หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 763

 หยดเลือดมังกรไฟโบราณ

แสงสีทองพร่างพราวระเบิดบนท้องฟ้า

ร่างสีทองขนาดใหญ่ก็ทะยานผ่านคลื่นความร้อนสีแดงฉานออกมาราวกับพระพุทธรูปทองคำ ท่าทีดุดันทำให้จอมยุทธ์จำนวนมากอดมีสีหน้าเปลี่ยนไปไม่ได้ สายตาก็ขรึมลง

นั่นเพราะมู่เฉินไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ จากอักขระชนวนสวรรค์ทั้งห้าชิ้นเลย!

นี่เป็นการโจมตีที่แม้แต่จอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นสี่ยังต้องถอย!

“ทำไมถึงเป็นแบบนี้?” ปิงซินกับแม่ทัพคนอื่นๆ อดไม่ได้ที่จะอุทาน เห็นชัดว่าผลลัพธ์ไม่ได้เป็นอย่างที่พวกเขาคาดไว้ ชายหนุ่มที่ขุมพลังจื้อจุนขั้นสามสามารถต้านทานอักขระชนวนสวรรค์ทั้งห้าได้อย่างไร?

“ฮ่าๆ ข้าบอกตั้งแต่แรกแล้วว่าเจ้านี่ไม่ธรรมดา” หั่วเม่ยเอ๋อหัวเราะพร้อมกับแววอัศจรรย์ใจฉายในดวงตา เพราะนางสัมผัสได้ว่าร่างเทห์สวรรค์ที่มู่เฉินฝึกฝนทรงพลังอย่างยิ่ง

ภายใต้สายตาตกตะลึงนับไม่ถ้วน ร่างมู่เฉินก็ปรากฏอยู่บนหัวของร่างเทพสุริยะอีกครั้งก่อนที่เขาจะกระทืบเท้า ดวงอาทิตย์โชติช่วงตรงหว่างคิ้วของร่างเทห์สวรรค์เจิดจรัสมากขึ้น ประกายระยิบระยับพล่านบนพื้นผิวของมัน

ตู้ม!

ร่างเทพสุริยะพุ่งออกมาด้วยความเร็วสูง ปรากฏเหนือหัวมังกรลาวาในพริบตา อึดใจฝ่ามือระยิบระยับก็ฟาดลงบนหัวมังกรราวกับสายฟ้าฟาด แสงสีทองน่ากลัวกระจายออก

ตึง!

เมื่อแสงสีทองปะทุออก มังกรลาวาก็ส่งเสียงร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวดพร้อมกับรอยร้าวสีทองแผ่กระจายบนหัวของมัน ก่อนที่จะระเบิดเสียงดังตูมใหญ่ ลาวาสาดกระเซ็นไปทุกทิศทาง

มู่เฉินยืมพลังทักษะเทห์สวรรค์ของร่างเทพสุริยะ คลื่นหนึ่งตะวันโจมตีสังหารมังกรลาวาหนึ่งตัวในพริบตา

เหตุการณ์ฉับพลันนี้ทำให้ดวงตาจอมยุทธ์จำนวนมากต้องหดเกร็ง พวกเขารู้สึกตะลึงใจกับความเด็ดขาดและเหี้ยมหาญของมู่เฉินนัก ดูเหมือนเขาเองก็รู้ว่าไม่สามารถปล่อยให้มังกรทั้งเก้าปลดปล่อยการโจมตีอย่างไม่มีสิ้นสุดได้ ไม่อย่างนั้นต่อให้เขามีร่างเทห์สวรรค์ทรงพลัง ก็ยากที่จะยืนหยัดอยู่จนถึงจุดสุดท้าย

วาบ!

มู่เฉินไม่หยุดเคลื่อนไหวหลังจากสังหารมังกรลาวาได้ตัวหนึ่งด้วยความรวดเร็ว เขาหันหลังกลับพุ่งเข้าใส่มังกรลาวาอีกตัวหนึ่ง

โฮก!

แต่มังกรลาวาที่เหลือก็ฟื้นคืนจากความตะลึงก่อนหน้า แต่ละตัวส่งเสียงคำรามด้วยความโกรธแค้น ขณะกรงเล็บมังกรที่มีลาวาไหลพล่านฉีกผ่านมิติ พุ่งไปที่ร่างใหญ่สีทอง

กรงเล็บมังกรแปดตัวฉีกขาดมิติซัดเข้ามา ความผันผวนของพลังที่น่ากลัว ล้อมกรอบพื้นที่รอบตัวมู่เฉินทำให้หนีไปไหนไม่ได้เลย ทว่ามู่เฉินก็ยังคงมีสีหน้านิ่งสงบ เขาเปลี่ยนตราประทับในมือวูบไหว ดวงอาทิตย์โชติช่วงบนหว่างคิ้วร่างเทพสุริยะก็กระจายแสงเข้มข้นมากกว่าเดิม

เห็นชัดว่าเขาเร้าคลื่นหนึ่งตะวันของทักษะเทห์สวรรค์จนถึงขีดสุดแล้ว

ร่างเทพสุริยะยืนตระหง่านบนท้องฟ้าขณะที่เสาปีศาจปรากฏขึ้นในมือที่กำแน่น รังสีชั่วร้ายและแสงสีทองพวยพุ่งขึ้นในเวลาเดียวกัน เมื่อเสาปีศาจกวัดแกว่ง ลำแสงมากมายก็ระเบิดออก ชนเข้ากับกรงเล็บมังกรทั้งแปด

ตู้ม! ตู้ม!

ความปรวนแปรน่ากลัวราวกับดงพายุพัดอาละวาด ทุกคนอ้าปากค้างมองบนท้องฟ้า แสงสีทองพวยพุ่ง มู่เฉินควบคุมร่างเทพสุริยะเข้าห้ำหั่นกับมังกรทั้งแปดไม่มีกลัวเกรง ยิ่งกว่านั้นพลังโจมตีของเขายังดุดัน เขาไม่ได้สนใจกับการป้องกัน พุ่งเข้าโจมตีจังๆ เท่านั้น

ด้วยวิธีการเช่นนี้ เพียงไม่กี่สิบกระบวนท่า ร่างเทพสุริยะก็ปกคลุมไปด้วยรอยเล็บ ทว่าเมื่อใดที่แสงสีทองส่องประกายผ่าน รอยเล็บก็จะจางหายไป ร่างเทพสุริยะมีพลังป้องกันสูงยิ่งบวกกับการมีร่างข่ายฟ้าทองคำด้วยแล้ว มู่เฉินก็ไม่กลัวการต่อสู้ท้ามฤตยูเช่นนี้

บนท้องฟ้าร่างเทห์สวรรค์กับมังกรลาวาแปดตัวโรมรันพันตู การต่อสู้ท้ามฤตยูนี้ทำให้หนังตาของจอมยุทธ์นับไม่ถ้วนที่มองอยู่ถึงกับกระตุก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับวิธีการต่อสู้ดุดันของมู่เฉิน ทำเอาริมฝีปากของพวกเขากระตุกอย่างควบคุมไม่ได้ แม้ชายคนนี้จะอ่อนวัย แต่เขาก็ดุดันยิ่งกว่าใครในที่นี้

การต่อสู้บ้าคลั่งบนท้องฟ้าดำเนินต่อเนื่องเป็นเวลาเพียงสิบนาที ทว่าก็มีมังกรลาวาสี่ตัวถูกทำลายด้วยเสาปีศาจแล้ว แน่นอนว่ามู่เฉินก็ได้จ่ายราคาแพงระยับกับการดวลนี้ รอยเล็บข่วนลึกอยู่บนอกของร่างเทพสุริยะโดยมีลาวาแผดเผาไหลเวียน ซึ่งทำให้ร่างเทพสุริยะที่มีประสิทธิภาพสูงในการรักษายังยากที่จะฟื้นตัวได้ในเวลาสั้นๆ

ตอนนี้เหลือมังกรลาวาสามตัวอยู่บนท้องฟ้าเท่านั้น

“น่าเกรงขามจริงๆ” จอมยุทธ์จำนวนมากอุทานด้วยความชื่นชม

หั่วเม่ยเอ๋อ ปิงซินและคนอื่นต่างส่ายหน้าเบาๆ

“หากยังเป็นเช่นนี้ต่อไป เขาจะไม่มีโอกาสฝ่าค่ายกลออกมาได้แน่” มั่นถัวหลัวเอ่ยเสียงเรียบขณะมองภาพนี้ด้วยอาการสงบ

พอได้ยินคำพูดของนาง ใบหน้าของจิ่วโยวก็เปลี่ยนไป นางไม่คุ้นเคยกับค่ายกลเก้าทบมังกรเพลิง ดังนั้นจึงไม่อาจเข้าใจในคำพูดของมั่นถัวหลัวได้

มั่นถัวหลัวไม่ได้ให้คำอธิบายใดๆ เพราะตอนนี้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นในค่ายกล ลาวาม้วนตัวขณะที่เสาลาวาพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าตามด้วยเสียงมังกรคำราม กรงเล็บแหลมคมพุ่งออกมาจากลาวา เผยให้เห็นร่างดุร้าย มังกรลาวาอีกหกตัวปรากฏขึ้นแล้ว!

เมื่อเป็นเช่นนี้ ทำให้มังกรกลับมาเป็นเก้าตัวเช่นเดิม การต่อสู้หนักหน่วงก่อนหน้าของมู่เฉินเท่ากับเป็นเรื่องเสียเปล่าซะแล้ว!

เมื่อเห็นภาพนี้แล้ว ไม่เพียงมู่เฉินจะมีสีหน้าเปลี่ยนไป แม้แต่เหล่าจอมยุทธ์ที่ไม่มีความเข้าใจในเรื่องค่ายกลเก้าทบมังกรเพลิงก็ยังต้องดวงตาหดเกร็งลง

จอมยุทธ์หลายคนถึงกับงงงวย แต่พวกเขาก็เห็นว่าค่ายกลเก้าทบมังกรเพลิงมีพลังน่าสะพรึงเพียงใด ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมนี่จึงเป็นบททดสอบของการเป็นแม่ทัพหน่วยรบกงเวทสวรรค์

“มันไม่สามารถทำลายค่ายกลได้ด้วยกำลังหรอก” หั่วเม่ยเอ๋อพึมพำกับตัวเอง

ในลาวา มู่เฉินถึงกับขมวดคิ้วกับภาพตรงหน้า ก่อนที่ดวงตาจะเป็นประกายวูบวาบ ดูเหมือนค่ายกลเก้าทบมังกรเพลิงจะไม่ง่ายอย่างที่เขาคิดเสียแล้ว แม้ว่ามังกรเก้าตัวจะน่าสะพรึง ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะทำลายค่ายกลได้โดยการกำจัดพวกมัน ท่าทางพวกมันจะกลับคืนมาทบจำนวนไม่ว่าเขาจะทำลายพวกมันกี่ครั้งก็ตาม

ดังนั้นเท่ากับว่าเขาเสียพลังเปล่าประโยชน์

“เป็นอย่างนี้ได้ยังไง?” มู่เฉินหรี่ตาลงมองลาวาสีแดงเบื้องล่าง ความคิดหนึ่งวาบหนึ่งเข้ามา เขาคิดทบทวนคำพูดของมั่นถัวหลัว

‘ตราบใดที่ยังมีลาวาอยู่ มังกรลาวาก็ไม่ตาย’

ตอนแรกมู่เฉินก็นึกสงสัยคำพูดอยู่ในใจ แต่หลังจากลงมือแล้ว เขาก็ตระหนักได้ว่าสิ่งที่มั่นถัวหลัวพูดนั้นไม่ผิด แต่เขาจะต้องทำลายลาวาทั้งหมดที่อยู่ที่นี่จริงหรือ? แต่นั่นก็ไม่น่าจะเป็นไปไม่ได้ เพราะที่นี่เชื่อมโยงกับแหล่งกำเนิดไฟที่อยู่ใต้ดิน

มู่เฉินจ้องมองทะเลลาวาสีแดงพร้อมกับแสงสีทองวาบขึ้นในนัยน์ตา เมื่อสักครู่เขาเหมือนจะสัมผัสได้ถึงคลื่นพลังผิดปกติในส่วนลึกของลาวา

วาบ!

ดวงตาของมู่เฉินเป็นประกาย อึดใจต่อมาก็แตะฝ่าเท้าพุ่งลงไป เขาทะยานเข้าไปหากลุ่มลาวา

โฮก!

เมื่อเห็นการเคลื่อนไหวของเขา มังกรลาวาทั้งเก้าก็ส่งเสียงคำรามเกรี้ยวกราดหมายจะขัดขวาง ทว่าแสงสีทองก็ระเบิดออกจากร่างเทพสุริยะพร้อมกับเสาปีศาจกวาดออกมาสกัดพวกมันไว้

วุบ!

ร่างของมู่เฉินพุ่งตรงเข้าสู่ลาวา ทำเอาดวงตาจำนวนมากถึงกับตะลึงงัน ทว่าดวงตาของมั่นถัวหลัว หั่วเม่ยเอ๋อและเหล่าแม่ทัพกลับมีแสงวาบผ่านไป

เมื่อเข้าไปในลาวา มู่เฉินก็มุ่งหน้าไปยังจุดลึกอย่างรวดเร็วขณะที่เพลิงสีม่วงก่อร่างเป็นชั้นป้องกันร่างกายสกัดอุณหภูมิสูงเอาไว้ ส่วนประสาทสัมผัสของเขาก็กระจายออกไปอย่างรวดเร็ว สิบกว่าอึดใจร่างของเขาก็ชะงักแล้วมองลงไป

ในส่วนลึกมีกลุ่มแสงสีแดงอยู่เก้ากลุ่ม ทุกกลุ่มมีเลือดคล้ายลาวาอยู่หนึ่งหยดราวกับมังกรขดตัวอยู่ภายใน ปล่อยคลื่นพลังแผดเผาน่าตกใจออกมา

นอกจากนี้มังกรไฟพวกนั้นเหมือนจะขดตัวอยู่บนเกล็ดที่ปกคลุมด้วยไฟ มู่เฉินสัมผัสได้ถึงรัศมีสะท้านหัวใจแผ่ออกมาจากเกล็ดพวกนั้นด้วย

“เลือดมังกรไฟโบราณ!”

มองหยดเลือดเก้าหยด ในที่สุดมู่เฉินก็เข้าใจปรุโปร่ง ที่แท้พวกมันได้สร้างมังกรลาวาออกมาไม่หยุดนี่เอง หากเขาไม่ทำลายพวกมัน ก็ไม่สามารถฝ่าค่ายกลนี้ไปได้

แต่ต่อให้เขาหาแหล่งเจอ ก็ไม่ใช่งานง่ายที่จะทะลวงได้ แม้ว่าพวกมันจะเป็นแค่เลือด แต่เขาก็สัมผัสได้ว่าเจ้าของเลือดเหล่านี้น่าสะพรึงขนาดไหนตอนมีชีวิต สิ่งมีชีวิตระดับนั้นคงเป็นที่รู้จักดีในโลกเลยทีเดียว

แต่ไม่ว่าจะยากเย็นแค่ไหน เขาก็ต้องลองดู

มู่เฉินสูดหายใจลึกขณะที่ค่อยๆ หลับตาลง

ด้านนอกมั่นถัวหลัวโบกมือ หน้าจอแสงก็แสดงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในลาวา ภาพของมู่เฉินกับเลือดมังกรไฟโบราณทั้งเก้าหยดฉายอยู่บนนั้น

“ในที่สุดเขาก็หาเจอ” รอยยิ้มสายหนึ่งเผยบนใบหน้าของมั่นถัวหลัวขณะที่เอ่ยต่อ “แต่หยดเลือดถูกปกป้องโดยเกล็ดมังกรไฟโบราณ ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำลายชั้นเกล็ดมังกรหรอกนะ”

จิ่วโยวมีสีหน้าเป็นกังวล มังกรไฟโบราณคือเทพอสูรอันดับต้นๆ และเจ้าตัวนี้จะต้องมีพลังสูงจนน่ากลัวตอนที่มีชีวิต ไม่อย่างนั้นเป็นไปไม่ได้ที่หยดเลือดเก้าหยดและเกล็ดมังกรจะทรงพลังอำนาจมากขนาดนี้

“วางใจเถอะ ตราบใดที่เขาสามารถคว้าหยดเลือดมังกรไฟโบราณมาได้หยดเดียวก็ถือว่าผ่านบททดสอบ ยิ่งกว่านั้นหยดเลือดนั้นก็ยังเป็นรางวัลสำหรับเขาด้วย” มั่นถัวหลัวยิ้มเอ่ยต่อ “ไม่ง่ายที่จะฝ่าปราการป้องกันของเก้าเกล็ดมังกรไปได้ แม้แต่พวกเจ้ายังยากที่จะประสบความสำเร็จ ย้อนไปตอนที่หั่วเม่ยเอ๋อชิงตำแหน่งแม่ทัพใหญ่ นางก็คว้าหยดเลือดมังกรไฟโบราณมาได้สี่หยดเท่านั้น”

“หือ?”

ทันทีที่จบประโยค มั่นถัวหลัวก็อุทานออกมาด้วยความประหลาดใจขณะจ้องมองหน้าจอแสงพร้อมกับม่านตาทองคำฉายแววประหลาดใจ บนจอแสงมู่เฉินที่หลับตาก็ลืมตาโพลง นอกจากนี้ดวงตาของเขาก็เปลี่ยนเป็นสีดำสนิทโดยไม่มีสีขาวแทรกอยู่ในนั้นเลยสักริ้ว ช่างดูราวกับหลุมดำไร้ก้น ทำให้เขาดูพิลึกเป็นอย่างยิ่ง

นอกจากนี้เมื่อดวงตาของมู่เฉินเปลี่ยนเป็นสีดำแล้ว คลื่นพลังหลิงที่ผันผวนออกมาก็แปลกประหลาดไปสุดขีด

เมื่อเห็นภาพนี้ ดวงตาจิ่วโยวก็หดเกร็งทันที อดไม่ได้ที่จะพึมพำกับตัวเอง

“นี่มัน…สภาวะฤทัยปีศาจ—คัมภีร์หวูซังซินหมัว?”

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset