หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 719

สงครามเริ่มต้น

 

ภายในอาณาเขตกงเวทสวรรค์

บรรยากาศเตรียมเข้าสู่สงครามขยายตัวถึงขีดสุดภายในเวลาไม่กี่วัน ลำแสงจำนวนนับไม่ถ้วนพุ่งผ่านท้องฟ้าของเขตต้าหลัวเทียนอย่างไม่สิ้นสุดในแต่ละวัน ขณะที่ความตั้งใจในการต่อสู้รุนแรงพวยพุ่งขึ้นสู่ขอบฟ้า

ภายในสถานที่อย่างทวีปเทียนหลัวมีข้อพิพาทเกิดขึ้นไม่รู้จบ สงครามนับว่าเป็นเรื่องธรรมดา เมื่อพูดถึงมุมหนึ่งก็คือไม่มีการแบ่งระหว่างความชอบธรรมและไม่ชอบธรรม มีแค่ผู้แข็งแกร่งเหนือผู้ที่อ่อนแอตามกฎของธรรมชาติ

ในช่วงที่เขตต้าหลัวเทียนเก็บตัว แดนร้อยสงครามก็ประกาศสงครามหลายครั้งต่อหลายครั้ง ยึดครองเมืองต่างๆ ของอาณาเขตกงเวทสวรรค์และปล้นสะดมกันอย่างไร้ปรานี ตอนนี้อาณาเขตกงเวทสวรรค์แค่เอาคืนเท่านั้นเอง

หอวิหคโลกันตร์

ภายในโถงมีจอมยุทธ์ชั้นสูงจำนวนมากมารวมตัวกัน แสงหลิงรวมตัวกันบนแท่นหิน ก่อตัวเป็นแผนที่ขนาดใหญ่และซับซ้อน

“ตอนนี้หน่วยรบของผู้บัญชาการอาณาเขตกงเวทสวรรค์เคลื่อนพลออกไปหมดแล้ว ส่วนกองทัพใต้บัญชาการอื่นๆ ก็กำลังรวบรวมไพร่พลอยู่” จิ่วโยวเอ่ยขณะมองแผนที่ซับซ้อน

“งั้นแดนร้อยสงครามคงจับความเคลื่อนไหวของอาณาเขตกงเวทสวรรค์ได้แล้วสินะ?” มู่เฉินเอ่ยสายตาจับจ้องที่แผนที่เช่นกัน

จิ่วโยวพยักหน้า “แค่จับความเคลื่อนไหวได้ไม่มีผลอะไร สงครามระดับนี้ไม่เปลี่ยนแปลงเพียงเพราะเรื่องเท่านี้หรอก”

มู่เฉินพยักหน้า ความแข็งแกร่งของอาณาเขตกงเวทสวรรค์อยู่ที่นี่ ไม่ว่าจะมีการป้องกันล่วงหน้าอะไร แค่บุกตะลุยเข้าไปก็พอ ภายใต้พลังไร้เทียมทาน ทุกแผนการเป็นเพียงไม้ประดับเท่านั้น

“ถ้างั้นเส้นทางโจมตีของหอวิหคโลกันตร์เราล่ะ?” ถังปิงเอ่ยจากทางด้านข้าง

ดวงตาหงส์ของจิ่วโยวหรี่ตาลงเล็กน้อย นิ้วเรียวชี้ไปที่ทิศตะวันตกเฉียงใต้ของแผนที่ สุดท้ายก็หยุดอยู่ตรงจุดสีแดงจุดหนึ่ง ที่ด้านข้างมีตัวอักษรสีเลือดเขียนไว้ชัดเจน

สำนักสายฟ้าปีศาจ!

“สำนักสายฟ้าปีศาจ?” ถังปิง ถังโหยวและคนที่ยืนอยู่รอบๆ อุทานอย่างประหลาดใจออกมา อึดใจชิวซันก็เอ่ยอย่างระมัดระวัง “นายหญิง สำนักสายฟ้าปีศาจมีชื่อเสียงโด่งดังมากในแดนร้อยสงคราม เจ้าสำนักฉิงเทียนกังอยู่ในขุมพลังจื้อจุนขั้นห้ามานานแล้ว จะดีหรือที่พวกเขาจะเป็นเป้าหมายของเรา?”

ในสงครามการบุกยึดเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด และการชิงเมืองเป็นหนทางที่ง่ายที่สุดในการเริ่มต้น แต่เห็นชัดว่าสำนักสายฟ้าปีศาจไม่ได้อยู่รายชื่อศัตรูที่โค่นลงได้ง่ายๆ

“ความเสี่ยงอันยิ่งใหญ่จะมาพร้อมกับการเก็บเกี่ยวอันใหญ่ยิ่ง” จิ่วโยวยิ้มบาง “การกระทำของสำนักสายฟ้าปีศาจเหลือทนมาหลายปี พวกมันโจมตีเขตแดนของอาณาเขตกงเวทสวรรค์มาหลายครั้ง ไม่รู้ปล้นของเหลวจื้อจุนไปมีจำนวนมากเท่าใด ครั้งนี้เราจะไปเอาของของเราคืนจากพวกมันทั้งต้นทั้งดอก”

“สำหรับฉิงเทียนกัง ข้าจะจัดการมันเอง”

ชิวซันกับคนอื่นสบตากัน ทว่าเมื่อเห็นว่าจิ่วโยวตัดสินใจแล้ว พวกเขาก็ต้องยอมรับอย่างเคารพ ในเมื่อจิ่วโยวมีความมั่นใจมากก็ไม่มีอะไรที่พวกเขาต้องกลัว ยิ่งกว่านั้นครั้งนี้อาณาเขตกงเวทสวรรค์ก็เคลื่อนพลเต็มรูปแบบ ดังนั้นสำนักสายฟ้าปีศาจก็คงไม่กล้าเผชิญกับการโจมตีแบบตาต่อตาฟันต่อฟันหรอก

“ทุกคนเตรียมตัวให้พร้อม หอวิหคโลกันตร์จะเคลื่อนทัพในวันพรุ่งนี้!”

“รับทราบ!”

ชิวซันกับคนอื่นตอบรับจากนั้นก็แยกย้ายออกไป

มู่เฉินรอจนกระทั่งทุกคนออกไป ก่อนจะมองจิ่วโยวเอ่ยถามด้วยความสงสัย “ทำไมเจ้าถึงเลือกสำนักสายฟ้าปีศาจล่ะ?”

แม้จิ่วโยวจะอธิบายเหตุผลไปแล้ว แต่ด้วยความรู้จักที่เขามีต่อจิ่วโยว เหตุผลนี้ชัดว่ามีน้ำหนักไม่พอ

พอได้ยินคำถาม จิ่วโยวก็เหลือบมองมู่เฉิน “นั่นเป็นเพียงเหตุผลส่วนหนึ่ง เหตุผลหลักก็คือที่นั่นมีบ่อสายฟ้าปีศาจ ลือกันว่ามีพลังงานสายฟ้าชำระล้างอยู่ในส่วนลึกของบ่อสายฟ้าปีศาจที่มีต้นกำเนิดมาจากใต้พื้นพิภพ ซึ่งถูกเรียกว่าสายฟ้าโลกปีศาจ และตรงตำแหน่งที่สายฟ้าโลกปีศาจมารวมตัวกันก็มีพลังสายฟ้าที่ทรงพลังมากกว่าที่มีชื่อว่า…สายฟ้าฤทัยปีศาจดำ”

“สายฟ้าฤทัยปีศาจดำ?” มู่เฉินอึ้งไป

“เป็นพลังงานสายฟ้าที่เหนือธรรมชาติ น่ากลัวมากกว่าเทวอัสนีดำซะอีก แต่เงื่อนไขในการถือกำเนิดขึ้นมาเข้มงวดมาก ดังนั้นแม้แต่ข้ายังรับรองไม่ได้ว่ามันจะมีอยู่ในบ่อสายฟ้าปีศาจจริงหรือไม่”

“เจ้าต้องการมันเพราะ?” มู่เฉินจ้องมองจิ่วโยวหลังจากที่คิดอะไรบางอย่างออก

“ใช่ เจ้าต้องใช้มันในการฝึกฝนวิชาเก้ามังกรคชสาร ด้วยพลังงานสายฟ้าจากวิชากายาเทพสายฟ้าไม่เพียงพอที่จะทำให้วิชาเก้ามังกรคชสารประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่ได้ ดังนั้นเจ้าต้องใช้สายฟ้าพิเศษอย่างอื่น สายฟ้าฤทัยปีศาจดำก็เป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบ เนื่องจากในมุมพลังมันสามารถเทียบได้กับเพลิงอมตะเลย” จิ่วโยวเอ่ยอย่างจริงจัง

มู่เฉินอึ้งไปขณะมองจิ่วโยว ความรู้สึกซาบซึ้งเข้มข้นฉายออกมาจากดวงตา เขาไม่คิดเลยว่าเหตุผลที่จิ่วโยวเลือกสำนักสายฟ้าปีศาจจะเป็นเพราะเขา

“เอาล่ะ อย่าทำท่าแบบนี้ สิ่งที่ข้าพูดก่อนหน้าก็ไม่ผิดเช่นกัน เราต้องเสี่ยงเพื่อผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ ถ้าเราจัดการสำนักสายฟ้าปีศาจได้ การเก็บเกี่ยวของเราจะอยู่เหนือความคาดหมายของเจ้าไปไกลลิบเลย และนี่ก็เป็นสิ่งที่หอวิหคโลกันตร์ต้องการมาก ถ้าเราต้องการเสริมความแข็งแกร่งให้หอวิหคโลกันตร์ เราก็ต้องการของเหลวจื้อจุนมหาศาลเลยทีเดียว”

จิ่วโยวตบบ่าของมู่เฉิน เอ่ยด้วยรอยยิ้ม “ยิ่งกว่านั้นถ้าเราไม่ลงมือก่อน คงถูกคนอื่นแย่งไปแล้ว”

มู่เฉินพยักหน้าเบาๆ นี่ไม่ใช่เวลาที่จะปฏิเสธ ในเมื่อเรื่องนี้ให้ประโยชน์ใหญ่หลวงกับหอวิหคโลกันตร์เช่นกัน เขาก็ต้องทำให้ดีที่สุดอย่างแน่นอน

“งั้นแบบนี้ก็ใช้สำนักสายฟ้าปีศาจมาเสริมหอวิหคโลกันตร์ของเราเถอะ”

 

เมื่อถึงวันรุ่งขึ้น

รัศมีการต่อสู้ที่เดือดพล่านในเขตต้าหลัวเทียนมาหลายวันก็ถึงจุดระเบิด บนขอบฟ้าร่างจำนวนมหาศาลเหาะมาจากทุกทิศทางราวกับกลุ่มเมฆดำ แต่ละคนทะยานตรงไปยังค่ายกลเคลื่อนย้ายของเขตต้าหลัวเทียนอย่างต่อเนื่อง

บัดนี้ชัดว่าสงครามเริ่มขึ้นแล้ว

เหล่าผู้บัญชาการออกโรง สงครามสำนักเช่นนี้เป็นโอกาสดีที่สุดที่พวกเขาจะยึดครองทรัพยากรและเสริมสร้างพลังให้แข็งแกร่ง มิหนำซ้ำครั้งนี้ท่านประมุขยังบอกว่าของที่ยึดมาได้ไม่ต้องตัดเข้าคลังแม้แต่น้อย นี่ทำให้ดวงตาของผู้บัญชาการหลายคนถึงกับแดงก่ำเลยทีเดียว

เมื่อเงาร่างนับไม่ถ้วนพุ่งผ่านขอบฟ้า จิ่วโยวที่อยู่ในชุดเกราะสีดำก็ยืนอยู่เบื้องหน้าหอวิหคโลกันตร์ ผมยาวพลิ้วไหวไปกับสายลมทำให้ดูหาญกล้ายิ่งนัก ขาเรียวที่เผยเสน่ห์กระชากใจออกมา

สายตาของนางกวาดมองหน่วยรบวิหคโลกันตร์ที่ราวกับกลุ่มเมฆดำ นางไม่พูดแม้แต่คำเดียวเพียงแค่ยกมือขึ้นแล้วสะบัดมือลง “หน่วยรบวิหคโลกันตร์ เคลื่อนพล!”

“รับทราบ!”

เสียงตะโกนพร้อมเพรียงกันดังขึ้น จิ่วโยว มู่เฉินและถังปิงทะยานนำออกไป ร่างเปลี่ยนเป็นลำแสงพุ่งผ่านขอบฟ้า ก่อนที่กลุ่มเมฆดำขนาดใหญ่จะตามไปติดๆ พร้อมกับรัศมีต่อสู้อันเชี่ยวกราก

 

ทิศตะวันตกเฉียงใต้อาณาเขตกงเวทสวรรค์ เมืองซีหลัว

เมืองซีหลัวตั้งอยู่ทางชายแดนของอาณาเขตกงเวทสวรรค์ เมื่อมู่เฉินนำหน่วยรบวิหคโลกันตร์ผ่านค่ายกลเคลื่อนย้ายก็มาอยู่ในสถานที่แห่งนี้ ทั่วทั้งเมืองโกลาหลน่าดู

ควันพวยพุ่งในเมือง ขณะที่ลำแสงพุ่งขึ้นสู่ขอบฟ้าเป็นครั้งคราว ภาพความวุ่นวายนี้ชัดเจนมากกว่าเมืองที่รุ่งเรืองในเขตแดนชั้นใน

ทหารรักษาการณ์ในเมืองบางส่วนก็เห็นการมาถึงของหน่วยรบวิหคโลกันตร์ ทันใดนั้นลำแสงสายหนึ่งก็เหาะออกมาจากเมืองปรากฏเป็นร่างร่างหนึ่ง

“เจ้าเมืองซีหลัว—จี้ฝาน คารวะท่านจิ่วโยว!” ชายวัยกลางคนที่มาถึงประสานมือคำนับจิ่วโยว ด้วยความเคารพ ชัดว่าเขาได้เห็นกองทัพจำนวนมากเคลื่อนพลมาจากอาณาเขตกงเวทสวรรค์ในหลายวันที่ผ่านมาแล้ว ดังนั้นจึงไม่แปลกใจกับการปรากฏตัวของหน่วยรบวิหคโลกันตร์

จิ่วโยวพยักหน้าเบาๆ “สถานการณ์ในส่วนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?”

“ตอนแรกแดนร้อยสงครามได้เปิดการโจมตีอย่างต่อเนื่อง แต่หลังจากที่ท่านประมุขประกาศสงครามสำนัก แดนร้อยสงครามก็ถอยกลับ ตอนนี้คนของเรากำลังรุกคืบเข้าไป ในระยะหลายหมื่นลี้ต่างมีกองทัพของทั้งสองฝ่ายค่อยปะทะกันอยู่เรื่อยขอรับ” จี้ฝานเอ่ยด้วยความเคารพ

“แต่ไม่กี่พันลี้ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้เป็นเขตแดนของสำนักสายฟ้าปีศาจ ดังนั้นทางเราจึงไม่กล้าบุกเข้าไปลึกมากขอรับ”

ความแข็งแกร่งของสำนักสายฟ้าปีศาจเพียงพอที่จะเทียบเคียงกับหน่วยรบผู้บัญชาการของอาณาเขตกงเวทสวรรค์ ดังนั้นหากไม่มีผู้บัญชาการคนใดลงมือ กองทัพย่อยอื่นๆ ก็ไม่กล้าท้าทายอำนาจสำนักสายฟ้าปีศาจเช่นกัน

“แจ้งคำสั่งข้า ให้ทุกคนที่นี่รวมพลบุกสำนักสายฟ้าปีศาจ” จิ่วโยวเอ่ยเสียงสงบ

จี้ฝานผงะไป จากนั้นก็เอ่ยอย่างระมัดระวัง “ท่านผู้บัญชาการต้องการโจมตีสำนักสายฟ้าปีศาจหรือ? ฉิงเทียนกังไม่ใช่จอมยุทธ์ที่จะต่อกรง่ายๆ นะขอรับ”

“ไปเถอะ ข้าจะจัดการฉิงเทียนกังให้เอง” จิ่วโยวโบกมือเอ่ยด้วยน้ำเสียงที่ปฏิเสธคำถามใดๆ

“ขอรับ!”

จี้ฝานไม่กล้าพูดอะไรมากรีบประสานมือคำนับ ก่อนจะพลิ้วตัวลงไปในจวนเจ้าเมือง เขาใช้ช่องทางส่งสารพิเศษแจ้งสารออกไป

“เคลื่อนทัพ!”

จิ่วโยวตัดสินใจรวดเร็วและเด็ดขาด นางไม่ประวิงเวลาหันหลังกลับทะยานไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ โดยมีหน่วยรบวิหคโลกันตร์ตามติดไปพร้อมกับรังสีกระหายเลือดเชี่ยวกราก

สายตานับไม่ถ้วนจับจ้องไปที่เงาหน่วยรบวิหคโลกันตร์จากในเมืองด้วยความอยากรู้ ตัดสินจากภาพนี้หอวิหคโลกันตร์คิดจะบุกสำนักสายฟ้าปีศาจ หากกองทัพใหญ่ทั้งสองปะทะกัน คงจะก่อหายนะอย่างไม่ต้องสงสัย แต่แค่ไม่รู้ว่าหอวิหคโลกันตร์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในอาณาเขตกงเวทสวรรค์เมื่อเร็วๆ นี้จะสามารถเอาชนะสำนักสายฟ้าปีศาจที่มีชื่อเสียงเลื่องลือไปทั่วแดนร้อยสงครามได้หรือไม่

นี่คือศึกที่ผู้คนตั้งตารอคอยเลยทีเดียว

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset