หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 732

ป้ายหินที่แตกร้าว

ตู้ม!

คลื่นหลิงปริมาณมหาศาลหลั่งไหลเข้าไปในร่างของมู่เฉินอย่างบ้าคลั่ง เติมเต็มเส้นสายภายใน คลื่นหลิงที่จิ่วโยวให้เขาช่างเหนือความคาดหมายนัก

แน่นอนว่าโดยทั่วไป การใส่คลื่นหลิงเข้าไปในร่างของคนอื่นเป็นเรื่องต้องห้าม เพราะไม่ว่าร่างกายจะแข็งแกร่งเพียงใด แต่อวัยวะภายในของมนุษย์เปราะบางนัก ถ้าเกิดคนที่ใส่คลื่นหลิงเข้าไปในร่างเกิดเจตนาที่ไม่ดีก็สามารรถทำลายเส้นสายลมปราณอย่างง่ายดาย

แต่ชัดว่ามู่เฉินกับจิ่วโยวไม่ได้มีข้อห้ามระหว่างทั้งสอง เลือดของพวกเขาเชื่อมโยงกัน ดังนั้นพวกเขาสามารถแบ่งปันพลังชีวิตร่วมกัน ถ้าคนใดคนหนึ่งตาย อีกคนก็จะตายด้วย ดังนั้นระหว่างพวกเขาจึงมีแต่ความเชื่อใจอย่างเต็มหัวใจ

ดังนั้นเมื่อจิ่วโยวเทคลื่นหลิงมหาศาลเข้ามาในร่างเขา มู่เฉินก็ไม่ลังเลวาดตราประทับอย่างรวดเร็ว คลื่นหลิงระเบิดออกจากร่างกาย ก่อร่างเป็นกระแสธารไหลบ่าเข้าไปในดอกแมนดาลา

ฮึ่ม!

การอัดพลังนี้ไม่ต่างจากการช่วยเหลือของเทพเซียนต่อดอกแมนดาลา ทันใดนั้นดอกไม้อันงดงามก็ขยายขนาดพร้อมกับกลีบดอกลึกลับยิ่งดูงดงามมากขึ้น ขณะเดียวกันแสงสีม่วงเข้มที่ยิงลงมาก็เจิดจรัสมากขึ้น รอยร้าวที่เกิดจากฝีมือของอสรพิษสายฟ้าก็หายไป

ตึง! ตึง!

อสรพิษสายฟ้าดิ้นรนอย่างรุนแรง แต่ครั้งนี้ไม่สามารถสั่นคลอนแสงสีม่วงเข้มที่ดูบอบบางได้อีก ร่างใหญ่โตถูกลากเข้าไปหาดอกแมนดาลาทีละน้อย แม้จะช้าแต่ก็ไม่สามารถสั่นไหวได้

มู่เฉินมองอสรพิษสายฟ้าที่เข้าใกล้ดอกแมนดาลามากขึ้นเรื่อยๆ ก็ความรู้สึกโล่งใจที่หนักอึ้งเบาลง อึดใจตราประทับก็เปลี่ยนแปลง อสรพิษสายฟ้าถูกขังไว้ในใจกลางดอกไม้เรียบร้อย กลีบดอกไม้งดงามหุบลงพร้อมกับลวดลายโบราณลึกลับระเบิดออกมาส่องลงบนร่างอสรพิษสายฟ้า

ชี่! ชี่!

ลวดลายแสงเหล่านั้นราวกับเครื่องหมายประทับลงบนร่างอสรพิษสายฟ้า ทำให้มันเปล่งเสียงขู่เสียดแทงออกมา สุดท้ายร่างมันก็ค่อยๆ หลอมละลาย กลายเป็นไข่สายฟ้าวางอยู่เงียบๆ ในเกสรดอกแมนดาลา

ที่ด้านข้างไข่สายฟ้ามีป้ายหินแตกร้าวชิ้นหนึ่งตั้งอยู่เงียบๆ

“สิ่งนี่ทรงพลังจริงๆ” จิ่วโยวตกตะลึงกับภาพนี้ นางสู้กับอสรพิษสายฟ้ามาก่อนจึงได้รู้ว่ามันทรงพลังขนาดไหน แต่ตอนนี้มันกลับถูกดอกแมนดาลาปราบปรามจนกลับไปมีรูปลักษณ์ต้นกำเนิด

“ดอกแมนดาลามีพลังในการผนึกและสายฟ้าฤทัยปีศาจดำที่ไม่ได้มีรูปร่างจริงก็กลัวพลังเช่นนี้มากที่สุด ดังนั้นจึงเป็นเหตุว่าทำไมถึงทำสำเร็จไงล่ะ” มู่เฉินยิ้ม จากนั้นก็ยกมือขึ้น ดอกแมนดาลาลอยลงมาตรงหน้าเขา ก่อนที่เขาจะเหลือบมองสายฟ้าฤทัยปีศาจดำที่กลายเป็นไข่สายฟ้า แล้วเบนสายตาไปยังป้ายหินแตกร้าว

ตามที่จิ่วโยวบอกไว้ คัมภีร์หวูซั่งซินหมัวถูกบันทึกไว้บนป้ายหิน แม้มู่เฉินจะไม่เคยได้ยินชื่อนี้มาก่อน แต่ในเมื่อกระทั่งจิ่วโยวยังร้องอุทานอย่างประหลาดใจ มันจะต้องไม่ธรรมดาแน่นอน

มู่เฉินสะบัดแขนเสื้อ ป้ายหินแตกร้าวก็ลอยออกมาที่ตรงหน้า เขากวาดสายตามอง ป้ายหินนี้เต็มไปด้วยรอยด่างดวง เป็นความเสียหายที่กาลเวลาทิ้งไว้ อักษรโบราณบนนั้นเห็นได้เพียงเลือนราง ส่งแรงกดดันพิเศษออกมา

มู่เฉินเบนสายตาไปที่ด้านบนตรงอักษรโบราณเลือนรางเหล่านั้น นี่เป็นคัมภีร์หวูซั่งซินหมัวที่จิ่วโยวพูดไว้แน่แล้ว… เว้นแต่ว่าป้ายหินนี้ได้รับความเสียหายหนัก ข้อความของคัมภีร์หวูซั่งซินหมัวจึงไม่สมบูรณ์

“คัมภีร์หวูซั่งซินหมัวทรงพลังมากไหม?” มู่เฉินถามจิ่วโยว

“เจ้ารู้จักตำหนักเทพสายฟ้าไหม?”

มู่เฉินอึ้งไป จากนั้นก็พยักหน้า เขาไม่ใช่เด็กน้อยไร้เดียงสาเหมือนในอดีตอีกแล้ว ดังนั้นเขาจึงมีความรู้เกี่ยวกับมหาพันภพบ้าง สถานที่ที่เรียกว่าตำหนักเทพสายฟ้าเป็นขั้วอำนาจทรงพลังที่มีชื่อเสียงมากในมหาพันภพ

“ตำหนักเทพสายฟ้าถูกส่งต่อจากตำหนักสายฟ้าโบราณ ในสมัยโบราณจักรพรรดิสายฟ้าฤทัยปีศาจเป็นคนจากตำหนักสายฟ้าโบราณ จากที่ข้ารู้มา คัมภีร์หวูซั่งซินหมัวเป็นวิทยายุทธระดับเสินทงที่เป็นเอกลักษณ์สุดยอดของตำหนัก” จิ่วโยวเอ่ยด้วยเสียงใส

“วิทยายุทธระดับเสินทงที่เป็นเอกลักษณ์สุดยอดของตำหนักเหรอ?” เมื่อมู่เฉินได้ยิน หัวใจก็กระตุกอย่างควบคุมไม่ได้ มันคือวิทยายุทธระดับเสินทง ไม่ใช่ระดับเสินซู่!

ในมหาพันภพ วิทยายุทธระดับเสินทงจะลึกลับซับซ้อนเหนือกว่าวิทยายุทธระดับเสินซู่ เว้นแต่ว่าระดับนี้อยู่ห่างไกลจากจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนทั่วไป เพราะทรงพลังเกินไป

การกำเนิดของวิทยายุทธระดับเสินทงแต่ละวิชาจะตามมาด้วยการแข่งขันดุเดือดของจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนมากมาย คัมภีร์หวูซั่งซินหมัวก็เป็นวิทยายุทธระดับเสินทงที่เป็นเอกลักษณ์ของตำหนักเทพสายฟ้า จึงบอกได้ว่าวิชานี้ทรงพลังและมีความสำคัญขนาดไหน

“แม้แต่ในตำหนักเทพสายฟ้า ก็มีน้อยคนนักที่จะมีคุณสมบัติในการฝึกคัมภีร์หวูซั่งซินหมัว ทว่าน่าเสียดายที่คัมภีร์นี้ไม่สมบูรณ์ จากการประเมินของข้า นี่น่าจะเทียบเท่ากับวิทยายุทธระดับเสินซู่ขั้นเกือบเต็มน่ะ” จิ่วโยวเอ่ยอย่างเสียดาย

“วิทยายุทธระดับเสินซู่ขั้นเกือบเต็มเหรอ?!” มู่เฉินยิ้มบ้างเมื่อได้ยินคำพูดของนาง “นั่นก็นับว่าเพียงพอแล้ว เพราะข้าชอบสิ่งที่ไม่สมบูรณ์”

ถ้าคัมภีร์หวูซั่งซินหมัวอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ด้วยพลังของเขาในตอนนี้ ไม่มีทางจะฝึกสำเร็จแน่นอน จึงเป็นเรื่องดีทีเดียวที่วิชาได้รับความเสียหายบ้าง

จิ่วโยวกลอกตาใส่อย่างเคืองปนฉิวกับความหลักแหลมของเขา

“จากที่ข้ารู้มา ส่วนที่น่ากลัวที่สุดของคัมภีร์หวูซั่งซินหมัวก็คือเมื่อฝึกสำเร็จแล้ว ผู้ฝึกจะเข้าสู่สสภาวะฤทัยปีศาจ” จิ่วโยวมองป้ายหินแตกร้าวด้วยสีหน้าเคร่งขรึม

“สภาวะฤทัยปีศาจ?” มู่เฉินอึ้งไป

“เป็นสภาวะที่น่ากลัว เมื่อเข้าสู่สภาวะนั้น สิ่งรบกวนจากภายนอกจะถูกตัด ถึงตอนนั้นก็จะถือว่าเข้าสู่สภาวะควบคุมโดยสมบูรณ์ คลื่นหลิงทุกหยาดหยดรวมทั้งพลังกายจะถูกควบคุมจนถึงขีดสุด พูดตรงๆ ก็คือเมื่อใดที่ผู้ฝึกเข้าสู่สภาวะฤทัยปีศาจ ก็จะกลายเป็นเครื่องจักรสังหารแท้จริง พลังต่อสู้ก็จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว” จิ่วโยวเอ่ยช้าๆ

“ลือกันว่าเจ้าตำหนักเทพสายฟ้ามีขุมพลังเกือบจะบรรลุระดับเทียนจื้อจุน แต่เมื่อเขาเข้าสู่จุดสูงสุดของสภาวะฤทัยปีศาจ เขาก็จะมีพลังสู้สีกับระดับเทียนจื้อจุนเลยทีเดียว”

มู่เฉินสูดลมหายใจเอาอากาศเย็นเข้าปอด แม้นั่นจะห่างไกลจากตัวเขาในตอนนี้มากนัก แต่เขาก็รู้สึกได้ถึงช่องว่างน่ากลัวกับสิ่งที่เรียกว่าขุมพลังเกือบจะบรรลุระดับเทียนจื้อจุน การที่เจ้าตำหนักเทพสายฟ้าสามารถใช้สภาวะฤทัยปีศาจต่อกรกับเหล่าจอมยุทธ์เทียนจื้อจุนได้ ซึ่งนี่บอกได้เลยว่ามันน่ากลัวขนาดไหน ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงได้เป็นวิทยายุทธระดับเสินทงที่เป็นเอกลักษณ์สุดยอด

“ครั้งนี้พวกเรารวยเละแล้ว” มู่เฉินพูดพลางกลืนน้ำลายอึกใหญ่ ไม่คิดเลยว่าการเก็บเกี่ยวครั้งนี้จะมากมายมหาศาล ไม่เพียงแต่เขาจะได้สายฟ้าฤทัยปีศาจดำไปครอบครอง แต่ยังได้วิทยายุทธระดับเสินทงไม่สมบูรณ์ที่น่ากลัวเพิ่มไปอีกด้วย

“แต่สิ่งที่ต้องมีในการฝึกคัมภีร์หวูซั่งซินหมัว อันดับแรกก็คือต้องควบคุมสายฟ้าฤทัยปีศาจดำให้ได้ก่อน ดังนั้นถ้าเจ้าต้องการจะฝึก ก็ต้องหลอมรวมเข้ากับสายฟ้าฤทัยปีศาจดำให้ได้ก่อน”

จิ่วโยวราดน้ำเย็นรดใส่มู่เฉิน “อย่าคิดว่าการหลอมรวมกับสายฟ้าฤทัยปีศาจดำเป็นเรื่องง่ายนะ ก่อนหน้าเจ้าสามารถหลอมรวมกับเพลิงอมตะได้ เพราะเรามีพันธะโลหิตต่อกัน ดังนั้นเพลิงอมตะจึงไม่ได้แสดงพลังอำนาจที่แท้จริงออกมา แต่สายฟ้าฤทัยปีศาจดำไม่ออมมือให้เจ้าแน่”

พูดถึงตรงนี้ มู่เฉินก็ขมวดคิ้ว แต่ไม่นานก็คลี่ยิ้มออกมา “เราทุ่มเทความพยายามแสนสาหัสเพื่อให้ได้สายฟ้าฤทัยปีศาจดำมา ดังนั้นไม่ว่าจะยากขนาดไหน ข้าพุ่งชนสุดตัวแน่!”

“ห้าวหาญมากไอ้น้องชาย” จิ่วโยวยกนิ้วโป้งให้ แต่สายตากลับเต็มไปด้วยรอยยิ้ม เห็นชัดว่านางตั้งใจรอดูมู่เฉินที่จะวุ่นวายจนหัวลุกเป็นไฟ

มู่เฉินกลอกตาใส่จิ่วโยวที่อยากเห็นหายนะที่จะเกิดขึ้น ก่อนสีหน้าของเขาจะจริงจัง เขารู้ว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะชำระสายฟ้าฤทัยปีศาจดำ แต่เห็นชัดว่านี่ไม่ใช่เหตุผลในการยอมแพ้

ฮา

มู่เฉินสูดหายใจลึกเคลื่อนกายออกไปปรากฏตรงเกสรดอกแมนดาลาแล้วนั่งลง เขาโบกมือเรียกไข่สายฟ้าที่มีขนาดเท่าศีรษะลอยมาอยู่บนมือ

ไข่สายฟ้านี้ยังคงไม่มีรูปร่างที่แท้จริงของมัน แต่เมื่อมือของมู่เฉินสัมผัสเข้า เขาก็รู้สึกถึงสายฟ้าคำรามเสียดแทงราวกับว่าจะทำลายผนึกออกมาและเสียงคำรามนี้ก็ทำให้แม้แต่คลื่นหลิงในร่างของเขายังสั่นสะเทือน

“ป่าเถื่อนจริง ขนาดถูกผนึกแล้วนะเนี่ย”

มู่เฉินขมวดคิ้วพลางมองจิ่วโยว จากนั้นก็พยักหน้าเบาๆ ให้

พอเห็นท่าทางนั่นแล้ว จิ่วโยวก็เคลื่อนถอยไประยะหนึ่ง แต่สายตาของนางยังคงจับจ้องอยู่ที่มู่เฉิน เห็นชัดว่านางเตรียมลงมือทุกเวลาหากเกิดปัญหาอะไรขึ้นตอนที่มู่เฉินกำลังชำระมัน ถึงตอนนั้นต่อให้นางจะต้องลบล้างสายฟ้าฤทัยปีศาจดำ นางก็ไม่ลังเลแม้แต่น้อย

“ระวังตัวหน่อยนะ” จิ่วโยวเอ่ยเตือน

มู่เฉินพยักหน้า อึดใจก็หลับตาลงช้าๆ เขาประสานมือขณะไข่สายฟ้าลอยคว้างอยู่ในฝ่ามือ

ลมหายใจขาวขุ่นพ่นออกจากปากของมู่เฉิน จากนั้นมือเขาก็กระตุกกระแทกลงไปบนไข่สายฟ้าอย่างหนักหน่วง คลื่นพลังน่ากลัวผันผวนออกมา รอยร้าวแผ่กระจายไปบนไข่สายฟ้าอย่างรวดเร็ว

ปัง!

ไข่สายฟ้าแตกออกในที่สุด สายฟ้าไร้รูปร่างกวาดตัวออกมา เปลี่ยนเป็นพายุฟ้าคะนองปกคลุมร่างของมู่เฉินไว้ สายฟ้าที่ไร้รูปร่างนั้นก็ซัดใส่ร่างของเขาอย่างต่อเนื่อง

จุดจื้อจุนไห่

ทะเลพลังกว้างใหญ่ไพศาลกวาดไปด้วยคลื่นหลิงส่องประกายสีม่วงส่งเสียงครางกระหึ่ม เกลียวเพลิงสีม่วงลอยอยู่บนผิว

เมื่อพื้นผิวทะเลเคลื่อนไหว ร่างดวงจิตของมู่เฉินก็ยืนอยู่บนเกลียวคลื่น เขาเงยหน้าขึ้นมองมิติเหนือจุดจื้อจุนไห่ที่เริ่มบิดเบี้ยวรุนแรง จากนั้นพื้นที่ที่บิดเบี้ยวก็แตกสลาย สายฟ้าไร้รูปร่างปกคลุมท้องฟ้าฟาดลงมาราวกับพยายามจะฉีกจุดจื้อจุนไห่ของเขาออกจากกัน

พรึ่บ!

ราวกับสัมผัสได้ถึงอันตราย เพลิงสีม่วงก็ลุกโชนในจุดจื้อจุนไห่ ร่างดวงจิตของมู่เฉินถูกปกคลุมอยู่ในเพลิงสีม่วงหนาแน่น ดวงตาของเขาสะท้อนภาพสายฟ้าไร้รูปร่างที่กำลังซัดลงมา

จากนั้นเขาก็กำหมัดแน่นทันที

นี่คือโลกของข้า ข้าไม่สนว่าแกจะเป็นมังกรหรือพยัคฆ์ จงสยบต่อข้าตรงนี้!

เพลิงสีม่วงพวยพุ่งพร้อมประจัญบานกับสายฟ้ามหึมา

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset