หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 720

กวาดล้าง

ที่ราบเหลยหั่ว

ที่นี่คือจุดเชื่อมต่อระหว่างอาณาเขตกงเวทสวรรค์และแดนร้อยสงครามทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ เมื่อเกิดการเปิดศึกระหว่างกองทัพทั้งสอง ที่ราบกว้างใหญ่แห่งนี้ก็ปกคลุมไปด้วยเพลิงสงครามเช่นเดียวกัน

ทั้งสองฝ่ายห้ำหั่นกันอย่างไม่รู้จบรู้สิ้น การลอบโจมตี การรวมกำลังพล สงครามดุเดือดนี้ส่งผลให้สวรรค์และโลกตกอยู่ภายใต้ความผันผวนของคลื่นหลิงรุนแรงเลยทีเดียว

ทั่วหล้าราวกับสั่นสะเทือนอยู่ทุกเมื่อ

คนที่ไม่ได้เป็นสมาชิกของกองทัพทั้งสองต่างหลบฉากไปจากบริเวณการต่อสู้ เพื่อไม่ให้ได้รับผลกระทบ ในสงครามบดเลือดบดเนื้อกันแบบนี้ การเข้าไปยุ่งเกี่ยวจะนำไปสู่การทำลายล้างแน่นอน

ในที่ราบเหลยหั่วมีเมืองวินาศสันตะโรเมืองหนึ่งตั้งอยู่ ตอนนี้คลื่นหลิงรุนแรงกวาดล้างในเมืองอย่างต่อเนื่อง ทุกคนบอกได้ว่ามีคนสองกลุ่มกำลังแย่งชิงเมืองกันอยู่

ฝ่ายหนึ่งเห็นชัดว่ามาจากอาณาเขตกงเวทสวรรค์ ขณะที่อีกฝ่ายหนึ่งมาจากขั้วอำนาจในแดนร้อยสงคราม สงครามเช่นนี้เป็นเรื่องพบได้ทั่วไปในที่ราบเหลยหั่ว

แต่ตอนนี้การแก่งแย่งในเมืองนี้ดำเนินถึงจุดสูงสุดแล้ว เมืองแห่งนี้มีชื่อว่าเมืองตี้หั่วเป็นเมืองหน้าด่านสำคัญของแดนร้อยสงคราม ดังนั้นการป้องกันจึงแน่นหนามาก ก่อนหน้านี้มีกลุ่มใต้บังคับบัญชาของอาณาเขตกงเวทสวรรค์มาบุกโจมตีแล้วหลายกลุ่ม แต่สุดท้ายกลับต้องถอยกลับอย่างน่าอนาถ

แต่ครั้งนี้กลุ่มที่หมายตาเมืองตี้หั่วนี้คือภูเขาซือหู่จากอาณาเขตกงเวทสวรรค์ ซึ่งมีชื่อเสียงอยู่ไม่น้อย ดังนั้นเมื่อทั้งสองฝ่ายปะทะกันก็ตึงมืออย่างยิ่ง

ขณะนี้เหนือเมืองมีร่างคนนับร้อยยืนอยู่ พวกเขามองตรงไปทางทิศที่คลื่นหลิงผันผวนออกมาอย่างต่อเนื่องด้วยสีหน้าหนักใจ

ด้านหน้าสุดเป็นชายวัยกลางคนร่างกำยำ เขากำลังขมวดคิ้วขณะมองเข้าไปในเมือง การป้องกันของที่นี่ช่างอยู่เหนือความคาดหมายของเขา

ฟิ้ว!

ขณะที่เขามองเมืองนี้อยู่ เงาร่างแสงสิบกว่าร่างก็ทะยานเข้ามาหยุดลงตรงหน้าพวกเขา แถวหน้าสุดก็คือชายหนุ่มร่างกำยำ เขาไม่ใช่ใครอื่น นี่ก็คือฟังเหลยที่มู่เฉินเคยเจอกันในศึกบ่อทองข่ายฟ้านั่นเอง

“ท่านลุงหลิว มีจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นสามสองคนซ่อนตัวอยู่ในเมืองนี้ขอรับ” ฟังเหลยมองชายวัยกลางคนเอ่ยเสียงขรึม

“ถึงว่าทำไมเคี้ยวยากนัก!” ชายวัยกลางคนพูดด้วยสีหน้าเคร่งเครียด เขาคือผู้นำแห่งภูเขาซือหู่ พลังยุทธ์ของเขาอยู่ในขุมพลังจื้อจุนขั้นสาม หากอีกฝ่ายมีจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นสามคนเดียว พวกเขาก็จะได้เปรียบในเรื่องจำนวน แต่ถ้ามีสองคนละก็ งานนี้พวกเขาต้องจ่ายด้วยราคามหาศาล

“ท่านลุงหลิว ทำอย่างไรดี?” ฟังเหลยถาม เขาก็ตระหนักดีว่ากำลังของศัตรูแข็งแกร่งกว่าพวกเขา หากไม่ใช่ว่าก่อนหน้าอีกฝ่ายถูกกลุ่มอื่นตัดกำลังไปบางส่วนละก็ อีกฝ่ายคงออกมาปะทะซึ่งๆ หน้ากับพวกเขานานแล้ว

ชายวัยกลางคนมีสีหน้าเปลี่ยนไป ครู่หนึ่งก็ขบเขี้ยวเคี้ยวฟันเอ่ยขึ้นอย่างเด็ดขาด “ถอย! มองหาเป้าหมายอื่นแทน!”

ฟังเหลยกับจอมยุทธ์คนอื่นผงะ แต่ก็ทำได้เพียงพยักหน้าอย่างไม่เต็มใจ เพราะพวกเขารู้ดีว่าถ้าฝืนยึดเมือง พวกเขาจะต้องจ่ายด้วยราคาแพงลิ่วแน่นอน

“ไป!”

ชายวัยกลางคนโบกมือถอยออกทันที เมื่อจอมยุทธ์ภูเขาซือหู่คนอื่นเห็นเช่นนั้น พวกเขาก็รีบตามไป

ฟิ้ว! ฟิ้ว!

ทว่าขณะที่พวกเขากำลังจะถอยทัพ ทันใดนั้นลำแสงจำนวนหนึ่งก็พุ่งออกมาจากเมือง ลำแสงสองสายตรงด้านหน้าปลดปล่อยคลื่นหลิงทรงพลังออกมา

“ฮ่าๆ ในเมื่อมาแล้วก็อย่ากลับไปเลย!”

ร่างแสงทั้งสองหัวเราะดังลั่น คลื่นหลิงรุนแรงสองสายแผ่ออกมา กวาดไปยังกองทัพภูเขาซือหู่ที่กำลังถอย

เมื่อผู้นำภูเขาซือหู่เห็นสถานการณ์นี้ ใบหน้าของเขาก็เปลี่ยนสี รีบออกกระบวนท่าปะทะกับคลื่นหลิงสองสายทันที

ปัง!

คลื่นหลิงระเบิดออกขณะที่ร่างผู้นำภูเขาซือหู่ส่งเสียงครางในลำคอ ร่างถูกซัดกลับไปเป็นร้อยเมตร เขามีขุมพลังจื้อจุนขั้นสาม ดังนั้นจึงไม่สามารถต่อกรกับจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นเดียวกันถึงสองคนได้

“เร็ว หนีไป!”

ขณะที่ถลาออกไป ผู้นำภูเขาซือหู่ก็ไม่กล้าอ้อยอิ่งรีบตะโกนออกมา ที่แท้ก่อนหน้าอีกฝ่ายแกล้งทำเป็นอ่อนแอ ความจริงคือพวกเขาฟื้นตัวนานแล้ว

“สายไปแล้วที่จะหนีตอนนี้!”

แต่เผชิญกับจอมยุทธ์ภูเขาซือหู่ที่ถอยทัพอย่างรวดเร็ว จอมยุทธ์ของเมืองตี้หั่วที่นำทัพด้วยจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นสามสองคนก็ไล่ตามมาไม่ลดละ

“บ้าเอ้ย!” เมื่อฟังเหลยเห็นอีกฝ่ายทะยานเข้ามาประชิด เขาก็สบถออกมา

“ข้าจะดูสิว่าพวกแกจะหนีไปไหน!”

ลำแสงสายหนึ่งพุ่งตรงมา หนึ่งในจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นสามปรากฏตัวตรงหน้ากลุ่มฟังเหลยพลางซัดฝ่ามือออกไป ฝ่ามือยักษ์ปกคลุมพวกเขาพร้อมเงามืด

กลุ่มฟังเหลยถูกฝ่ามือยักษ์ปกคลุมจนหนีไปไม่ได้ สีหน้าแต่ละคนซีดขาวไปในทันที

“ตู้ม!”

ทว่าขณะที่ฝ่ามือยักษ์กำลังจะปกคลุมลงบนร่างพวกเขา ลำแสงรัศมีจั้นยี่สีดำก็พุ่งตรงมาอย่างรวดเร็วจากขอบฟ้า ปะทะกับฝ่ามือนั่นอย่างหนักหน่วง

ตึง!

ฝ่ามือถูกทำลายทันที นอกจากนี้พลังของรัศมีจั้นยี่ยังไม่ลดน้อยลง มันพุ่งปะทะกับร่างจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นสามอย่างหนักหน่วง

อ็อก

จอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นสามดูราวกับว่าถูกฟ้าผ่า ร่างกระเด็นออกไป กระอักเลือดออกมาคำใหญ่ ใบหน้าของเขาฉายแววหวาดกลัวเมื่อมองไปที่ขอบฟ้าที่มีกลุ่มเมฆดำมืดกวาดตัวตรงมาหยุดที่กลางอากาศ

“นั่นหน่วยรบวิหคโลกันตร์!”

เมื่อจอมยุทธ์ภูเขาซือหู่เห็นภาพนี้ พวกเขาก็ระเบิดเสียงตะโกนออกมาด้วยความดีใจ

“ฮ่าๆ พี่ฟัง ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ” คนที่ยืนอยู่ด้านหน้าหน่วยรบวิหคโลกันตร์มองฟังเหลยและหัวเราะออกมา

“จะ…เจ้าคือมู่เฉิน?!” ฟังเหลยเบิกตากว้างเมื่อเห็นคนคุ้นหน้า

มู่เฉินยิ้มพลางพยักหน้า ตลอดทางเขานำหน่วยรบวิหคโลกันตร์กวาดล้างกลุ่มคนจากแดนร้อยสงครามมาไม่น้อย ก่อนหน้าก็สัมผัสได้ถึงคลื่นหลิงหนาแน่นในบริเวณนี้ เขาเลยรุดหน้ามาที่นี่

“แม่ทัพมู่เฉินนี่เอง ข้าคือหัวหน้าภูเขาซือหู่—หลิวซือ” เมื่อหลิวซือเห็นสถานการณ์ตอนนี้ เขาก็รีบยกมือคำนับ สายตาของเขาที่มองมู่เฉินดูแปลกไปไม่น้อย คิดว่าในช่วงนี้เขาก็คงได้ยินชื่อเสียงของแม่ทัพหน่วยรบวิหคโลกันตร์คนใหม่มาแล้ว

“ท่านหลิวนี่เอง” มู่เฉินยิ้มยกมือคำนับตอบ แต่เขาไม่ได้พูดทักทายอะไรมาก “ข้าจะจัดการจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นสามคนหนึ่งให้ ส่วนพวกเจ้าจัดการที่เหลือนะ”

“ขอบคุณแม่ทัพมู่เฉินมาก” เมื่อหลิวซือได้ยินคำพูดของมู่เฉิน เขาก็ลิงโลด เนื่องจากเขาบอกได้ว่ามู่เฉินไม่มีเจตนาจะยึดครองที่นี่ เมื่อเป็นเช่นนี้เมืองนี้ก็จะเป็นของภูเขาซือหู่

มู่เฉินยิ้มพลางพยักหน้า จากนั้นสายตาก็เย็นเยือกลงพร้อมกับสะบัดมือ รัศมีจั้นยี่เชี่ยวกรากกวาดออกมาพุ่งตรงไปที่จอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นสามที่เขาซัดไปเมื่อครู่

แต่ชัดว่าเขาประเมินพลังของศัตรูมากเกินไป กระบวนทัพของหน่วยรบวิหคโลกันตร์น่าสะพรึงมาก เมื่อรัศมีจั้นยี่ปลดปล่อยออกมา แม้แต่จอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นสามยังหวาดกลัว

ในเมื่อหน่วยรบวิหคโลกันตร์อยู่ที่นี่ นั่นไม่ได้หมายความว่าผู้บัญชาการจิ่วโยวก็อยู่ใกล้ๆ งั้นหรือ?

เมื่อคิดมาถึงจุดนี้ ใบหน้าของจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นสามก็ผันแปรพร้อมกับที่หันหลังกลับเหาะหนีไปทันที เมื่อเห็นเขาหนี จอมยุทธ์เมืองตี้หั่วก็สูญเสียกำลังใจที่จะต่อสู้ ทัพแตกฉานซ่านเซ็นไปหมด

กำลังใจของภูเขาซือหู่ฮึกเหิมขึ้น พวกเขารีบไล่ตาม ความหดหู่เมื่อครู่หายไปสิ้นเชิง

ครั้นเห็นดังนี้ มู่เฉินก็ยิ้มบางขณะเบนสายตามองหลิวซือกับฟังเหลย “ทั้งสองเป้าหมายของหอวิหคโลกันตร์คือสำนักสายฟ้าปีศาจ ถ้าภูเขาซือหู่ยึดเมืองสำเร็จแล้ว พวกเจ้าสามารถมุ่งหน้าไปที่สำนักสายฟ้าปีศาจได้นะ”

“สงครามไม่คอยท่า ข้าคงไม่อยู่ที่นี่ต่อแล้ว ขอเคลื่อนพลไปก่อน!”

มู่เฉินยกมือคำนับ จากนั้นก็ไม่ได้ชักช้าอีกต่อไป หน่วยรบวิหคโลกันตร์ทะยานเป็นกลุ่มเมฆพายุจากไปเพียงแค่เขาโบกมือ ทิ้งสายตาตกตะลึงไว้เบื้องหลัง

“ช่างน่าสะพรึงอะไรเช่นนี้ เขาเพิ่งเข้ามาอาณาเขตกงเวทสวรรค์ไม่นานนัก แต่สามารถควบคุมหน่วยรบวิหคโลกันตร์ได้ถึงขนาดนี้” หลิวซือมองกลุ่มเมฆที่จากไป อดไม่ได้ที่จะถอนหายใจเมื่อสัมผัสถึงรัศมีจั้นยี่อันเชี่ยวกราก

“เขาน่าสะพรึงจริงๆ เขาทรงพลังยิ่งกว่าตอนที่เจอกันล่าสุดซะอีก” ฟังเหลยถอนหายใจ ตอนที่เขาพบกับมู่เฉินในศึกครั้งก่อน เขายังมีความมั่นใจอยู่ว่าจะสามารถสู้กับมู่เฉินได้ แต่ตอนนี้ที่มาพบกันใหม่อีกครั้ง เขาก็รู้ตัวว่าไม่ใช่คู่ต่อสู้ของมู่เฉินอีกต่อไป พัฒนาการของมู่เฉินทำให้เขาตกตะลึงจริงๆ

“จากความเร็วนี้ คงไม่นานที่จะมีผู้บัญชาการคนใหม่ในอาณาเขตกงเวทสวรรค์แล้ว…”

หลิวซือส่ายหน้าด้วยความอิจฉาพลางโบกมือ “ลุยต่อ เราจะยึดเมืองตี้หั่วให้เรียบร้อยจากนั้นก็มุ่งหน้าไปยังสำนักสายฟ้าปีศาจ ฮ่าๆ ฉากตระการตาเช่นนี้ เราพลาดไม่ได้เลยนะ!”

เมื่อพูดจบ เขาก็ทะยานออกไปโดยมีจอมยุทธ์ภูเขาซือหู่ตามติดอยู่ข้างหลัง

 

เป้าหมายของจิ่วโยวคือสำนักสายฟ้าปีศาจตั้งแต่แรก

แต่นางก็ฉลาดที่จะไม่บุ่มบ่ามบุกเข้าไป นางชะลอตัวลงในที่ราบเหลยหั่ว ขณะเดียวกันก็ส่งมู่เฉินออกไปพร้อมกับหน่วยรบวิหคโลกันตร์ ด้วยพลังของมู่เฉินและการช่วยเหลือของหน่วยรบวิหคโลกันตร์ พวกเขากวาดล้างศัตรูได้โดยง่ายเลยทีเดียว

ดังนั้นตลอดเส้นทางการเคลื่อนทัพของหน่วยรบวิหคโลกันตร์ กลุ่มต่างๆ ของแดนร้อยสงครามต่างได้รับความพ่ายแพ้โดยสิ้นเชิง นอกจากนี้มู่เฉินยังไม่ได้ยึดครองเมืองต่างๆ ที่เขาเคลื่อนผ่าน แต่ยกให้กับกองทัพที่เข้าห้ำหั่นอย่างขมขื่นแต่แรก

แม้การกระทำเช่นนี้จะทำให้พวกเขาสูญเสียไปบางส่วน แต่ก็สร้างชื่อเสียงด้านบวกให้หอวิหคโลกันตร์มากในวันเดียว ดังนั้นเมื่อหอวิหคโลกันตร์เอ่ยปากบอกเรื่องการร่วมมือต่อสู้กับสำนักสายฟ้าปีศาจ ก็ไม่มีใครปฏิเสธแม้แต่คนเดียว

ดังนั้นเมื่อหน่วยรบวิหคโลกันตร์เริ่มเคลื่อนทัพสู่สำนักสายฟ้าปีศาจในวันที่สอง ก็มีกองทัพนับสิบปิดล้อมสำนักสายฟ้าปีศาจในทิศทางอื่นด้วยแล้ว

ฉากสงครามนี้ยิ่งใหญ่ตระการตานัก ทั้งในชั้นฟ้าและชั้นดินล้วนมีผู้คนจำนวนมากเคลื่อนผ่าน ไฟแห่งการต่อสู้ลุกโชนไปทั่ว กระทั่งขอบฟ้ายังเหมือนจะมืดครึ้มลงเลยทีเดียว

ภายใต้การปิดล้อมอันน่ากลัว ในที่สุดมู่เฉินก็นำหน่วยรบวิหคโลกันตร์ยาตราเข้าสู่เขตแดนของสำนักสายฟ้าปีศาจแล้ว

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset