หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 796

เริ่มการแข่งขัน

เสาแสงสีทองเข้มยืนตระหง่าน

ราวกับว่าทะลุผ่านชั้นเมฆหนาทึบ ภายใต้แสงโชติช่วงของเสาแสงสีทองเข้ม ทั้งจัตุรัสมังกรหงส์ก็ดูสว่างไสวไปในตอนนี้เลยทีเดียว

ทุกคนต่างตะลึงเมื่อมองเสาแสงสีทองเข้มอันเป็นเอกลักษณ์ ขณะแสงฉายบนใบหน้าพวกเขา ทำให้สีหน้าของพวกเขาเปลี่ยนไป

พวกเขาไม่รู้ว่าทำไมการอ่านค่ามู่เฉินถึงได้ผลลัพธ์แบบนี้ นั่นหมายความว่าอย่างไรกัน? หมายความว่าแก่นเลือดมังกรแท้จริงและหงส์ฟ้าแท้จริงภายในร่างกายของมู่เฉินหนาแน่นจนไม่มีใครสามารถเทียบกับเขาได้งั้นหรือ?

จากการอ่านค่าเมื่อครู่ ฟังยี่กับโยวหมิงสร้างกายามังกรแท้จริงได้ก็นับว่าน่าตกใจมากแล้ว แต่ใครจะคิดว่ามู่เฉินจะมีผลลัพธ์ที่น่ากลัวมากกว่าเสียอีก…

ความเข้มข้นของแก่นเลือดมังกรแท้จริงและหงส์ฟ้าท้จริงในร่างกายเขาอยู่ในระดับไหน? เขาได้รับแก่นเลือดมากขนาดนี้ได้อย่างไร?

ไม่เพียงแต่จอมยุทธ์นับไม่ถ้วนในบริเวณนี้มีสีหน้าตกใจสุดขีด แม้แต่เหล่าคนที่อยู่บนจัตุรัสมังกรหงส์ยังต้องแลกเปลี่ยนสายตากันขณะที่รู้สึกมหัศจรรย์ใจ

ฟังยี่กับโยวหมิงขมวดคิ้วลงเล็กน้อยขณะมองเสาแสงของมู่เฉินด้วยสายตาวูบไหว สายตาแลกเปลี่ยนกันเบาๆ ก่อนจะละไป

ซูปี้เยี่ย หงหยู ติงเซวียนและคนอื่นต่างมีสีหน้าเคร่งเครียดลงหลายส่วนเมื่อรู้สึกถึงแรงกดดันที่แผ่จากร่างของมู่เฉิน

ใบหน้าของหลิ่วเหยียนที่ไม่เคยดีก็มืดครึ้มมากกว่าเดิม รังสีสังหารลึกลงไปในดวงตาเข้มข้นมากขึ้น

เสาแสงสีทองเข้มยังคงอยู่เป็นเวลานานที่ภายใต้สายตาของทุกคน ก่อนที่จะค่อยๆ จางสลายไป

ดวงตาที่ปิดสนิทของมู่เฉินค่อยๆ ลืมขึ้นพลางเหลือบมองจัตุรัสเงียบงัน เขาขมวดคิ้วเร้าคลื่นหลิงในร่างเงียบๆ

ชัดว่านี่เป็นเรื่องเหนือความคาดหมายของเขากับการที่แก่นเลือดในร่างของเขาถูกเปิดเผยทันที หากเป็นไปได้มู่เฉินก็ไม่อยากให้ต้องเปิดเผยออกมา เนื่องจากนี่จะทำให้เขากลายเป็นเป้าหมายของทุกคนได้ง่าย

เพราะนั่นหมายความว่าเขามีโอกาสสูงสุดที่จะได้รับมรดกมังกรหงส์

เมื่อเป็นเช่นนี้ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะเป็นเป้าเกลียดชังของความอิจฉา จุดนี้สังเกตได้จากสายตาระวังที่ยิงมาอยู่เรื่อย ซึ่งสายตาเหล่านั้นในตอนแรกส่วนใหญ่ยิงเข้าหาฟังยี่กับโยวหมิง

แต่โชคดีที่เขาอยู่กับไฉ่เซียว จอมยุทธ์คนอื่นๆ เลยไม่กล้าทำอะไรบุ่มบ่าม

เมื่อแสงสลายหายไป จัตุรัสมังกรหงส์ก็กลับสู่ความเงียบงอีกครั้ง จอมยุทธ์จำนวนมากมีสายตาเปล่งประกาย แต่ไม่มีใครกล้าเริ่มตุกติก

มู่เฉินเงยหน้าขึ้นมองชั้นหินที่ก่อร่างจากปีกหงส์ฟ้า เห็นชัดว่ามรดกมังกรหงส์จะต้องอยู่ที่จุดสุงสุดของจัตุรัสมังกรหงส์หลงเฟิ่งแห่งนี้ หากใครต้องการรับมรดก ก็จะต้องขึ้นไปให้ได้

ผู้ที่สามารถไปถึงจุดสูงสุดคนแรกจะมีโอกาสได้รับมรดก แต่ตอนนี้ดูเหมือนจะไม่มีใครกล้าเปิดก่อน เพราะกลัวจะสร้างความเกลียดชังให้กับคนอื่น

ทว่ามู่เฉินรู้ว่าการรั้งรอจะคงอยู่ไม่นาน

และคนที่เป็นฝ่ายเริ่มก่อนก็คือฟังยี่ อันดับหนึ่งที่เป็นที่รู้จักกันดีในบันทึกมังกรหงส์ เขาเหลือบมองมู่เฉินกับไฉ่เซียวก่อนเอ่ยด้วยรอยยิ้มบาง “ในเมื่อทุกคนไม่อยากเป็นฝ่ายเริ่มก่อน งั้นก็ให้ข้าเป็นคนเริ่มก่อนละกันนะ”

เขามีฝีมือองอาจและไม่สนใจว่าใครจะทำอะไร เขาไม่รอคำตอบกระทืบเท้าทะยานตัวขึ้นไป ทิ้งภาพเงาไว้ในอากาศ

ตู้ม!

ทันทีที่ฟังยี่ขยับ ร่างโยวหมิงก็เปลี่ยนเป็นลำแสงมืดมนพุ่งผ่านขอบฟ้าราวกับสายฟ้า ทิ้งชั้นลานหินไว้เบื้องหลังอย่างรวดเร็ว

ปัง! ปัง!

เมื่อทั้งสองเคลื่อนไหว ทันใดนั้นก็ทำลายความเงียบบนจัตุรัส จอมยุทธ์ทุกคนกวาดคลื่นหลิงออกจากตัวราวกับพายุเฮอริเคน ขณะที่ลานหินสั่นสะเทือนเลื่อนลั่น ร่างคนจำนวนมากก็ทะยานขึ้นไปบนฟ้า

มู่เฉินกับไฉ่เซียวสบตากัน ก็เปลี่ยนเป็นลำแสงเหาะออกไปเช่นเดียวกัน

สายตานับไม่ถ้วนในบริเวณนี้พุ่งตรงไปยังเส้นแสงที่พุ่งทะยานขึ้นไปก็ถูกตีกวนทันที เพราะพวกเขารู้ว่าการแข่งขันบนจัตุรัสมังกรหงส์ได้ฤกษ์ระเบิดออกมาแล้ว

เว้นแต่พวกเขาไม่รู้ว่าใครจะเป็นคนที่สามารถขึ้นไปสู่จุดสูงสุดได้ แต่ไม่ว่าอย่างไรก็จะเกิดการเปลี่ยนแปลงในบันทึกมังกรหงส์แน่นอน

วาบ!

มู่เฉินเร่งความเร็วจนถึงขีดสุด เปลี่ยนเป็นร่างแสงเคลื่อนผ่านชั้นหินชั้นแล้วชั้นเล่า เขาเงยหน้าขึ้นมองและใช้คลื่นหลิงอำพรางพูดกับไฉ่เซียว “ยิ่งขึ้นไปชั้นบน จำนวนชั้นหินก็จะลดลงเรื่อยๆ ซึ่งชั้นหินพวกนั้นจำเป็นต่อการขึ้นไปถึงจุดสูงสุด ดังนั้นเราจะต้องครองลานประลองให้ได้คนละแห่งเมื่อถึงตอนนั้น”

จากข้อมูลที่มู่เฉินได้รับ แม้ว่าจะมีลานประลองมากมายที่ชั้นล่างสุดและสามารถรองรับผู้คนได้ทั้งหมดจึงไม่จำเป็นต้องแข่งขันกัน แต่ยิ่งเมื่อพวกเขาขึ้นสูงจำนวนของลานประลองก็จะลดลง ในเวลานั้นจะเกิดสถานการณ์มีคนมากกว่าลานประลอง ดังนั้นท้ายที่สุดการต่อสู้รุนแรงก็ยังคงระเบิดออกอยู่ดี

เมื่อได้ยินคำพูดของเขา​ ไฉ่เซียวก็พยักหน้าอย่างเบาๆ​ “งั้นถึงตอนนั้นเจ้าก็ระวังตัวด้วยนะ”

ฟิ้ว! ฟิ้ว!

ลำแสงเกือบร้อยสายพุ่งทะยานสู่ขอบฟ้าราวกับดาวหาง ขณะที่ข้ามผ่านลานประลองมังกรหงส์ที่หลอมด้วยทองคำ ช่างเป็นฉากที่น่าตื่นตา ทว่าทุกคนต่างค่อยๆ กำหมัดแน่น เพราะเริ่มรู้สึกถึงคลื่นหลิงรุนแรงมากมายที่แผ่ซ่านจากลำแสงเหล่านั้นเงียบๆ

“จำนวนลานประลองกำลังลดลงแล้ว!”

มีบางคนอุทานขึ้น​ พวกเขาจ้องตรงไปข้างหน้า​ แน่นอน​ว่าพวกเขาเห็นบนท้องฟ้าไกลออกไป​ จำนวนลานประลองมังกรหงส์ที่เคยมีมากก็ลดจำนวนลง​ เมื่อมองคร่าวๆ​ ก็เห็นชัดว่าไม่สามารถรองรับทุกคนที่มาได้แล้ว

ตู้ม!

ลำแสงเกือบร้อยสายแยกออกจากกัน คนที่เหาะขึ้นมาก่อนพุ่งตัวลงไปราวกับสายฟ้า​ จับจองลานประลองเอาไว้

ทว่าไม่มีสักคนที่มาถึงที่นี่ง่ายดายต่อการจัดการ การพยายามให้พวกเขายอมรับกฎมาก่อนได้ก่อนเป็นไปไม่ได้อย่างชัดเจน ดังนั้นบางคนก็เริ่มมีแสงโหดร้ายกะพริบในดวงตาขณะพุ่งเข้าลงสู่ลานประลองที่ถูกยึดครอง คลื่นหลิงรุนแรงทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า

ปัง! ปัง!

คลื่นหลิงรุนแรงกวาดออกไปบนลานประลองหลายแห่ง ทันใดนั้นบรรยากาศสงบสุขก็หายวับไปถูกแทนที่ด้วยรังสีสังหาร

ความเร็วของมู่เฉินกับไฉ่เซียวรวดเร็วมาก ดังนั้นทั้งสองจึงได้ครอบครองลานประลองเป็นคนแรกๆ

แต่ทันทีที่มู่เฉินจับจองลาน ความผันผวนของคลื่นหลิงรุนแรงมากก็ระเบิดออกมาจากด้านหลังพร้อมกับเสียงตะเบ็งลั่น “ไสหัวไป!”

มู่เฉินมีสีหน้าสงบนิ่งขณะแสงสีทองแผ่ซ่านคลุมเครือบนชั้นผิวหนัง ราวกับก่อตัวเป็นเกล็ดมังกรทองหนาแน่น จากนั้นเขาก็ฟาดฝ่ามือกลับ

ตู้ม!

ฝ่ามือและกำปั้นปะทะกันอย่างหนักหน่วงพร้อมกับคลื่นพลังที่มองเห็นได้ด้วยตาเปล่ากวาดออก ทว่าร่างของมู่เฉินกลับไม่ได้ขยับเขยื้อน​ เป็นฝ่ายหลังที่ต้องถอยออกไปหลายก้าว

เมื่อเงยหน้าขึ้น​มู่เฉินก็เห็นชายชุดดำมองมาอย่างน่าขนลุก​ มู่เฉินไม่เคยเห็นคนคนนี้มาก่อน​ แต่ดูจากคลื่นหลิงที่ผันผวนบนร่างนั่น เขาก็มีขุมพลังจื้อจุนขั้นสี่​ ทว่ายังมีช่องว่างกว้างใหญ่ระหว่างเขากับหลิ่วเหยียน

“ข้าเฉินฟานจากสำนักเงาภูต​ ข้าต้องขอให้แกหลีกทางให้ด้วย” ชายชุดดำมองมู่เฉินอย่างน่าขนลุกพร้อมกับแววเหี้ยมเกรียม​อัดแน่นในดวงตา แม้เขาจะรู้ว่ามู่เฉินไม่ได้รับมือง่าย​ แต่ก็ไม่ใช่เหตุผลที่จะทำให้เขาต้องถอย​ นอกจากนี้​มู่เฉินกับไฉ่เซียวก็แยกกันแล้ว​ เขาหวังใช้โอกาสได้เปรียบนี้กำจัดมู่เฉินให้ได้

ทว่าม่านตาสีดำของมู่เฉินทำเพียงจ้องมองอย่างไม่แยแสก่อนที่จะหันหลังกลับจากไป

“รนหาที่ตาย!”

เฉินฟานกระตุกยิ้มจากความกรุ่นโกรธของสถานการณ์​นี้​ แม้ว่ามู่เฉินจะไม่ได้รับมือง่ายๆ​ แต่มันคิดว่าตัวเองเป็นฟังยี่หรือไง? ถึงกล้าเมินเขา!

ตู้ม!

คลื่นหลิงไร้ขอบเขตระเบิดออกมาจากร่างเขาพร้อมกับร่างสีดำขนาดใหญ่ก่อตัวขึ้น​ ร่างสีดำใหญ่โตรายล้อมด้วยรัศมีชั่วร้ายราวกับอสูร​ เฉินฟานไม่คิดหยั่งเชิงใดๆ​ เขาเร้าร่างเทห์สวรรค์ออกมาตั้งแต่กระบวนท่าแรก

“ร่างเงาภูต​ ปีศาจหมื่นเงา!”

แสงสีแดงกะพริบในดวงตาของร่างสีดำ จากนั้นมันก็ซัดฝ่ามือออกไป​ ภายใต้ฝ่ามือเงาดำมืดฟ้ามัวดินก็โถมซัดขึ้น​ ราวกับภูตผีส่งเสียงกรีดร้องแหลมแสบแก้วหู​ คลื่นพลังน่ากลัวทำให้มิติบิดเบี้ยวเลยทีเดียว

“นั่นเฉินฟานจากสำนักเงาภูติ​ เขาหมายหัวมู่เฉินแล้ว!”

“เฉินฟานคนนั้นชั่วช้า​ ร่างเงาภูตว่ากันว่ามีพิษร้ายแรงมาก​ ทุกคนที่มันฆ่าล้วนถูกดูดวิญญาณและเปลี่ยนเป็นพลังภูตผี!”

เห็นได้ว่ามีความสนใจมากมายพุ่งไปยังมู่เฉิน​ ดังนั้นเมื่อพวกเขาเห็นลานหินระเบิดคลื่นหลิงออกมา ก็ดึงดูดสายตาตกตะลึงจำนวนมากในทันที

แน่นอนว่าพวกเขาไม่ใช่กลุ่มเดียวที่ให้ความสนใจกับลานหินที่มู่เฉินอยู่ บนลานอื่นยังมีสายตาพุ่งตรงมาอีก แม้ว่าลานประลองของคนอื่นจะมีพลังงานรุนแรง แต่กลับไม่มีใครกล้าวางเท้าลงบนลานหินของพวกเขา

เพราะพวกเขาก็คือจอมยุทธ์หัวกะทิในบันทึกมังกรหงส์ได้แก่ฟังยี่ โยวหมิง ซูปี้เยี่ย หงหยูและคนอื่นๆ

พวกเขามองไปที่ลานประลองของมู่เฉิน เห็นชัดว่าพวกเขาอยากเห็นว่าคนที่ถูกตรวจสอบว่ามีแก่นเลือดมังกรแท้จริงและหงส์ฟ้าแท้จริงเข้มข้นที่สุดมีความสามารถตรงกับที่ได้รับหรือไม่

กรีด! กรีด!

เสียงภูตผีกรีดร้องปกคลุมไปทั่วท้องฟ้า ขณะฝ่ามือใหญ่ของร่างสีดำครอบร่างมู่เฉินไว้ท่ามกลางสายตานับไม่ถ้วน

มู่เฉินยืนอย่างมั่นคงภายในเงาขนาดใหญ่ เขาเงยหน้าขึ้นมองฝ่ามือสีดำที่กำลังปกคลุมตัวเขาไว้ด้วยสีหน้าไร้อารมณ์ จากนั้นเขาก็กำหมัด

แสงสีทองเจิดจ้าระเบิดจากร่างเขา พริบตาต่อมาก็ดูราวกับดวงตะวันร้อนแรงเปล่งแสงสีทองสว่างไสว ทำให้คนจำนวนมากต้องหรี่ตาลง

แต่วินาทีนี้คนที่มีสายตาแหลมคมก็เห็นปีกหงส์คู่หนึ่งแผ่สยายที่แผ่นหลังของมู่เฉินเมื่อแสงสีทองปรากฏ ปีกหงส์กวาดออกราวกับแสงคมกริบพาดผ่านขอบฟ้า

แสงสีทองโชนขึ้นวูบหนึ่งแล้วหายไป

ร่างของมู่เฉินกลับสู่สภาพปกติอีกครั้ง เขาไม่หันหลังกลับขณะเดินไปข้างหน้า ฝ่ามือสีดำและร่างเงาภูตหยุดเคลื่อนไหวเหนือร่างเขา แสงสีทองละเอียดกระจายออกมาจากฝ่ามือของมัน พล่านไปถึงส่วนหัวของร่างเงาภูต…

ปัง!

แสงสีทองระเบิดออกมาจากแสงเหล่านั้น ร่างเงาภูติก็ระเบิดเป็นริ้วแสงจำนวนมาก ภายในนั้นร่างสะบักสะบอมร่างหนึ่งกระเด็นออกมาพร้อมกับเลือดกบปาก ก่อนจะร่วงลงจากท้องฟ้าอย่างไร้พลัง ทำให้ยอดเขาพังราบเป็นหน้ากลอง…

สายตานับไม่ถ้วนตะลึงค้างเมื่อมองภาพนี้ จากนั้นเสียงสูดอากาศลึกสุดปอดก็ดังขึ้นขณะที่สายตาสั่นไหวหลายคู่มองไปที่ร่างสูงโปร่งที่เยื้องย่างไปข้างหน้าช้าๆ

แค่กระบวนท่าเดียวเขาก็เอาชนะจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นสี่ได้!

มู่เฉินตอนนี้ทรงพลังมากกว่าตอนที่เขาเผชิญหน้ากับหลิ่วเหยียนเสียอีก!

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Recommended Series

Comment

Options

not work with dark mode
Reset