หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 786

ผลเทพมังกรหงส์

ภายใต้ท้องฟ้าไร้พรมแดนที่บรรจุด้วยรัศมีโบราณ

เมฆขาวก็ดูเหมือนได้รับอิทธิพลจากกลิ่นอายโบราณ ทำให้ดูหนาแน่นมากขึ้นและแข็งตัวบนท้องฟ้า ช่างเหมือนกับทิวทัศน์บนภาพวาด ทำให้ผู้พบเห็นรู้สึกลึกซึ้งและคลุมเครือ

ฟิ้ว!

ทันใดนั้นแสงสองสายก็พาดผ่านขอบฟ้า ทำให้เกิดรอยฉีกขาดสองรอยบนหมู่เมฆ แต่พริบตาเดียวลำแสงทั้งสองก็หายไป ความเร็วนั้นดึงดูดความสนใจของจอมยุทธ์ที่กระจายตัวทั่วเขตหลงเฟิ่งที่กำลังมองหาสมบัติอยู่

แต่ทุกคนสัมผัสได้ถึงคลื่นหลิงทรงพลังที่แผ่ออกมาจากร่างแสงสองร่างนั้น ดังนั้นแม้ว่าจะดึงดูดความสนใจมากแค่ไหน ก็ไม่มีใครกล้าขวางทางพวกเขา

ร่างแสงทั้งสองนี้ก็คือมู่เฉินกับไฉ่เซียวซึ่งจากไปอย่างรวดเร็วหลังจากได้รับพลังในสระมังกรหงส์สระหนึ่งแล้ว

แต่เป้าหมายของพวกเขาไม่ใช่สระมังกรหงส์อีกที่เหลือ แต่เป็นสระมังกรหงส์ชั้นยอดที่ไฉ่เซียวค้นพบ จากที่ไฉ่เซียวพูดมา สระมังกรหงส์ชั้นยอดอันตรายอย่างมาก แต่สุดท้ายมู่เฉินยังเลือกที่จะเดินทางไปกับนาง

“ต้องเดินทางอีกนานเท่าไร?”

ลำแสงทะยานไป มู่เฉินก็พุ่งเข้าหาไฉ่เซียว ส่งเสียงโดยใช้คลื่นหลิงห่อหุ้มไว้ ทั้งสองใช้เวลาครึ่งวันในการเดินทางแล้ว เส้นทางนี้นับว่าไกลเอาการ

“อีกสี่ชั่วโมง” ไฉ่เซียวตอบ

มู่เฉินแอบเดาะลิ้น เขาสัมผัสได้ว่าพวกเขาเริ่มเดินทางเข้าในพื้นที่ห่างจากกกลุ่มคนของเขตหลงเฟิ่งแล้ว ป่าไม้โบราณเหล่านั้นชัดว่ายังไม่เคยมีใครก้าวเข้ามา ยิ่งกว่านั้นรัศมีของสัตว์อสูรที่ปรากฏในพื้นที่เหล่านี้ก็มีจำนวนมากขึ้นและรุนแรงมากขึ้นเช่นกัน

ทันใดนั้นไฉ่เซียวก็ยื่นมือคว้าข้อมือมู่เฉินไว้ สัมผัสได้ถึงความเย็นฉ่ำและนุ่มละมุน ก่อนที่แสงสีรุ้งจะกำจายออกมาฉับพลัน ก่อตัวเป็นม่านปกคลุมทั้งสองไว้

“ต่อไปเราอาจต้องเผชิญกับสัตว์อสูรทรงพลังที่มีประสาทสัมผัสว่องไวไม่น้อย แม้ว่าเจ้าจะเก็บคลื่นหลิงไว้ภายในร่างกายได้ แต่กลัวว่าก็จะถูกค้นพบ ดังนั้นข้าจะพาเจ้าไปเอง” ไฉ่เซียวเอ่ยขณะเหลือบมองมู่เฉิน

มู่เฉินพยักหน้า จะเป็นเรื่องดีที่จะหลีกเลี่ยงสถานการณ์เหล่านั้นได้ มิฉะนั้นหากพวกเขาเข้าไปพัวพันกับสัตว์อสูร แม้จะออกมาจากสถานที่แห่งนี้ได้ แต่แผนการของพวกเขาก็จะได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน

ฟิ้ว!

แสงสีรุ้งปกคลุมร่างทั้งสอง จากนั้นความเร็วของพวกเขาก็พุ่งทะยานอย่างรวดเร็วราวกับแสงที่พุ่งผ่านขอบฟ้า

อีกสี่ชั่วโมงต่อมามู่เฉินก็ตระหนักถึงอันตรายในเขตหลงเฟิ่ง ป่าโบราณไกลสุดลูกหูลูกตาเต็มไปด้วยสัตว์อสูร บางตัวมีขนาดใหญ่ราวกับภูเขา รังสีชั่วร้ายเชี่ยวกรากมหาศาลพล่านไปทั่วขอบฟ้า

นอกจากนี้มู่เฉินยังสัมผัสได้ถึงคลื่นสำรวจไม่น้อยกวาดผ่านขอบฟ้า มิหนำซ้ำยังสำรวจไปทั่วพวกเขา นี่คือการสำรวจของสัตว์อสูรดุร้ายที่มีประสาทสัมผัสว่องไว การสำรวจนี้สังเกตได้ยากมาก หากไม่ใช่เพราะไฉ่เซียว ด้วยการระงับคลื่นหลิงของมู่เฉินอย่างเดียว คงเป็นเรื่องยากที่เขาจะหลบเลี่ยงการสำรวจพวกนี้ได้

ดินแดนโบราณนี้ชัดว่าไม่ใช่สถานที่สงบสุข

ทว่าแม้เส้นทางจะกีดขวางด้วยฝูงสัตว์อสูรมากมาย แต่สุดท้ายก็ผ่านไปด้วยดี หลังจากสี่ชั่วโมงไฉ่เซียวก็ค่อยๆ ลดความเร็วลง ตอนนี้พวกเขาได้ก้าวเข้ามาอยู่ในใจกลางของพื้นที่ไร้ผู้คนนี้แล้ว

เมื่อเข้ามาถึงพื้นที่ใจกลาง สายตาของมู่เฉินก็เคร่งเครียดลงหลายส่วน เพราะเขาสัมผัสได้ถึงแรงกดดันโบราณที่แผ่ออกมาจากบริเวณนี้

แรงกดดันนั้นทำให้อากาศไหลเอื่อยลง แม้แต่คลื่นหลิงยังหนักอึ้ง บริเวณนี้ไม่เหมือนกับบริเวณอื่นๆ ป่าไม้และเนินเขามีขนาดเล็กมาก นั่นเป็นผลจากแรงกดดันโบราณที่แผ่ปกคลุมบริเวณนี้

“ดูเหมือนเราจะไม่ได้มาผิดที่ล่ะ”

ไฉ่เซียวหัวเราะเบาๆ ขณะมองพื้นที่แห่งนี้ เพื่อให้สามารถมีแรงกดดันโบราณบริสุทธิ์เช่นนี้หลงเหลืออยู่ได้ ดูท่าจะต้องมีสระมังกรหงส์ชั้นยอดแน่นอน

“แต่ดูเหมือนจะไม่มีสัตว์อสูรตัวใดอยู่ที่นี่เลย…” มู่เฉินขมวดคิ้ว เขาตระหนักว่าบริเวณนี้เงียบสงัดผิดปกติ นอกจากนี้เขายังไม่รู้สึกถึงความผันผวนคลื่นหลิงของสัตว์อสูรเลย บริเวณนี้ดูราวกับดินแดนที่ตายแล้ว

“เพราะไม่มีสัตว์อสูรตัวใดกล้ามาที่นี่น่ะสิ” ไฉ่เซียวพยักหน้าขณะชี้นิ้วเรียวไปที่จุดลึก “ไปกันเถอะ สระมังกรหงส์น่าจะอยู่ลึกลงไปข้างใน ระวังตัวด้วยนะ ที่นี่น่าจะไม่ธรรมดา”

มู่เฉินพยักหน้าจากนั้นทั้งสองก็ทะยานออกไป ทว่าร่างกายต่างเกร็งขึ้น คลื่นหลิงพล่านอยู่รอบตัว เห็นชัดว่าเพื่อเตรียมเผชิญกับสถานการณ์ไม่คาดคิด

ทว่าสิ่งที่ทำให้ทั้งคู่รู้สึกผิดคาดก็คือเมื่อพวกเขาไปถึงจุดลึก พวกเขาก็ยังไม่พบกับอุปสรรคใดๆ เลย จากนั้นพวกเขาก็กระโจนข้ามยอดเขาโดดเดี่ยวตรงหน้า ก่อนที่เบื้องหน้าครรลองสายตาจะเปิดกว้างขึ้น ม่านตาทั้งสองคู่หดเกร็งลงในเวลานี้

ตรงหน้าพวกเขาเป็นพื้นดินแตกระแหงมีหลุมลึกขนาดหลายหมื่นจั้งอยู่ในตำแหน่งนั้น ความมืดดำทำให้ดูราวกับว่าไร้ก้น ประหนึ่งหลุมดำที่เป็นที่พักอาศัยของปีศาจร้าย ทำให้ผู้ที่ได้เห็นรู้สึกขนลุกชันเมื่อมองลงไป

แน่นอนว่าสิ่งที่ทำให้ทั้งคู่รู้สึกตกตะลึง ไม่ใช่หลุมดำ แต่เป็นวัตถุขนาดใหญ่ที่ลอยอยู่เหนือหลุม

วัตถุทั้งสองมีสีขาวเจือริ้วสีทองเข้มผสมอยู่ภายใน รัศมีที่น่ากลัวเปล่งออกมาจากพวกมัน

นี่คือศีรษะของมังกรและหงส์ฟ้า!

ศีรษะใหญ่โตของมังกรและหงส์ฟ้าดูเหมือนจะใหญ่กว่าภูเขาซะอีก ตอนนี้พวกมันกำลังกัดกร่อนซึ่งกันและกัน ความเกรี้ยวกราดยังคงแผ่ออกมา แม้ว่าทั้งคู่จะกลายเป็นกระดูกหลังผ่านมาเนิ่นนานแล้วก็ตาม

ซื้ดดดด

มู่เฉินสูดหายใจลึกมองภาพนี้ด้วยอาการตกใจพึมพำว่า “เป็นหัวของมังกรและหงส์ฟ้าจริงด้วย…”

กระดูกที่ก่อตัวเป็นสระมังกรหงส์ในภูเขากระดูกขาวห่างไกลราวกับหิ่งห้อยและดวงจันทร์เมื่อเทียบกับสระตรงหน้า

แม้ตอนนี้พวกเขายังห่างจากศีรษะของมังกรกับหงส์ฟ้า แต่แรงกดดันที่ครอบงำไม่อาจเทียบได้ก็ราวกับพายุกวาดออกมา ทำให้ลมหายใจของมู่เฉินติดขัด

ไฉ่เซียวจ้องมองศีรษะมังกร จากนั้นร่างนางก็เคลื่อนตรงไป มู่เฉินที่เห็นก็ติดตามไปอย่างรวดเร็ว

ทั้งสองเข้าใกล้ศีรษะสัตว์อสูรทั้งสองที่ลอยอยู่เหนือหลุมดำมืดมิดอย่างรวดเร็ว เมื่อเข้าใกล้พวกเขาถึงได้ตระหนักถึงความตื่นตะลึงจากการมองเห็น

รัศมีโหดร้ายของมังกรและหงส์ฟ้าที่ฟาดฟันกันปกคลุมเข้ามา สามารถจินตนาการได้ว่าในยุคโบราณการต่อสู้ระหว่างมังกรและหงส์ฟ้าจะน่าตกตะลึงเพียงใด

นี่คือสิ่งมีชีวิตน่ากลัวสองชนิดที่เทียบได้กับจอมยุทธ์ขุมพลังเทียนจื้อจุนเลยนะ

“สระมังกรหงส์อยู่ที่ไหนล่ะ?” มู่เฉินกวาดสายตามองหาเป้าหมายของพวกเขาในครั้งนี้

ไฉ่เซียวยื่นมือเรียวชี้ไปยังจุดที่ปากของมังกรกับหงส์ฟ้ากัดเข้าด้วยกัน ตรงจุดสัมผัสระหว่างกระดูกทั้งสอง ปรากฏสระกระดูกเลือนราง ทว่าสระนั้นไม่ได้ว่างเปล่า กลับเต็มไปด้วยน้ำสีทอง เมื่อน้ำในบ่อม้วนตัว ลวดลายมังกรและหงส์ฟ้าก็โถมตัวขึ้นมา ส่งเสียงคำรามกังวานออกมา

กลิ่นหอมประหลาดที่เข้มข้นจนไม่สามารถละลายได้กระจายออกไปอย่างช้าๆ เมื่อได้กลิ่นนั้นมู่เฉินก็รู้สึกว่าเลือดในกายปั่นป่วน มากจนแม้แต่ผิวกายยังปรากฏแสงสีทอง กายามังกรพรางที่เขาชำระได้สั่นไหวอย่างควบคุมไม่อยู่ในตอนนี้

เทียบกับสระมังกรหงส์นี้แล้ว สระก่อนหน้าที่เจอนับว่าธรรมดาสามัญไม่ควรที่จะพูดถึงเลย

“สระมังกรหงส์นี้ยังไม่ใช่ที่ดี่ที่สุดของที่นี่หรอก” ไฉ่เซียวเอ่ยออกมา จากนั้นก็มองไปที่สระมังกรหงส์ ดูจากตำแหน่งแล้ว นี่เป็นจุดไขว้กันของฟันมังกรและหงส์ฟ้า พวกมันต่างกัดอีกฝ่ายไว้อย่างแรง

มู่เฉินมองตรงไปสายตาก็แข็งค้าง ที่ตรงนั้นแสงสีทองพวยพุ่งขื้น ต้นอ่อนสีทองงอกออกมาจากกระดูกของมังกรและหงส์ฟ้า แม้จะเป็นเพียงต้นอ่อน แต่ก็ดูราวกับมังกรน้อยที่แข็งแกร่งอย่างยิ่ง

บนต้นอ่อนสีทองนี้มีกลุ่มแสงสีทองสามกลุ่ม เมื่อมองผ่านก็เห็นผลไม้สีทองสามผล ผลไม้สีทองนี้ดูมหัศจรรย์ยิ่งนัก รูปลักษณ์ที่ปรากฏเป็นมังกรและหงส์ไขว้พันกัน เมื่อถักทอกันเหนียวแน่นก็ก่อเกิดเป็นผลมังกรหงส์น่ามหัศจรรย์

ทว่ามีผลมังกรหงส์สองในสามผลเท่านั้นที่สุกแล้ว ผลที่สามเหมือนจะเพิ่งเริ่มโต ดังนั้นมันจึงยังดิบอยู่ คลื่นพลังมหัศจรรย์ที่แผ่ออกมาก็ห่างชั้นจากอีกสองผลที่เหลือ

แต่ถึงเป็นเช่นนั้น ผลมังกรหงส์สามผลก็นับว่าเป็นสมบัติล้ำค่าอยู่!

สายตาของมู่เฉินลุกโชนขณะมองผลไม้ทั้งสาม เขาสัมผัสได้ว่าผลไม้ทั้งสามนั้นคงเป็นสมบัติยอดเยี่ยมที่สุดของที่นี่ ในนั้นได้บรรจุพลังสุดยอดจากศีรษะของมังกรแท้จริงและหงส์ฟ้าแท้จริง

เทียบกับพวกมัน แม้แต่สระมังกรหงส์ชั้นยอดนี้ก็ด้อยค่าทันที

“สิ่งเหล่านั้นคือผลเทพมังกรหงส์ ซึ่งเกิดจากการรวมตัวอย่างสมบูรณ์ระหว่างเลือดมังกรแท้จริงและหงส์ฟ้าแท้จริง” ไฉ่เซียวยิ้มบาง เมื่อเห็นสมบัติระดับนี้ แม้แต่นางเองยังมีแววประหลาดใจแกมยินดีกระจายออกมาจากดวงตา

มู่เฉินเลียริมฝีปาก กำลังจะก้าวเท้าเข้าไป ทันใดนั้นดวงตาก็หดลง สายตามองไปที่สระมังกรหงส์ ก็พบว่าสระน้ำสีทองกระเพื่อมไหวเสาน้ำเสาหนึ่งโถมซัดขึ้น เมื่อเสาน้ำฉีกออกจากกันร่างสีทองก็พุ่งออกมา ฝ่ามิติหมายจะสยบมู่เฉินด้วยฝ่ามือเดียว

ภายใต้ฝ่ามือ ราวกับมีภาพมังกรคำรามสยบฟ้าดินปรากฏขึ้น

แรงกดดันน่ากลัวราวกับภูเขาไท่ซานปกคลุมมา สีหน้าของมู่เฉินก็เปลี่ยนไปอย่างควบคุมไม่ได้ ทว่าก่อนที่เขาจะออกกระบวนท่า ไฉ่เซียวก็ก้าวไปข้างหน้าคลื่นหลิงสีรุ้งระเบิดออกมา มือเรียวของนางซัดออกไปอย่างรวดเร็วปานสายฟ้าแลบปะทะกับฝ่ามือสีทองนั่น

ปัง!

ฝ่ามือสองขนาดปะทะกัน ทำให้มิติบิดเบี้ยวพร้อมกับคลื่นพลังที่มองเห็นได้ด้วยตาเปล่าอาละวาดออกมาอย่างรุนแรง

ขณะที่แรงปะทะบ้าคลั่งกวาดออก ร่างของไฉ่เซียวก็สั่นไหวเล็กน้อย ก้าวถอยไปสิบกว่าก้าว

มองเห็นภาพนี้แล้ว สายตาของมู่เฉินก็ตึงเกร็ง นี่คือครั้งแรกที่เขาเห็นไฉ่เซียวตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบ ดูท่าว่าพวกเขาจะเจอจอมโหดตัวจริงครั้งนี้แล้ว

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset