยงจริงๆ”

……เย้นหว่านนิ่งชะงักไป สีหน้าเริ่มบิดเบี้ยวอย่างไม่น่ามอง แม้ว่าเธอจะไม่ได้ทำอะไรเลยแต่กลับถูกคนมาชี้หน้าพูดดูถูกเหยียดหยาม เธอรู้สึกอึดอัดใจมากจนเธอหมดความอยากอาหารในทันทีและคิดที่จะไม่กินแล้ว ในตอนที่เธอกำลังจะเดินออกไปนั้นก็มีเสียงเย็นยะเยือกดังขึ้นที ประตูห้องอาหาร

เธอกำลังจะจากไป ทันใดนั้นเสียงเย็นชาและเสียงดื้อรั้นของชายคนนั้นดังขึ้นที่

“พวกคุณมีสิทธิ์อะไรมาวิพากษ์วิจารณ์คนของผม?” โห้หลีเฉินย่างเท้าเข้ามาอย่างน่าเกรงขามไอเย็นที่แผ่ออกมารอบตัวทำให้ผู้คนรู้สึกกดดัน ในใจทุกคนก็พลันรู้สึกหวั่นจากก้นบึ้งหัวใจ

ผู้ชายคนนี้ ไม่ใช่คือคุณชายโห้หรอ……

สายคมแสนเย็นชามองกวาดไปรอบๆ น้ำเสียงทุ้มแต่ทำให้ทุกคนรู้สึกถึงอันตรายที่ย่างกรายเข้ามา

“ถ้าผมได้ยินใครเอ่ยถึงเย้นหว่านแม้แต่คำเดียวอีกละก็เชิญไสหัวออกไปจากเมืองเฉิงหนานได้เลย”

ไม่ใช่ให้ออกจากการแข่งขันการออกแบบแฟชั่นOviนะ แต่ให้ออกจากเมืองเฉิงหนานเลยเหมือนถูกขึ้นบัญชีดำ จากนั้นสีหน้าของทุกคนก็เปลี่ยนไปทันทีสถานการณ์เงียบเหมือนป่าช้า

เย้นหว่านมองโห้หลีเฉินอย่างตะลึง ไม่คิดว่าเขาจะมาปกป้องเธอขนาดนี้ก็พลันให้ใจของเธอรู้สึกอบอุ่นขึ้นมา เธอเลยพูดเบาๆ กับเขาว่า “คุณโห้ ขอบคุณที่คุณ…….”

“ถ้าอยากขอบคุณก็แสดงออกมาด้วยการกระทำสิ” โห้หลีเฉินมอง เย้นหว่านอย่างมีความหมายลึกซึ้งจากนั้นเขาก็หมุนกายแล้วเดินออกไปด้านนอก “ตามมา”

เย้นหว่านมองตามหลังเขาหรือว่าเขาตั้งใจมาหาเธอโดยเฉพาะ?

เมื่อทุกคนเห็นแผ่นหลังกว้างของโห้หลีเฉินค่อยๆ หายไป พวกเขาก็ต่างรู้สึกโล่งใจ ในใจของทุกคนล้วนทั้งหวาดกลัวทั้งตกตะลึงว่าทำไมโห้หลีเฉินต้องปกป้องเย้นหว่านด้วย? เพราะเย้นหว่านเป็นคนที่บริษัทของเขาส่งมาเหรอ? อาจจะใช่ก็ได้เพราะมีแค่เหตุผลนี้ที่ทุกคนยอมรับได้ หลังจากพวกเขาใช้เวลานานในการผ่อนคลายจากนั้นก็ไปที่ห้องอาหารเพื่อสั่งอาหาร แต่ในตอนนั้นพ่อครัวมองที่พวกเขาอย่างไร้อารมณ์ “คุณโห้สั่งมาว่าพวกคุณเอาแต่พูดเรื่องไร้สาระไม่ต้องกินข้าวแล้วก็ได้”

ทุกคน : “………. “

เย้นหว่านได้ตามโห้หลีเฉินมายังอีกชั้นหนึ่งซึ่งเป็นร้านอาหารคุณภาพดีที่ให้บริการเพียงคนเดียวเท่านั้นและอาหารเลิศรสก็ถูกจัดวางเต็มโต๊ะ

เย้นหว่านมองโห้หลีเฉิน “คุณโห้ นี่คือ…ให้ฉันชิมอาหารหรอคะ?” อยู่บริษัทมาหลายวันก็ไม่เคยพบโห้หลีเฉินเลยแล้วเขาก็ไม่ได้เรียกเธอไปชิมอาหารอีกเธอก็นึกว่าโห้หลีเฉินไม่ต้องการให้เธอทำเช่นนั้นแล้ว

“อืม” โห้หลีเฉินตอบกลับนิ่งๆ

เว่ยชีที่ยืนอยู่อีกด้านก็อดไม่ได้ที่จะแขวะในใจ หยุดประชุมกะทันหันแล้วรีบมาหาแล้วยังให้พ่อครัวจัดทำอาหารขึ้นโต๊ะกะทันหันอีก นี่เพื่อให้คุณชายกินที่ไหนกันล่ะ? หากไม่ใช่เพราะว่าเย้นหว่านนั้นอารมณ์ไม่ดีแล้วกลัวว่าเธอจะไม่อยากกินอาหารเลยต้องใช้วิธีนี้ให้เธอกินมากขึ้น

แม้ว่าเย้นหว่านมีความอยากอาหาร แต่เธอก็ต้องชิมอาหารให้ โห้หลีเฉินอย่างที่เขาพูดมามันเป็นหน้าที่ของคู่หมั้นอย่างเธอและเธอก็ปฏิเสธไม่ได้ เธอนั่งลงด้วยความอุ่นใจ ครั้งแรกก็แปลกๆ แต่พอครั้งที่สองก็รู้สึกชินแล้วเธอก็เริ่มกินอาหารทีละอย่าง อืม รสชาติค่อนข้างดี เธอชิมไปเรื่อยๆ จากนั้นก็เลือกหยิบอาหารที่อร่อยออกมาให้โห้หลีเฉิน

โห้หลีเฉินมองดูอาหารตรงหน้าเขาแต่ก็ยังไม่ได้จับตะเกียบแล้วก็ชำเลืองตามองเธอ “เรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อคืนความจริงจะถูกเปิดเผยในไม่ช้า ดังนั้นไม่ต้องกังวลนะ” เย้นหว่านมองโห้หลีเฉิน นี่เขารู้เรื่องนี้หรอ? และยิ่งคิดไม่ถึงว่าเขาพูดปลอบโยนเธอ ภายในใจก็รู้สึกไม่เหมือนปกติ เธอพยักหน้า “ค่ะ”

ตามปกติแล้วการตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างเร็วที่สุดก็คือเรียกหลี่อันกลับมาถามให้เข้าใจอย่างชัดเจน แต่ว่าผ่านไปหนึ่งวันแล้วก็ยังไม่มีใครมาแจ้งกับเย้นหว่านว่าเรื่องเป็นอย่างไรบ้าง เธอทนไม่ไหวจึงไปหามู่จื่ออี้ด้วยตัวเอง “จื่ออี้ การตรวจสอบเป็นไงบ้าง?”

สัญญารัก คบกับประธานฮั่ว30วัน

สัญญารัก คบกับประธานฮั่ว30วัน

“คุณผู้หญิง ผมจะไม่แต่งงานกับคุณ” นี้คือประโยคแรกที่เขาพูดกับเธอ เธอรู้ชัดเจนว่าความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขาเป็นยังไง แกล้งทำเป็นคู่หมั้นของเขาอย่างเชื่อฟัง แต่ในหนึ่งวัน เธอโดนเขาจับขึ้นเตียงและลูบไล้ เธอตกใจ “คุณโห้ คุณเคยบอกแล้วว่า เราเป็นแค่ความสัมพันธ์ทางสัญญา” “ผมยกเลิกแล้ว” เขาได้รู้แล้วว่า เธอเป็นผู้หญิงที่เขาตามหามานาน เขาจะปล่อยมือไปได้ยังไง? “เพื่อเป็นการชดเชย ผมเป็นของคุณแล้ว”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset