หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 757

 หั่วเม่ยเอ๋อ

ตู้ม!

ในส่วนลึกของทะเลลาวา ลาวาแหวกออกจากกันอย่างรุนแรงด้วยความรวดเร็วขณะเสียงกึกก้องดังออกมา ภายในนั้นร่างคนคนหนึ่งที่ปกคลุมด้วยเพลิงสีม่วงเข้มก็พุ่งผ่านอย่างรวดเร็ว

ไม่ไกลจากร่างที่กำลังหนีตาย ลาวาก็แหวกออกยามสัตว์ครึ่งแมงป่องครึ่งอสรพิษไล่ตามมาด้วยความเร็วน่าตกใจ

แม้สัตว์ตัวนี้จะมีขนาดใหญ่ แต่ความเร็วราวกับวิญญาณสร้างความรู้สึกหนาวเยือกในใจของผู้คนนัก

ฝ่ายหนึ่งวิ่งหนีฝ่ายหนึ่งไล่ตาม นี่ก็คือมู่เฉินและแมงป่องอสรพิษลึกลับนั่นเอง

ตอนนี้มู่เฉินมีสีหน้าน่าเกลียดมาก เนื่องจากเขาไม่คิดว่าตนเองจะดวงจู๋ขนาดนี้ เขาเพิ่งจะลงไปในส่วนลึกของบ่อเพลิงข่ายฟ้า ดันเหยียบเข้าไปในเขตแดนของแมงป่องอสรพิษได้

ตอนนี้ไม่ต้องพูดถึงการล่าอสรพิษเพลิงวิญญาณเลย แค่ไม่ถูกฆ่าด้วยแมงป่องอสรพิษตัวนี้ก็ถือว่าดีมากแล้ว

“หนีก่อน!”

มู่เฉินขบฟันเร่งความเร็วขึ้นอีก เขาสัมผัสได้ถึงแรงกดดันมหาศาลที่แผ่มาจากด้านหลัง ทำให้เขารู้ซึ้งว่าแมงป่องอสรพิษลึกลับนี่ไม่ใช่สิ่งที่เขาจะสู้ได้ด้วยพลังที่มีในตอนนี้

กีด!

เมื่อเห็นมู่เฉินเร่งความเร็วหลบหนี แมงป่องอสรพิษก็ไม่ได้เร่งรีบ กลับส่งเสียงร้องที่เหมือนผ่อนคลายออกมา ดูจากท่าทางมันเห็นมู่เฉินเป็นอาหารพร้อมกินวางบนจานแน่แล้ว

หนึ่งมนุษย์กับหนึ่งแมงป่องอสรพิษพุ่งผ่านส่วนลึกของบ่อเพลิงข่ายฟ้าอย่างรวดเร็ว ระหว่างทางก็ปะหน้ากับอสรพิษเพลิงวิญญาณไม่น้อย แต่เมื่อพวกมันสัมผัสได้ถึงแรงกดดันที่แผ่ออกมาจากแมงป่องอสรพิษเบื้องหลังมู่เฉิน แต่ละตัวก็หนีกันกระเจิดกระเจิง ภาพนี้ที่ยิ่งทำให้หัวใจของมู่เฉินหนาวเยือกขึ้นอีก เนื่องจากนี่แสดงให้เห็นว่าแมงป่องอสรพิษตัวนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน

ทำไมเขาถึงได้มาแหย่เจ้าถิ่นเข้าให้แล้ว…

มู่เฉินอยากร้องไห้แต่ไร้น้ำตา ทว่าก่อนที่เขาจะคร่ำครวญถึงความโชคร้ายของตัวเองก็มีเสียงลมคมกริบวูบหนึ่งดังจากด้านหลังทำเอาเขาขนลุกชัน

เขาเหลือบมองทางหางตาก็เห็นแสงสีแดงพุ่งตรงมาทางทิศของตัวเอง หางแหลมคมของแมงป่องที่ทำให้คนได้เห็นขนพองสยองเกล้าส่องประกายวาบวับเย็นเยือก

มู่เฉินกำมือเสาปีศาจพุ่งออกมา จากนั้นมือเขาก็พลิกมือกลับฟาดใส่หางแมงป่องเต็มแรง

เคร้ง!

เสียงโลหะระเบิดออกพร้อมกับพลังงานน่าสะพรึงกลัวกวาดออก ทำให้เลือดไหลออกจากง่ามมือของมู่เฉินทันที ริ้วเลือดสายหนึ่งก็ไหลออกจากมุมปาก มิหนำซ้ำร่างของเขายังกระเด็นออกไปด้วยพลังรุนแรงเกินต้าน

“ไอ้ตัวนี้เทียบเท่ากับจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นหกเป็นอย่างน้อยเลยนะ!” มู่เฉินรู้สึกตกตะลึงในหัวใจ การโจมตีธรรมดายังทำให้เขาบาดเจ็บได้ขนาดนี้ แม้แต่กับหมู่ผู้บัญชาการของอาณาเขตกงเวทสวรรค์ก็นับได้ว่าแมงป่องอสรพิษลึกลับตัวนี้มีพลังที่น่าสะพรึง

การปะทะกันนี้ ทำให้มู่เฉินรู้ชัดว่าแมงป่องอสรพิษตัวนี้ทรงพลังเพียงใด เขาไม่กล้าปะทะกับมันอีก ด้วยการยืมแรงผลักนั้นก็พุ่งตัวออกไปอีกครั้ง

ส่วนแมงป่องอสรพิษก็ยังตามมาติดๆ แบบไม่เร็วไม่ช้า ไม่ว่ามู่เฉินจะเร่งความเร็วเพียงใดก็ไม่สามารถหลุดลอดจากรัศมีไปได้

เมื่อเวลาผ่านไปสีหน้าของมู่เฉินก็น่าเกลียดมากขึ้น เนื่องจากเขาสัมผัสได้ว่าแมงป่องอสรพิษมองเขาเป็นเหยื่อที่มารังควาน มันต้องการทำให้เขาหมดแรงก่อนที่จะจับตัวเขาไว้

สายตาของมู่เฉินเปลี่ยนแปลงวูบไหวขณะแสงเกรี้ยวกรารวมตัวกัน แม้ว่าแมงป่องอสรพิษจะมีพลังน่าสะพรึง แต่มันก็ไม่มีสติปัญญา ดังนั้นหากมู่เฉินสู้เต็มที่ก็ใช่ว่าจะไม่มีโอกาสรอดเลย

ทว่าเขาจะต้องแลกกับราคาไม่น้อยเช่นกัน แต่เมื่อมาถึงขั้นนี้แล้ว เขาก็ไม่อาจมาสนเรื่องหยุมหยิมหรอก

มู่เฉินกัดฟันตัดสินใจลองเสี่ยงสักตั้ง ทว่าขณะที่เขากำลังจะระเบิดคลื่นหลิงออกมานั้น ลาวาเบื้องหน้าเขาก็ฉีกออกพร้อมกับร่างแสงทะยานมาทางเขาอย่างรวดเร็ว

ร่างที่เคลื่อนเข้ามาทำให้มู่เฉินอึ้งไปและยิ่งเมื่อเพ่งมองไปก็อึ้งอย่างสมบูรณ์

เพราะร่างแสงนั้นเป็นสตรีสวมชุดบางเบาเผยให้เห็นผิวขาว นางมีผมสีแดงร้อนแรงรูปร่างเย้ายวน แม้สถานการณ์ตอนนี้จะไม่ปกติ แต่เลือดในกายก็ยังคงสูบฉีดเพียงมองเห็นนางเท่านั้น

มิหนำซ้ำนางยังมีดวงหน้าที่น่าหลงใหล มีไฝเม็ดหนึ่งตรงมุมปากทำให้หญิงสาวผู้นี้มีเสน่ห์ชวนหลงใหลมากขึ้นอีกหลายส่วน

การปรากฏตัวอย่างกะทันหันของโฉมงามในส่วนลึกของบ่อเพลิงข่ายฟ้า ทำให้มู่เฉินอึ้งไป แม้แต่ความเร็วก็ลดลงไปเช่นกัน

เมื่อความสนใจของมู่เฉินอยู่ที่สาวงามผมแดง อีกฝ่ายก็เห็นเขาเช่นกัน แววตะลึงใจปรากฏบนใบหน้างดงาม ทว่าขณะเดียวกันนางก็เห็นแมงป่องอสรพิษที่ไล่ตามข้างหลังมู่เฉิน

“เร็ว หนี!”

มู่เฉินตะโกนบอกนางทันที

ทว่าทันทีที่สิ้นเสียงตะโกนเขาก็ชะงัก ดวงตาแข็งค้างมองไปที่เบื้องหลังของสาวงามผมแดง เพราะบริเวณนั้นมีอสรพิษยักษ์สามหัวกำลังแผ่รังสีดุร้ายเชี่ยวกรากไล่ตามหลังมา

มันคืออสรพิษเพลิงวิญญาณสามหัว!

นอกจากนี้คลื่นหลิงที่แผ่ออกมาจากอสรพิษเพลิงวิญญาณสามหัวก็ไม่ด้อยไปกว่าแมงป่องอสรพิษเบื้องหลังมู่เฉินเลยสักนิด

เมื่อเห็นดังนี้ มู่เฉินก็เข้าใจในทันทีว่าสาวงามผมแดงก็ตกอยู่ในสภาพเดียวกับเขาที่ถูกไล่ล่ามา

“ซวยแล้ว”

มู่เฉินอยากร้องไห้แต่ไร้น้ำตา เขาซวยซับซวยซ้อนพร้อมกันในวันนี้เลยจริงๆ หากมีแค่แมงป่องอสรพิษตัวเดียว เขายังพอเสี่ยงชีวิตหลบหนีได้ แต่ตอนนี้มีอสรพิษเพลิงวิญญาณสามหัวที่มีพลังไม่ด้อยกว่ากันเพิ่มเข้ามาอีก ทำให้เขาอับจนปัญญาอย่างแท้จริง

สาวงามผมแดงไม่ได้มองโลกในแง่ร้ายเหมือนมู่เฉิน สายตาเปี่ยมเสน่ห์ของนางเหลือบมองแมงป่องอสรพิษที่เบื้องหลังมู่เฉิน นางครุ่นคิดครู่หนึ่งก่อนจะพุ่งตัวมาปรากฏตรงหน้ามู่เฉิน

กลิ่นหอมลอยอ้อยอิ่ง ก่อนที่มู่เฉินจะรู้สึกมึนเมา สาวงามก็ยื่นมือออกมากระชากเอวมู่เฉินไว้ ลากกันหายไปในพริบตา

ทั้งสองคนโผล่ออกมาในพื้นที่ไกลหลายร้อยจั้ง สาวงามผมแดงสะบัดมือรวมลาวาเข้าด้วยกันกลายเป็นรูปทรงกลมลาวาห่อหุ้มพวกเขาเอาไว้ เหลือไว้เพียงช่องมองเล็กๆ ให้พวกเขาได้สังเกตสถานการณ์ภายนอก

ภายในสภาพแวดล้อมสีแดงคับแคบ มู่เฉินไม่กล้าขยับตัวแม้แต่น้อย เนื่องจากหญิงสาวในอ้อมแขนดูราวกับอสรพิษขดอยู่ภายในอ้อม ความนุ่มเนียนและอ่อนโยนทำให้ร่างกายของเขาแข็งเกร็งไปหมด

เพราะจากคลื่นหลิงที่แผ่ออกมาเมื่อสักครู่ เขารู้ว่าหญิงสาวผมแดงคนนี้มีพลังไม่ธรรมดา

แต่ตอนนี้ชัดว่าหญิงสาวผมแดงไม่ได้สนใจอะไรมู่เฉิน ดวงตาของนางเหลือบมองขึ้นไปด้านบน เมื่อทั้งคู่หายตัวไป แมงป่องอสรพิษกับอสรพิษเพลิงวิญญาณสามหัวก็คลาดเป้า พวกมันหยุดจ้องมองกันและกันด้วยสายตาดุร้าย

“เกิดอะไรขึ้น?”

มู่เฉินมองภาพนี้อยู่ก็อดถามไม่ได้

“ตัวที่ไล่ตามเจ้ามาคือแมงป่องมังกรเพลิงเป็นราชาบ่อเพลิงข่ายฟ้าแห่งนี้ มันกินอสรพิษเพลิงวิญญาณโดยเฉพาะ และอสรพิษเพลิงวิญญาณสามหัวนั่นก็เป็นราชาอสรพิษเพลิงวิญญาณ ดังนั้นพวกมันจึงเป็นศัตรูกันตามธรรมชาติ ทันทีที่เผชิญหน้ากัน ก็จะไม่หยุดสู้จนกว่าจะตายกันไปข้างหนึ่ง”

หญิงสาวผมแดงพูดต่อโดยไม่หันหน้ามา “ดูเหมือนเราจะโชคดีที่ล่อพวกมันมาเจอกัน รอจนกว่าพวกมันได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนก็ค่อยเก็บเกี่ยว ฮ่าๆ ข้าเล็งแก่นเพลิงวิญญาณของพวกมันมานานแล้ว ตอนนี้โอกาสลอยใส่มือแล้ว”

มู่เฉินมีเหงื่อไหลชุ่มโชกจากคำพูดของนาง พี่สาวคนนี้ใจถึงนักที่มีความคิดปล่อยให้พวกมันสู้กันจนตาย ขณะที่พวกเขารอรับประโยชน์จากมัน

“เราจะไม่ถูกจับได้ใช่ไหม?” มู่เฉินถามอย่างเป็นกังวล หากปีศาจสองตัวนี่หมายตาพวกเขาละก็ งานนี้แย่แน่

“ตอนนี้พวกมันกำลังประจันหน้ากับศัตรูคู่แค้น ไม่มาสนใจเราหรอก” หญิงสาวผมแดงเอ่ย

พอได้ยินคำพูดของนาง มู่เฉินก็รู้สึกโล่งใจ จากนั้นเขาก็สัมผัสได้ว่าหญิงสาวในอ้อมแขนเหมือนจะเคลื่อนเข้ามาใกล้ขึ้น เขาหดตัวพลางเอ่ยขึ้นว่า “ข้าควรออกไปก่อนไหม?”

“ถ้าออกไป พวกมันก็จะเห็น ถึงตอนนั้นอาจเกิดปัญหาอีก” หญิงสาวผมแดงขมวดคิ้วก่อนจะหันหน้ามามองมู่เฉินพลางเลิกคิ้วขึ้น “เจ้ามาจากหน่วยรบกงเวทสวรรค์หรือ? ทำไมข้าไม่เคยเห็นเจ้ามาก่อนล่ะ?”

“ประมุขปล่อยข้ามาที่นี่เพื่อฝึกวรยุทธน่ะ” มู่เฉินตอบตรงๆ ดูแล้วหญิงสาวผมแดงคนนี้น่าจะเป็นสมาชิกหน่วยรบกงเวทสวรรค์

“เจ้าคือ?” มู่เฉินถามอย่างระมัดระวัง

“ข้าคือหั่วเม่ยเอ๋อ” นางหยุดพูดก่อนจะเผยรอยยิ้มยั่วยวนให้มู่เฉิน “นอกจากนี้ยังดำรงตำแหน่งแม่ทัพใหญ่ของหน่วยรบกงเวทสวรรค์ด้วย”

พอได้ยินประโยคหลังของนาง มู่เฉินก็อ้าปากตาค้างไป ไม่คิดเลยว่าแม่ทัพใหญ่หน่วยรบกงเวทสวรรค์จะเป็นสตรีที่งดงามเช่นนี้

“น้องชายซื่อตรงดีนี่ ข้าจะปล่อยให้เจ้าเอาเปรียบไปก่อน แต่ถ้าเรื่องนี้มีคนที่สามรู้ ก็อย่าโทษว่าพี่สาวคนนี้ฆ่าเพื่อปิดปากล่ะ” หั่วเม่ยเอ๋อหัวเราะพลางยื่นมือออกมาแตะหน้ามู่เฉินเบาๆ ทว่าประโยคสุดท้ายที่นางเอ่ยออกมา กลับสร้างความหวาดกกลัวให้กับมู่เฉินจนเหงื่อเย็นไหลท่วมกาย

หั่วเม่ยเอ๋อดูน่าหลงใหลและเข้าถึงง่าย แต่ระดับอันตรายที่นางมีแรงกล้ายิ่งกว่าปิงซินเสียอีก

พูดจบหั่วเม่ยเอ๋อก็ไม่สนใจมู่เฉินอีกต่อไป สายตามองยักษ์ใหญ่สองที่ด้านนอก ส่วนร่างนางก็ขยับเข้ามาใกล้มู่เฉินมากขึ้น

มู่เฉินฉีกมุมปากอย่างเจ็บปวด สุดท้ายเมื่อแขนตึงเกร็งจนทนไม่ไหว เขาก็ไม่สนใจอะไรอีก แขนตกลงมาบนเอวบางของหั่วเม่ยเอ๋อ ความรู้สึกนุ่มนวลทำให้รู้สึกไม่อยากละมือไป

ทว่ามู่เฉินไม่กล้าขยับมือ วางมันไว้บนเอวของนาง เขาผ่อนคลายลงขณะมองออกไปข้างนอก

หั่วเม่ยเอ๋อตัวแข็งค้างอย่างไม่ทันสังเกต เมื่อมู่เฉินวางมือบนเอวนาง หางตาของนางเหลือบมองมู่เฉิน แต่ดวงตาสีดำของชายหนุ่มที่ดูใสกระจ่าง ทำให้นางคลายใจลงขณะที่ร่างแนบชิดไปกับร่างมู่เฉินยิ่งขึ้น

ในสภาพแวดล้อมคับแคบ อันตรายสลายไปเงียบๆ พร้อมกับความอภิรมย์ก่อตัวขึ้น

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset