หนึ่งกำเนิดสองสมบัติ : รักแสนหวานของมหาเศรษฐี – ตอนที่ 18 ลูกไม่มีพ่อ

ตอนที่ 18 ลูกไม่มีพ่อ

 

คุณปู่หัวเราะแล้วเกาจมูกที่ตรงและมีเสน่ห์ของโย่วโย่ว พร้อมล้อเล่นว่า “คราวหน้าปู่จะช่วยหนูประกอบ แล้วก็เล่นมัน!”

 

เมื่อได้ยินดังนั้นดวงตาของโย่วโย่วก็สว่างขึ้นทันที เขายิ้มและพยักหน้า

 

“นี่ฉันก็สงสัยว่าใครมา ที่แท้ก็สิ่งอัปมงคลสองตัวนี้นี่เอง”

 

คำพูดที่รุนแรงก็ทำลายบรรยากาศอันอบอุ่นเมื่อครู่นี้

 

ดวงตาของหยุนเย่เฉิงเปลี่ยนไปและใบหน้าของเขาแสดงออกอย่างน่ากลัวเมื่อเห็นหลี่ฉินซึ่งยืนอยู่ประตูห้องนั่งเล่นในชุดนอนและกอดอกมองดูโย่วโย่วที่อยู่ในอ้อมแขนของเขาด้วยความเย็นชา

 

เขาพูดอย่างโกรธ ๆ “นี่คุณพูดอะไร! โย่วโย่วเป็นหลานของคุณนะ!”

 

โย่วโย่วมองไปที่เธอและไหล่ของเขาก็หดโดยอัตโนมัติ จากนั้นเขาก็จำได้ว่าแม่เคยบอกว่าอย่าไปขัดแย้งกับหลี่ฉินและหยุนนา เขาเม้มริมฝีปากและเงยหน้าหันไปมองเธอด้วยรอยยิ้ม “คุณยาย!”

 

หลี่ฉินเหล่มองเขาและพูดอย่างตกใจว่า “อ๊าย! อย่าเรียกฉันแบบนั้น! เธอไม่ใช่หลานฉัน!”

 

หยุนเย่เฉิงอดไม่ได้ที่จะโกรธ หัวใจของเขาลุกเป็นไฟ “คุณหมายความว่าไง?”

“ฉันหมายความว่าไงเหรอ? ก็หมายความแบบนี้ไง! คุณยอมรับมันก็เรื่องของคุณ แต่ฉันไม่! ใครจะกล้ายอมรับไอ้เด็กที่มีแม่ แต่ไม่มีพ่อล่ะ”

 

หลี่ฉินเหลือบมองอย่างเย็นชา ทันใดนั้นน้ำเสียงของเขาก็ดังขึ้นโดยความตั้งใจและหันหน้าไปทางห้องครัวประชดประชันอย่างรุนแรง “คลอดลูกตั้งแต่ยังเด็กทั้งที่ไม่ได้แต่งงาน แถมเรียนไม่จบก็กลายเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวซะละ แม้แต่พ่อเด็กเป็น

 

ใครก็ยังไม่รู้ แล้วก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าไอ้เด็กไม่มีพ่อนี้มาจากไหน! เกิดมาจากพ่อแต่ก็ไม่มีพ่อยอมรับ”

 

หยุนซือซือเม้มริมฝีปากด้วยใบหน้าซีดเซียว แล้วเธอก็ได้ยินคำพูดที่รุนแรงของหลี่ฉินอีกครั้ง “นอกจากนี้บริษัทจะล้มละลายเพราะเธอแล้ว ในสองสามปีมานี้ชีวิตของครอบครัวยังต้องมาลำบากอีก กับบางคนที่ไม่รู้อะไรดีอะไรไม่ดี แต่ยังจะยืนกรานเอาภาระกลับมาที่บ้านหยุุน ไร้ยางอายจริงๆ! เธออาจจะทนความอับอายขายขี้หน้านี้ได้ แต่ฉันทนไม่ได้! เวลาคนอื่นพูดถึง จะให้ฉันเอาหน้าไปไว้ที่ไหน!”

 

ในห้องครัว หยุนซือซือได้คำพูดที่รุนแรงจากห้องนั่งเล่น เธอหยุดการเคลื่อนไหวของมือขณะที่ใบหน้าของเธอซีดมาก และก็หันตอบกลับไปอย่าง

เกรี้ยวโกรธทันที “หยุดเดี๋ยวนี้นะ!”

 

“ หลี่ฉิน พอได้หรือยัง! ปากของใครจะเลวร้ายขนาดนี้ได้  ย้อนกลับไปถ้าไม่มีซือซือ บ้านหยุนคงจะ…” พ่อของเธอหยุดคำพูดทันทีและไม่พูดต่อ!

 

หยุนเย่เฉิงเก็บเรื่องเงินจำนวนมหาศาลที่มาจากหยุนซือซือเป็นความลับมาตั้งแต่ต้นเพื่อประโยชน์ของเธอ เพราะถ้าหากเรื่องการตั้งครรภ์แทนของเธอเผยแพร่ออกไปมันจะทำลายชื่อเสียงของเธอ ดังนั้นสิ่งที่หลี่ฉินรู้ก็คือหนี้ถูกชำระด้วยทรัพย์สินของตระกูลหยุน

 

“อะไร? พูดต่อสิ จะเกิดอะไรขึ้นถ้าไม่มีเธอ?”

 

หลี่ฉินโกรธมาก ดวงตาเธอเปลี่ยนเป็นสีแดงด้วยความเสียใจและแสยะยิ้ม “ดี วันนี้คุณปกป้องคนนอกสองคนนี้ใช่ไหม? แถมคุณยังตะคอกใส่ฉัน หยุนเย่เฉิง! ฉันทำเพื่ออะไรล่ะ ก็เพื่อบ้านหยุนไง ตอนที่บริษัทจะล้มละลายฉันไปขอยืมเงินพ่อแม่ของฉันด้วยซ้ำและตอนนี้ฉันก็ไม่มีหน้ากลับไปแล้ว.. ฮ่าๆ คุณตะคอกใส่ฉันเพื่อคนนอกสองคนนี้เหรอ? พรุ่งนี้คุณคงจะไล่ฉันกับนานาออกจากบ้านนี้เพื่อพวกมันสินะ! ”

 

หยุนเยเฉิงรู้สึกโกรธและเสียงของเขาก็ดังขึ้น “คุณอย่าสร้างปัญหาโดยไม่มีเหตุผล หยุดพูดอะไรต่อมิอะไรซะ!”

 

หลี่ฉินตะโกนว่า “ฉันสร้างปัญหาตรงไหน!”

 

เมื่อเห็นเช่นนี้โย่วโย่วก็รีบลุกขึ้นจากโซฟาและเดินไปด้านข้างของหลี่ฉิน มือเล็ก ๆ ของเขาจับมุมเสื้อของเธออย่างระมัดระวัง “ คุณย่า อย่าโกรธเลยครับ! โย่วโย่วไม่ใช่ลูกไม่มีพ่อ! โย่วโย่วมีพ่อครับ……”

หนึ่งกำเนิดสองสมบัติ : รักแสนหวานของมหาเศรษฐี

หนึ่งกำเนิดสองสมบัติ : รักแสนหวานของมหาเศรษฐี

Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง หนึ่งกำเนิดสองสมบัติ : รักแสนหวานของมหาเศรษฐี一胎二宝:亿万首席爱妻入骨 หนึ่งกำเนิดสองสมบัติ : รักแสนหวานของมหาเศรษฐี ตอนที่ 1 ชีวิตที่พลิกผัน “ฉันไม่ใช่ขโมย” เด็กหญิงวัย 9 ขวบในสถานสงเคราะห์แห่งหนึ่ง เธอมีดวงตาสีแดง กลมโต และเปล่งประกายสวยงาม แต่ร่างกายดูอ่อนแอเนื่องจากขาดสารอาหาร เด็กหญิงวัย 9 ขวบคนนี้ต้องเผชิญกับความสงสัยของทุกคน เมื่อทุกคนมองด้วยความดูหมิ่นและเกลียดชัง เธอก็รู้สึกผิดขึ้นมา “ หยกนั่น….มัน…คือ…ของฉัน! ฉันไม่ใช่ขโมย! นั่นคือสิ่งที่แม่ทิ้งไว้ให้กับฉัน” “ แล้วเธอคิดว่าฉันขโมยของของเธอเหรอ?!” ยืนอยู่ตรงข้ามเธอคือเด็กหญิงคนหนึ่งที่อายุไร่เรี่ยกับเธอ เธอเอียงหัวมองเด็กหญิงคนนั้นอย่างใจเย็นและยิ้มให้อย่างไร้เดียงสา เมื่อเทียบกับเธอแล้ว เด็กหญิงคนนั้นดูอ่อนหวานและสง่างามเช่นเดียวกับเจ้าหญิงชั้นสูงองค์น้อยๆที่ได้รับความรักจากทุกคน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset