หนึ่งกำเนิดสองสมบัติ : รักแสนหวานของมหาเศรษฐี – ตอนที่ 16 ความรักของเขาที่ยากจะมาถึง

ไปตอนที่ 16  ความรักของเขาที่ยากจะมาถึง

          เด็กน้อยยังอ่อนไหวมาก นอกจากมู่หย่าเจ๋อผู้เป็นพ่อแล้วเขาก็ค่อนข้างห่างเหินกับคนอื่น ๆ  เขาเหมือนพ่อมากราวกับถูกหล่อหลอมจากแม่พิมพ์เดียวกัน  ใบหน้าที่เย็นชาไร้อารมณ์  ท่าทางที่เคร่งขรึมและจริงจังเหมือนผู้ใหญ่นั้นดูไม่สมวัยเอาเสียเลย  เขาดูโตมาก!

           ตอนที่เขาอายุ 3-4 ขวบ  มู่หย่าเจ๋อให้เวลากับเขามาก  เขาเป็นเหมือนปีศาจตัวน้อยที่ซุกซนและชอบเล่นแผลงๆ  เขามักจะแกล้งสาวใช้ในบ้านเป็นประจำ

           แต่พอช่วงสองปีที่ผ่านมา  กิจการของตระกูลมู่หนักมากขึ้น  มู่หย่าเจ๋อก็ยุ่งมากขึ้น  เด็กชายจึงไม่มีพ่อเคียงข้างในแต่ละวัน มันทำให้ เขาก็เริ่มเงียบเหงาลงทุกวัน  ในที่สุดพ่อลูกก็แทบไม่ได้พูดคุยกันอีกเลย

          บางครั้งเมื่อมองไปที่ใบหน้าเล็ก ๆ ของเขา  มู่หว่านโหรวก็อดไม่ได้ที่จะนึกถึงมู่หย่าเจ๋อในวัยเด็ก  เขาเย็นชาและเฉยเมยจนไม่มีใครเข้าใกล้ได้

      

          เฉพาะต่อหน้ามู่หย่าเจ๋อเท่านั้นที่เขาจะแสดงความเป็นเด็กออกมา  ดังนั้นในบางครั้งเขาจึงมักจะทำตัวเอาแต่ใจและทำสิ่งที่ไม่น่ารักเพื่อเรียกร้องความสนใจจากพ่อของเขา  และมู่หย่าเจ๋อก็ตามใจอยู่เสมอ  ดังนั้นเจ้าหนูอี้เฉินจึงไม่เกรงกลัวต่ออะไรเลย

           มู่หว่านโหรวรู้สึกตัว เธอยิ้มและโบกมือให้เขา  “ อี้เฉินมานี่เร็ว !”

           อี้เฉินมองไปที่เธอและก้าวเข้าไปหาสองสามก้าว แต่ก็หยุดลง เพราะ ใบหน้าเล็กๆของเขาที่ดูไม่เต็มใจอย่างเห็นได้ชัดเมื่อมองไปหาพ่อ

           มู่หย่าเจ๋อหันกลับมา เมื่อเขาเห็นเด็กน้อยความเย็นชาบนใบหน้าก็ค่อยๆลดลง  เขานั่งลงบนโซฟา ตบขาเรียวยาวด้วยมือใหญ่ๆของเขา เด็กน้อยเห็นดังนั้นดวงตาก็โค้งโตขึ้นและวิ่งไปด้านข้างของพ่อ  มุมปากของมู่หย่าเจ๋อยกขึ้นและเขาก็อุ้มเด็กน้อยขึ้นนั่งบนตัก

            เด็กน้อยอี้เฉินมีลักษณะใบหน้าที่เหมือนกับพ่อมาก  แต่ภายใต้คิ้วที่ดูสง่างามและอ่อนโยนมันแตกต่างกับความเย็นชาในตัวเขา

            เหมือนกับเด็กผู้หญิงขี้อายคนนั้นเมื่อหกปีก่อน …

            คิ้วของเขาขมวดเบาๆ  กี่คืนแล้วที่ใบหน้าสง่างามนั้นปรากฏขึ้นในความคิดของเขาอย่างไม่สามารถอธิบายได้  ภายใต้นั้นคือใบหน้าที่บางทีก็ขี้อาย  บางทีก็ลังเลและบางทีก็ว่างเปล่า

            ผู้หญิงคนนั้นเป็นคนที่สวยที่สุดเท่าที่เขาเคยเจอ !

            เขาไม่มีเวลาแม้แต่จะลิ้มรสชาตินั้นให้มากขึ้นเลย  และผู้หญิงคนนั้นก็หายไปจากโลกของเขาก่อน

            เมื่อหกปีที่แล้วที่เธอคลอดก่อนกำหนด  เมื่ออี้เฉินเกิดมาร่างกายก็อ่อนแอมาก  และเขาเมื่อรู้ว่าไม่สามารถช่วยชีวิตเด็กอีกคนไว้ได้  ในใจเขาก็เจ็บปวดอยู่ไม่น้อย

            เขาคิดเสมอว่าหัวใจของเขาแข็งเหมือนน้ำแข็งมานาน  แต่เพียงเพราะว่าคุณปู่รักเด็ก  เขาจึงค้นหาหญิงสาวมาเป็นคุณแม่อุ้มบุญเพื่อตอบสนองความปรารถนาอันยาวนานของท่าน

            อย่างไรก็ตามเขาไม่เคยคาดหวังที่จะเก็บลูกเพียงคนเดียว

            เขารู้สึกผิดและเสียใจกับเรื่องนี้มาตลอด  ดังนั้นจึงให้ความสำคัญกับหนูน้อยยี่เฉินมากเหนือสิ่งอื่นใด  ภายใต้การดูแลของเขายี่เฉินจึงโตมาอย่างมีสุขภาพดี  แต่กับมู่หว่านโหรวยี่เฉินไม่ได้ใกล้ชิดเลย

            เด็กน้อยไร้เดียงสาโดยธรรมชาติ  แต่ก็มีความฮึกเหิม !  โดยปกติแล้วในบ้านมู่ มู่หว่านโหรวจะให้ความสำคัญยี่เฉิน  เธอปฏิบัติต่อเขาราวกับว่าเขาเป็นลูกแท้ๆ  แต่อย่างไรก็ตามเมื่อเธออยู่กับเขาตามลำพัง เธอจะจ้องมองเขาด้วยสายตาที่ยากที่จะซ่อนว่าเธ เต็มไปด้วยความหึงหวงและอาฆาตพยาบาท !

            เธอเกลียดตัวเองที่มีลูกไม่ได้และเด็กคนนี้ก็ไม่ใช่เลือดเนื้อเชื้อไขของเธอเอง !  เธอจะเอาอกเอาใจเขาได้มากแค่ไหน ?

            มันเป็นเหตุผลที่ทำให้ให้อี้เฉินห่างเหินกับเธอตั้งแต่ยังเด็ก

            “ แดดดี๊ ผมอยากเล่นรถบังคับ !”

            “ รถแข่งบังคับด้วยรีโมทเหรอ ?”  มู่หยาจื่อขมวดคิ้ว  “ เมื่อก่อนเล่นจนเบื่อแล้ว  ทำไมตอนนี้นึกอยากเล่นอีกล่ะ ?”

            “ก็ ผมอยากเล่น !”  อี้เฉินทำหน้ามุ่ย

            ความอ่อนโยนที่หาได้ยากปรากฏขึ้นในดวงตาของมู่หย่าเจ๋อ “ โอเค แดดดี๊ซื้อให้ “

หนึ่งกำเนิดสองสมบัติ : รักแสนหวานของมหาเศรษฐี

หนึ่งกำเนิดสองสมบัติ : รักแสนหวานของมหาเศรษฐี

Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง หนึ่งกำเนิดสองสมบัติ : รักแสนหวานของมหาเศรษฐี一胎二宝:亿万首席爱妻入骨 หนึ่งกำเนิดสองสมบัติ : รักแสนหวานของมหาเศรษฐี ตอนที่ 1 ชีวิตที่พลิกผัน “ฉันไม่ใช่ขโมย” เด็กหญิงวัย 9 ขวบในสถานสงเคราะห์แห่งหนึ่ง เธอมีดวงตาสีแดง กลมโต และเปล่งประกายสวยงาม แต่ร่างกายดูอ่อนแอเนื่องจากขาดสารอาหาร เด็กหญิงวัย 9 ขวบคนนี้ต้องเผชิญกับความสงสัยของทุกคน เมื่อทุกคนมองด้วยความดูหมิ่นและเกลียดชัง เธอก็รู้สึกผิดขึ้นมา “ หยกนั่น….มัน…คือ…ของฉัน! ฉันไม่ใช่ขโมย! นั่นคือสิ่งที่แม่ทิ้งไว้ให้กับฉัน” “ แล้วเธอคิดว่าฉันขโมยของของเธอเหรอ?!” ยืนอยู่ตรงข้ามเธอคือเด็กหญิงคนหนึ่งที่อายุไร่เรี่ยกับเธอ เธอเอียงหัวมองเด็กหญิงคนนั้นอย่างใจเย็นและยิ้มให้อย่างไร้เดียงสา เมื่อเทียบกับเธอแล้ว เด็กหญิงคนนั้นดูอ่อนหวานและสง่างามเช่นเดียวกับเจ้าหญิงชั้นสูงองค์น้อยๆที่ได้รับความรักจากทุกคน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset