หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 790

ชำระ

เมื่อความผันผวนเชิงมิติกระจายออกไป

บริเวณนี้ก็เงียบสนิทลง ทว่าสีหน้าของไฉ่เซียวกลับดูน่าเกลียดเล็กน้อย แม้ผลเทพมังกรหงส์ที่ฟังยี่ชิงไปจะเป็นแค่ผลที่ยังไม่สุก แต่หลายปีที่ผ่านมา นางเคยเสียของในมือซะที่ไหนล่ะ ดังนั้นความเกรี้ยวกราดที่กวนตัวในหัวใจทำให้นางเกือบจะเสียการควบคุมไล่ล่าสังหารฟังยี่จนสุดขอบโลกไปแล้ว

“เจ้านั่นฉลาดแกมโกงจริงๆ” มู่เฉินขมวดคิ้วตั้งป้อมต่อฟังยี่ในใจ สามารถแย่งผลเทพมังกรหงส์ไปได้จากมือเขากับไฉ่เซียว ความสามารถของฟังยี่น่ากลัวไม่น้อย

นอกจากนี้พวกเขายังไม่รู้ว่าชายคนนั้นตามมาได้อย่างไร ด้วยความรอบคอบไฉ่เซียวตรวจตรามาตลอดทาง แต่ก็ไม่อาจจับสัมผัสฟังยี่ที่ลอบตามมาได้ เห็นชัดว่าฟังยี่ต้องใช้วีธีบางอย่างกับไฉ่เซียวหลังจากถูกจับได้ไปก่อนหน้า

นอกจากนี้เขายังรู้จักการอดทนรอคอย แม้แต่ตอนที่ไฉ่เซียวสู้กับผู้พิทักษ์เกราะทอง เขาก็ไม่ลงมือและรอคอยกระทั่งไฉ่เซียวใช้กระบวนท่าแข็งแกร่งที่สุดออกมา รอจนกระทั่งพลังของนางอ่อนลง ก่อนจะลงมือ

ทว่าสุดท้ายเขาก็ประเมินพลังของไฉ่เซียวต่ำไป ดังนั้นจึงถูกไฉ่เซียวจับได้คว้าผลเทพมังกรหงส์ที่สุกเต็มที่สองผลคืนมา

แต่ตอนนี้ในเมื่อเขาถูกเปิดเผยตัวแล้ว ก็ย่อมไม่กล้ากลับมาแน่ ไม่อย่างนั้นไฉ่เซียวที่กำลังเดือดคงไม่ปล่อยเขาให้ได้จากไปอีก

“ข้าจะไม่ปล่อยมันไป” ไฉ่เซียวขมวดคิ้ว น้ำเสียงเย็นเยือกลงหลายส่วน ดูจากท่าทางนางไม่คิดปล่อยให้คนที่กล้ามาขโมยของของนางอยู่อย่างสงบสุขได้

มู่เฉินยิ้ม ในใจภาวนาให้ฟังยี่ไปสักครู่ การถูกไฉ่เซียวเล็งหัว แม้แต่อันดับหนึ่งบนบันทึกมังกรหงส์ก็คงจะปวดหัวน่าดู

“เจ้าชำระเกราะทองมังกรหงส์ก่อนเถอะ แม้จะให้ความกล้ามันเพิ่มอีก มันก็ไม่กล้ากลับมาที่นี่แล้ว” ไฉ่เซียวระงับโทสะในใจ จากนั้นก็หันหน้าไปเอ่ยบอกมู่เฉิน

มู่เฉินพยักหน้าด้วยรอยยิ้ม ไม่พูดอะไรมากความ เขาเคลื่อนกายออกไปพลิ้วลงบนก้อนหินก้อนหนึ่งข้างสระมังกรหงส์ จากนั้นก็นั่งลงกำมือ เกราะทองมังกรหงส์เปล่งประกายแสงสีทองปรากฏขึ้นในมือ

เกราะทองมังกรหงส์นี้งดงามนัก มีลวดลายโบราณอยู่บนเกล็ดมังกร ยิ่งกว่านั้นสิ่งที่น่าตกใจที่สุดก็คือมันไม่ใช่สิ่งที่สร้างจากฝีมือมนุษย์ แต่เป็นสิ่งที่เกิดจากการที่เกล็ดมังกรแท้จริง ปีกหงส์ฟ้าแท้จริงและแก่นเลือดบริสุทธิ์ของเทพอสูรทั้งสองมาหลอมรวมกัน วัตถุเทพเช่นนี้เป็นสิ่งที่เกิดจากการรวมคลื่นหลิงในฟ้าดินเข้าด้วยกัน

มู่เฉินกำมือปล่อยคลื่นหลิงเพลิงสีม่วงออกมา ก่อนปกคลุมไปทั่วทั้งเกราะ อุณหภูมิสูงกระจายออกไปทำให้ทั่วบริเวณลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

ขณะที่เพลิงสีม่วงแผดเผาเกราะทองมังกรหงส์ มู่เฉินก็กัดลิ้น เลือดคำหนึ่งพ่นลงบนเกราะส่งเสียงเดือดปุดๆ ออกมา

แสงสีทองพวยพุ่งบนชุดเกราะ ขณะที่เปล่งเสียงมังกรและหงส์ฟ้าออกมาตั้งใจจะหยุดการรุกล้ำของเลือดกลั่นแปลกปลอมนี้

ทว่ามู่เฉินก็ไม่ได้ร้อนใจ เขาควบคุมเพลิงสีม่วงอย่างใจเย็นแผดเผาเกราะทองมังกรหงส์ทีละน้อย เมื่อเวลาผ่านไป ของเหลวสีทองก็ปรากฏบนพื้นผิวของเกราะ ซึ่งเกิดจากการที่เกล็ดมังกรถูกเผา

ทว่าแม้ของเหลวสีทองจะเป็นเพียงปราการป้องกันชั้นผิวของเกราะทองมังกรหงส์ แต่นี่ก็เพียงพอสำหรับมู่เฉินแล้ว เมื่อจิตใจเคลื่อนไหว เลือดกลั่นก็เข้ารวมกับของเหลวสีทอง สุดท้ายทั้งสองรวมเข้าด้วยกัน แล้วแผ่ปกคลุมทั่วเกราะทองมังกรหงส์อย่างช้าๆ

ใช้โอกาสที่ทั้งสองหลอมรวม มู่เฉินก็ทิ้งรอยประทับเลือดไว้บนเกราะทองมังกรหงส์อย่างรวดเร็ว เชื่อมต่อเข้าในกระบวนการ

โดยทั่วไปไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะชำระอาวุธพบสวรรค์ แต่โชคดีที่เกราะทองมังกรหงส์ไร้เจ้าของ ดังนั้นแรงต้านทานจึงอ่อนกำลังอย่างมาก นอกจากนี้มู่เฉินยังสร้างกายามังกรพรางได้ จึงทำให้มีรัศมีมังกรเบาบางอยู่ในร่างเขา เกราะทองมังกรหงส์จึงไม่ได้ปฏิเสธรอยประทับเลือดของเขา กลับปล่อยให้ฝังลึกลงไป

กระบวนการทั้งหมดราบรื่นเหมือนน้ำไหล

เมื่อรอยประทับเลือดก่อตัวขึ้น มู่เฉินก็รู้สึกถึงการเชื่อมต่อระหว่างเขากับเกราะทองมังกรหงส์ รอยยิ้มเผยบนใบหน้าเขา ความราบรื่นในขั้นตอนนี้ช่างเหนือความคาดหมายของเขา

เขาโบกมือเบาๆ เกราะทองมังกรหงส์ก็เปลี่ยนเป็นแสงสีทองยิงเข้ามา อึดใจของเหลวก็แผ่ซ่านอย่างรวดเร็วบนพื้นผิวร่างกายของเขา ไม่กี่อึดใจเกราะทองเกรียงไกรก็ห่อหุ้มร่างกายของมู่เฉิน

มู่เฉินก้มลงมองเกราะทองที่ห่อหุ้มร่าง ประกายเงางามวูบไหวบนเกล็ดมังกรสีทอง แสดงพลังปกป้องทรงประสิทธิภาพ การปกป้องนั้นดูเหมือนจะสามารถรับทุกกระบวนท่าการโจมตีได้

มู่เฉินสัมผัสได้ว่าเกราะทองมังกรหงส์ทรงพลังเพียงใด จากการประเมินหากเขาต่อสู้กับหลิ่วเหยียนอีกครั้ง ขนนกโหมสวรรค์ก็ไม่สามารถทำให้เขาได้รับบาดเจ็บหนักอีกต่อไป

“ของชั้นเยี่ยมจริงๆ”

มู่เฉินอุทานชื่นชม ความสามารถในการป้องกันของเกราะทองมังกรหงส์แข็งแกร่งกว่าวิชากายาเทพสายฟ้าเสียอีก เพียงแต่ว่าอย่างหนึ่งเป็นความแข็งแกร่งด้านกำลังกาย อีกอย่างหนึ่งเป็นวัตถุภายนอก

กระแสจิตเคลื่อนไหว เกราะทองก็เปลี่ยนเป็นแสงสีทองซ่อนอยู่ภายใต้ผิวของเขา จากนี้ไปเขาสามารถเรียกออกมาใช้ได้ทันทีตามต้องการเพียงแค่คิด

หลังจากชำระเกราะทองมังกรหงส์แล้ว มู่เฉินก็ยืนขึ้นจ้องมองสระมังกรหงส์ที่เต็มไปด้วยน้ำสีทองพร้อมกับสายตาร้อนผ่าว เลือดมังกรและหงส์ฟ้าที่อยู่ในสระมังกรหงส์ชั้นยอดนี้เหนือกว่าสระแรกที่เขาเจอหลายโยชน์เลย

นอกจากนี้เขาก็อยากลองดูว่าพลังของเกราะทองจะสามารถช่วยให้หลอมรวมแก่นเลือดมังกรแท้จริงกับหงส์ฟ้าแท้จริงในร่างกายเพื่อสร้างเป็นกายามังกรหงส์ที่ไม่มีใครเคยทำสำเร็จมาก่อนได้หรือไม่

“ฟู่”

มู่เฉินสูดหายใจลึกพยักหน้าเบาๆ ให้ไฉ่เซียว จากนั้นก็ไม่ลังเลเคลื่อนตัวเปลี่ยนเป็นลำแสงพุ่งลงไปในสระมังกรหงส์

บุ๋ง!

น้ำสีทองในสระซัดสาด แต่ทุกหยดราวกับมีน้ำหนักเป็นพันชั่ง เมื่อหยดลงก็ทำให้เกิดคลื่นในสระมังกรหงส์

เมื่อมู่เฉินพุ่งลงไปในสระ เขาก็รู้สึกว่าทั้งร่างหนักอึ้งน้ำรอบตัวเหมือนภูเขากดทับตัว ทำให้เขารู้สึกเจ็บแปลบทั่วสรรพางค์กาย

“สมกับเป็นสระมังกรหงส์ชั้นยอดจริงๆ”

แต่สถานการณ์ผิดปกตินี้ไม่เพียงแต่ไม่ทำให้มู่เฉินตื่นตระหนก ตรงกันข้ามเขากลับมีความสุขอย่างยิ่ง เนื่องจากเขาสามารถสัมผัสได้ว่าแก่นเลือดแท้จริงของมังกรและหงส์ฟ้าเข้มข้นเพียงใดในน้ำสีทองนี้ แก่นเลือดเหล่านั้นมาจากร่างมังกรแท้จริงและหงส์ฟ้าแท้จริง ซึ่งไม่มีเลือดสัตว์อสูรตัวใดมาปนเปื้อน ดังนั้นเขาจึงไม่ต้องชำระก่อน ความบริสุทธิ์สูงกว่าเลือดมังกรกับหงส์ฟ้าที่ชำระจากแก่นเลือดของวานรปีศาจหลายเท่า

ร่างของมู่เฉินลงไปถึงในระดับลึกที่สุด ตอนนี้เขาแทบจะแบกรับน้ำหนักทั้งสระ น้ำหนักนั้นทำให้แม้แต่ผิวกายยังเกิดรอยปริแตก

หากไม่ใช่เพราะมู่เฉินได้สร้างกายามังกรพรางมาก่อนหน้า ผิวและเนื้อของเขาคงขาดออกจากกันไปนานแล้ว

สัมผัสแรงกดดันที่น่ากลัวราวกับภูเขา มู่เฉินกลับค่อยๆ กางแขนแล้ววาดตราประทับ พลังดึงดูดเริ่มระเบิดออกจากร่างเขา

ฮึ่ม! ฮึ่ม!

กระแสน้ำวนก่อตัวขึ้นที่ก้นสระ สายน้ำสีทองหมุนวนรอบตัว สุดท้ายเหมือนจะมีหยดของเหลวสีทองเข้มที่ถูกกลั่นตกลงบนผิวของมู่เฉิน

เมื่อของเหลวสีทองตกลงบนผิวก็ซึมเข้าไปในขุมขน ทันใดนั้นแสงสีทองโชติช่วงก็ระเบิดออกจากร่างของมู่เฉิน พร้อมกับเสียงมังกรและหงส์ฟ้าคำรามเลือนราง

ลวดลายมังกรและหงส์ฟ้าบางส่วนเริ่มปรากฏบนผิวกาย แต่ทันทีที่ปรากฏตัวออกมา พวกมันก็เริ่มกัดกินซึ่งกันและกัน ความเข้ากันไม่ได้ราวกับว่าต้องกินอีกฝ่ายจนหมดก่อนถึงจะหยุดลงได้

“เริ่มกินกันอีกแล้วจริงด้วย”

พอเห็นมู่เฉินก็สูดหายใจลึก จากนั้นจิตใจวูบไหวแสงสีทองก็กำจายออกมาจากห้วงแห่งจิต เกราะทองมังกรหงส์ปกคลุมบนร่างเขา

เมื่อเกราะทองหงส์มังกรปรากฏขึ้น ภาพร่างมังกรทองก็ฉวัดเฉวียนบนแผ่นอกของมู่เฉิน ส่วนภาพร่างหงส์ฟ้าก็เริ่มโผทะยานบนแผ่นหลังเบาบาง

ครืน!

พร้อมกับการปรากฏของภาพร่างเทพอสูรทั้งสอง สระมังกรหงส์ก็ปั่นป่วนทันที น้ำสีทองแยกออกเป็นสองส่วน ราวกับนกน้อยที่กลับรัง ไหลบ่าเข้าไปในภาพมังกรและหงส์ฟ้าอย่างไม่สิ้นสุด

โฮก!

ภาพร่างมังกรและหงส์ฟ้ากู่คำรามบนท้องฟ้า ก่อร่างเป็นแสงสีทองสองสายพุ่งออกไปก่อนจะรวมตัวกันเหนือศีรษะมู่เฉิน หัวหางของมังกรและหงส์ฟ้าเชื่อมต่อกันกลายเป็นวงล้อหมุนควง

ตู้ม! ตู้ม!

กระแสน้ำสีทองสองสายแยกกันขณะที่ไหลบ่าเข้าไปในวงล้อมังกรหงส์ ทันใดนั้นแสงสีทองก็เบ่งบาน ทำให้มู่เฉินรู้สึกแสบตาทันที

ทว่าแม้จะเจ็บแสบตา แต่เขาก็ยังพยายามเบิกตากว้างจ้องเขม็งที่วงล้อมังกรหงส์ที่หมุนคว้าง

บริเวณนั้นแสงสีทองกระจายออก แก่นเลือดมังกรและหงส์ก็เทลงไปมากขึ้น…มากขึ้นเรื่อยๆ แสงสีทองแล่นแปลบปลาบอยู่ภายใต้วงล้อมังกรหงส์

เมื่อแสงสีทองเข้มข้นจนถึงขีดสุด ดวงตามู่เฉินก็ต้องหดเกร็ง เพราะเขาเห็นหยดเลือดสีทองเข้มค่อยๆ ก่อตัวขึ้นภายใต้วงล้อมังกรหงส์

ภายในหยดเลือดเขาเห็นมังกรแท้จริงและหงส์ฟ้าตัวเล็กจิ๋วบินฉวัดเฉวียนอยู่ภายในพร้อมกับพลังงานลึกซึ้งไม่อาจอธิบายได้เปล่งออกมา

ซื้ด!

มู่เฉินสูดหายใจเอาอากาศเย็นเข้าไปเต็มปอด หยดเลือดนี้บรรจุด้วยพลังแท้จริงของมังกรและหงส์ฟ้าในเวลาเดียวกัน เกราะมังกรหงส์มีความสามารถพิเศษเช่นนี้จริงด้วย!

ฮึ่ม! ฮึ่ม!

หยดเลือดสีทองเข้มสั่นเทิ้มขณะที่กลั่นตัว ก่อนจะตกลงตรงหว่างคิ้วของมู่เฉิน ภายใต้สีหน้าตื่นเต้นของเขาและซึมเข้าไปอย่างรวดเร็ว

ตู้ม!

ทันทีที่หยดเลือดซึมเข้าไป มู่เฉินก็รู้สึกราวกับว่าห้วงแห่งจิตระเบิดออก เสียงมังกรและหงส์ฟ้าเก่าแก่ดังแว่วจากที่ไกล ราวกับฉีกผ่านมิติเข้ามา!

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset