หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 742

ตุ๊กตากระดูกศพ

แค่สามกระบวนท่า

การประลองของซิวหลัวก็จบลงที่พ่ายแพ้และได้รับบาดเจ็บหนัก

เมื่อซิวหลัวถอยออกมากับอาการบาดเจ็บ ทั่วบริเวณก็ค้างแข็ง ไม่เพียงแต่เหล่าจอมยุทธ์จากอาณาเขตกงเวทสวรรค์จะตะลึงค้างไป แม้แต่กองทัพต่างๆ จากแดนร้อยสงครามก็มีสีหน้าตกตะลึงด้วยเช่นกัน

เห็นชัดว่าผลลัพธ์ของการประลองอยู่เหนือความคาดหมายของพวกเขาไปไกลมาก

ไม่เพียงแต่ชื่อเสียงของซิวหลัวจะโด่งดังไปทั่วอาณาเขตกงเวทสวรรค์ แต่รวมถึงแดนร้อยสงครามด้วย แม้ว่าซือหลิงจะมีฝีมือไม่ธรรมดา แต่ทุกคนก็คิดว่าการดวลกันยกนี้จะต้องดุเดือดเลือดพล่านมากกว่าคู่ซุ่ยนอนและอสูรพิลาลสเสียอีก…

แต่ผลลัพธ์ที่ออกมากลับทำให้ทุกคนจังงังไปหมด

“ทำไมถึงเป็นแบบนี้…” ใบหน้าของถังปิงซีดเผือดขณะมองซิวหลัวที่ถอยกลับมาด้วยอาการบาดเจ็บสาหัส อดไม่ได้ที่จะรำพึง

มู่เฉินเองก็มีสีหน้าน่าเกลียดเมื่อมองไปบนท้องฟ้า สายตาของเขาจับจ้องร่างที่ปกคลุมด้วยผ้าพันแผลสีดำซึ่งปลดปล่อยรังสีน่าขนลุกผิดปกติออกมารอบตัว

ขณะที่ซิวหลัวสู้กับซือหลิง พลังยุทธ์ของพวกเขาก็ถูกเผยออกมาจนหมด

ขุมพลังจื้อจุนขั้นเจ็ด!

ไม่ว่าจะเป็นซิวหลัวหรือซือหลิง พลังของพวกเขาล้วนอยู่ในขุมพลังจื้อจุนขั้นเจ็ดเหมือนกัน ในสำนักพวกเขานับว่าเป็นจอมยุทธ์ที่แข็งแกร่งที่สุดในระดับผู้บัญชาการ มากจนขนาดที่ว่าพลังของพวกเขาเทียบเคียงกับระดับจอมพลได้เลยทีเดียว

พูดโดยทั่วไปก็คือเมื่อสองจอมยุทธ์อยู่ในระดับจื้อจุนขั้นเจ็ดเหมือนกัน พวกเขาก็น่าจะสู้กันได้สูสี หากพวกเขาไม่มีไพ่ตายซ่อนอยู่ ก็มีโอกาสที่ผลการประลองจะออกมาเสมอกัน

แต่เมื่อทุกคนจมอยู่ในความคิดเช่นนั้น เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น

ทุกคนเห็นได้ว่าเมื่อทั้งคู่แลกกระบวนท่าไปสองครั้ง ซือหลิงก็ถอยออกมาพลางสะบัดมือวูบหนึ่ง ศพแห้งกรังสีดำก็ปรากฏขึ้นที่ด้านข้างเขา

ศพนั้นมีแต่กระดูกปกคลุมด้วยลวดลายสีดำประหลาด เหมือนจะมีรังสีน่าขนลุกชวนอึดอัดแผ่ออกมาเบาบาง

นี่คือทักษะลับเฉพาะของสำนักศพปีศาจ—ศพปีศาจ!

จอมยุทธ์ในสำนักศพปีศาจมีความสามารถพิเศษในการบำรุงศพที่สามารถควบคุมได้เพื่อใช้ในการต่อสู้ ดังนั้นพูดโดยทั่วไปแล้วจอมยุทธ์สำนักศพปีศาจมีความเชี่ยวชาญในการใช้พลังของซากศพเพื่อต่อสู้กับฝ่ายตรงข้ามด้วยความได้เปรียบด้านจำนวนที่เพิ่มขึ้น

ดังนั้นทุกคนจึงบอกได้ว่าศพปีศาจสีดำก็คือศพปีศาจประจำกายของผู้บัญชาการซือหลิง

หลังจากซือหลิงเรียกใช้ศพปีศาจ ผ้าพันแผลสีดำบนร่างกายก็ขาดสะบั้นหลุดร่วงออกมา จากนั้นเลือดเนื้อจำนวนมหาศาลก็แยกออกจากกายของเขาติดตรึงอยู่กับศพปีศาจ

ภาพนองเลือดสุดสยองนี้ทำให้คนมองขนลุกเกรียว

เมื่อเลือดเนื้อจำนวนมหาศาลแยกออกจากร่างซือหลิงรวมเข้ากับศพปีศาจ เพียงสะบัดแขนเสื้อ ซากนั่นก็พุ่งเข้าหาซิวหลัว หลังจากนั้น…ก็ระเบิด

พูดให้ลึกลงไปก็คือหลังจากดูดซับเลือดเนื้อจากซือหลิงแล้ว พลังของมันก็อยู่ในระดับจื้อจุนขั้นเจ็ดเช่นกัน เมื่อเกิดการระเบิดอย่างบ้าคลั่ง พลังนี้ก็เป็นสิ่งที่แม้แต่จอมยุทธ์ระดับจอมพลเทียนจิ้วยังทำได้เพียงหลีกเลี่ยงเท่านั้น

ศพปีศาจระเบิด ซิวหลัวก็งัดวิธีการที่มีทั้งหมดออกมาป้องกันตัวเอง แต่ก็ยังจบลงด้วยการได้รับบาดเจ็บสาหัสจนพ่ายแพ้!

ผลลัพธ์กะทันหันเกินไป จนผู้คนไม่ทันมีปฏิกิริยาตอบสนอง ทุกคนอึ้งตะลึงค้าง จินตนาการไม่ได้เลยว่าซือหลิงจะบ้าระห่ำได้ถึงขนาดนี้

ศพปีศาจประจำตัวจะเชื่อมโยงกับร่างกายของเขาอย่างแน่นแฟ้น แม้เขาจะไม่ตายจากการระเบิดของซากศพ แต่ก็จะได้รับบาดเจ็บสาหัสแบบนึกไม่ถึงเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องยากในการฝึกศพปีศาจประจำตัว ตอนนี้ซือหลิงตัดสินใจระเบิดทิ้งไปแล้ว แม้จะได้รับชัยชนะ แต่ก็ไม่คุ้มค่ากับการสูญเสียในระยะยาว

ดังนั้นทุกคนจึงได้แต่ตะลึงไปกับการกระทำบ้าคลั่งของซือหลิง

ชัยชนะเช่นนี้ได้มาด้วยราคาแพงเกินไป…

ฮา

มู่เฉินสูดหายใจลึกสุดปอดขณะมองร่างของซือหลิงที่อยู่ภายใต้ผ้าพันแผลสีดำ เลือดสดไหลลงมาอย่างต่อเนื่อง คลื่นหลิงที่ผันผวนรอบกายก็ลดฮวบลงไปมาก เห็นได้ชัดว่าการระเบิดศพปีศาจทำให้เขาได้รับบาดเจ็บสาหัส

“ไอ้บ้า….” นี่คงเป็นความคิดของทุกคนที่มีต่อซือหลิงในเวลานี้

ฟิ้ว!

เทียนจิ้วทะยานออกไปคว้าร่างซิวหลัวที่ได้รับบาดเจ็บหนัก สายตาเย็นเยือกลงเมื่อมองซือหลิง “วิธีโหดเหี้ยมนัก แต่เจ้าไม่กลัวหรือว่าราคาที่ต้องจ่ายจะมากไป?”

ซือหลิงที่ถูกห่อหุ่มด้วยผ้าพันแผลสีดำก็เผยสายตาน่าขนลุกสาดเสียงหัวเราะเย็นเยือก จากนั้นเขาก็ชูฝ่ามือที่สั่นสะเทือนขึ้นมา ในมือเป็นตุ๊กตามนุษย์ที่มีแต่กระดูก แต่ตอนนี้ตุ๊กตาตัวนี้กลับเต็มไปด้วยรอยแตกร้าว

“ตุ๊กตากระดูกศพ?”

เมื่อเทียนจิ้วเห็นสีหน้าก็เปลี่ยนไป ตุ๊กตากระดูกศพเป็นวัตถุชั่วร้าย ว่ากันว่าสามารถทนรับอาการบาดเจ็บถึงชีวิตของคนคนหนึ่งในฐานะตัวแทน แต่วิธีในการชำระวัตถุเช่นนี้น่าสยดสยองนัก ดังนั้นจึงมีไม่กี่คนที่สามารถครอบครองได้ แต่ใครจะคิดว่าซือหลิงจะมีสมบัติเช่นนี้อยู่? การมีตุ๊กตากระดูกศพรับอาการบาดเจ็บถึงชีวิตแทนเขา ทำให้เขาไม่ทุกข์ทรมานหลังจากศพปีศาจระเบิด มิน่าทำไมเขาถึงกล้ากระทำการบ้าคลั่งขนาดนี้ได้

เมื่อหลิงถง จิ่วโยวและคนอื่นๆ มองเห็นตุ๊กตากระดูกศพ สีหน้าแต่ละคนก็เปลี่ยนเป็นน่าเกลียดอย่างยิ่ง เห็นได้ชัดว่าซือหลิงเตรียมการมาอย่างดี ไม่แปลกใจว่าทำไมแดนร้อยสงครามถึงเลือกที่จะต่อสู้ด้วยวิธีนี้…

หากไม่ใช่เพราะซุ่ยนอนมีฝีมือล้ำลึกยากหยั่งจนคว้าชัยชนะครั้งแรกไป อาณาเขตกงเวทสวรรค์ของพวกเขาคงพ่ายไปแล้วในตอนนี้

“ฮ่าๆ ครั้งนี้แดนร้อยสงครามชนะ” เฒ่าเร้นกระบี่เอ่ยพลางหรี่ตา แต่ในสายตาของจอมยุทธ์ในกองทัพอาณาเขตกงเวทสวรรค์รอยยิ้มของเขาน่ารังเกียจนัก

แววตาของเทียนจิ้วเย็นเยียบลงขณะพาร่างซิวหลัวที่หมดสติกลับมาแล้วฝากให้สมาชิกคนอื่นเข้ามาดูแล จากนั้นสายตาเขาก็พุ่งตรงไปที่ประมุขที่ยังนั่งนิ่งอยู่บนบัลลังก์

“โฮ่ๆ ชนะหนึ่งแพ้หนึ่ง…”

แสงรอบตัวประมุขอาณาเขตกงเวทสวรรค์กระเพื่อมไหวเบาบางขณะที่เสียงหัวเราะเบาๆ ดังออกมา แต่ในน้ำเสียงกลับเจือแววเย็นเยือกอยู่ “ดูเหมือนแดนร้อยสงครามจะเตรียมตัวมาดีนะ”

“ฮ่าๆ ผิดแล้วท่านประมุขอาณาเขตกงเวทสวรรค์ พลังของแดนร้อยสงครามด้อยกว่าอาณาเขตกงเวทสวรรค์ตั้งแต่แรก ดังนั้นพวกเขาจึงทุ่มเททั้งหมดเท่านั้น” หลิ่วเทียนเต้าที่ไม่เอ่ยอะไรออกมาคลี่ยิ้มบาง

มีเพียงจอมยุทธ์ขุมพลังตี้จื้อจุนอย่างหลิ่วเทียนเต้าที่ยืนอยู่ตรงนั้น ทำให้ภัยคุกคามของประมุขอาณาเขตกงเวทสวรรค์ที่พุ่งมายังเฒ่าเร้นกระบี่กับคนที่เหลือบรรเทาเบาบางลง เขายิ้มออกมา “ประมุขอาณาเขตกงเวทสวรรค์ ตอนนี้การประลองจบไปสองยกแล้ว ก็ถือว่าเราเสมอกัน… หากประมุขถอนตัวตอนนี้ เราก็จะได้หยุดการประลองยกสามไว้”

แพ้หนึ่งชนะหนึ่งทำให้การประลองรอบที่สามมีความสำคัญขึ้นมาอย่างไม่คาดคิด จอมยุทธ์คนที่สามที่เป็นตัวแทนจากแดนร้อยสงครามเป็นจอมยุทธ์เก็บตัวที่สุดในบรรดาแม่ทัพของแดนร้อยสงคราม แต่พลังของเขาคือสิ่งที่ทำให้แม้แต่หลิงชิงเฟิงและคนที่มีพลังเสมอกันถอนหายใจอย่างนับถือ มากจนมีหลายคนกล่าวไว้ว่าด้วยความสามารถของฉิงเปย แม้แต่ในหมู่จอมยุทธ์รุ่นใหม่ของภูมิภาคทางเหนือ เขาก็ไม่อยู่ในกลุ่มฝีมือธรรมดาอย่างแน่นอน

ขณะที่อาณาเขตกงเวทสวรรค์ส่งแม่ทัพที่มีขุมพลังจื้อจุนขั้นสอง แม้จะมีชื่อเสียงอยู่บ้าง แต่ก็เทียบไม่ได้กับฉิงเปย ดังนั้นการประลองยกที่สาม แดนร้อยสงครามจึงมีความมั่นใจใหญ่มาก ไม่ว่าจะย่ำแย่แค่ไหน ตราบใดที่ฉิงเปยไม่แพ้ การประลองครั้งนี้ก็นับว่าเป็นชัยชนะของพวกเขา เพราะอาณาเขตกงเวทสวรรค์ยกทัพใหญ่มาอย่างเต็มกำลังบวกกับชื่อเสียงของอาณาเขตกงเวทสวรรค์ก็มากล้นกว่าพวกเขาตั้งแต่ต้น หากขั้วอำนาจท้องถิ่นอย่างพวกเขาสามารถจบการประลองในลักษณะนี้ได้ อาณาเขตกงเวทสวรรค์ก็จะกลายเป็นตัวตลกของภูมิภาคทางเหนือไป

จอมยุทธ์นับไม่ถ้วนในอาณาเขตกงเวทสวรรค์แลกเปลี่ยนสายตากัน พวกเขาอดไมได้ที่จะส่งสายตาไปยังชายหนุ่มที่ยืนตรงหน้าหน่วยรบวิหคโลกันตร์ด้วยสายตาเต็มไปด้วยความจนปัญญา

ตอนแรกพวกเขาคิดว่าหากได้รับชัยชนะในการต่อสู้สองยกแรก ยกที่สามก็ไม่ได้สลักสำคัญอะไร แต่ใครจะคิดว่าสถานการณ์จะออกมาในรูปแบบนี้…?

การประลองไม่สำคัญกลายมาเป็นจุดที่สำคัญที่สุดแล้ว

การเปลี่ยนแปลงไม่สามารถแก้ไขได้

เผชิญหน้ากับสายตาจนใจนับไม่ถ้วน มู่เฉินก็ทำเพียงยักไหล่มองไปที่ประมุข ตอนนี้ขึ้นอยู่กับคนผู้นี้เท่านั้นว่าเขาจะต้องขึ้นสู้ยกนี้หรือไม่

สายตาที่มองตรงไปยังมู่เฉินเลื่อนไปยังประมุขของตน ภายใต้สายตานับไม่ถ้วนประมุขอาณาเขตกงเวทสวรรค์กลับหัวเราะร่วนราวกับว่าเป็นสิ่งที่คาดคิดไว้แล้ว

“ดูเหมือนสิ่งต่างๆ เป็นไปตามที่ข้าคิดไว้นะ” ประมุขอาณาเขตกงเวทสวรรค์หัวเราะเบาๆ ทำให้สายตานับไม่ถ้วนจากกองทัพอาณาเขตกงเวทสวรรค์ชะงักค้าง หมายความว่าอะไร? หรือว่าประมุขอาณาเขตกงเวทสวรรค์คาดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อยู่แล้ว? แล้วทำไมเขายังเลือกให้มู่เฉินลงสู้ศึกนัดสำคัญที่สุดไปล่ะ? เขามีความมั่นใจในตัวมู่เฉินมากขนาดนั้นเลยหรือ?

ประมุขอาณาเขตกงเวทสวรรค์เบนสายตามาหามู่เฉินเอ่ยเสียงเบา “เจ้ามีความมั่นใจในการประลองที่จะส่งผลต่อชื่อเสียงของอาณาเขตกงเวทสวรรค์ของข้าหรือไม่?”

“มู่เฉินจะทำให้ดีที่สุด”

มู่เฉินประสานมือคำนับและตอบรับเสียงเรียบ แม้เขาจะสงสัยว่าทำไมประมุขอาณาเขตกงเวทสวรรค์ ถึงให้ความสำคัญกับคนไม่มีตัวตนอย่างเขามากนัก แต่ในเมื่อศึกอยู่ตรงหน้าแล้ว ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะปฏิเสธ

“ดี”

ประมุขอาณาเขตกงเวทสวรรค์ยิ้ม “งั้นเจ้าก็ขึ้นประลองได้เลย”

ฝั่งกองทัพอาณาเขตกงเวทสวรรค์ จอมยุทธ์นับไม่ถ้วนยิ้มขื่นขม ดูเหมือนว่าประมุขอาณาเขตกงเวทสวรรค์จะไม่เปลี่ยนใจแน่แล้ว ในเมื่อเป็นเช่นนี้ พวกเขาก็ต้องพึ่งมู่เฉินแม่ทัพคนใหม่ คอยดูว่าเขาจะทำได้สมกับความไว้วางใจของประมุขหรือไม่

“มู่เฉิน สู้ๆ!” ถังปิงชูกำปั้นส่งเสียงให้กำลังใจมู่เฉิน แม้นางจะไม่รู้ว่าการประลองยกที่สามจะมีผลอย่างไร แต่นางก็สนับสนุนมู่เฉินเต็มที่อยู่แล้ว

มู่เฉินพยักหน้า ขณะที่กำลังจะเดินออกไป เขาก็รู้สึกถึงสายตาคู่หนึ่งพุ่งตรงมา เมื่อเงยหน้าขึ้นก็เห็นจิ่วโยวมองด้วยสายตาเป็นห่วง

มู่เฉินส่งยิ้มให้จิ่วโยวไม่พูดอะไรอีก เขาเคลื่อนตัวออกไป ภายใต้สายตานับไม่ถ้วนของเหล่าจอมยุทธ์เขาก็มาปรากฏตัวบนท้องฟ้า เขามองลงไปที่กองทัพแดนร้อยสงคราม ประสานมือคำนับพร้อมกับเปล่งเสียงกลั้วหัวเราะออกมา

“อาณาเขตกงเวทสวรรค์ มู่เฉินจากหอวิหคโลกันตร์ ขอคำชี้แนะด้วย!”

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset