หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 727

บัวสายฟ้าฤทัยปีศาจ

เสียงสงครามดังก้องยังคงปกคลุมไปทั่วฟ้าดิน

แต่แรงผลักดันของฝ่ายอาณาเขตกงเวทสวรรค์พุ่งถึงขีดสุด ภายใต้การกวาดล้าง พวกเขาก็ดูราวกับพยัคฆ์ร้ายกระโจนลงมาจากภูเขา เป็นกองทัพที่ไม่อาจหยุดยั้ง กลับกันทางฝ่ายแดนร้อยสงคราม เมื่อฉิงเทียนกังกับฉิงหลิงพ่ายแพ้ พวกเขาก็เสียขวัญกำลังใจในการต่อสู้ไป กองทัพแตกฉานซ่านเซ็นไปคนละทิศละทาง

ผลของสงครามครั้งนี้ถูกตัดสินแล้ว

มู่เฉินกับจิ่วโยวยืนอยู่กลางอากาศ แต่ไม่ได้ลงมืออะไรอีก ทั้งสองปล่อยให้งานกวาดล้างเป็นหน้าที่ของกองทัพอื่นๆ ส่วนพวกเขาก็นำทัพวิหคโลกันตร์เข้าควบคุมภูเขาเหลยหมัว

นี่คือรางวัลของพวกเขา

กองทัพอื่นก็ไม่ขัดขวางหอวิหคโลกันตร์ในการยึดครอง เพราะพวกเขารู้ว่าจุดประสงค์ของหอวิหคโลกันตร์คือสำนักสายฟ้าปีศาจมาตั้งแต่ต้นและก็เป็นหอวิหคโลกันตร์ที่คว้าชัยชนะมากที่สุดในสงครามครั้งนี้

ผู้ที่มีอำนาจต้องได้ผลประโยชน์ชิ้นใหญ่อยู่แล้ว นี่เป็นสามัญสำนึกที่ทุกคนในทวีปเทียนหลัวต้องรู้

หลังจากเข้ายึดภูเขาเหลยหมัวแล้ว จิ่วโยวก็นำมู่เฉิน ถังปิงและถังโหยวตรงไปที่คลังสมบัติ พูดโดยทั่วไปแล้วสำนักและตระกูลต่างๆ จะรวบรวมสมบัติไว้ที่นี่ ซึ่งเป็นแหล่งเดียวกับทรัพยากรที่มีค่าที่สุดก็คือของเหลวจื้อจุน

ตามคาดคลังสมบัติมีค่ายกลปกป้องอยู่ แต่สิ่งนี้ก็ไม่สามารถหยุดฝีเท้าของจิ่วโยวได้ แค่นางโบกมือวูบหนึ่งก็สามารถทำลายประตูสำริดของคลังสมบัติได้แล้ว

ฮึ่ม!

เมื่อประตูสำริดพังทลายลง คลื่นหลิงบริสุทธิ์สายหนึ่งก็ไหลบ่าออกมาราวกระแสน้ำ ทำให้แม้แต่ชั้นบรรยากาศของสถานที่แห่งนี้ยังหนาแน่นมากขึ้น

จิ่วโยวเดินเข้าไปเป็นคนแรก โดยมีมู่เฉินตามหลังไปติดๆ เมื่อเข้าไปแล้วพวกเขาก็เห็นกระแสธารเป็นประกายระยิบระยับดูราวกับอสรพิษยักษ์ขดตัวอยู่ในคลังสมบัติพร้อมกับคลื่นหลิงบริสุทธิ์ปล่อยออกมาไม่สิ้นสุด

ทั้งหมดนี่เกิดจากของเหลวจื้อจุน

โดยทั่วไปแล้ว ของเหลวจื้อจุนของสำนักหนึ่งจะไม่ถูกบรรจุไว้ในกำไลเจี้ยจื่อที่นำติดตัวได้ แต่จะถูกเก็บไว้ในคลังพร้อมกับค่ายกลพิเศษ เพราะแบบนี้จะสามารถรักษาความบริสุทธิ์ของของเหลวจื้อจุนไว้ได้อย่างสมบูรณ์ และเหตุผลนี้เองที่ทำให้พวกมู่เฉินไม่กลัวว่าของเหลวจื้อจุนในสำนักสายฟ้าปีศาจจะถูกขโมยออกไป

ยิ่งกว่านั้น แม้แต่ฉิงเทียนกังเองก็ไม่คิดว่าพวกเขาจะเป็นฝ่ายแพ้สงครามครั้งนี้ เขาจึงไม่ได้มีมาตรการป้องกันที่จำเป็นไว้

“ดูเหมือนของเหลวจื้อจุนส่วนใหญ่จะเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดีนะ” มู่เฉินยิ้ม ตัดสินจากที่เห็น ต่อให้สำนักสายฟ้าปีศาจดึงของเหลวจื้อจุนไปบางส่วนเนื่องด้วยความระแวง แต่ก็ยังเหลือปริมาณส่วนใหญ่ไว้

ที่อยู่ข้างๆ ถังปิงที่มีสีหน้าเฉยชาอยู่เป็นนิจก็มีใบหน้าแดงก่ำทันทีที่ก้าวเข้าไปในคลังสมบัติ ดวงตาของนางเปลี่ยนเป็นสีแดงเมื่อมองเส้นทางเชี่ยวกรากที่เกิดจากของเหลวจื้อจุน

จิ่วโยวมองท่าทางของถังปิงก็ยิ้มแล้วตบบ่าเบาๆ “เสี่ยวปิงดูสิ ต่อไปเราจะไม่ต้องเจียดใช้อย่างระวังแล้วนะ”

นี่เป็นครั้งแรกที่มู่เฉินเห็นท่าทางหลงใหลเงินตราจากถังปิงที่มักสงบนิ่ง จึงอดพูดแหย่ขึ้นมาไม่ได้ “กองทัพอื่นก็ช่วยเหลือเราเรื่องนี้ไม่น้อย เราควรแบ่งบางส่วนให้พวกเขาบ้างดีไหม?”

“ไม่!” ดวงตาของถังปิงยิงแสงแววเกรี้ยวกราดพลางพูดต่อ “หอวิหคโลกันตร์ทุกวันนี้ใช้จ่ายอย่างกระเหม็ดกระแหม่ เราจะมีส่วนเหลือพอให้พวกเขาได้อย่างไรกัน?! ถ้าเจ้าอยากจะแบ่งให้พวกเขา ทำไมไม่เอาข้าไปแบ่งเลยล่ะ!”

พอได้ยินที่นางพูด มู่เฉินก็อดหัวเราะร่วนไม่ได้ เขารู้สึกว่าถังปิงแบบนี้น่ารักดี

พอเห็นรอยยิ้มหยอก ถังปิงก็ตระหนักได้ว่ากำลังถูกปั่นหัว ทันใดนั้นใบหน้าก็เห่อแดงมองค้อนใส่มู่เฉิน

“ถ้าเจ้ากล้ารังแกเสี่ยวปิงก็ระวังหน่วยรบวิหคโลกันตร์ลุกฮือเอานะ”

จิ่วโยวกลอกตาใส่มู่เฉินพลางคว้าเอวของถังปิงไว้ “แต่เจ้าวางใจเถอะ ต่อให้เขาต้องเฉือนตัวเอง เขาก็ไม่เต็มใจที่จะเฉือนเจ้าหรอก”

“พี่ใหญ่จิ่วโยว!” พอได้ยินคำหยอกเย้าของจิ่วโยว ใบหน้าของถังปิงก็ยิ่งแดงมากขึ้น

มู่เฉินส่งเสียงหัวเราะแห้งๆ สองครั้งไม่กล้าย้ำประเด็นนี้อีก เขาหันควับไปสำรวจคลังสมบัติแก้เก้อ ครู่หนึ่งเขาก็ก้าวไปยังส่วนลึกแล้วหยุดอยู่ที่มุมหนึ่ง สายตามองไปที่แท่นหินตรงมุมนั้น มีกล่องหยกเปล่งประกายหลายกล่องอยู่บนแท่นหิน ซึ่งในกล่องก็คือม้วนคัมภีร์ที่หุ้มด้วยสายฟ้า

มู่เฉินสะบัดแขนเสื้อ คลื่นหลิงกวาดออกลบล้างม่านพลังบนแท่นหิน มือคว้าออกไป ม้วนคัมภีร์ม้วนหนึ่งก็ตกอยู่ในมือ

เขากวาดสายตาบนม้วนคัมภีร์ก็เห็นตัวอักษรสายฟ้าเลือนรางอยู่บนนั้น

วิชากายาสายฟ้าปีศาจ

ม้วนคัมภีร์นี้ก็คือวิชากายาสายฟ้าปีศาจที่ฉิงหลิงฝึก ซึ่งเป็นวิทยายุทธด้านพลังกายที่มีสายฟ้าเป็นองค์ประกอบ

มู่เฉินหลับตาลงขณะศึกษาวิชากายาสายฟ้าปีศาจคร่าวๆ แต่หลังจากนั้นก็ต้องส่ายหน้า เพราะเขาพบว่าแม้จะเป็นวิชาพลังกายเช่นเดียวกัน แต่มันไม่ได้ซับซ้อนเท่ากับวิชากายาเทพสายฟ้าของเขาเลย

ยิ่งกว่านั้นวิชากายาเทพสายฟ้าสามารถชำระร่างกายได้ลึกซึ้งซึ่งวางรากฐานแข็งแกร่งให้เขาศึกษาวิชาชำระพลังกายที่ทรงพลังมากกว่านี้ในอนาคต นี่เป็นจุดที่วิชากายาสายฟ้าปีศาจไม่อาจเทียบได้

มู่เฉินโยนม้วนคัมภีร์ส่งๆ เข้าไปในกำไลเจี้ยจื่อพลางตรวจดูม้วนคัมภีร์อื่นๆ เขาพบว่าพวกมันเป็นวิทยายุทธที่มีสายฟ้าเป็นองค์ประกอบทั้งหมด แต่ไม่มีม้วนไหนสะดุดตาเขาเลย

หลังจากสำรวจอยู่นาน เขาก็ส่ายหน้าอย่างผิดหวัง แต่ขณะที่กำลังจะผละไป สายตาเขาก็ต้องสั่นไหวเบนไปยังแท่นหินข้างๆ บนแท่นหินสีดำมีไม้ไผ่สีเทาชิ้นหนึ่ง บนไม้ไผ่เหมือนมีอักขระสายฟ้าที่มองเห็นได้เลือนราง ทว่าสีของไม้ไผ่เข้มทึบ ทำให้ดูเหมือนไม่มีอะไรพิเศษเลย

แต่จากความรู้สึกที่มี มู่เฉินก็ยังปล่อยพลังดึงดูดจากมือไปยังไม้ไผ่สีเทา จากนั้นก็ใส่คลื่นหลิงเข้าไปเพื่อดึงข้อมูลที่ซ่อนอยู่ออกมา

บัวสายฟ้าฤทัยปีศาจใช้สายฟ้าฤทัยปีศาจดำเป็นวัตถุดิบร่วมกับวิธีการชำระพิเศษ…

ครู่หนึ่งมู่เฉินก็ค่อยๆ ลืมตาที่ปิดสนิทขึ้นด้วยความอัศจรรย์ใจ เพราะเขาตระหนักได้ว่าข้อมูลที่อยู่ในไม้ไผ่นี้ไม่ใช่วิชาธรรมดาเลย แต่เป็นวิธีการชำระวัตถุที่เรียกว่าบัวสายฟ้าฤทัยปีศาจ

บัวสายฟ้าฤทัยปีศาจเป็นอาวุธพบสวรรค์แบบจุดระเบิดได้เพียงครั้งเดียว ยิ่งกว่านั้นยังต้องใช้สายฟ้าฤทัยปีศาจดำเป็นวัตถุในการชำระอีกด้วย แน่นอนว่าเนื่องจากเงื่อนไขการชำระที่ยาก ทำให้พลังอำนาจของมันจึงทรงพลังอย่างยิ่ง มีบันทึกว่าหากมันจุดระเบิดขึ้นละก็ กระทั่งจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นห้ายังต้องหลบถอยไปก่อนเลยทีเดียว

ยิ่งกว่านั้นนี่เป็นเพียงพลังต่อหนึ่งหน่วย หากสามารถสร้างได้จำนวนมาก และขว้างออกไปทีเดียวหลายสิบหน่วย แม้แต่จอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นห้าก็คงต้องหนีตายเท่านั้น

“ไม่คิดเลยว่าจะมีสมบัติแบบนี้ในสำนักสายฟ้าปีศาจ”

สายตาของมู่เฉินเต็มไปด้วยความประหลาดใจ ถ้าสิ่งที่บันทึกไว้เป็นเรื่องจริง สำนักสายฟ้าปีศาจก็มีอาวุธทรงพลังอยู่ แล้วทำไมพวกเขาถึงไม่ใช้ล่ะ?

กลิ่นหอมสดชื่นโชยมาจากด้านหลังพร้อมกับจิ่วโยวเดินเข้ามา เมื่อนางมาถึงมู่เฉินก็ยื่นชิ้นไม้ไผ่ให้ถามข้อสงสัยที่อยู่ในใจ

“บัวสายฟ้าฤทัยปีศาจเหรอเนี่ย…”

ทว่าจิ่วโยวเหมือนจะเคยได้ยินชื่อของอาวุธร้ายแรงนี้มาก่อน เนื่องจากใบหน้าของนางเปลี่ยนไปเล็กน้อย อึดใจนางก็ขมวดคิ้วน้อย “คงไม่ใช่ว่าฉิงเทียนกังไม่อยากใช้หรอก แต่เพราะพวกมันยังชำระไม่ได้ต่างหาก…”

“ชำระไม่ได้งั้นหรือ?” มู่เฉินอึ้งไป ในภูเขาเหลยหมัวมีหุบเหวเหลยหมัวที่เป็นแหล่งกำเนิดของสายฟ้าโลกปีศาจในใต้ดิน ยิ่งกว่านั้นสายฟ้าโลกปีศาจก็เป็นแหล่งสร้างสายฟ้าฤทัยปีศาจดำอีกด้วย หรือว่าหลายปีที่ผ่านมาสำนักสายฟ้าปีศาจยังหาสายฟ้าฤทัยปีศาจดำไม่พบ?

“อย่าคิดว่าสายฟ้าฤทัยปีศาจดำหาได้ง่ายๆ นะ” จิ่วโยวส่ายหน้าเบาๆ เอ่ยต่อ “สายฟ้าพิเศษเช่นนี้เทียบเท่ากับเพลิงอมตะเลยทีเดียว พลังของมันแข็งแกร่งกว่าแม้กระทั่งเทวอัสนีนิล ดังนั้นก็เป็นไปได้ที่สำนักสายฟ้าปีศาจจะหาไม่เจอ”

มู่เฉินเดาะลิ้น แม้เขาจะรู้ว่าสายฟ้าฤทัยปีศาจดำหายาก แต่ก็ไม่คิดว่าจะหายากเช่นนี้…

“ในเมื่อเรายึดสำนักสายฟ้าปีศาจได้แล้ว ก็มีเวลาพักช่วยหนึ่ง เดี๋ยวเราไปสำรวจหุบเหวเหลยหมัวกัน” จิ่วโยวเอ่ยพลางเลื่อนสายตา

มู่เฉินพยักหน้า นอกจากของเหลวจื้อจุนแล้ว หุบเหวเหลยหมัวภายในสำนักสายฟ้าปีศาจก็คือเหตุผลที่พวกเขาเล็งสำนักสายฟ้าปีศาจไว้

เมื่อทั้งคู่เดินออกมา ถังปิงก็ต้อนรับด้วยใบหน้าสดชื่น ดวงตาอัดแน่นด้วยความตื่นเต้นอย่างปิดไม่มิด ดูเหมือนนางจะพอใจกับผลประโยชน์ครั้งนี้มาก

“พี่ใหญ่จิ่วโยว ที่นี่มีของเหลวจื้อจุนประมาณหนึ่งแสนสามหมื่นหยด อีกทั้งยังมีวิชาเทพและอาวุธพบสวรรค์อีกมากมาย ถ้าเอาไปแปลงเป็นของเหลวจื้อจุนก็น่าจะมีมูลค่าหกหมื่นถึงเจ็ดหมื่นเลยทีเดียว”

ได้ยินที่ถังปิงรายงาน แม้แต่มู่เฉินก็อดเบะปากไม่ได้ รายได้ของหอวิหคโลกันตร์ของเหลวจื้อจุนหนึ่งหมื่นหยดต่อปีเท่านั้น ตอนนี้กลับมีของเหลวจื้อจุนหนึ่งแสนสามหมื่นหยดในคลังสมบัติสำนักสายฟ้าปีศาจ ผลประโยชน์เช่นนี้นับว่าเพียงพอที่จะฟื้นฟูหอวิหคโลกันตร์ขึ้นอย่างรวดเร็วเลยทีเดียว

จิ่วโยวอดไม่ได้ที่จะยิ้มออกมา “ช่วยปัญหาเร่งด่วนของเราได้จริงๆ”

ก่อนหน้าหอวิหคโลกันตร์ใช้จ่ายแบบประหยัดขั้นสุด พวกเขาใช้ของเหลวจื้อจุนของมู่เฉินเพื่อให้รอดไปทีละวัน ตอนนี้เมื่อได้รับผลประโยชน์มหาศาล ก็ปลดเปลื้องความยากจนของหอวิหคโลกันตร์ไปในพริบตา

“เรียกคนมาเก็บของพวกนี้ให้หมด ช่วงนี้เราจะหยุดทัพที่นี่” จิ่วโยวเอ่ย

“เจ้าค่ะ!” ถังปิงขานรับเสียงหวาน

เมื่อเห็นท่าทางตอบรับนี่ จิ่วโยวก็ดีดหน้าผากถังปิงเบาๆ จากนั้นก็เดินออกจากคลังสมบัติพร้อมกับมู่เฉินพลางพิจารณาทิศทาง ก่อนจะเข้าไปยังจุดลึกของสำนักสายฟ้าปีศาจ พวกเขาสามารถสัมผัสได้ว่ามีความผันผวนสายฟ้ารุนแรงกำลังปะทุออกมาจากภายใน

ลึกลงเข้าไปในสำนักสายฟ้าปีศาจ

มู่เฉินกับจิ่วโยวปรากฏตัวบนท้องฟ้าพลางก้มมองลงไป นี่เป็นภูเขาลูกหนึ่งที่มีรอยแตกขนาดใหญ่มีขนาดราวพันจั้ง ส่วนลึกนั้นมองไม่เห็นเลยทีเดียว ขณะที่เสียงฟ้าคำรามกึกก้องดังอย่างต่อเนื่องมาจากจุดลึก ทำให้แม้แต่พื้นดินยังสั่นสะเทือน

พลังสายฟ้าประหลาดแผ่ออกมา

ที่นี่ก็คือเป้าหมายของพวกเขา—หุบเหวเหลยหมัว!

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset