สุดยอดชาวประมง (极品小渔民) – บทที่ 23 รีเซตระบบใหม่

บทที่ 23 รีเซตระบบใหม่

“เปิดใช้งาน” หลังจากได้ยินเสียงจากระบบ ฉู่เหินเลือกที่จะเปิดใช้ทันที ฟังก์ชันการประเมินสมบัติฟังดูเป็นอะไรที่น่าสนใจ มันน่าจะทำให้เขาสามารถสำรวจสิ่งของที่ไม่รู้จักได้ทุกที่ทุกเวลา เพราะบางทีของตกมาได้จากระบบเชื่อมโลกานั้น หลายครั้งที่เขาไม่รู้จักมัน ดังนั้นจึงจำเป็นมากที่จะต้องเปิดใช้งานฟังก์ชันนี้!

“การเปิดใช้งานฟังก์ชันใหม่ของระบบเชื่อมโลการะดับสอง เสร็จสมบูรณ์ คุณสามารถเลือกสถานที่ใหม่เพื่อผูกเข้ากับระบบได้ แต่หลังจากเพิ่มฟังก์ชันใหม่ ระบบเครือข่ายจะไม่สามารถใช้งานได้เป็นเวลาสิบวัน ผู้ถือครองฉู่เหินต้องการรีเซตระบบใหม่หรือไม่?”

แม้ว่าการรีเซตระบบใหม่จะดูเหมือนไม่จำเป็น แต่ฉู่เหินรู้ว่ามันสำคัญมาก เนื่องจากเขาอยู่กลางทะเล ถ้าเขาเจอไต้ฝุ่นเหมือนในครั้งที่แล้วมันจะเป็นเรื่องอันตรายมาก

“ผู้ถือครองฉู่เหิน ต้องการรีเซตระบบใหม่หรือไม่?”

“ต้องการ”

“เปิดใช้งานสำเร็จแล้ว หลังจากนี้คุณเลือกสถานที่ที่คุณต้องการผูกได้โดยตรง” ฉู่เหินไม่คาดคิดว่า การเลื่อนระบบเครือข่ายสูงขึ้นจะทำให้เขาได้ฟังก์ชันเพิ่มขึ้นอีกหลายอย่าง และนั่นมันก็ทำให้เขามีความสุขมาก

“หลังจากที่เครือข่ายได้รับการเลื่อนเป็นระดับที่สอง คุณสามารถหว่านแหได้ สามครั้งต่อสัปดาห์ และสามารถทำภารกิจสุดโหดได้หนึ่งครั้งต่อเดือน ผู้ถือครองฉู่เหิน คุณลักษณะทุกอย่าง บวกหนึ่งเพิ่มฟังก์ชันตาทิพย์ ขณะเหวี่ยงแหผู้ถือครองจะสามารถมองเห็นรัศมีห้าเมตรโดยรอบได้”

เมื่อฉู่เหินได้ยินคำพูดเหล่านั้นของระบบ เขาก็รู้สึกจนใจ ด้วยวิธีนี้จะทำให้เขาหาเงินได้ค่อนข้างช้า ! แต่เขาก็ไม่มีทางเลือกอื่น เขารู้สึกว่าร่างกายของเขาแข็งแกร่งขึ้นกว่าก่อนหน้านี้ เห็นได้ชัดว่าการเพิ่มค่าคุณลักษณะนั้นมีประโยชน์มาก

ขณะที่ฉู่เหินคิดว่าการเลื่อนระดับเสร็จสมบูรณ์แล้ว เขาก็ได้ยินเสียงของระบบดังขึ้นอีกครั้งหนึ่ง

“ผู้ถือครองฉู่เหิน แหไหมเงินได้รับความเสียหาย ต้องการใช้ค่าประสบการณ์ หนึ่งหมื่นคะแนนในการซ่อมแซม” หลังจากได้ยินสิ่งนี้ฉู่เหินพูดไม่ออกจริง ๆ ค่าประสบการณ์ส่วนใหญ่ที่ระบบให้กับเขาเป็นแค่หลักร้อยหรือหลักพัน แต่ค่าซ่อมแซมกลับต้องใช้ถึง หนึ่งหมื่นคะแนน

เรื่องนี้ทำให้ฉู่เหินรู้สึกทั้งโศกเศร้าและปวดใจมาก แต่เนื่องจากแหไหมเงินเสียหายจำเป็นต้องซ่อมแซม เขาจึงได้แต่พยักหน้าด้วยความจำใจเท่านั้น และฉากที่เกิดขึ้นต่อไปก็แทบทำให้เขาอยากจะสบถออกมา

“แหไหมเงินได้รับการอัปเกรดเป็นของวิเศษระดับที่สอง ตาข่ายเปลี่ยนเป็นใยแมงมุมร้อยปี ตัวตาข่ายเดิมถูกถอนออกเนื่องจากการซ่อมแซมตามความประสงค์ของผู้ถือครองฉู่เหิน” เมื่อได้ยินคำพูดประโยคหลังนี้ ฉู่เหินโกรธจนแทบจะกระโดดขึ้นมา ถ้าเขาเลือกได้เขายินดีจะใช้ของเดิมมากกว่า การใช้ค่าประสบการณ์ หนึ่งหมื่นคะแนนอัปเกรดมันขึ้นมา!

หลังจากนั้นครู่หนึ่ง อารมณ์ของฉู่เหินก็กลับมาเป็นปกติ จากนั้นเขาก็เริ่มมองหาแหวนมิติ ฉู่เหินคิดว่ามันสะดวกมาก แต่ไม่ว่าเขาจะค้นหายังไงก็ไม่เห็นมัน

จากนั้นฉู่เหินก็มองไปที่ปลายักษ์ด้านหน้าของเขา พลางสงสัยว่าแหวนมิติจะอยู่ในปากของมันหรือไม่! เขามองหาท่อนซุงและงัดปากของปลายักษ์ออกจากกัน จากนั้นเขาจึงใช้ไฟฉายส่องลงไปในปากของมัน และนั่นเองก็ทำให้เขาเห็นอะไรบางอย่างอยู่ด้านใน

เมื่อฉู่เหินดึงสิ่งนั้นออกมา เขาก็สังเกตเห็นว่ามันเป็นสัตว์ประหลาดที่เขาไม่เคยเห็นมาก่อน เมื่อมันออกมาอยู่ข้างนอกมันก็ค่อย ๆ ขยายตัวขึ้นจนมีขนาดเกือบสามเมตร แต่สิ่งที่ทำให้เขาประหลาดใจมากขึ้นกว่านั้น ก็คือบนตัวของสัตว์ประหลาดตัวนี้ดันมีชั้นน้ำแข็งหนาทึบปกคลุมไปทั่ว และที่สำคัญปากของก็มันกำลังคาบแหวนอยู่!

ฉู่เหินต้องใช้ความพยายามอย่างหนักในการกะเทาะชั้นน้ำแข็งบนตัวสัตว์ประหลาดนั้นออก แต่หลังจากได้แหวนมาไว้ในมือแล้วเขากลับไม่รู้ว่าจะใช้มันได้ยังไง ขณะที่ฉู่เหินกำลังคิดหาวิธีอยู่นั้น เขาก็ได้ยินเสียงของระบบดังขึ้นอีกครั้งว่า ‘ต้องการค่าประสบการณ์ ห้าร้อยคะแนนสำหรับการบอกวิธีการใช้แหวนมิตินี้’ ตอนนี้ฉู่เหินเริ่มรู้สึกแล้วว่านี่มันเป็นระบบโจรรึเปล่า แบบนี้มันปล้นกันชัด ๆ!

“แหวนมิติระดับสูง หลังจากที่คุณหยดเลือด เพื่อทำสัญญาเป็นเจ้าของ คุณสามารถใช้มันเก็บของ เข้า-ออก ได้ด้วยการคิดในใจเท่านั้น”

ฉู่เหินที่ตั้งใจฟังอย่างเงียบ ๆ ไม่คิดว่ามันจะจบด้วยประโยคนี้ มันทำให้เขารู้สึกว่ากำลังหลงกล! เขาปฏิญาณกับตัวเองในใจว่า ในอนาคตถ้าไม่มีเรื่องสำคัญ เขาจะไม่ใช้ฟังก์ชันนี้อีกแน่นอน!

หลังจากนั้น ฉู่เหินก็หยดเลือดลงบนแหวนเพื่อทำสัญญา และนั่นก็ทำให้เขาสามารถมองเห็นพื้นที่ภายในแหวนมิติได้ในทันที และฉู่เหินก็ต้องพบกับความประหลาดใจ พื้นที่ภายในแหวนมิตินั้นกว้างใหญ่มาก มันถูกแบ่งออกเป็นห้าชั้นแต่ละชั้นมีพื้นที่หลายร้อยตารางเมตร หลังจากแหวนมิติยอมรับฉู่เหินเป็นเจ้าของแล้ว เขาก็พบว่าหากเก็บอาหารไว้ภายในจะสามารถรักษาความสดของอาหารนั้นไว้ได้ กล่าวคืออาหารที่ปรุงสดใหม่จะยังคงร้อนแม้จะใส่ลงไปในแหวนครึ่งเดือนแล้วก็ตาม ฟังก์ชันนี้สร้างความตื่นเต้นให้แก่ฉู่เหินเป็นอย่างมาก

ในที่สุดฉู่เหินก็ทดลองหยิบของบางอย่างออกมาแล้วใส่กลับเข้าไปในแหวนมิติ จากนั้นเขาก็ทดลองกลับไปกลับมาหลายร้อยครั้งโดยไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อย หากแต่กลับมีรอยยิ้มอย่างตื่นเต้นบนใบหน้าของเขา! เขาลองเล่นมันนานกว่าครึ่งชั่วโมงถึงได้ยอมหยุดลง

จากนั้นเขาก็เก็บปลาเกล็ดขาวยักษ์เข้าไปในแหวนมิติ และแล่นเรือต่อเพื่อไปหาสถานที่ที่จะผูกกับระบบ ฉู่เหินค้นหาอ่าวตื้น ๆ ที่อยู่ห่างจากชายฝั่งออกมาหลายสิบกิโลและไม่ค่อยมีเรือแล่นผ่านนัก จากนั้นก็จัดการผูกสถานที่กับระบบ

เนื่องจากสถานที่นี้มีแนวปะการังที่ค่อนข้างสูง หากคนที่ไม่รู้จักสภาพแวดล้อมดีแล่นเรือผ่านเข้ามา อาจจะชนกับมันเข้าและทำให้เรือจมได้ ด้วยเหตุนี้เรือทั่วไปจึงไม่ค่อยผ่านมาที่นี่ ดังนั้นมันจึงเป็นสถานที่ที่เหมาะกับการผูกเข้ากับระบบเชื่อมโลกาเป็นอย่างมาก

“เชื่อมต่อเข้ากับระบบเชื่อมโลกา” หลังจากเลือกตำแหน่งแล้ว ฉู่เหินก็เชื่อมต่อเข้ากับระบบทันที

“การเชื่อมต่อเข้ากับระบบเชื่อมโลกาเสร็จสิ้น การเชื่อมต่อสำเร็จ ระบบปิดเป็นเวลาสิบวัน ผู้ถือครองฉู่เหิน เหลืออีกสองแสนแปดหมื่นห้าพันสี่ร้อยหกสิบคะแนนในการเลื่อนไประดับต่อไป” หลังจากได้ยินเสียงนี้ ฉู่เหินก็ได้แต่ยิ้มแห้ง ๆ เขาไม่คิดว่าระดับต่อไปจะต้องใช้คะแนนสูงขนาดนี้

หลังจากนั้นเขาก็แล่นเรือกลับไปที่หมู่บ้านชาวประมงไหก่าง วันนี้เขาได้รับผลประโยชน์มาเป็นจำนวนมาก ฉู่เหินแทบทนรอไม่ไหว เขาต้องการจะกลับไปเพาะเลี้ยงปลาเกล็ดขาวในทันที ปลาเกล็ดขาวนี้มีเนื้อที่อร่อยและคุณค่าทางโภชนาการสูง มันจะต้องขายได้ราคาอย่างแน่นอน

หลังจากจอดเรือแล้ว ฉู่เหินก็มุ่งหน้าไปที่บ่อปลาของเขาอย่างรวดเร็ว! แม้ว่าจะมีปลาจำนวนมากในบ่อเลี้ยงปลาของเขา แต่มันก็เป็นแค่ปลาทะเลทั่วไปที่ขายไม่ค่อยได้ราคานัก เมื่อหักค่าแรงและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ แล้ว บ่อเลี้ยงปลาขนาดสามสิบตารางเมตร จะมีกำไรปีละประมาณหนึ่งแสนหยวนเท่านั้น

สำหรับครอบครัวหนึ่งที่ต้องใช้จ่ายเงินทุกวัน เงินหนึ่งแสนหยวนย่อมไม่เพียงพออย่างแน่นอน เฉพาะค่าเล่าเรียนของหวงลี่ลี่เพียงอย่างเดียว ก็ใช้เงินหกหมื่นถึงเจ็ดหมื่นหยวนต่อปีแล้ว ดังนั้นถ้าเขาสามารถเพาะเลี้ยงปลาเกล็ดขาวเหล่านี้ได้ มันต้องทำกำไรได้มากอย่างแน่นอน! อย่างไรก็ตามฉู่เหินสงสัยว่า ปลาเกล็ดขาวสามารถรักษาโรคหลอดเลือดหัวใจและหลอดเลือดสมองได้จริงหรือไม่

เขาคิดจะมองหาผู้ป่วยที่มีลิ่มเลือดอุดตันในสมองหรือเลือดออกในสมองสักสองถึงสามคน และขอให้พวกเขากินปลาเกล็ดขาวเพื่อพิสูจน์ประสิทธิภาพของมัน! ถ้ามันมีประสิทธิภาพจริง ๆ คราวนี้เขาต้องร่ำรวยแน่ ลองคิดถึงโอกาสที่พวกโรงพยาบาลใหญ่ ๆ ทุกแห่งจะแห่กันมาซื้อปลาเกล็ดขาวกับเขาดูซิ แบบนี้รวยเละแน่นอน!

สุดยอดชาวประมง (极品小渔民)

สุดยอดชาวประมง (极品小渔民)

สุดยอดชาวประมง (极品小渔民)
Status: Ongoing
อ่านนิยาย สุดยอดชาวประมง (极品小渔民)ฉู่เหิน เด็กหนุ่มธรรมดาที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านชาวประมง ทุกวันเขาจะออกไปหาปลาที่ทะเลกับพี่ชาย แต่วันนั้นก็มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น

Comment

Options

not work with dark mode
Reset