หนึ่งกำเนิดสองสมบัติ : รักแสนหวานของมหาเศรษฐี – ตอนที่ 24 โดนไล่ออก

ตอนที่ 24 โดนไล่ออก

 

เธอกลับเข้าไปในสำนักงานและรีบหยิบบัตร ATM ออกมาด้วยมือที่สั่นเทาและดวงตาแดงก่ำ จากนั้นเธอก็ไปที่ธนาคารที่ใกล้ที่สุดเพื่อถอนเงินจำนวนหลายพันบาทและจ่ายหนี้ของหยุนนา พวกอันธพาลนับเงินด้วยความพอใจและมองเธออย่างดุร้ายก่อนจะทิ้งเธอไปโดยไม่มีปัญหา

 

กลับเข้ามาในบริษัท ผู้จัดการเรียกเธอเข้าพบและไล่ออกเธอ โดยให้เหตุผลว่า ‘ นำความเดือดร้อนและความสูญเสียมาสู่บริษัท ‘ เขาขอให้เธอเก็บข้าวของและออกจากบริษัทโดยเร็วที่สุด

 

เมื่อสักครู่ที่ยืนอยู่ในวงล้อมของพวกอันธพาล หยุนซือซือผู้ซึ่งไม่ไหวติงจากการคุกคามของคนชั่ว แต่แล้วตอนนี้ด้วยความที่เธอรู้ว่าตนเองกำลังจะตกงานดวงตาก็เปลี่ยนเป็นสีแดงก่ำทันที

 

เธอไม่สนใจสิ่งอื่นใด เอาแต่ร้องไห้ขอร้องไม่ให้ผู้จัดการไล่เธอออก

 

เธอยังมีโย่วโย่วเธอไม่สามารถตกงานได้ ถ้าเธอตกงานแล้วค่าครองชีพช่วงนี้จะหาจากที่ไหนล่ะ?

 

อีกทั้งครอบครัวหยุนที่ยังมีหนี้ก้อนโตและโย่วโย่วที่ยังเด็ก ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ต้องใช้เงิน ทุกวันนี้ค่าเทอมโรงเรียนอนุบาลของโย่วโย่วสูงมาก นอกจากนี้แล้วปกติโย่วโย่วจะเจ็บป่วยและค่าอาหารทางโภชนาการสำหรับเขาก็ราคาสูงเช่นกัน สิ่งนี้คือค่าครองชีพของพวกเขา หยุนซือซืออยู่ในจุดที่จนปัญญาสุดๆแล้ว

 

ผู้จัดการอดไม่ได้ที่จะรู้สึกสะเทือนใจเมื่อเห็นเธออ้อนวอน พูดตามตรงว่าหยุนซือซือเป็นพนักงานที่ดีมากแม้ว่าเธอจะเป็นผู้หญิงคนเดียวในแผนกไอทีก็ตาม แต่ความสามารถของเธอก็ไม่แพ้คนอื่น ๆ เลย เธอมีความขยันหมั่นเพียรและมีมโนธรรมในการทำงานมาโดยตลอด

 

อย่างไรก็ตามเนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ทำให้ผู้สูงศักดิ์ไม่พอใจเป็นอย่างมาก พวกเขาจึงตัดสินใจไล่เธอออก ผู้จัดการไม่มีวิธีที่จะช่วยเธอได้เพราะเขาไม่มีอำนาจมากพอให้เธอดำรงอยู่ต่อ

ดังนั้นแม้ว่าจะเป็นคำอ้อนวอนอันแสนเจ็บปวดของหยุนซือซือ แต่ก็ไร้ผลในที่สุด

 

เมื่อเลิกงานเธอก็เก็บข้าวของและออกจากบริษัท พนักงานหลายคนทราบถึงการถูกไล่ออกของเธอบางคนก็พอใจและบางคนก็เสียใจ

 

คนส่วนใหญ่คิดว่าหยุนซือซือควรออกไปตั้งนานแล้วเพราะเธอมักจะมีหน้ามีตาในบริษัทไม่น้อยทำให้ฉวยโอกาสในการเลื่อนตำแหน่งของคนอื่นๆ

 

ด้วยความสามารถที่ยอดเยี่ยมและภาพลักษณ์ที่โดดเด่นของเธอทำให้หัวหน้าแผนกชื่นชอบเธอและยังให้โบนัสประจำปีสูงสุดในบรรดาพนักงานอีกด้วย ด้วยเหตุนี้คนส่วนใหญ่จึงรู้สึกสบายใจมากขึ้นเมื่อทราบถึงการถูกไล่ออกของเธอ

 

เพื่อนร่วมงานบางคนที่เธอมีความสัมพันธ์ที่ดีด้วยทราบถึงการถูกไล่ออกนี้ พวกเขาเห็นอกเห็นใจจึงแลกเปลี่ยนช่องทางการติดต่อกับเธอก่อนจะไปส่งเธอที่หน้าบริษัท

 

หยุนซือซือออกจากบริษัทและเดินไปตามถนนคนเดียวด้วยความสิ้นหวังและหัวใจของเธอเต็มไปด้วยความหดหู่

 

บางทีเธออาจจะเหม่อลอยเกินไป จนขณะที่เธอเดินก้มหน้าเธอไม่ทันสังเกตเห็นแสงไฟสีแดงและไม่ได้ยินเสียงแตรของรถสปอร์ตที่พุ่งจากระยะไกล

 

เธอได้ยินเพียงแค่เสียงเบรกรถดังที่แทบจะทะลุแก้วหู แล้วเธอกลับมามีสติในทันที ซึ่งมันก็สายไปแล้ว

 

รถสปอร์ตที่แล่นผ่านร่างเธออย่างรวดเร็วก็หยุดกะทันหันอยู่ไม่ไกลจากเธอ

 

ก่อนที่หยุนชิชิจะตอบสนอง ทันใดนั้นร่างกายของเธอก็ถูกับพื้นและล้มลงด้วยความเจ็บปวดอย่างรุนแรง หัวเข่าของเธอแตก เมื่อรู้ถึงความเจ็บปวดนี้เธอก็ฟื้นตัวในทันที

เอกสารที่อยู่ในอ้อมแขนของเธอตอนนี้กระจัดกระจายอยู่เต็มพื้น หยุุนซือซือเงยหน้าขึ้นมองในสายตาพร่ามัวด้วยความตกใจ เธอเห็นรถปอร์เช่หรูหราที่มาพร้อมกับร่างกายที่เพรียวบางไม่ว่าจะมองจากมุมไหนก็ดูสง่า

 

หยุนซือซือเคยเห็นการแนะนำของรถสปอร์ตคันนี้ในนิตยสารซึ่งมีข่าวลือว่าเป็นรถสั่งทำพิเศษและมีเพียงสามคันในโลก!

 

ความสนใจของเธอกลับไปที่หัวเข่าที่ฟกช้ำ มุมกระโปรงของเธอฉีกขาดจากแรงเสียดทานระหว่างรถกับเนื้อผ้า เข่าของเธอกระแทกพื้นอย่างไม่ระมัดระวัง ตอนนี้มันปนไปด้วยฝุ่นและเลือดก็ไหลไม่หยุด

หนึ่งกำเนิดสองสมบัติ : รักแสนหวานของมหาเศรษฐี

หนึ่งกำเนิดสองสมบัติ : รักแสนหวานของมหาเศรษฐี

Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง หนึ่งกำเนิดสองสมบัติ : รักแสนหวานของมหาเศรษฐี一胎二宝:亿万首席爱妻入骨 หนึ่งกำเนิดสองสมบัติ : รักแสนหวานของมหาเศรษฐี ตอนที่ 1 ชีวิตที่พลิกผัน “ฉันไม่ใช่ขโมย” เด็กหญิงวัย 9 ขวบในสถานสงเคราะห์แห่งหนึ่ง เธอมีดวงตาสีแดง กลมโต และเปล่งประกายสวยงาม แต่ร่างกายดูอ่อนแอเนื่องจากขาดสารอาหาร เด็กหญิงวัย 9 ขวบคนนี้ต้องเผชิญกับความสงสัยของทุกคน เมื่อทุกคนมองด้วยความดูหมิ่นและเกลียดชัง เธอก็รู้สึกผิดขึ้นมา “ หยกนั่น….มัน…คือ…ของฉัน! ฉันไม่ใช่ขโมย! นั่นคือสิ่งที่แม่ทิ้งไว้ให้กับฉัน” “ แล้วเธอคิดว่าฉันขโมยของของเธอเหรอ?!” ยืนอยู่ตรงข้ามเธอคือเด็กหญิงคนหนึ่งที่อายุไร่เรี่ยกับเธอ เธอเอียงหัวมองเด็กหญิงคนนั้นอย่างใจเย็นและยิ้มให้อย่างไร้เดียงสา เมื่อเทียบกับเธอแล้ว เด็กหญิงคนนั้นดูอ่อนหวานและสง่างามเช่นเดียวกับเจ้าหญิงชั้นสูงองค์น้อยๆที่ได้รับความรักจากทุกคน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset