สุดยอดชาวประมง (极品小渔民) – บทที่ 6 ภารกิจสุดโหด

บทที่ 6 ภารกิจสุดโหด

หลังจากรอคอยอยู่สักพัก ใจของฉู่เหินก็ค่อย ๆ สงบลง เขาค่อย ๆ ลูบไปทั่วแหไหมเงิน ตอนนี้ดูเหมือนว่ามันจะมีการเชื่อมต่อที่พิเศษบางอย่างระหว่างตัวเขากับแห ราวกับว่าแหนี้เป็นส่วนหนึ่งของร่างกายฉู่เหิน

ขณะที่เขาเฝ้าสังเกตแหอย่างเงียบ ๆ ทันใดนั้นฉู่เหินก็รู้สึกว่า ระบบเชื่อมโลกาได้เปิดขึ้นแล้ว หลังจากนั้นฉู่เหินก็เหวี่ยงแหไหมเงินออกไปอย่างไม่ลังเล

“ขอแสดงความยินดีกับผู้ครอบครองฉู่เหิน เนื่องจากคุณได้เชื่อมต่อกับแหวิเศษไหมเงินของคุณ และเป็นคนแรกที่เหวี่ยงแหในวันนี้ คุณสามารถเลือกได้ว่าจะทำภารกิจสุดโหดให้สำเร็จภายในวันนี้เลยหรือไม่” ทันทีที่ฉู่เหินเหวี่ยงแหออกไป ก็มีเสียงดังขึ้นอย่างที่เขาคิดไว้

“ภารกิจสุดโหด? ภารกิจสุดโหดอะไร?” หลังจากได้ยินคำพูดของอีกฝ่าย ฉู่เหินก็ถามออกมาโดยไม่รู้ตัว อย่างไรก็ตามหลังจากที่เขาพูดออกมา เขาส่ายหัวอย่างขำขันพลางคิดว่า ระบบนี้น่าจะเป็นเหมือนระบบในคอมพิวเตอร์ มันจะตอบคำถามของเขาได้ยังไง

“ระบบเชื่อมโลกาจะเปิดเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง คนที่เหวี่ยงแหคนแรกของทุกวันจะสามารถเลือกได้ว่าจะยอมรับภารกิจสุดโหดหรือไม่ หรือจะเลือกไม่ทำหรือยอมแพ้ก็ได้ โดยมีระดับความยากสามระดับคือ ข้อหนึ่งสูญเสียเงินให้ระบบ ข้อสองซึ่งค่อนข้างร้ายแรงกว่าข้อแรกคือทำให้พบโชคร้าย และข้อสามคืออาจจะต้องเสียชีวิตได้”

หลังจากฉู่เหินได้ยินคำพูดเหล่านั้นเขาก็ตกใจมาก เขาเข้าใจแล้ว ถ้าหากเป็นข้อหนึ่ง ก็คงไม่มีอันตรายถึงชีวิต แต่อาจจะต้องสูญเสียทรัพย์สินบ้าง ส่วนข้อสอง นั้นอาจจะมีอันตรายมากหรือน้อยก็ได้แล้วแต่ดวง

แต่ข้อที่สามนั้น อาจทำให้ถึงตายได้ แต่ผลตอบแทนที่จะได้รับย่อมมากกว่าสองข้อแรกอย่างเทียบไม่ติด อีกทั้งโอกาสนี้ก็ไม่ได้มีมาทุกวัน แต่เมื่อพบกับมันก็ถือว่าเป็นทั้งโชคดีและโชคร้าย แน่นอนว่ามันขึ้นอยู่กับดวงของคุณด้วย

อันที่จริงฉู่เหินไม่ได้คาดหวังว่าระบบเชื่อมโลกาจะตอบคำถามของเขา อย่างไรก็ตามในขณะที่เขากำลังเหม่อลอยอยู่นั้น เสียงจากระบบก็ดังขึ้นในใจเขาอีกครั้ง

“ผู้ครอบครองฉู่เหินต้องการเริ่มทำภารกิจสุดโหดหรือไม่ ถ้ายังไม่เริ่มจะถือว่ายกเลิก”

“เริ่ม ฉันต้องการเริ่มทำภารกิจสุดโหด” ตอนนี้ฉู่เหินกังวลเรื่องจะหาเงินไม่ได้ บางทีภารกิจสุดโหดนี้อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนสำหรับเขา ดังนั้นทันทีหลังจากได้ยินเสียงของระบบเขาจึงตอบตกลงโดยไม่ลังเล

หลังจากฉู่เหินตอบรับออกไปได้ไม่นาน ทันใดนั้นเขาก็รู้สึกถึงความเคลื่อนไหวจากแหไหมเงิน ฉู่เหินรีบลากมันกลับมาโดยไม่ลังเล ขณะที่แหเคลื่อนตัวจากทะเลเข้ามามันก็ค่อย ๆ หดตัวลง ฉู่เหินขมวดคิ้วทันที เมื่อมองเห็นสิ่งมีชีวิตตัวเล็ก ๆ ในแห

สิ่งที่ทำให้ฉู่เหินรู้สึกประหลาดใจมากก็คือมีสิ่งมีชีวิต สามตัวติดอยู่ในแห พวกมันมีขนาดตัวราวห้าสิบเซนติเมตรและดูเหมือนฮิบโปตัวเล็ก ๆ ถึงจะเป็นแบบนั้นแต่ฉู่เหินก็แน่ใจว่านี่ไม่ใช่ฮิบโปอย่างแน่นอน และแม้ว่าเขาจะไม่รู้ว่ามันคือสัตว์อะไร แต่เขามีความรู้สึกว่าสัตว์เหล่านี้ไม่ธรรมดาแน่ ๆ

“จับมังกรทะเลได้สามตัว เพิ่มแต้มประสบการณ์สามสิบแต้ม ยังขาดอีกสองพันเก้าร้อยสี่สิบแต้มเพื่อเลื่อนไประดับถัดไป” ในขณะที่ฉู่เหินสงสัยว่ามันคืออะไร เสียงระบบก็ดังขึ้นอีกครั้ง

ทันทีที่ได้ยินคำว่ามังกรทะเล ดวงตาของฉู่เหินก็เบิกกว้าง แต่เมื่อเขามองดูสัตว์ตัวเล็ก ๆ พวกนี้ในแหดักปลาดูยังไง ๆ เขาก็รู้สึกว่ามันดูเหมือนฮิปโปมากกว่ามังกรทะเลเสียอีก!

ฉู่เหินหยิบโทรศัพท์มือถือออกมา ตอนนี้เขายังไม่ได้เข้าไปในทะเลลึก ดังนั้นที่นี่จึงยังพอมีสัญญาณอินเทอร์เน็ตอยู่บ้าง หลังจากฉู่เหินเปิด Baidu และเข้าไปหาคำว่ามังกรทะเล ข้อความต่าง ๆ ก็ปรากฏขึ้นมาในดวงตาของเขา

มังกรทะเลนิยมใช้เป็นยาโป๊และยาบำรุงสมรรถภาพทางเพศ มังกรทะเลหรือที่เรียกว่า pipefish และ tubefish เป็นสัตว์ในตระกูลเดียวกับฮิปโป ช่วยบำรุงสมรรถภาพทางเพศเหมือนกับฮิบโป แต่มีสรรพคุณดีกว่า

ตามที่ “ตำราแพทย์แผนโบราณ” บันทึกไว้ มังกรทะเลนั้นมีสรรพคุณเป็นสองเท่าของฮิบโป และด้วยความหายากราคาของมันจึงสูงมาก

หลังจากที่ได้เห็นข้อความเหล่านั้น ฉู่เหินรู้สึกตื่นเต้นมาก เขาคิดไม่ถึงว่ามันจะเป็นมังกรทะเลที่มีราคาแพง! และเขาทำการค้นหาต่อ ฉู่เหินก็พบว่ามังกรทะเลนั้นปกตินิยมขายเป็นกรัม ซึ่งมังกรทะเลที่เขาจับได้นั้นน่าจะมีน้ำหนักมากกว่าสิบกิโลกรัม! ดังนั้นราคาของมังกรทะเลพวกนี้อาจมีมูลค่าหลายแสน หลังจากคิดเกี่ยวกับพวกนี้ ฉู่เหินรู้สึกตื่นเต้นอย่างอดไม่ได้

หลังจากนั้นไม่นานฉู่เหินก็ทำการถ่ายรูปมังกรทะเลจำนวนหนึ่ง ก่อนที่จะทำการโพสต์รูปดังกล่าวเพื่อประมูลออนไลน์ เขาอยากรู้ว่าสัตว์เล็ก ๆ พวกนี้จะขายได้เงินเท่าไหร่? ตอนนี้เขาแค่หวังว่าเงินที่ได้จากการขายจะสามารถจ่ายเงินค่ารักษาให้พี่ชายของเขาได้ก็พอแล้ว

ฉู่เหินหันไปมองดูแหไหมเงินที่อยู่ในมือของเขาอีกครั้ง ยิ่งมองมันมากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งชอบมันมากขึ้น แม้ว่าเมื่อก่อนเขาจะไม่เคยเป็นพวกยึดติดกับวัตถุมาก่อน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้ทำให้เขาเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง!

เขาเขย่าแหในมืออย่างอดไม่ได้ ฉู่เหินยกมันขึ้นมานับอีกครั้ง เป็นครั้งแรกที่เขาทอดแหจับได้ของมีค่าอย่างสิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ เหล่านี้ ถ้าทอดแหต่ออีกสองครั้ง ผลจะเป็นยังไงนะ? ไม่แน่ว่าผลลัพธ์อาจจะดีกว่าตอนนี้

เมื่อคิดได้อย่างนั้น ฉู่เหินจึงไม่ลังเลที่จะเหวี่ยงแหดักปลาในมือไปที่ทะเลอีกครั้ง ดวงตาของเขาเต็มไปด้วยความคาดหวัง การเหวี่ยงแหครั้งที่สองนี้ บางทีอาจจะได้สิ่งมีค่ายิ่งกว่าครั้งแรกเสียอีก จากนั้นสายตาของเขาก็จ้องไปที่แหไหมเงินที่อยู่ในทะเลอย่างไม่วางตา

ในสถานที่ที่ห่างไกลแห่งหนึ่ง สถานที่ที่ไม่เหมือนกับโลก ที่นี่ไม่มีกฎหมาย พึ่งได้แค่เพียงความแข็งแกร่งของตัวเอง คนที่แข็งแกร่งจะเป็นที่เคารพนับถือมากที่สุด ด้วยเหตุนี้เอง ในทุกมุมของโลกใบนี้ จึงมีแต่การเข่นฆ่าอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

ในเวลานี้ทางเหนือสุดของพื้นที่ เด็กชายและเด็กหญิงทั้งสองคนกำลังวิ่งอย่างรวดเร็วราวกับหนีอะไรบางอย่างอยู่ ทั้งสองมีใบหน้าซีดขาว ในขณะที่วิ่งพวกเขาก็หันกลับไปมองด้านหลังเป็นครั้งคราว ราวกับว่ามีสัตว์ร้ายกำลังไล่ตามอยู่เบื้องหลัง!

“พี่ใหญ่ไม่ต้องเป็นห่วงข้า ท่านหนีไปก่อน ภายภาคหน้าเมื่อท่านแข็งแกร่งขึ้นค่อยกลับมาฆ่าคนเหล่านั้น แก้แค้นให้กับพ่อแม่และทุกคนในตระกูล!” เด็กสาวกล่าวขณะที่กำลังวิ่งไปข้างหน้า

“เสี่ยวหลิง อย่าพูดอะไรบ้า ๆ ตอนนี้ตระกูลเซียวเหลือเพียงพวกเราสองพี่น้อง เจ้าคิดว่าข้าจะยอมทิ้งเจ้าอย่างนั้นเหรอ? หากจะอยู่ก็อยู่ด้วยกัน ตายก็ตายด้วยกัน” เด็กชายมองไปรอบ ๆ พร้อมกับคว้ามือของเด็กสาววิ่งต่อไปข้างหน้า

ตระกูลเซียวอยู่ทางเหนือสุดของทวีป แต่เดิมถือได้ว่าเป็นตระกูลที่แข็งแกร่งพอตัว แต่เมื่อคนในตระกูลไม่กี่รุ่นก่อนหน้านี้ได้รับสมบัติวิเศษมาอย่างหนึ่ง เมื่อเรื่องดังกล่าวรั่วไหลออกไป นั่นก็ทำให้ตระกูลเซียวถูกโจมตีโดยกองในท้องถิ่นที่ร่วมมือกัน

เดิมทีคนอื่น ๆ คิดว่าคนในตระกูลเซียวตายหมดแล้ว พวกเขาคิดไม่ถึงว่าพี่น้องคู่นี้จะหนีไปได้ เนื่องจากตระกูลเซียวจะมีเส้นทางลับใต้ดิน นี่จึงทำให้สองพี่น้องใช้ช่องทางที่ว่าหลบหนีผ่านในอุโมงค์ใต้ดิน

อย่างไรก็ตามเมื่อทั้งสองพี่น้องหลบหนีไปได้สักระยะ พวกเขาก็ถูกค้นพบโดยกองกำลังอื่น ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงต้องหลบหนีการไล่ล่าดังเช่นที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

“เสี่ยวหลิง ข้างหน้าคือป่าหมอก พวกเรารีบเข้าไปเร็ว ไม่แน่ว่าอาจจะหนีรอดได้”

ป่าหมอกเป็นหนึ่งในสถานที่ต้องห้ามมาตั้งแต่สมัยโบราณ คนที่หลงเข้าไปในป่าหมอก ยังไม่เคยมีใครรอดชีวิตออกมาได้ ด้วยเหตุนี้ป่าหมอกจึงเป็นสัญลักษณ์ของความตาย ตอนนี้พี่น้องทั้งสองคนไม่มีทางเลือกมากนั้น ดังนั้นพวกเขาจึงตัดสินใจหนีเข้าไปในป่าหมอก!

กองกำลังที่ไล่ล่ามา พวกมันทำเพียงแค่คอยตามอยู่ด้านหลัง เหตุผลที่พวกเขาไม่จับทั้งสองพี่น้องไปทันที นั่นก็เพราะตอนแรกพวกเขากะจะเล่นแมวจับหนู อย่างไรก็ตาม เมื่อสองพี่น้องเข้าไปในป่าหมอก มันก็สายไปเสียแล้ว พวกเขาได้มองดูร่างสองร่างเข้าสู่ป่าหมอก และคิดว่าทั้งสองคนคงจะต้องตายแน่ ๆ

สุดยอดชาวประมง (极品小渔民)

สุดยอดชาวประมง (极品小渔民)

สุดยอดชาวประมง (极品小渔民)
Status: Ongoing
อ่านนิยาย สุดยอดชาวประมง (极品小渔民)ฉู่เหิน เด็กหนุ่มธรรมดาที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านชาวประมง ทุกวันเขาจะออกไปหาปลาที่ทะเลกับพี่ชาย แต่วันนั้นก็มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น

Comment

Options

not work with dark mode
Reset