หนึ่งกำเนิดสองสมบัติ : รักแสนหวานของมหาเศรษฐี – ตอนที่ 42 ถูกปฏิเสธ

ตอนที่ 42 ถูกปฏิเสธ

 

ในขณะที่หันมาสบตากัน หญิงสาวก็ลุกลี้ลุกลนในทันใดเธอกำกระเป๋าถือแน่น ด้วยความตื่นตระหนกเธอกัดริมฝีปากเบา ๆ และค่อย ๆ ก้าวเท้าออกไป

 

อย่างไรก็ตามมันเป็นการแสดงออกที่เป็นธรรมชาติ ซึ่งทำให้ใคร ๆ ก็คิดว่าเธอน่ารัก!

 

หยิ่นเซี่ยฉุน!

 

หลินเฟิ่งเทียนรู้สึกชื่นชมพร้อมอุทานออกมา!

 

ผู้หญิงคนนี้คือหยิ่นเซี่ยฉุนที่ยังมีชีวิตอยู่!

 

ด้วยความตื่นเต้นหลินเฟิ่งเทียนเอื้อมมือไปคว้ารายชื่อที่เขาโยนทิ้งไปและถามอย่างตื่นเต้นว่า “ ผู้หญิงคนนี้มาจากมหาวิทยาลัยนี้หรือเปล่า? เธอลงสมัครไหม? ไปค้นหาชื่อของเธอ! แจ้งให้เธอมาออดิชั่นทันที!”

 

“ผู้กำกับ …. “

 

“หือ?” หลินเฟิ่งเทียนเงยหน้าขึ้นและเห็นท่าทางสับสนของผู้ช่วยของเขา

 

“เราสามารถลงจากรถและเชิญผู้หญิงคนนั้นมาออดิชั่นเป็นการส่วนตัวได้เลยจะได้ไม่เสียเวลา” เขาแนะนำด้วยความที่ทำอะไรไม่ถูก ผู้กำกับคนนี้ตื่นเต้นเกินไปหรือเปล่า?

 

หลินเฟิ่งเทียนเคาะหัวของเขาและพูดว่า “ใช่! ทำไมฉันคิดไม่ถึงเลย ยังต้องมาเสียเวลาอะไรอีก!”

 

เขาลงจากรถทันที แต่เมื่อมองไปในทิศทางของหญิงสาวเธอก็จากไปแล้ว

 

หายไปไหนแล้ว? เมื่อกี้เธอยืนอยู่ตรงนั้นไม่ใช่เหรอ?

 

หลินเฟิ่งเทียนขมวดคิ้วแน่นและเขาตามหาเธอในฝูงชน แต่ก็ไม่มีร่องรอยใดๆ

 

เธอหายไปไหน…

 

การสัมภาษณ์ผู้ช่วยศิลปินนั้นง่ายมากเพียงแค่กรอกแบบฟอร์มและส่งเอกสารส่วนตัวสองสามชุด จากนั้นเธอก็ได้งานอย่างเป็นทางการ

 

ผู้จัดการแจ้งให้เธอทราบว่าเริ่มงานได้ในวันรุ่งขึ้น ค่าตอบแทนค่อนข้างเอื้อเฟื้อแม้ว่ามันจะเป็นงานที่หนักและเธอจะต้องถูกข่มเหงอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ หยุนซือซือก็กระโดดโลดเต้นด้วยความดีใจ

 

ขณะที่เธอกำลังจะจากไปผู้จัดการก็จับจ้องเธอด้วยท่าทางแปลก ๆ และถามว่า  “เธอเป็นคนหน้าตาดีทำไมมาสัมภาษณ์ผู้ช่วยศิลปินล่ะ? น่าเสียดายจัง … “

 

ถ้าหญิงสาวคนนี้ถ้าได้รับการขัดเกลาอีกนิดหน่อยจะสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในวงการบันเทิงได้อย่างแน่นอน

 

หยุนซือซือยิ้มแต่ไม่พูดอะไร

 

ก่อนที่เธอจะจากไปเธอได้รับเอกสารข้อมูลศิลปินที่เธอต้องรับผิดชอบเป็นศิลปินหน้าใหม่ที่มีภูมิหลังมากมายชื่อ หานจิ้งอี

 

เหตุที่เบื้องหลังมีไม่น้อยเพราะศิลปินคนนี้มีแบ็คกราวด์ที่แข็งแกร่งมากคอยสนับสนุนและต้องอาศัยผู้มีเกียรติในการชิงตำแหน่ง

 

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่าเขามีอิทธิพลมาก

 

 

ภายใต้สายตาที่คาดหวังของหลี่ฉิน เมื่อหยุนนาเดินเข้ามาในบ้านด้วยใบหน้าที่หดหู่ เห็นสิ่งนี้เธอจึงรีบลุกขึ้นไปถามลูกสาวเกี่ยวกับการออดิชั่น แต่เมื่อสังเกตเห็นจิตวิญญาณที่ต่ำต้อยของหัวใจหยุนนา เธอก็อดไม่ได้ที่จะเย็นชา

 

“เกิดอะไรขึ้น?” เมื่อลูกสาวของเธอดูสิ้นหวังเธอก็รีบถาม “ลูกไม่ผ่านการออดิชั่นเหรอ? กรรมการไม่เลือกลูกเหรอ!”

 

หยุนนารู้สึกขุ่นเคือง “หึ … ด้วยความถนัดของหนู หนูจะไม่ผ่านการออดิชั่นได้ยังไง! ถึงหนูจะเลือกนางเอกของหนังเรื่องนี้ไม่ได้ แต่ผู้กำกับคนอื่น ๆ ต้องนึกถึงหนูแน่ๆ!”

 

“ แล้วทำไมถึงทำหน้าบึ้งยังงั้นล่ะ?”

 

หลี่ฉินรู้สึกกังวลมากขึ้นเมื่อเห็นเธอเมื่อเห็นเธอพึมพำ หยุนนาค่อยๆบอกความจริง

 

เดิมทีเธอมีความมั่นใจมากในการออดิชั่นนี้และทุกอย่างก็พร้อมไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหรือการแต่งหน้า ในการออดิชั่นครั้งนี้เธอยังอ่านนวนิยายต้นฉบับซ้ำสองสามวันและจดจำบทได้อย่างละเอียด

 

เธอเลือกพล็อตที่ฉีกขาดที่สุดในบทและฝึกฝนซ้ำ ๆ หน้ากระจกโดยคิดว่าการแสดงตัวละครของเธอเข้าที่แล้ว อย่างไรก็ตามในขณะที่เธอรีบไปออดิชั่นด้วยความมั่นใจ เธอก็ได้รับแจ้งว่าหากไม่มีจดหมายรับรองสำหรับการออดิชั่นเธอก็ไม่สามารถเข้าร่วมการออดิชั่นได้

 

แต่แคมเปญออดิชั่นของนางเอก ‘The Green Apple’ ได้ระบุหลายครั้งว่ามีการเปิดออดิชั่นทั่วประเทศโดยไม่คำนึงถึงตัวตน ตราบใดที่อายุยังน้อยและเป็นพลเมืองตามกฎหมายทุกคนสามารถเข้าร่วมออดิชั่นได้ ทำไมเธอถึงถูกปฏิเสธด้วยเหตุผลที่ว่า ‘ไม่มีจดหมายเชิญออดิชั่น?’

หนึ่งกำเนิดสองสมบัติ : รักแสนหวานของมหาเศรษฐี

หนึ่งกำเนิดสองสมบัติ : รักแสนหวานของมหาเศรษฐี

Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง หนึ่งกำเนิดสองสมบัติ : รักแสนหวานของมหาเศรษฐี一胎二宝:亿万首席爱妻入骨 หนึ่งกำเนิดสองสมบัติ : รักแสนหวานของมหาเศรษฐี ตอนที่ 1 ชีวิตที่พลิกผัน “ฉันไม่ใช่ขโมย” เด็กหญิงวัย 9 ขวบในสถานสงเคราะห์แห่งหนึ่ง เธอมีดวงตาสีแดง กลมโต และเปล่งประกายสวยงาม แต่ร่างกายดูอ่อนแอเนื่องจากขาดสารอาหาร เด็กหญิงวัย 9 ขวบคนนี้ต้องเผชิญกับความสงสัยของทุกคน เมื่อทุกคนมองด้วยความดูหมิ่นและเกลียดชัง เธอก็รู้สึกผิดขึ้นมา “ หยกนั่น….มัน…คือ…ของฉัน! ฉันไม่ใช่ขโมย! นั่นคือสิ่งที่แม่ทิ้งไว้ให้กับฉัน” “ แล้วเธอคิดว่าฉันขโมยของของเธอเหรอ?!” ยืนอยู่ตรงข้ามเธอคือเด็กหญิงคนหนึ่งที่อายุไร่เรี่ยกับเธอ เธอเอียงหัวมองเด็กหญิงคนนั้นอย่างใจเย็นและยิ้มให้อย่างไร้เดียงสา เมื่อเทียบกับเธอแล้ว เด็กหญิงคนนั้นดูอ่อนหวานและสง่างามเช่นเดียวกับเจ้าหญิงชั้นสูงองค์น้อยๆที่ได้รับความรักจากทุกคน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset