หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 726

ชัยชนะ

ทันทีที่มู่เฉินลืมตาขึ้น

แสงสีทองพร่างพราวสองสายก็ระเบิดออกมา ภายใต้แสงโชติช่วง แม้แต่เงาก็ไม่อาจซ่อนเร้นได้

แสงสีทองสุกใสกำจายออกมาจากหว่างคิ้วของร่างเทพสุริยะ ดูราวกับดวงอาทิตย์สีทองอร่าม คลื่นพลังที่ปล่อยออกมา ทำให้คนอื่นๆ มองมาด้วยสายตาตกตะลึงนับไม่ถ้วน

มู่เฉินนั่งอยู่บนศีรษะของร่างเทพสุริยะ เขาเงยหน้าขึ้นในตอนนี้ ดวงตะวันสายฟ้าได้ร่วงลงมาแล้ว สร้างเงาขนาดใหญ่ทาบบนร่างเทพสุริยะ

ตะวันสายฟ้ายังไม่ทันปะทุ แต่พลังงานที่แผ่ออกจากก็ทำให้ชั้นดินเริ่มถล่มลง

การโจมตีที่ฉิงหลิงรวมรวมทุกสิ่งที่มีปลดปล่อยออกมาช่างน่าสะพรึงนัก เพียงพอที่จะทำให้เขาคว้าชัยชนะแม้จะเผชิญกับจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นสาม ไม่ต้องพูดถึงจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นสองให้เมื่อยปากเลย

แต่น่าเสียดายว่าศัตรูที่เขาเผชิญครั้งนี้ไม่ธรรมดา

ฟู่

ลมหายใจขาวขุ่นพรูออกจากปากของมู่เฉิน ก่อนที่เขาจะวาดตราประทับด้วยสองมือ อึดใจแสงสีทองก็แผ่ออกมาจากหว่างคิ้วของร่างเทพสุริยะ มือทั้งคู่ของมันกำหมัดแน่นทันที

แสงสีทองที่ดูราวกับของเหลวไหลออกจากหว่างคิ้วของร่างเทพสุริยะรวมกันที่หมัด ขณะที่แสงสีทองควบแน่น ก็เปลี่ยนเป็นชั้นของผลึกเพชร

ชั้นผลึกเพชรห่อหุ้มรอบหมัดของร่างเทพสุริยะ อักขระโบราณปกคลุมอยู่บนผิวของแก้วผลึก ระลอกความผันผวนที่อธิบายไม่ได้แผ่ออกมาเงียบๆ

“ทักษะเทห์สวรรค์ คลื่นหนึ่งตะวัน!”

แสงเย็นเยือกระเบิดออกจากม่านตาสีดำของมู่เฉิน จากนั้นร่างเทพสุริยะก็ย่ำก้าวไปที่ขอบฟ้า หมัดที่ปกคลุมด้วยชั้นผลึกเพชรเหวี่ยงออกไปยังดวงตะวันสายฟ้าที่เคลื่อนลงมา

หมัดผลึกเพชรราวกับทะลวงผ่านมิติปรากฏใต้ดวงตะวันสายฟ้าทันทีพลางชกออกไปโดยไม่ลังเล

เมื่อกระบวนท่าทั้งสองปะทะกัน ก็ไม่เกิดเสียงดังสนั่นจากผลกระทบอย่างที่ทุกคนคาดไว้ แต่ทุกคนก็ต้องหดม่านตาลง เนื่องจากเห็นหมัดผลึกเพชรเจาะทะลวงดวงตะวันสายฟ้าไปทันทีที่สัมผัสกัน

ไม่มีการกีดขวางใดๆ ราวกับว่าเจาะผ่านก้อนเต้าหู้

หมัดผลึกเพชรเปล่งประกายเงางามราวกับมือไร้เทียมทานของเทพเซียน ช่างน่าสะพรึงเป็นอย่างยิ่ง

ชี่! ชี่!

ลำแสงเหลวสีทองหนาแน่นพวยพุ่งรุนแรงออกมาจากดวงตะวันสายฟ้าในทุกทิศทาง ขณะที่ตะวันสายฟ้าจางหายไปอย่างรวดเร็ว

เพียงไม่กี่อึดใจ ดวงตะวันสายฟ้าที่ดูราวกับนำหายนะมาสู่แผ่นดินก็ค่อยๆ หม่นแสงลง ก่อนสลายหายไปภายใต้สายตาตกตะลึงนับไม่ถ้วน…

สายลมพัดผ่านสนามรบ แต่ทั่วบริเวณกลับเงียบงัน

อ็อก

บนท้องฟ้า ใบหน้าของฉิงหลิงเปลี่ยนเป็นซีดเผือดพลางกระอักเลือดออกจากปากคำหนึ่ง ร่างของเขาซวนเซ สายตามองภาพนี้ด้วยความหวาดผวา

เขานึกไม่ออกเลยว่าการโจมตีทรงพลังของเขาจะถูกมู่เฉินสกัดไว้ได้โดยง่ายเพียงนี้!

เจ้านั่นอยู่แค่ระดับจื้อจุนขั้นสองเท่านั้นนะ!

บนศีรษะของร่างเทพสุริยะ มู่เฉินมองไปยังดวงตะวันสายฟ้าที่แตกสลายจากหมัดเดียวด้วยแววอัศจรรย์ใจฉายใจส่วนลึกของดวงตา พลังอำนาจของทักษะร่างเทพสุริยะเหนือความคาดหมายของเขาจริงๆ

“ร่างเทพสุริยะช่างสมชื่อจริงๆ…”

มู่เฉินชื่นชมในใจ จากที่มั่นถัวหลัวบอกไว้ ร่างเทพสุริยะอย่างน้อยก็อยู่ในสามสิบอันดับแรกของทำเนียบคัมภีร์ร่างเทห์สวรรค์เก้าสิบเก้าร่าง ตอนแรกเขายังสงสัยกับคำพูดนี้ แต่เมื่อเขาเริ่มได้ใช้พลังของร่างเทพสุริยะเรื่อยๆ เขาก็เริ่มเข้าใจถึงความมหัศจรรย์ของมัน

เขากวาดสายตามองฉิงหลิงที่มีใบหน้าซีดเผือด แสงเย็นเยือกวาววับในดวงตา เขาวาดตราประทับอีกครั้ง มือใหญ่ของร่างเทพสุริยะที่ปกคลุมด้วยผลึกเพชรก็ทะลวงผ่านมิติอออกไป ปรากฏตรงหน้าร่างสายฟ้าปีศาจพลางตบฝ่ามือลง

ตู้ม!

อากาศระเบิดออกฉับพลันพร้อมกับระลอกคลื่นที่มองเห็นด้วยตาเปล่ากำจายออกมาอย่างปั่นป่วน

ใบหน้าของฉิงหลิงเขียวคล้ำ จากนั้นเขาก็ขบฟันแน่น ไม่กล้าลังเลปล่อยสายฟ้าฟาดออกมาจากร่างสายฟ้าปีศาจ ก่อตัวเป็นม่านสายฟ้าขนาดใหญ่เบื้องหน้าอย่างรวดเร็ว ดูราวกับโล่สายฟ้าเลยทีเดียว

ปัง!

ทว่าฝ่ามือเพชรก็แสดงพลังน่ากลัวเหมือนก่อนหน้าออกมาอีกครั้ง มันทะลวงผ่านม่านสายฟ้าในครั้งเดียว ให้ความรู้สึกว่าไม่มีสิ่งใดในโลกสามารถขัดขวางมันได้

สามารถทำลายทุกสรรพสิ่งที่ขวางหน้าได้

ขณะฝ่ามือเพชรแหวกม่านสายฟ้าเข้าไป ในที่สุดสีหน้าของฉิงหลิงก็เปลี่ยนไปอย่างสมบูรณ์ ทว่าก่อนที่เขาจะถอยหลัง ฝ่ามือเพชรก็กระแทกลงบนร่างสายฟ้าปีศาจด้วยความรวดเร็วที่ไม่อาจหลบเลี่ยงได้แล้ว

ตู้ม!

แสงสีทองระเบิดออกขณะระลอกคลื่นที่มองเห็นได้กวาดตัวออกมา ร่างสายฟ้าปีศาจสั่นสะท้านกระเด็นออกไปปะทะภูเขาเบื้องหลังทลายลง

รอยไถลลากยาวหลายหมื่นจั้งบนพื้นดิน

ฝุ่นควันตลอบอบอวลไปหมด ร่างสายฟ้าปีศาจเต็มไปด้วยรอยร้าวก่อนที่จะถึงขีดสุด แตกสลายออกเป็นชิ้นๆ เกิดเป็นจุดแสงไปทั่วท้องฟ้า

พรูด

ขณะที่ร่างสายฟ้าปีศาจสลายลง ร่างน่าสังเวชร่างหนึ่งก็กระเด็นออกมาพร้อมกับเลือดกบปากกระแทกกับภูเขาอย่างแรง ทั้งร่างฝังลึกลงไปภายใน

โห่!

ทุกสายตามองไปที่ภาพนี้จากนั้นเสียงฮือฮาปั่นป่วนฟ้าดินก็ดังลั่น ไม่ว่าจะเป็นจอมยุทธ์ของอาณาเขตกงเวทสวรรค์หรือแดนร้อยสงคราม ดวงตาก็ต่างเบิกกว้าง ชัดว่าไม่อยากเชื่อในสิ่งที่เห็น

ฉิงหลิงแพ้!

ยิ่งกว่านั้นนี่ยังเป็นผลลัพธ์หลังจากฉิงหลิงใช้ความได้เปรียบทางชัยภูมิเข้าสู้ด้วย…

“ชายคนนั้น…” สายตานับไม่ถ้วนพุ่งตรงไปที่ร่างเทห์สวรรค์สีทองที่ยังยืนตระหง่านบนอากาศด้วยความหวาดกลัว แต่ละคนกลืนน้ำลายอย่างอดไม่ได้ ชายคนนั้นทำได้อย่างไรกัน?

จอมยุทธ์จากอาณาเขตกงเวทสวรรค์แลกเปลี่ยนสายตากันและรู้สึกทึ่งต่อมู่เฉินขึ้นมาอีกหลายส่วน แม้ชายหนุ่มจะเพิ่งเข้าร่วมอาณาเขตกงเวทสวรรค์ไม่นาน แต่ด้วยความสามารถที่มีจะทำให้เขากลายเป็นจอมยุทธ์ทรงอิทธิพลไม่นานหลังจากนี้แน่นอน มากจนเขาอาจจะได้ตำแหน่งท่ามกลางหมู่จอมยุทธ์รุ่นใหม่ของภูมิภาคทางเหนือด้วยซ้ำ

ท่ามกลางสายตาทุกคนที่มองมา มู่เฉินก็ยิ้มบาง จากนั้นร่างเทพสุริยะค่อยๆ จางหายไป ใบหน้าของเขาซีดลงเล็กน้อย คิดว่ากระบวนท่าเมื่อครู่ได้กินพลังงานของเขาไปในปริมาณมากยิ่ง

เขายื่นมือออกแล้วกำขึ้นกะทันหัน ภูเขาลูกนั้นถล่มลงร่างสะบักสะบอมร่างหนึ่งถูกจับผ่านอากาศ ตอนนี้ฉิงหลิงร่างเลือดท่วมไปหมด คลื่นหลิงรอบตัวยุ่งเหยิงปั่นป่วน เห็นชัดว่าได้รับบาดเจ็บสาหัสไม่สามารถต่อต้านอะไรมู่เฉินได้อีก

มู่เฉินจับร่างฉิงหลิงผ่านอากาศ จากนั้นก็เงยหน้าขึ้นมองการต่อสู้ที่เข้มข้นบนสมรภูมิบนท้องฟ้า เสียงเย็นชาดังก้อง “เจ้าสำนักฉิง ดูเหมือนผู้อาวุโสฉิงคนนี้จะทำให้เจ้าผิดหวังแล้ว”

ทันทีที่เอ่ยออกมา คลื่นหลิงของฉิงเทียนกังบนท้องฟ้าก็ปั่นป่วนชั่วครู่ ชัดว่าเขาก็เห็นฉิงหลิงที่ถูกมู่เฉินจับไว้ ทันใดนั้นเขาก็ตะเบ็งเสียงออกมา “ไอ้เด็กเวร วางเขาลงซะ!”

“ตอนนี้เจ้ายังมัวห่วงคนอื่นอีกเหรอ?” เสียงเย็นเยือกอีกเสียงดังขึ้น บนท้องฟ้าปีกของจิ่วโยวกระพือขึ้นลง นางทิ้งภาพเงาไว้เบื้องหลัง ปีกที่ดูราวอาวุธเทพคมกริบฉีกผ่านมิติ สร้างพายุพร้อมกับมวลลมกรูไปที่ฉิงเทียนกัง

ปัง! ปัง!

ฉิงเทียนกังต้านทานด้วยพลังทั้งหมดที่มี แต่ตอนนี้พลังของจิ่วโยวอยู่เหนือเขาไปอย่างชัดเจนแล้ว บวกกับมู่เฉินได้รับชัยชนะ ทำให้นางไม่มีอะไรต้องกังวลอีกต่อไป การโจมตีของนางจึงเฉียบคมมากขึ้นจนบีบให้ฉิงเทียนกังตกอยู่ในสภาพจนตรอก

ในสมรภูมิภาคพื้นดินที่โกลาหลมากสุด กำลังใจของจอมยุทธ์แดนร้อยสงครามเริ่มลดต่ำลงเมื่อเห็นว่าสถานการณ์ตอนนี้ไม่เป็นใจแก่พวกเขาเลย

ฉิงหลิงถูกมู่เฉินจับตัวได้ ส่วนฉิงเทียนกังก็เป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำ เห็นได้ชัดว่าเขาไม่ใช่คู่ต่อสู้จิ่วโยวจริงๆ

เมื่อหมดกำลังใจ กองทัพแดนร้อยสงครามก็ไม่คิดจะสู้ต่อ สุดท้ายก็เริ่มมีคนหนีถอยจนก่อเกิดเป็นปฏิกิริยาลูกโซ่ เพียงไม่กี่นาทีความตั้งใจในการต่อสู้ของแดนร้อยสงครามที่เคยฮึกเหิมก็ลดฮวบลง ผู้คนระส่ำระสายไปจนหมด

ส่วนกองทัพอาณาเขตกงเวทสวรรค์ พวกเขาก็เริ่มไล่ตามพร้อมกับเสียงตะโกนและเสียงคนถูกสังหารดังขึ้น

เมื่อมาถึงจุดนี้ผลลัพธ์ก็เป็นที่แน่ชัดแล้ว

“บ้าเอ๊ย!”

บนท้องฟ้า เสียงของฉิงเทียนกังที่คลั่งแค้นและหมดแรงดังขึ้น จากนั้นเขาก็แลกกระบวนท่าฝ่ามือกับจิ่วโยวก่อนที่ร่างจะสั่นเทิ้มกระเด็นออกไปนับพันจั้ง อึดใจเขาก็ขบฟัน ร่างพุ่งดิ่งลงมา พริบตาเดียวก็มาปรากฏอยู่เหนือร่างมู่เฉินแล้ว

ครั้นเห็นฉิงเทียนกังพุ่งเป้ามาหา สายตามู่เฉินก็หดเกร็งพลางกระแทกฝ่ามือออกไป ฉิงหลิงที่ถูกเขาจับไว้ก็ถูกซัดออกไปจากแรงปะทะจนกระอักเลือดเต็มปาก

สายตาของฉิงเทียนกังถลึงมองมู่เฉินอย่างเคียดแค้น ก่อนมองฉิงหลิงที่ปลิวออกไป ในที่สุดเขาก็กัดฟันไล่ตามไปคว้าไหล่ของอีกฝ่ายไว้และถอยไปอย่างรวดเร็ว

“หึ!”

เสียงแค่นเย็นชาดังจากขอบฟ้าขณะขนนกสีดำลุกโชนด้วยเพลิงสีม่วงแหวกมิติตรงไปที่แผ่นหลังของฉิงเทียนกังอย่างรวดเร็ว

ชี่

แผลฉกรรจ์น่ากลัวฉีกขาดทั่วร่างกายพร้อมกับเลือดสดพุ่งกระฉูด

ร่างของฉิงเทียนกังสั่นเทิ้มรุนแรง แต่เขาก็ไม่หยุดลง รีบลากฉิงหลิงหนีไปด้วย มีเพียงเสียงตะโกนเกรี้ยวกราดดังแววมาจากที่ไกล

“จิ่วโยว มู่เฉิน จำไว้! สำนักสายฟ้าปีศาจของข้าไม่ปล่อยเรื่องนี้ให้จบลงแน่!”

เสียงตะโกนสะท้อนจากที่ไกล ร่างของฉิงเทียนกังก็วับหายไปในขอบฟ้า

เมื่อเห็นฉิงเทียนกังหนีหางจุกตูดไปแล้ว มู่เฉินก็รู้สึกโล่งใจขึ้นมา ด้วยพลังของชายคนนั้น หากเขาต่อสู้แลกชีวิตจริงๆ ละก็ พวกเขาต้องจ่ายด้วยราคามหาศาลแน่นอน

ตอนนี้การทำให้ฉิงเทียนกังหนีไปจึงเป็นผลลัพธ์ดีที่สุดสำหรับพวกเขา เนื่องจากพวกเขาต้องการเพียงสำนักสายฟ้าปีศาจไม่ใช่ชีวิตของฉิงเทียนกัง

วาบ!

จิ่วโยวพลิ้วตัวลงมาจากท้องฟ้า ร่างระหงปรากฏที่ด้านข้างมู่เฉิน

“เจ้าเป็นอะไรไหม?” ดวงตากระจ่างของจิ่วโยวมองมู่เฉินพร้อมกับถามขึ้น

มู่เฉินส่ายหน้าด้วยรอยยิ้ม จากนั้นก็มองพื้นที่วินาศสันตะโร ก่อนจะมองภูเขาเหลยหมัวอันเกรียงไกรก็อดยิ้มกริ่มไม่ได้

ในที่สุดสำนักสายฟ้าปีศาจก็เป็นของพวกเขาแล้ว

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset