หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 795

 เข้าสู่ลานประลอง

ฮึ่ม!

แท่นหินมหึมาเปล่งประกายราวกับหลอมจากทองคำค่อยๆ ปรากฏตัวบนมิติบิดเบี้ยว ช่างใหญ่โตจนไม่อาจเห็นจุดสิ้นสุดได้

ชั้นบนของจัตุรัสมังกรหงส์ปกคลุมด้วยชั้นเมฆหนาทึบ มีเพียงประกายสีทองแวววาวที่มองเห็น แต่แรงกดดันที่ลงมาจากท้องฟ้ากลับทำให้จอมยุทธ์นับไม่ถ้วนรู้สึกหายใจไม่ออก

แรงกดดันที่แผ่ลงมาจากจัตุรัสมังกรหงส์ทรงพลังเหลือเกิน

ทว่าแม้แรงกดดันจะทรงพลัง แต่จอมยุทธ์มากมายก็ยังคงจ้องมองจัตุรัสมังกรหงส์ที่ลอยอยู่บนฟ้าด้วยสายตาเร่าร้อนพร้อมกับความละโมบที่อัดแน่นในดวงตา เล่าลือกันว่ามรดกของมังกรแท้จริงและหงส์ฟ้าแท้จริงอยู่ที่ชั้นบนสุดของจัตุรัสนี้ ซึ่งเป็นสิ่งล่อตาล่อใจที่สามารถทำให้จอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนคนใดก็ตามเป็นบ้าได้

“นี่คือจัตุรัสมังกรหงส์เรอะ?”

มู่เฉินเงยหน้าขึ้นจ้องมองลานประลองหินโบราณ เขารู้สึกได้ว่าเลือดในกายสูบฉีดเร็วขึ้น ราวกับมีบางสิ่งเรียกร้องหา เป็นความรู้สึกที่บอกเขาว่ามีบางอย่างอยู่บนจุดสูงสุดของจัตุรัสที่สามารถทำให้เขาสมบูรณ์แบบกว่าที่เป็นอยู่

“จัตุรัสมังกรหงส์ปรากฏแล้ว!”

ความเงียบดำเนินอยู่ชั่วขณะก่อนที่ความตื่นเต้นจะระเบิดออกมา จากนั้นเสียงอัดอากาศก็ดังขึ้น ร่างแสงแต่ละร่างทะยานขึ้นไปบนจัตุรัสที่ลอยอยู่บนฟ้า

ท่ามกลางคนเหล่านั้น หลายคนที่ไม่ได้รับแก่นเลือดของมังกรแท้จริงและหงส์ฟ้าแท้จริง ก็ยังมีความคิดว่าอาจจะมีโชคดีอยู่บ้าง ในเมื่อจัตุรัสมังกรหงส์อยู่ตรงหน้า ไม่ว่าจะอย่างไรพวกเขาต้องลองดูสักตั้ง

มู่เฉินกับคนอื่นมองคลื่นจอมยุทธ์ขนาดใหญ่ด้วยสีหน้าสงบกลับไม่เคลื่อนไหว ปล่อยให้ผู้คนเหาะเหินตรงไปยังจัตุรัสมังกรหงส์

ฟิ้ว! ฟิ้ว!

เสียงลมกรีดอากาศดังขึ้นบนท้องฟ้าขณะที่ร่างแสงเกือบจะปกคลุมไปทั่วขอบฟ้า มากจนแม้แต่แสงสีทองจากจัตุรัสมังกรหงส์ยังถูกปกคลุมด้วยผู้คนจำนวนมาก ช่างเป็นภาพที่ตระการตานัก

ความเร็วของร่างแสงนั้นเร็วมาก ไม่สิบกว่าอึดใจพวกเขาก็เข้าใกล้จัตุรัสแล้ว แต่เมื่อพวกเขาอยู่ห่างราวพันจั้ง แสงสีทองก็กวาดออกมาฉับพลัน

แสงสีทองเหมือนแฝงด้วยเสียงมังกรและหงส์ฟ้าคำราม

ปัง! ปัง!

จอมยุทธ์นับไม่ถ้วนกระเด็นกลับจากการซัดของแสงสีทอง ทันใดนั้นทุกคนก็พ่นเลือดออกมาจากปาก ร่วงลงราวกับนกปีกหักหล่นลงมาจากท้องฟ้า

ตึง!

หลุมลึกถูกสร้างเมื่อร่างคนร่วงผล็อยลงบนพื้นดินน คนที่มีพลังยุทธ์แก่กล้าก็ไม่เป็นอะไรมาก แต่คนที่ไม่เคยชำระกายมาก่อนเลือดสดถึงกับไหลออกจากอวัยวะตันทั้งห้าและอวัยวะกลวงทั้งหก

การกวาดล้างครั้งแรกทำให้ท้องฟ้าว่างเปล่าทันที ทว่าไม่ใช่ทุกคนที่ถูกกวาดออกไป ยังมีจอมยุทธ์หลายสิบคนที่ทะยานขึ้นไปบนท้องฟ้าพร้อมกับแสงสีทอง มีร่างมังกรและหงส์ฟ้าเลือนรางวูบวาบอยู่บนผิวกายของพวกเขา เห็นชัดว่าเหล่าคนนี้ได้ชำระเลือดมังกรแท้จริงและหงส์ฟ้าแท้จริงมา ดังนั้นจึงสามารถอดทนต่อการกวาดล้างของแสงสีทองได้

“เราก็ไปกันเถอะ!”

มู่เฉินเอ่ยกับไฉ่เซียวเมื่อเห็นภาพนี้ ก่อนที่ร่างเขาจะทะยานขึ้นไปบนขอบฟ้า เปลี่ยนเป็นลำแสงพุ่งตรงไปยังจัตุรัสมังกรหงส์

ขณะเดียวกันกับที่มู่เฉินกับไฉ่เซียวเคลื่อนกาย ฟังยี่ โยวหมิง ซูปี้เยี่ยและคนที่เหลือก็ทะยานออกจากยอดเขา พุ่งตรงไปยังจัตุรัสอย่างรวดเร็ว

บนพื้นดินครอบคลุมด้วยเสียงโอดโอยน่าสังเวช จอมยุทธ์นับไม่ถ้วนได้แต่มองคนที่มีสิทธิ์เคลื่อนกายออกไปก็ถอนหายใจอย่างขมขื่น ดูเหมือนพวกเขาจะไม่มีคุณสมบติแม้แต่เอานิ้วแหย่บนจัตุรัสมังกรหงส์ได้จริงๆ แต่สิ่งเดียวที่ปลอบใจพวกเขาก็คือในช่วงเวลาต่อไปจะต้องเกิดต่อสู้ดุเดือดบนจัตุรัสแน่นอน

และนี่จะเป็นการประลองระหว่างจอมยุทธ์รุ่นใหม่ชั้นสูงของภูมิภาคทางเหนือแท้จริง!

ฟิ้ว!

มู่เฉินพุ่งตรงไปยังจัตุรัสมังกรหงส์ ขณะที่แสงสีทองกวาดออกมาก็มีแรงกดดันหนักอึ้งครอบร่างเขาไว้ ในสถานที่แห่งนี้แม้แต่อากาศยังเหมือนแข็งตัวกลายเป็นกำแพงไร้รูปร่าง

ทว่าแรงกดดันนั้นไม่ได้ก่อให้เกิดอุปสรรคใดๆ ต่อมู่เฉิน แสงจางๆ กระจายออกจากผิวกายของเขา ความรู้สึกเฉื่อยชาก็หายไป ความเร็วของเขาไม่เพียงแต่จะไม่ถูกขัดขวาง กลับยังเหมือนกับปลาได้น้ำ ความเร็วพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว พริบตาก็ขึ้นไปบนลานประลองเก่าแก่และยิ่งใหญ่แล้ว

มู่เฉินพลิ้วตัวลงบนลานหิน รู้สึกถึงความแข็งแกร่งและหนาวเย็นแผ่ออกมาจากพื้น เขากวาดสายตาไปรอบๆ ก็เห็นว่าพื้นราวกับหล่อหลอมมาจากเกล็ดมังกรทอง ทั้งแข็งแกร่งและไม่อาจทำลายได้

เมื่อเลื่อนสายตาขึ้นไปก็มีปีกสีทองขนาดใหญ่กางออกเหนือลานประลองทองคำมหึมานี้ ทุกชั้นของปีกทองคำเป็นชั้นลานประลองหินแผ่ออกหายไปในชั้นเมฆหนาทึบ

วาบ!

แสงพราวแสงระยิบระยับบนจัตุรัส ขณะที่ร่างคนกลุ่มหนึ่งปรากฏขึ้นในพริบตา ทว่าเมื่อแต่ละคนปรากฏตัวก็ต่างทิ้งระยะห่างระหว่างกันไว้ด้วยความระแวดระวังฝ่ายตรงข้าม

ไฉ่เซียวปรากฏตัวข้างมู่เฉิน ดวงตาเย็นเยือกจ้องเขม็งที่ฟังยี่ ชัดว่านางหมายหัวฟังยี่เอาไว้แล้ว

ส่วนฟังยี่ก็สังเกตเห็นสายตาของไฉ่เซียว แม้ว่าสีหน้าจะไม่เปลี่ยนแปลง แต่สายตากลับหดเกร็งลงเล็กน้อย ความลึกลับของไฉ่เซียวทำให้แม้แต่เขายังรู้สึกหวาดกลัวขึ้นมา ดังนั้นการถูกนางหมายหัวจึงเป็นเรื่องที่ยุ่งยากมากเลยทีเดียว

มีจอมยุทธ์หลายสิบคนปรากฏตัวบนจัตุรัสมังกรหงส์ ทุกคนมีคลื่นหลิงทรงพลังผันผวนรอบกาย นอกเหนือจากไม่กี่คน ส่วนใหญ่ต่างเป็นจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นสี่ทั้งสิ้น!

คนเหล่านี้ล้วนเป็นจอมยุทธ์รุ่นใหม่ชั้นสูงที่แท้จริงแห่งภูมิภาคทางเหนือ

เมื่อเหล่าจอมยุทธ์ปรากฏตัว จัตุรัสมังกรหงส์กลับตกอยู่ในความเงียบ ไม่มีใครพูดอะไรออกมา แต่ทุกคนต่างสัมผัสได้ถึงคลื่นใต้น้ำที่ไหลเวียนอยู่ในบรรยากาศ

มู่เฉินมีสีหน้านิ่งสงบ แม้ว่าสถานที่แห่งนี้จะเป็นแหล่งรวมตัวของจอมยุทธ์หัวกะทิ มิหนำซ้ำทุกคนก็ไม่ได้ต่อกรด้วยง่ายๆ แต่เมื่อเขาร่วมมือกับไฉ่เซียวก็ไม่กลัวใครหน้าไหนที่นี่

หลังจากเห็นพลังของไฉ่เซียวแล้ว คงไม่มีคนตาบอดที่ไหนกล้าจะลงมือกับพวกเขา

ความเงียบยังคงดำเนินต่อไปบนจัตุรัสหลายนาที ก่อนที่แสงสีทองจะกำจายบนลานประลองทองคำแห่งนี้ เกล็ดมังกรปรากฏบนพื้นผิวลานประลอง ก่อร่างเป็นกระจกทองคำขนาดใหญ่

และทุกคนก็ยืนอยู่บนกระจกทองคำนี้

แสงสีทองไหลเวียนราวกับของเหลวบนผิวกระจกทองคำ ก่อนจะรวมตัวใต้ฝ่าเท้าของทุกคน เมื่อแสงสีทองสาดส่องออกมาก็ปกคลุมเท้าเอาไว้ ทันทีที่เท้าถูกแสงปกคลุม ทุกคนก็สัมผัสได้ถึงคลื่นพลังไร้รูปร่างกวาดเข้าไปภายในร่าง

ฮึ่ม!

เมื่อแสงสีทองไหลออกไป ทุกคนก็เริ่มมีแสงสีทองในระดับต่างกันกำจายบนผิวกายในอึดใจต่อมา แสงสีทองเหล่านั้นมาพร้อมกับเสียงมังกรและหงส์ฟ้าร้องคำราม

“นี่เป็นการตรวจสอบแก่นเลือด!” ทุกคนเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น จัตุรัสมังกรหงส์นี้ดูเหมือนกำลังอ่านค่าความเข้มข้นของเลือดมังกรแท้จริงและหงส์ฟ้าแท้จริงในร่างของพวกเขา และความหนาแน่นของเลือดก็เชื่อมโยงกับโอกาสที่พวกเขาจะได้ครอบครองมรดกมังกรหงส์

ดังนั้นทุกคนจึงร้อนใจขณะมองแสงสีทองที่แผ่ออกมาจากร่างกาย

ตู้ม!

ขณะที่ทุกคนมองแสงสีทองบนร่างอย่างกระวนกระวายและครุ่นคิดในใจ ทันใดนั้นเสาแสงสีทองขนาดประมาณสิบจั้งก็พุ่งขึ้นสู่ขอบฟ้า แสงสีทองนั้นเหนือกว่าคนอื่นๆ

ทุกคนรีบหันไปมอง ภายในแสงสีทองร่างกำยำสูงใหญ่ของติงเซวียนกำลังหัวเราะร่วน เสียงหัวเราะดังก้องราวฟ้าร้อง เห็นได้ว่าแก่นเลือดมังกรแท้จริงที่เขาชำระแรงกล้าไม่น้อย

ตู้ม!

ทว่าทันทีที่สิ้นเสียงหัวเราะของเขา เสาแสงสีทองขนาดเดียวกันก็พุ่งออกมาพร้อมกับเสียงมังกรคำราม ภายในแสงสีทองหลิ่วเหยียนมองมาที่มู่เฉินด้วยสายตาไม่แยแส

บนจัตุรัสใบหน้าของจอมยุทธ์จำนวนมากเปลี่ยนไป จากที่เห็นหลิ่วเหยียนกับติงเซวียนอยู่เหนือพวกเขาไปหลายส่วน

“เอี๊ยะ!”

เสียงหงส์ฟ้าใสกังวานดังออกมาสองเสียงในเวลาเดียวกัน ซูปี้เยี่ยกับหงหยูถูกปกคลุมอยู่ในแสงสีทองพร้อมกับปีกหงส์ฟ้าสยายออกมา ตัดสินจากพลังของพวกนางก็แข็งแกร่งพอตัวและไม่อ่อนแอกว่าหลิ่วเหยียนกับติงเซวียนเลย

พวกนางสร้างกายาหงส์ฟ้าพรางได้

วาบ!

สายตานับไม่ถ้วนพุ่งตรงไปที่ฟังยี่และโยวหมิง เพราะว่าพวกเขาเห็นแสงสีทองเริ่มรวมตัวกันที่ใต้ฝ่าเท้าของทั้งสอง มิหนำซ้ำยังสร้างภาพที่น่าตกใจเพราะเสามีขนาดประมาณร้อยจั้งเห็นจะได้!

ตู้ม!

แสงสีทองพวยพุ่งออกมา อึดใจต่อมาเสาแสงสีทองขนาดใหญ่สองเสาก็ทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า เสาแสงสีทองที่มีความหนาร้อยจั้ง ทำให้สีหน้าของเหล่าพวกหัวกะทิทั้งหลายเปลี่ยนเป็นน่าเกลียด

“ดูจากความผันผวนนั่น ทั้งสองคนจะต้องสร้างกายามังกรแท้จริงได้แล้วแน่ๆ!” บางคนเอ่ยออกมาอย่างอึดอัดใจ ดูเหมือนครั้งนี้จัตุรัสมังกรหงส์จะมีแค่ฟังยี่กับโยวหมิงเท่านั้นที่จะยืนหยัดอยู่ได้อีกแล้ว

“มีบางอย่างผิดปกติ ทำไมอ่านค่าของมู่เฉินไม่ได้ล่ะ?!”

ทันใดนั้นก็มีบางคนสังเกตมู่เฉิน นั่นเพราะไม่มีแสงสีทองใดปรากฏใต้ฝ่าเท้าของเขาจากจัตุรัสมังกรหงส์ ซึ่งทำให้ทุกคนอึ้งไป หรือว่าเขาไม่ได้ชำระแก่นเลือดมังกรแท้จริงและหงส์ฟ้าแท้จริง? งั้นเขามายืนอยู่บนจัตุรัสได้อย่างไร?

ท่ามกลางเสียงสงสัยจำนวนมาก กลับไม่มีริ้วอารมณ์ใดๆ ปรากฏบนใบหน้ามู่เฉิน เขาก้มหน้าลงมองของเหลวสีทองใต้ฝ่าเท้า เขารับรู้ได้ว่ามีระลอกคลื่นแผ่ออกมาจากร่างและระลอกคลื่นนั้นก็ทำให้เลือดในร่างกายของเขาก็เหมือนจะแสดงสัญญาณเดือดพล่าน

ความเดือดนั้นเพิ่มระดับอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งถึงจุดสูงสุด

มู่เฉินหลับตาช้าๆ ขณะค่อยๆ กางแขนออก

เสาแสงสีทองพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า แม้ว่าเสาแสงนี้จะมีขนาดเพียงร้อยจั้ง แต่มันกลับมีสีทองเข้มข้นราวกับมีแรงกดดันไม่สิ้นสุดไหลออกมา

ปัง! ปัง! ปัง!

เมื่อเสาแสงสีทองเข้มพุ่งทะยานออกจากร่างกายมู่เฉิน เสาแสงของคนอื่นๆ บนจัตุรัสก็ระเบิดเปลี่ยนเป็นประกายแสงสีทองฟุ้งกระจายทั่วบริเวณ

มีเพียงเสาแสงสีทองเข้มจากร่างกายของมู่เฉินที่คงอยู่บนจัตุรัสมังกรหงส์และสาดแสงเจิดจรัสทั่วบริเวณ

ภาพนี้ราวกับประชาราษฎร์พบราชาและโค้งคำนับด้วยมารยาทสูงสุด เสาแสงสีทองใช้วิธีนี้เป็นการเปิดเผยระยะห่างระหว่างพวกมันกับเสาแสงสีทองเข้มของมู่เฉิน

และในตอนนี้สีหน้าของทุกคนก็เปลี่ยนไป

 **อวัยวะภายใน (จั้งฝู่) ชื่อเรียกรวมอวัยวะภายในร่างกายของการแพทย์จีน ได้แก่ อวัยวะตัน (จั้ง) ทั้ง 5 อวัยวะกลวง (ฝู่) ทั้ง 6 และอวัยวะกลวงพิเศษ (ฉีเหิงจือฝู่)

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset