หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 741

จอมพลซุ่ยนอนล้ำลึกยากหยั่งถึง

ร่างเทห์สวรรค์มหึมานั่งอยู่บนท้องฟ้า

คลื่นหลิงยิ่งใหญ่ราวกับมหาสมุทรกรีดร้องด้วยความผันผวนรุนแรงที่แผ่ออกมา ช่างดูตระการตายิ่งนัก

บนร่างเทห์สวรรค์ของซุ่ยนอนมีมังกรทองขนาดใหญ่ขดรอบกาย มังกรทองอ้าปากปล่อยเสียงมังกรคำรามดังก้อง แผ่พลังอำนาจของมังกรออกมา

ร่างมังกรฟ้าอันดับเจ็ดสิบในทำเนียบคัมภีร์ร่างเทห์สวรรค์เก้าสิบเก้าร่าง!

จอมยุทธ์นับไม่ถ้วนอุทานออกมาด้วยความประหลาดใจ พวกเขามองร่างมหึมาที่ปกคลุมไปทั้งบริเวณ ร่างเทห์สวรรค์ที่ซุ่ยนอนเรียกออกมาด้วยพลังระดับจื้อจุนขั้นแปดดูหนาแน่นอย่างกับร่างจริง ระดับความหนาแน่นนั้นเป็นสิ่งที่แม้แต่ร่างเทพสุริยะของมู่เฉินก็ไม่อาจเทียบได้

มู่เฉินตะลึงชื่นชมขณะมองร่างมังกรฟ้า นี่คือร่างเทห์สวรรค์ที่แข็งแกร่งที่สุดที่เขาเคยเห็นมาแล้ว ความจริงแล้วนี่เป็นเพราะความแข็งแกร่งที่น่ากลัวของซุ่ยนอน แม้แต่ร่างเทห์สวรรค์ธรรมดายังมีพลังทำลายล้างน่ากลัวได้เมื่ออยู่ในมือของจอมยุทธ์เช่นนี้

“ลือกันว่าร่างมังกรฟ้าต้องใช้มังกรฟ้าเป็นสื่อกลางถึงจะชำระได้สำเร็จ…”

สิ่งนี้ทำให้มู่เฉินตะลึงไปกับความจริงที่ว่าร่างมังกรฟ้าต้องใช้มังกรฟ้าเป็นสื่อกลางในการชำระ ยิ่งกว่านั้นยังต้องดูดซับคลื่นหลิงของมันหลอมรวมเข้ากับตัวเอง ทว่ามังกรฟ้าเป็นมังกรชั้นสูงในเผ่ามังกรที่มีพลังยากแท้หยั่งถึง ยิ่งกว่านั้นพวกมันยังมีพื้นหลังแข็งแกร่ง ดังนั้นการได้มาจึงเป็นยากพอกับปีนขึ้นสวรรค์เลย แต่ซุ่ยนอนกลับสามารถประสบความสำเร็จเช่นนี้ได้ คิดว่าเขาคงได้เจอปาฏิหาริย์ใหญ่

ท่ามกลางเสียงอุทานก้องฟ้า อสูรพิลาลสก็ค่อยๆ เงยหน้าขึ้น ท่าทางสงบนิ่งเปลี่ยนเป็นเคร่งขรึมเมื่อมองร่างใหญ่โตที่ไม่อาจมองเห็นจุดสิ้นสุดได้ อึดใจเขาก็วาดตราประทับด้วยมือเดียว

ตู้ม!

เมื่อตราประทับวาดขึ้น คลื่นหลิงเชี่ยวกรากก็กวาดออก แสงสีทองเจิดจ้ารวมตัวเบื้องหลัง ไม่กี่อึดใจ แสงสีทองก็กลั่นตัว ร่างเทห์สวรรค์สีทองที่ไม่ด้อยกว่าร่างมังกรฟ้าก็ยืนอยู่เบื้องหลังอสูรพิลาลส

นี่เป็นร่างเทห์สวรรค์ที่ดูราวกับหลอมมาจากทองคำมีบาตรอยู่ในมือขนาดใหญ่ ซึ่งเต็มไปด้วยลวดลายโบราณนับไม่ถ้วน ของเหลวสีทองปรากฏอยู่ภายใน ราวกับมันกำลังจะกระฉอกออกจากบาตร

“นั่นมันร่างมหาวัชระ! อันดับเจ็ดสิบสามในทำเนียบคัมภีร์ร่างเทห์สวรรค์เก้าสิบเก้าร่าง!”

สายตานับไม่ถ้วนเต็มไปด้วยความตกตะลึงขณะมองร่างเทห์สวรรค์สีทอง ที่มีร่างราวกับหลอมมาจากทองคำพร้อมกับความแข็งแกร่งที่ไม่อาจจินตนาการได้

เห็นชัดว่าร่างเทห์สวรรค์ที่อสูรพิลาลสเรียกออกมาจะไม่ธรรมดาเช่นกัน

ร่างเทห์สวรรค์ใหญ่โตทั้งสองยืนอยู่ค้ำสวรรค์และโลก แม้แต่ท้องฟ้ายังมืดมนจากแรงกดดัน ทุกคนถึงกับกลั้นหายใจกับภาพนี้

ซุ่ยนอนลอยตัวขึ้นช้าๆ สุดท้ายก็ร่อนลงบนหัวของร่างมังกรฟ้า เขามองร่างมหาวัชระแต่ไม่พูดอะไรออกมาแม้แต่คำเดียว เพราะเขารู้ว่าจะต้องมีผู้ชนะการประลองระหว่างพวกเขาในวันนี้อย่างแน่นอน

ในระดับพลังของพวกเขาจะต้องใช้ไพ่ตายที่ซ่อนอยู่เป็นตัวตัดสินตัวผู้ชนะ ซึ่งนั่นเป็นสถานการณ์ที่ไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

“ตู้ม!”

แต่ซุ่ยนอนไม่ใช่คนลังเล สายตาของเขาวูบไหวพร้อมกับกระทืบเท้าลงไป มังกรทองบนร่างเทห์สวรรค์ก็อ้าปากน่ากลัวออก ดูดอากาศเข้าไปเต็มอัด

ปัง! ปัง!

มิติทลายตัวตรงหน้า เศษเสี้ยวนับไม่ถ้วนถูกดูดเข้าไปในปากมังกรฟ้า อึดใจคลื่นหลิงสีทองและเศษเสี้ยวมิติสีดำก็ถูกพ่นออกมาราวกระแสน้ำเชี่ยวกราก

ลมหายใจมังกรสลายมิติ!

วาบ!

กระแสสีทองทะลุผ่านมิติโดยตรง โดยไม่คำนึงถึงระยะทางก็มาปรากฏตัวเบื้องหน้าร่างมหาวัชระ กระแสเชี่ยวกรากที่รวบรวมพลังของมิติมากเท่านี้เพียงพอที่จะทำลายทุกอย่างที่ขวางทางมัน

“ฝ่ามือมหาวัชระ!”

อสูรพิลาลสมีสีหน้าเคร่งขรึมขณะที่จิตเคลื่อนที่ ร่างมหาวัชระก็เหวี่ยงฝ่ามือขยายออกไปกางต้านลมสลาตัน เมื่อแสงสีทองส่องประกายก็เปลี่ยนเป็นภูเขาทองคำปะทะกับกระแสเชี่ยวกรากที่ซัดเข้ามา

ตึง!

ทั่วบริเวณสั่นสะเทือนเลือนลั่นทันทีที่เกิดการปะทะกัน พายุเฮอริเคนขนาดหลายพันจั้งก่อตัวขึ้นจากการปะทะ ดูราวกับมังกรปีศาจกวาดคร่าชีวิตทั่วแผ่นดิน ทำให้พื้นฟ้าถล่มพื้นดินทลาย

กระแสสีทองปะทะกับฝ่ามือยักษ์ที่ดูราวกับภูเขาทองคำ มิติแตกออกเป็นชั้นๆ ฝ่ามือทองคำกระเด็นกลับไปหลายร้อยจั้ง แต่ขณะที่สลายตัวลง ก็สกัดกระแสเชี่ยวกรากที่บรรจุด้วยเศษมิติไว้ได้

พายุเฮอริเคนระหว่างสวรรค์กับโลกกวาดอาละวาดต่อเนื่อง ทำให้หัวใจของผู้สังเกตการณ์นับไม่ถ้วนโลดขึ้น การปะทะในระดับนี้น่ากลัวจริงๆ

ดวงตาของอสูรพิลาลสวูบไหวขณะมองกระแสทองคำที่กดทับมาหา สายตาเปลี่ยนเป็นเคร่งขรึมลงหลายส่วน ทว่าเมื่อสายตาเคร่งขรึมลง ร่างกายกลับผ่อนคลายลง

“สมกับเป็นหัวหน้าจอมพลจริงๆ”

เสียงราบเรียบของอสูรพิลาลสดังขึ้นพร้อมกับพายุเฮอริเคนแผ่ขยายออกไปทั่วบริเวณ เขาจ้องมองซุ่ยนอนที่ยืนอยู่บนศีรษะของร่างมังกรฟ้าพลางสูดหายใจลึก ระดับพวกเขาแล้ว เป็นไปไม่ได้ที่จะตัดสินตัวผู้ชนะได้ด้วยวิธีธรรมดา ในเมื่อเป็นเช่นนี้….ก็ไม่จำเป็นต้องออมมืออีกต่อไป

“ถ้าเจ้ารับกระบวนท่านี้ได้ ก็ถือว่าเป็นผู้ชนะ!”

อสูรพิลาลสหลับตาลงช้าๆ จากนั้นก็ประสานฝ่ามือทั้งสองเข้าด้วยกัน บาตรทองของร่างเทห์สวรรค์ที่ดูราวกับหลอมมาจากทองคำก็ค่อยๆ ลอยขึ้น

บาตรทองขยายขนาดขึ้นตามสายลม พริบตาก็มีขนาดร้อยจั้ง ลวดลายสีทองโบราณกะพริบวูบไหว จากนั้นก็หมุนตัวพุ่งไปที่ซุ่ยนอนและร่างมังกรฟ้า

ขณะที่บาตรหมุนตัว พายุเฮอริเคนในบริเวณนี้ก็แข็งค้างทันที มากจนแม้แต่การไหลเวียนของอากาศก็ชะลอตัวลง อันตรายที่ไม่อาจบรรยายได้หมุนคว้างระหว่างฟ้าดิน

จอมยุทธ์ทุกคนต่างรู้สึกเย็นเยือกที่ผิวหนัง

เห็นชัดว่าอสูรพิลาลสตัดสินใจไม่ลากการต่อสู้ออกไปอีก ปล่อยกระบวนท่าโจมตีสุดท้ายเพื่อตัดสินตัวผู้ชนะอย่างรวดเร็ว

สีหน้าของมู่เฉินตึงเครียดขณะมองภาพนี้ เขาสัมผัสได้ว่ามีความผันผวนที่น่ากลัวไหลออกจากบาตร นี่จะต้องเป็นการโจมตีที่แข็งแกร่งที่สุดของอสูรพิลาลสแน่นอน

“เขาจะทำอะไร?” ถังปิงอดไม่ได้ที่จะถามขึ้น

สายตาของมู่เฉินสั่นไหวขณะเอ่ยเบาๆ “คงจะใช้ทักษะเทห์สวรรค์แล้ว…”

ทักษะเทห์สวรรค์เป็นบางสิ่งที่มีเพียงร่างเทห์สวรรค์ทรงพลังจะมีได้ เมื่อตัดสินจากสิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้ดูท่าว่าร่างมหาวัชระก็มีความสามารถนี้อยู่เช่นกัน

ความน่ากลัวของอำนาจจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นแปดที่ใช้ทักษะเทห์สวรรค์จะเป็นอย่างไร? นี่เป็นสิ่งที่มู่เฉินจินตนาการไม่ได้เลย…

ฮา

ภายใต้สายตานับไม่ถ้วน ลมหายใจขาวก็พ่นออกจากปากของอสูรพิลาลส อึดใจเขาก็ลืมตาขึ้น ดวงตาที่มักสงบนิ่งราวกับสามารถถล่มภูเขาทลายผืนโลกได้เปี่ยมด้วยความดุดัน

ตราประทับในมือทั้งคู่ค้างไว้ ขณะที่เขาตะโกนออกมาพร้อมกับดวงตาเบิกกว้าง “ทักษะเทห์สวรรค์ บาตรวัชระทำลายล้าง!”

ตู้ม!

บาตรสีทองขนาดใหญ่สั่นสะเทือน ลวดลายโบราณก็พุ่งออกมา แรงสั่นสะเทือนบาตรทองรุนแรง อึดใจต่อมากระแสสีทองก็กวาดตัวออก ช่างดูไม่สิ้นสุด ทำให้มิติทลายลงจากแรงระงับทันทีที่ปรากฏ สุดท้ายก่อตัวเป็นกระแสทองคำนับไม่ถ้วนพุ่งตรงไปหาซุ่ยนอนจากทุกทิศทาง

กระแสทองคำเชี่ยวกรากที่อัดแน่นไปด้วยลวดลายโบราณ พลังที่มีอยู่ทุกเส้นสายสามารถทำให้จอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นเจ็ดหนังหัวลุกชัน และด้วยจำนวนที่มารวมตัวกันที่นี่ แม้แต่จอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นแปดก็ยังไม่กล้าเผชิญหน้ากับมันโดยตรง!

นี่เป็นการโจมตีใส่ไม่ยั้งจากอสูรพิลาลส

กระแสทองคำอัดแน่นเต็มท้องฟ้ากวาดข้ามสายตานับไม่ถ้วนที่กำลังตกตะลึง ทว่าซุ่ยนอนยังคงยืนนิ่งบนร่างมังกรฟ้าโดยไม่คิดจะหลบหลีกแม้แต่น้อย

ทั่วบริเวณมีเพียงประมุขอาณาเขตกงเวทสวรรค์ที่สีหน้าไม่เปลี่ยนไป ส่วนหลิ่วเทียนเต้าที่ยืนอยู่ตรงอีกฝั่งก็ได้ขมวดคิ้วเล็กน้อย…

ครืน!

สายธารสีทองเชี่ยวกรากถูกเทลงแล้วพุ่งออกไป

รอยยิ้มยังประดับบนใบหน้าของซุ่ยนอน จากนั้นเขาก็วาดกระบวนท่าพร้อมกับแสงสีทองไหลในส่วนลึกของม่านตา

โฮก!

มังกรฟ้าทองคำที่ขดอยู่รอบตัวร่างมังกรฟ้าส่งเสียงคำรามยาว อึดใจก็อ้าปากสูดหายใจลึก จากนั้น…ทุกคนก็ต้องตะลึงไปเมื่อพวกเขาเห็นสายธารทองคำที่บรรจุด้วยพลังงานน่ากลัวถูกดูดเข้าไปในปากของมังกรฟ้าทองคำ

ทุกสรรพเสียงเงียบสงัด ไม่มีใครคิดเลยว่าการโจมตีที่แข็งแกร่งที่สุดของอสูรพิลาลสจะถูกซุ่ยนอนรับไว้ได้อย่างง่ายดาย

“ทรงพลังเหลือเกิน…” ถังปิงปิดปากขณะอุทาน

ใบหน้าของมู่เฉินเปลี่ยนไปขณะสายตาจับจ้องที่ซุ่ยนอน ชั่วขณะก่อนหน้านั้นเขาสัมผัสได้ว่าเหมือนมีความเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเกิดขึ้นกับคลื่นหลิงที่ห่อหุ้มฝ่ายหลังอยู่

เสียงอุทานอย่างตกใจดังอย่างต่อเนื่อง เฒ่าเร้นกระบี่กับคนในแดนร้อยสงครามอดไม่ได้ที่จะมีสีหน้าเปลี่ยนไป ผลลัพธ์ของเรื่องนี้ช่างเหนือความคาดหมายนัก

“เป็นไปได้ยังไง?! พวกเขาเป็นจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นแปดเหมือนกัน แล้วเขาสามารถสกัดการโจมตีแบบหมดหน้าตักจากอสูรพิลาลสได้ยังไง?!” เฒ่าเร้นกระบี่เอ่ยเสียงเครียด

บนร่างมหาวัชระ อสูรพิลาลสมองอีกฝ่ายที่อยู่ไกลออกไป เมื่อแสงสีทองหายไป ซุ่ยนอนก็ปรากฏตัวขึ้นอีกครั้ง แต่ในครั้งนี้คลื่นหลิงน่ากลัวที่พวยพุ่งรอบตัวหายไปอย่างสมบูรณ์

ทว่าแม้คลื่นหลิงจะหายไป แต่อสูรพิลาลสกลับสัมผัสได้ถึงอันตรายที่แท้จริงที่ห่อหุ้มรอบตัวจนทำให้แววตกตะลึงปรากฏบนสีหน้านิ่งสงบของเขา เขามองซุ่ยนอนด้วยสายตาล้ำลึก “ที่แท้ข้าประเมินผิดไปเอง…”

การทำให้จอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นแปดอย่างเขารู้สึกกดดันเช่นนี้ได้ ซุ่ยนอนมีพลังเหนือกว่าเขาอย่างเห็นได้ชัด!

พลังของซุ่ยนอนไม่ได้อยู่ในขุมพลังจื้อจุนขั้นแปดแต่อยู่ในขั้นเก้าต่างหาก!

ผู้คนถึงกับใบ้กิน แม้แต่เทียนจิ้วกับหลิงถงยังสูดหายใจลึกโดยไม่รู้ตัว ใครจะคิดว่าซุ่ยนอนที่เอาแต่นอนหลับตลอดจะล้ำลึกยากหยั่งถึงเช่นนี้….

“ข้าแพ้แล้ว”

อสูรพิลาลสเป็นคนตรงไปตรงมา เขารู้ว่าไม่มีโอกาสชนะสำหรับตัวเอง ดังนั้นเขาจึงสลายร่างเทห์สวรรค์ทะยานกลับไปยังฝั่งแดนร้อยสงคราม

การประลองยกที่หนึ่งจบลงด้วยชัยชนะของอาณาเขตกงเวทสวรรค์!

“เราชนะ!”

เสียงโห่ร้องดังกระหึ่มจากฝั่งอาณาเขตกงเวทสวรรค์ ถังปิงก็อดไม่ได้ที่จะมีรอยยิ้มบนใบหน้า ด้วยชัยชนะยกแรก หากพวกเขาชนะอีกครั้งหนึ่ง การประลองก็จะจบลงด้วยชัยชนะของอาณาเขตกงเวทสวรรค์

ยกแรกจบลง ยกสองก็ได้เริ่มขึ้น

ซิวหลัวปะทะซือหลิง!

ทว่าภายใต้เสียงโห่ร้องยินดีของอาณาเขตกงเวทสวรรค์ ขณะที่หัวใจผ่อนคลายลง การประลองยกสองกลับจบลงอย่างรวดเร็วแบบไม่ทันได้กลืนน้ำลาย ผลลัพธ์ของการต่อสู้ทำให้เสียงโห่ร้องของฝั่งอาณาเขตกงเวทสวรรค์ถึงกับหยุดชะงัก

ทุกคนเบิกตากว้าง บนใบหน้าเต็มไปด้วยความไม่อยากเชื่อ

แค่สามกระบวน ซิวหลัวก็พ่ายแพ้ด้วยอาการบาดเจ็บสาหัส!

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset