หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 749

เผชิญหน้า

คลื่นหลิงน่ากลัวยังคงแปรปรวนบนท้องฟ้า

ทว่าจอมยุทธ์นับไม่ถ้วนกำลังตกตะลึงไปตามๆ กันเมื่อเห็นร่างน่ารักปรากฏตัวขึ้น ใครจะคิดว่าเมื่อรัศมีแสงรอบกายของประมุขอาณาเขตกงเวทสวรรค์หายไป ภาพสาวน้อยตัวเล็กน่ารักจะเผยออกมา…

ประมุขอาณาเขตกงเวทสวรรค์ที่มีชื่อเสียงเลื่องลือไปทั่วภูมิภาคทางเหนือ เป็นสาวน้อยงั้นหรือ?

ในขณะนี้ทั้งอาณาเขตกงเวทสวรรค์และแดนร้อยสงครามอยู่ในความตกตะลึง

“นางคือประมุขอาณาเขตกงเวทสวรรค์เหรอ?” จิ่วโยว ถังปิงและจอมยุทธ์คนอื่นๆ ที่เคยเห็นมั่นถัวหลัวในหอวิหคโลกันตร์ต่างฉายความไม่อยากเชื่อในดวงตา เห็นชัดว่าภาพที่เกิดขึ้นสร้างความตื่นตกใจให้พวกเขาไม่น้อย

มู่เฉินก็อึ้งตะลังงันเช่นกัน พักใหญ่กว่าจะเรียกสติคืนมาได้ จากนั้นก็เริ่มปะติดปะต่อเรื่องราวได้ มิน่าล่ะนางถึงอยู่ในสภาพนิทรารมณ์ในบ่อทองข่ายฟ้าและสามารถไปไหนมาไหนได้ตามใจชอบโดยไม่ต้องกังวลว่าจะถูกจับได้ รวมถึงความแข็งแกร่งอันน่ากลัวของนางด้วย…

ที่แท้นางก็คือประมุขอาณาเขตกงเวทสวรรค์ลึกลับคนนั้น!

“ก็ว่าทำไมนางถึงปกป้องเรา” จิ่วโยวเหลือบมองมู่เฉินและเข้าใจได้ในทันทีว่าทำไมประมุขอาณาเขตกงเวทสวรรค์ที่ใจหินถึงเลือกที่จะปกป้องพวกเขา สาเหตุก็คือเรื่องความสัมพันธ์ของนางกับมู่เฉินนั่นเอง

มู่เฉินยิ้มขื่นไม่ต่างกัน เขาไม่ได้มีความสัมพันธ์แน่นแฟ้นอะไรกับมั่นถัวหลัว เพราะแต่ละคนใช้ผลประโยชน์ต่างตอบแทนเท่านั้น ดังนั้นเขาจึงรู้สึกซาบซึ้งใจที่นางทนรับแรงกดดันและปกป้องพวกเขาไว้

มั่นถัวหลัวไม่สนใจความโกลาหลที่เกิดขึ้นจากการเปิดเผยตัวตน ดวงตาสีทองคำกวาดมองอย่างเฉยเมย ทำให้ความวุ่นวายของอาณาเขตกงเวทสวรรค์สงบลงในพริบตา

ไม่มีใครกล้ามองเข้าไปที่ม่านตาทองคำ เพราะความไม่แยแสและสูงส่งที่อยู่ภายในทำให้คนรู้สึกหวาดกลัวขึ้นมา ภายใต้สายตาไม่แยแสของมั่นถัวหลัว พวกเขาก็ได้สติคืนมา แม้ว่านางจะมีรูปลักษณ์เป็นเด็กสาวตัวเล็กน่ารัก แต่ไม่ว่ารูปลักษณ์จะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร นางก็เป็นประมุขอาณาเขตกงเวทสวรรค์ เพียงคำพูดเดียวจากนางก็สามารถชี้เป็นชี้ตายพวกเขาทั้งหมดได้แล้ว

เทียนจิ้วกับหลิงถงมองมั่นถัวหลัวด้วยความประหลาดใจ เนื่องจากนี่เป็นครั้งแรกที่พวกเขาได้เห็นรูปลักษณ์ที่แท้จริงของนาง มีเพียงซุ่ยนอนที่มีท่าทางสงบ เหมือนรู้ความจริงข้อนี้มานานแล้ว

“ไม่คิดว่าประมุขอาณาเขตกงเวทสวรรค์ที่มีชื่อเสียงจะมีรูปลักษณ์เป็นสาวน้อย รสนิยมพิลึกกึกกือ” หลิ่วเทียนเต้ามองมั่นถัวหลัวอดไม่ได้ที่จะแค่นเสียงใส่

เมื่อพลังมาถึงระดับพวกเขาแล้ว ก็มีหลายวิธีในการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ของตนเอง หลิ่วเทียนเต้าจึงคิดว่ามั่นถัวหลัวตั้งใจเปลี่ยนรูปลักษณ์ตนเอง เพราะทุกคนที่สมองปกติดี ล้วนบอกได้ว่าเป็นไปไม่ได้ที่มั่นถัวหลัวจะมีขุมพลังตี้จื้อจุนหากรูปลักษณ์นี้เป็นอายุจริงของนาง

เผชิญผน้ากับคำเยาะเย้ย มั่นถัวหลัวก็ยังคงมีท่าทีสงบนิ่งพลางเอ่ยเสียงเรียบ “หลิ่วเทียนเต้า วันนี้ต่อให้ใส่พลังเต็มที่ เจ้าก็พาพวกเขาไปจากมือข้าไม่ได้หรอก ดังนั้นเจ้าไปซะตอนนี้เพื่อไม่ให้เปลืองพลังจะดีกว่า”

หลังจากกลับสู่รูปลักษณ์ที่แท้จริง เสียงแหบพร่าก็ฟังดูกระจ่างใสนุ่มนวลขึ้น แต่ในโสตประสาทของทุกคนกลับให้กลิ่นอายที่ลึกลับยิ่งนัก

เพราะภายใต้ร่างน้อยเสียงนุ่มก็คือจอมยุทธ์ทรงพลังที่เย็นชา

สายตาของหลิ่วเทียนเต้าเย็นเยือกลงหลายส่วน เนื่องจากเขารู้ว่าที่มั่นถัวหลัวพูดไม่ผิด ก่อนหน้าที่พวกเขาประมือกัน เขาก็สัมผัสได้ว่าพลังของมั่นถัวหลัวในตอนนี้แข็งแกร่งกว่าเขา หากต้องสู้กันจริงๆ เขาคงไม่มีทางเป็นฝ่ายเหนือกว่าหรอก

“ดูเหมือนเจ้าคิดจะทำลายความสัมพันธ์กับตำหนักสุดนภาจริงๆ สินะ” หลิ่วเทียนเต้าเอ่ยเสียงเข้ม

“ไม่ใช่ว่าพังไปนานแล้วหรือ?” รอยยิ้มเยาะโค้งขึ้นบนริมฝีปากของมั่นถัวหลัว

“ฮ่าๆ ดีมาก” หลิ่วเทียนเต้าหัวเราะด้วยความโกรธพลางพยักหน้า สายตามองมั่นถัวหลัวอย่างน่าขนลุกเอ่ยว่า “จำคำพูดวันนี้ไว้ให้ดี ประมุขอาณาเขตกงเวทสวรรค์ ข้าหวังว่าเจ้ายังจะแข็งกร้าวเช่นนี้ได้ถึงตอนเปิดสงครามล่านะ”

ทันทีที่พูดประโยคดังกล่าว สีหน้าของเทียนจิ้วกับคนที่เหลือก็เปลี่ยนไป สงครามล่าโหดร้ายยิ่งนัก ทุกครั้งจะมีขั้วอำนาจชั้นยอดล่มสลายลงไม่เว้นวัน และอาณาเขตกงเวทสวรรค์ก็มีศัตรูไม่น้อย พอบวกตำหนักสุดนภาเข้าไปด้วย งานนี้ไม่ใช่ข่าวดีสำหรับพวกเขาเลย

ทว่าเผชิญกับคำขู่ของหลิ่วเทียนเต้า มั่นถัวหลัวยังคงเฉยเมยและท่าทางนี้ก็ทำให้อารมณ์ของหลิ่วเทียนเต้าดิ่งลงยิ่งกว่าเดิม

ชายชุดขาวที่ยืนข้างหลิ่วเทียนเต้าที่โจมตีมู่เฉินก่อนหน้าแต่ถูกจิ่วโยวขัดขวางไว้ก็กล่าวเสียงเรียบขึ้น “ดูเหมือนเจ้าจะเป็นจอมยุทธ์ที่แข็งแกร่งที่สุดในหมู่จอมยุทธ์รุ่นใหม่แห่งอาณาเขตกงเวทสวรรค์ตอนนี้สินะ”

มู่เฉินขมวดคิ้วมองชายชุดขาว เขาสัมผัสได้ถึงอันตรายบางจางจากอีกฝ่าย คนผู้นี้มีฝีมือน่าสะพรึงมากแน่

“แกเป็นใคร?” มู่เฉินถาม

“หลิ่วเหยียนแห่งตำหนักสุดนภา” ชายชุดขาวยิ้ม

ดวงตาจิ่วโยวหดเกร็งเอ่ยเสียงเบา “เขาเป็นประมุขน้อยตำหนักสุดนภา พี่ชายของหลิ่วหมิง มิน่าล่ะเขาถึงแข็งแกร่งเช่นนี้ ลือกันว่าเขาเป็นยอดยุทธ์โดดเด่นแม้กระทั่งในหมู่จอมยุทธ์รุ่นใหม่ของภูมิภาคทางเหนือ พลังแก่กล้ายิ่งกว่าหลิ่วหมิงไม่รู้กี่เท่า”

หัวใจของมู่เฉินสั่นไหวเล็กน้อย ก้างชิ้นโตจริงๆ

“ดูเหมือนวันนี้ข้าจะไม่สามารถทำลายวรยุทธเจ้าได้ แต่ก็ไม่สำคัญ ข้าคิดว่าเจ้าน่าจะเข้าร่วมศึกเขตหลงเฟิ่งในฐานะตัวแทนอาณาเขตกงเวทสวรรค์ ดังนั้นเราได้พบกันใหม่ที่นั่นแน่” หลิ่วเหยียนส่งยิ้มบางที่บรรจุด้วยไอเย็นเยือกถึงกระดูกให้มู่เฉิน

มู่เฉินหรี่ตาลง หลิ่วเหยียนมีวิสัยทัศน์ไม่น้อย หลังจากจบศึกในวันนี้ ชื่อเสียงของเขาในฐานะแม่ทัพอาณาเขตกงเวทสวรรค์ก็ถือว่าไปถึงจุดสูงสุดแล้ว มากจนแม้แต่สูชิงกับโจวเยี่ยก็เทียบไม่ได้ ดังนั้นเขาจะต้องได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการประลองในเขตหลงเฟิ่งที่จะเกิดขึ้นไม่ช้าแน่นอน

ตัดสินจากสถานการณ์ปัจจุบัน หลิ่วเหยียนคงจะเข้าร่วมงานด้วย ดังนั้นหากเกิดการปะทะกันในเวลานั้น ก็จะไม่มีใครที่สามารถช่วยเหลือเขาได้อีก

ทว่า…หลิ่วเหยียนทำกับเขาเหมือนคนอ่อนแอไปได้

มู่เฉินยิ้มอ่อนมองหลิ่วเหยียนโดยไม่มีความหวาดกลัวใดๆ ในดวงตา “ถึงตอนนั้นจะได้เห็นกัน แต่ข้าต้องขอเตือนเจ้าก่อนว่าระวังตัวอย่ากลายเป็นหินรองเท้าคนอื่นล่ะ ถ้าเกิดเรื่องอย่างนั้นข้าคงเสียใจน่าดู”

“ฮ่าๆ”

หลิ่วเหยียนหัวเราะพลางตีพัดเข้ากับฝ่ามือ เขาไม่พูดอะไรทำเพียงยกยิ้มเยาะที่มุมปาก แสดงท่าทางไม่สนและดูถูก

เห็นได้ว่าหลิ่วเหยียนไม่ได้วางชายหนุ่มที่เพิ่งแสดงพลังน่าตกใจเมื่อครู่อยู่ในสายตาเลย ไม่ใช่เพราะเขาหยิ่ง แต่เขามีสิทธิ์ที่จะทำต่างหาก

เพราะเขาคือประมุขตำหนักสุดนภาในอนาคต

หลิ่วเทียนเต้าพอใจกับคำพูดของหลิ่วเหยียน อย่างน้อยพวกเขาก็ได้หน้ากลับคืนมาบ้าง แม้พวกเขายังต้องรอให้ศึกเขตหลงเฟิ่งเริ่มต้น แต่ก็ไม่เป็นไร ตราบใดที่มู่เฉินกล้าไปเข้าร่วมการ มันก็ต้องทิ้งชีวิตไว้ที่นั่น!

และถ้ามันสละสิทธ์ที่จะเข้าร่วมงานเพราะเกิดความกลัว หลิ่วเทียนเต้าก็จะประจานอาณาเขตกงเวทสวรรค์ให้ได้รับความอับอาย

“ประมุขอาณาเขตกงเวทสวรรค์ครั้งนี้ถือว่าเจ้าชนะ แต่ข้าหวังว่าเจ้าจะยิ้มได้จนถึงตอนสุดท้ายนะ”

หลิ่วเทียนเต้าเหลือบมองมั่นถัวหลัว อึดใจรอยยิ้มเยาะก็ผุดขึ้นขณะเอ่ยเสียงเรียบ “จริงสิ ข้าได้ยินว่าไม่นานมานี้โยวมิ่งแห่งจวนยมโลกออกจากการเก็บตัวแล้ว ดูเหมือนกำลังวางแผนล้างแค้นที่เจ้าทำร้ายเขาอยู่น่ะ…”

เมื่อชื่อของโยวมิ่งถูกกล่าวถึง ในที่สุดสีท่าทางไม่แยแสของมั่นถัวหลัวก็เปลี่ยนไปเล็กน้อย

มู่เฉินขมวดคิ้ว ตอนนี้เขาทราบข้อมูลของขั้วอำนาจน้อยใหญ่ในภูมิภาคทางเหนือบ้างแล้ว ดังนั้นเขาจึงรู้ว่าจวนยมโลกทรงพลังเพียงใด ที่นั่นเป็นขั้วอำนาจชั้นยอดเก่าแก่ที่ผ่านสงครามล่ามาสามถึงสี่ครั้ง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงพลังที่น่ากลัวของพวกเขา

ส่วนโยวมิ่งคือประมุขจวนยมโลกที่มีพลังลึกล้ำยากหยั่งถึง ไม่คิดเลยว่าโยวมิ่งจะมีความแค้นกับมั่นถัวหลัวด้วย ดูเหมือนทวีปเทียนหลัวนี้จะเต็มไปด้วยอันตรายทุกฝีก้าวเลยทีเดียว

เมื่อหลิ่วเทียนเต้าเห็นท่าทางที่เปลี่ยนไปเล็กน้อยของมั่นถัวหลัว เขาก็หัวเราะร่าจากนั้นก็ไม่พูดอะไรต่อพลางโบกมือ ลำแสงห่อหุ้มร่างหลิ่วเหยียนกับหลิ่วหมิง ก่อนจะหายตัวเข้าไปในมิติบิดเบี้ยว

มั่นถัวหลัวมองหลิ่วเทียนเต้าออกไปด้วยสายตาเยือกเย็น แต่สุดท้ายนางก็ส่งเสียงเย็นขึ้นจมูกเบนม่านตาสีทองคำเย็นเยือกไปยังกลุ่มเฒ่าเร้นกระบี่ฝั่งแดนร้อยสงคราม

เมื่อไม่มีหลิ่วเทียนเต้าหนุนหลัง เฒ่าเร้นกระบี่และคนอื่นๆ ก็รู้สึกถึงจิตใจอ่อนแอกวนขึ้นในหัวใจ ไม่กล้าสบตามั่นถัวหลัวสักนิด

“พวกเจ้ามีเวลาสามวันส่งของเหลวจื้อจุนหนึ่งล้านหยดและเมืองหนึ่งพันเมือง หากล่าช้าละก็ ข้าจะเคาะประตูสำนักล้างบางให้เหี้ยน!” เสียงเรียบเฉยของมั่นถัวหลัวดังก้องฟ้า กลับทำให้จอมยุทธ์แดนร้อยสงครามอกสั่นขวัญแขวนไปหมด

พูดจบประโยค มั่นถัวหลัวก็ไม่เอ่ยอะไรอีก นางหมุนตัวกลับเหลือบมองมู่เฉินด้วยม่านตาสีทองคำ ก่อนที่ร่างเล็กจะหายไปในอากาศ

“ถอนทัพ”

เมื่อนางหายตัวไป เสียงเรียบเฉยก็ดังสะท้อนขึ้น

จอมพลทั้งสามโบกมือ สั่งให้กองทัพใหญ่จัดทัพกลับ พริบตาเดียวเสียงหวีดหวิวก็ดังขึ้นในอากาศ ช่างเป็นภาพที่ตระการตานัก

เฒ่าเร้นกระบี่และคนที่เหลือมองกองทัพอาณาเขตกงเวทสวรรค์ที่กลับไปด้วยใบหน้าเขียวคล้ำ อดไม่ได้ที่จะสบถพลางกัดฟันกรอด “เป็นเพราะความผิดของไอ้เด็กเวรนั่นแท้ๆ!”

หากไม่ใช่เพราะชัยชนะของมู่เฉินยกสุดท้าย แดนร้อยสงครามก็คงไม่อยู่ในสภาพน่าอนาถเช่นนี้หรอก!

ริมฝีปากของปีศาจภูเขาศพสั่นระริกขณะที่เอ่ยด้วยน้ำเสียงน่าขนลุก “ปล่อยให้พวกมันเสพสุขไปสักระยะหนึ่งเถอะ ศึกเขตหลงเฟิ่งเริ่มเมื่อไร ไอ้เด็กเวรนั่นตายสถานเดียว”

จอมยุทธ์มากมายพากันพยักหน้าพลางแสยะยิ้ม ชัดว่าในสายตาพวกเขา เมื่อมู่เฉินเผชิญกับหลิ่วเหยียน จุดจบก็ได้รับการตัดสินแล้ว

สิ่งที่น่าเศร้าที่สุดของอัจฉริยะก็คือการเจอกับอัจฉริยะยิ่งกว่า

และในสายตาของพวกเขา มู่เฉินคือฝ่ายแรก ส่วนหลิ่วเหยียนชัดว่าคือฝ่ายหลัง

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset