สุดยอดชาวประมง (极品小渔民) – บทที่ 8 เหตุการณ์ที่สามตัวนั้นนำพามา

บทที่ 8 เหตุการณ์ที่สามตัวนั้นนำพามา

หลังจากที่ฉู่เหินโพสต์ข้อความลงในเว็บออนไลน์ก็ไม่ได้สนใจมันอีก เขาคิดว่าคงต้องรอจนถึงวันพรุ่งนี้ ถึงจะมีคนมาตอบกลับ แต่ฉู่เหินไม่รู้เลยว่าหลังจากที่เขาโพสต์ลงในเว็บไซต์มันก็ทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายขึ้นมา!

ตอนแรกมีเพียงไม่กี่คนที่สนใจโพสต์นี้และช่วยกันแชร์โพสต์ต่อ แต่อย่างไรก็ตามเมื่อโพสต์นี้ถูกศาสตราจารย์ด้านชีววิทยาท่านหนึ่งเห็นเข้า หลังจากทำการตรวจสอบอย่างระมัดระวังศาสตราจารย์ด้านชีววิทยาท่านนั้นจึงได้ออกแถลงการณ์ฉบับหนึ่งด้านล่างโพสต์นี้ทันที

ตามคำพูดของเขา มังกรทะเลทั้งสามตัวที่ถูกจับโดยฉู่เหิน มันควรจะเป็นสายพันธุ์หนึ่งของมังกรทะเล! เรียกอีกอย่างว่าไทรเซราทอปส์ซึ่งมีคุณค่าทางยาและการวิจัยที่สูงมาก

ในไม่กี่ปีที่ผ่านมา ไวน์มังกรทะเลได้รับความนิยมมาก ซึ่งมังกรทะเลที่ใช้ทำไวน์ก็เป็นเพียงแค่สายพันธุ์ทั่วไป แต่เมื่อเทียบกับทั้งสามตัวนี้แล้ว ด้วยมูลค่าความหายากของไทรเซราทอปส์ นี่อาจจะเทียบได้กับทองคำเลยก็ว่าได้ แน่นอนว่านี่ไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุด สิ่งที่สำคัญที่สุดคือไทรเซราทอปส์ปกติมีขนาดน้อยกว่ายี่สิบเซนติเมตร แต่เจ้าตัวไทรเซราทอปส์ที่ฉู่เหินโพสต์นั้นกลับมีความยาวมากกว่าสี่สิบเซนติเมตร!

สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่ามังกรทะเลสายพันธุ์ไทรเซราทอปส์ทั้งสามตัวนี้หาได้ยากขนาดไหน แม้แต่ศาสตราจารย์คนนี้ยังสงสัยเลยว่า นี่อาจจะเป็นสายพันธุ์ชั้นยอดในบรรดาสายพันธุ์ไทรเซราทอปส์เลยก็ได้ และเนื่องจากเขากลัวว่าคนอื่นจะสงสัยในสิ่งที่เขาพูด เขาจึงทิ้งข้อมูลการติดต่อและหมายเลขประจำตัวไว้ ด้วยวิธีนี้ภายใต้การสอบถามของผู้ดูแล มันเกือบจะยืนยันได้ว่าสิ่งที่ศาสตราจารย์ท่านนั้นพูดเป็นความจริง

นี่จึงทำให้โพสต์ของฉู่เหินถูกแชร์กันอย่างบ้าคลั่ง มีผู้คนนับไม่ถ้วนที่ทิ้งข้อมูลการติดต่อและหมายเลขโทรศัพท์เอวไว้ พวกเขาต่างระบุว่าพวกเขาสนใจที่จะซื้อ ซึ่งโพสต์ที่ว่าก็รวมไปถึงศาสตราจารย์ด้านชีววิทยาท่านนั้นด้วยเช่นกัน แต่หลังจากนั้นไม่นานชาวเน็ตจำนวนมากก็ต้องรู้สึกแปลกใจ เพราะหลังจากรออยู่นานเจ้าของโพสต์นี้กลับไม่ได้ตอบกลับใครสักคนเลย

หลังจากฉู่เหินนำเรือประมงเข้าจอด เขาก็รู้สึกเหนื่อยล้าไปทั้งตัว จึงตัดสินใจที่จะกลับไปนอนพักที่บ้าน แต่หลังจากที่เขาคิดอยู่ครู่หนึ่ง เขาก็นึกได้ว่าตัวเขายังไม่ได้ทิ้งข้อมูลการติดต่อไว้ในโพสต์เลย ด้วยเหตุนี้เองเขาจึงทำการเปิดโพสต์ก่อนทำการแก้ไขข้อความในทันทีโดยไม่ได้เข้าไปอ่านคอมเมนต์เลยแม้แต่น้อย

เมื่อทำทุกอย่างเสร็จแล้ว เขาก็โทรไปหาพี่ชายของเขาในโรงพยาบาลเพื่อสอบถามอาการ หลังจากนั้นโทรศัพท์มือถือของเขาก็แบตหมดพอดี จากนั้นฉู่เหินจึงอาบน้ำและนอนหลับอย่างสบายใจ!

พี่รองเพิ่งออกมาจากบ่อปลาของบ้านตัวเอง เขาพบว่าปลาในบ่อปลาของเขาเติบโตขึ้นอย่างแข็งแรงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ปลาของเขาตัวใหญ่กว่าของคนอื่น ๆ ซึ่งมันก็ทำให้เขาภาคภูมิใจมาก เมื่อเขาออกมาจากบ่อปลา เขาก็คลุมเสื้อคลุมไว้ที่ไหล่ พลางฮัมเพลงเป็นครั้งคราว

“สวัสดีน้องชาย ฉันขอถามหน่อย นี่ใช่หมู่บ้านชาวประมงไหก่างรึเปล่า?” ขณะที่พี่รองกำลังอารมณ์ดี ก็มีเสียงหนึ่งเรียกเขาไว้

“ใช่ครับ นี่คือหมู่บ้านชาวประมงไหก่าง คุณมาที่นี่เพื่อซื้อปลารึเปล่าครับ?” พี่รองมองไปที่ชายคนนั้นและถามด้วยความสับสน เขาดูไม่เหมือนคนที่จะมาซื้อปลาเลยพี่รองสามารถจดจำคนซื้อปลาแถวนี้ได้หมดทุกคน แต่เมื่อเห็นชายคนนี้ผิวของเขาขาวเป็นอย่างมาก ชายผู้นั้นยิ้มและพยักหน้าให้เขา

“ฉันมาที่นี่เพื่อซื้อปลา!” หลังจากได้ยินคำยืนยัน พี่รองก็ยิ้มทันที เขาคิดว่าคนแบบนี้น่าจะไม่ค่อยรู้เรื่องอะไร บ่อยครั้งที่คนแบบนี้ซื้อปลาในราคาที่สูง!

“ถ้าอย่างนั้น ผมแนะนำให้คุณไปที่บ่อปลาของผม ปลาในบ่อปลาของผมรับประกันว่า ไม่เป็นสองรองใครในหมู่บ้านละแวกนี้เลยครับ” พี่รองพูดอย่างตรงไปตรงมา

“ขอโทษที ฉันมาที่นี่เพื่อถามว่าบ้านของฉู่เหินอยู่ที่ไหนน่ะ ฉันต้องการซื้อปลาของเขาเท่านั้น” หลังจากได้ยินคำพูดของชายคนนี้ ใบหน้าที่ตื่นเต้นของพี่รองก็หุบลง

“บ้านของฉู่เหิน ผมจะพาคุณไปที่นั่นเอง!” พี่รองอยากจะดูว่าปลาอะไรที่เขาไม่มีแต่ฉู่เหินมี

สุดยอดชาวประมง (极品小渔民)

สุดยอดชาวประมง (极品小渔民)

สุดยอดชาวประมง (极品小渔民)
Status: Ongoing
อ่านนิยาย สุดยอดชาวประมง (极品小渔民)ฉู่เหิน เด็กหนุ่มธรรมดาที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านชาวประมง ทุกวันเขาจะออกไปหาปลาที่ทะเลกับพี่ชาย แต่วันนั้นก็มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น

Comment

Options

not work with dark mode
Reset