หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 797

หนึ่งในใต้หล้า 大主宰

บทที่ 797 เผยรัศมีแรงกล้า

ขณะที่ความผันผวนคลื่นหลิงรอบตัวลานที่มู่เฉินอยู่หายไป

ทั่วบริเวณก็ยังคงเงียบกริบลง สายตาทุกคู่จับจ้องไปที่ร่างสูงโปร่งบางที่กำลังยืนอยู่กลางลานประลอง

สายตาเหล่านั้นเต็มไปด้วยความไม่อยากเชื่อและตกตะลึง เห็นได้ชัดว่าความสำเร็จที่มู่เฉินเอาชนะจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นสี่ได้เพียงกระบวนท่าเดียวได้สั่นคลอนพวกเขาอย่างมาก

สายตาของซูปี้เยี่ยและหงหยูเปล่งประกายขณะที่แววอัศจรรย์ใจวาบผ่านใบหน้าของพวกนางไป พวกนางได้ยินการต่อสู้ระหว่างมู่เฉินกับหลิ่วเหยียนที่จบลงด้วยทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บ ทว่าพวกนางก็ไม่ได้เห็นกับตาตัวเองบวกกับการมีไฉ่เซียวทรงพลังติดตามเขา พวกนางก็ได้แต่กังขาว่าผลลัพธ์การต่อสู้ระหว่างมู่เฉินกับหลิ่วเหยียนอาจจะมีไฉ่เซียวมาเกี่ยวข้องด้วย…

ทว่าเมื่อพวกนางเห็นภาพนี้ก็ไม่มีทางเลือกนอกจากต้องเชื่อ ชายคนนี้ที่มีขุมพลังจื้อจุนขั้นสาม ซึ่งไม่เคยอยู่ในสายตาของพวกนางกลับไม่ได้โค่นง่ายอย่างที่พวกนางคิด

ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเขาถึงกล้าสู้กับหลิ่วเหยียน เพราะพลังของเขาแข็งแกร่งขนาดนี้นี่เอง

เทียบกันแล้ว สีหน้าของฟังยี่กับโยวหมิงดูสงบลงไม่น้อย แต่ดวงตาของพวกเขาได้หรี่ลงวูบหนึ่งเมื่อเห็นแสงสีทองเจิดจ้าระเบิดออกจากร่างมู่เฉิน

จังหวะนั้นพวกเขารู้สึกถึงแรงกดดันคุกคามเบาบางแผ่มาจากมู่เฉิน การกดขี่นั้นไม่ได้มาจากพลังของเขา แต่มาจากแก่นเลือดมังกรแท้จริงและหงส์ฟ้าแท้จริงที่อยู่ในร่าง

เห็นชัดว่ามู่เฉินมีแก่นเลือดมหาเทพอสูรในร่างมากกว่าพวกเขาจริงๆ

ทว่าฟังยี่ก็ไม่ประหลาดใจกับความจริงข้อนี้ เพราะเขารู้ว่าสระมังกรหงส์ที่มู่เฉินกับไฉ่เซียวพบมีพลังน่าสะพรึงเพียงใด ยิ่งกว่านั้นทั้งสองยังมีผลเทพมังกรหงส์สองผล ถ้าผสมเข้าด้วยกัน ก็มากยิ่งกว่ามากที่จะสร้างกายามังกรแท้จริงหรือกายาหงส์ฟ้าแท้จริงได้

ฟังยี่ไขว้นิ้วหลุบตาลงเล็กน้อย พลังของมู่เฉินแข็งแกร่งเลยทีเดียว แต่ยังไม่อยู่ในระดับที่ทำให้เขารู้สึกกลัว แต่สำหรับหญิงสาวลึกลับที่ติดตามอยู่ไม่ห่าง นับว่าเป็นตัวปัญหาเลยทีเดียว…

ภายใต้สายตานับไม่ถ้วน มู่เฉินยืนเงียบๆ บนลานประลอง ขณะที่กวาดสายตาช้าๆ เหล่าจอมยุทธ์ที่ไม่สามารถขึ้นมาบนลานประลองได้ก็อดไม่ได้ที่จะเสมองไปทางอื่นด้วยสายตาวูบไหว คนที่วางแผนจะเหยียบหน้ามู่เฉินในตอนแรก ตอนนี้ก็มีเหงื่อซึมออกจากหน้าผาก รีบสลายความคิดบ้าบอที่อยู่ในใจอย่างรวดเร็ว

พิจารณาจากความแข็งแกร่งที่มู่เฉินแสดงออกมาเมื่อครู่ ก็คงจะเป็นคนโง่มากหากยังปฏิบัติต่อเขาเหมือนจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นสามธรรมดา

เห็นชัดว่าเขาไม่ได้พึ่งพาหญิงสาวไร้เทียมทานที่สวยและทรงพลังคนนั้นในเส้นทางยุทธ์… พลังของเขาก็ไม่ใช่สิ่งที่ประมาทได้เลย

ดังนั้นพวกเขาจึงต้องเริ่มมองหาเป้าหมายอื่นแล้ว

มู่เฉินยืนอยู่ตรงกลางลานประลองมังกรหงส์ขณะมองไปยังลานประลองอื่นๆ ตอนนี้คลื่นหลิงรุนแรงอย่างมากระเบิดออกมาจากลานประลองเหล่านั้นโดยมีร่างเทห์สวรรค์ปะทะกันอย่างต่อเนื่องในที่ไม่ไกล กวนลมพายุที่น่าตกใจออกมาทุกครั้งที่ชนกัน

เห็นชัดว่าจอมยุทธ์แต่คนมีดวงตาแดงก่ำหมายจะชิงลานประลองมังกรหงส์ที่สามารถทำให้พวกเขาก้าวขึ้นต่อไปได้ ดังนั้นพวกเขาจึงงัดกลยุทธ์ทุกอย่างที่มีออกมาใช้

แต่โชคดีที่หลังจากมู่เฉินแสดงพลังน่าตกตะลึงออกมา ก็ไม่มีไอ้โง่หน้าไหนกล้ามากวนใจเขาอีกง่ายๆ ดังนั้นเขาจึงรอดพ้นจากปัญหาไม่จำเป็นมากมาย

สายตาของมู่เฉินกวาดมองจัตุรัสมังกรหงส์ที่มีคลื่นหลิงรุนแรงปะทุออกมา ก่อนจะเบนสายตาไปยังลานประลองบางส่วนที่สงบ มองเห็นร่างคนกลุ่มหนึ่งได้เลือนราง

ไม่มีใครกล้าก้าวขึ้นไปบนลานประลองเหล่านั้น เนื่องจากพวกเขารู้ว่าจอมยุทธ์ที่อยู่บนนั้นเป็นระดับหัวกะทิในหมู่จอมยุทธ์รุ่นใหม่แห่งภูมิภาคทางเหนือ

แต่ละคนมีคุณสมบัติที่จะขึ้นไปบนจุดสูงสุดของจัตุรัสมังกรเลยทีเดียว

ท่ามกลางคนเหล่านี้ มู่เฉินก็เห็นหลิ่วเหยียน ตอนนี้อีกฝ่ายก็จ้องมองมาทางเขาด้วยสายตาน่าขนลุก แววตาคมกริบราวกับต้องการแทงตัวเขาให้ทะลุ

ความเป็นศัตรูของพวกเขาไม่สามารถประนีประนอมได้อีก หลังจากเกิดการต่อสู้ก่อนหน้า เห็นได้จากรังสีสังหารไม่ปิดบังที่วาววับในดวงตาของหลิ่วเหยียน ทว่าคนอย่างมู่เฉินก็ไม่กลัวตั้งแต่ก่อนที่เขาจะสร้างกายามังกรหงส์ได้ ไม่ต้องพูดถึงตอนนี้ที่พลังของเขาพุ่งทะลุเพดาน หากต้องสู้กันอีกครั้ง เขาจะทำให้หลิ่วเหยียนซึ้งว่าไม่ง่ายที่จะเกิดผลลัพธ์แบบที่ได้รับบาดเจ็บกันทั้งคู่อีกครั้ง…

ดังนั้นเผชิญกับสายตาเหี้ยมเกรียมของหลิ่วเหยียน แสงในดวงตามู่เฉินก็กวาดออก ก่อนที่เขาจะเลื่อนผ่านเหลือบหางตามองไปทางฟังยี่กับโยวหมิง

เทียบกับหลิ่วเหยียนแล้ว เขาระแวงพวกที่ยากหยั่งถึงมากกว่า เนื่องจากพวกเขาสามารถหลบหลีกกระบวนท่าของไฉ่เซียวได้มาก่อน

หากเขาต้องการจะขึ้นสู่จุดสุงสุดของจัตุรัสมังกรหงส์และรับมรดกไป ฟังยี่กับโยวหมิงก็จะเป็นก้างชิ้นใหญ่สำหรับเขาอย่างไม่ต้องสงสัย

ตู้ม! ตู้ม!

เมื่อความคิดหมุนวนในใจมู่เฉิน ความผันผวนของคลื่นหลิงก็แผ่ออกมาจากลานประลองบางแห่งก็ทวีความรุนแรงมากขึ้น เห็นได้ว่าการต่อสู้เหล่านั้นมาถึงจุดเดือดสุดแล้ว

ภายใต้การต่อสู้เข้มข้น ผลลัพธ์ถูกตัดสินอย่างรวดเร็ว บนท้องฟ้าปรากฏร่างผู้แพ้ที่ถูกโค่นลง

ในที่สุดคลื่นหลิงรุนแรงบนท้องฟ้าก็ค่อยๆ สงบลงแล้ว

มู่เฉินกวาดสายตาออกไปก็เห็นมีลานประลองมังหรหงส์สามสิบสองแห่งลอยอยู่บนฟ้า ซึ่งมีจอมยุทธ์ยืนอยู่ครบจำนวนแล้ว

“เหลือสามสิบสองคนแล้วเรอะ?”

มู่เฉินเบ้ปาก มีจอมยุทธ์เกือบร้อยคนที่มีคุณสมบัติขึ้นมาบนจัตุรัสมังกรหงส์หลงเฟิ่ง แต่มากกว่าครึ่งถูกกำจัดแล้ว

เมื่อเงยหน้าขึ้นมองไปในระยะไกล ก็สามารถมองเห็นลานประลองสิบหกแห่งลอยอยู่ในแสงสีทองจางๆ เห็นชัดว่ามีแค่สิบหกคนเท่านั้นที่จะผ่านในรอบถัดไป

ทุกชั้นจะต้องมีคนถูกกำจัดออกไปครึ่งหนึ่ง อัตราการกำจัดนี้นับว่าโหดร้ายนัก

ฮึ่ม! ฮึ่ม!

ขณะที่มู่เฉินกำลังถอนหายใจกับอัตราการกำจัด ลานประลองที่อยู่ใต้เท้าก็ระเบิดแสงสีทองออกมา เกล็ดมังกรนับไม่ถ้วนและปีกหงส์สั่นสะเทือน มีร่องรอยของของเหลวสีทองส่วนหนึ่งไหลเอื่อยผ่านเข้าสู่ร่างของพวกเขาผ่านทางฝ่าเท้า

“นี่มันแก่นเลือดมังกรและหงส์ฟ้า?!” สัมผัสได้ถึงพลังงานคุ้นเคย หนังตาของมู่เฉินก็กระตุกขึ้นเหมือนว่านี่จะเป็นรางวัลเล็กๆ น้อยๆ สำหรับจอมยุทธ์สามสิบสองคน

แก่นเลือดมังกรและหงส์ฟ้าจากจัตุรัสมังกรหงส์บริสุทธิ์อย่างยิ่ง นี่คือโชคที่ตกลงจากฟากฟ้าสำหรับจอมยุทธ์คนอื่นๆ แต่สำหรับมู่เฉินที่ดูดซับสระมังกรหงส์ชั้นยอดและชำระผลเทพมังกรหงส์แล้ว ก็เป็นแค่ของขบเคี้ยวเท่านั้น

แสงสีทองหนาแน่นปกคลุมร่างจอมยุทธ์สามสิบสองคนท่ามกลางสายตาอิจฉานับไม่ถ้วน ครู่ใหญ่แสงสีทองก็ระเบิดพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าสีฟ้าพร้อมกับจอมยุทธ์ที่ผ่านเข้ารอบต่อไป

แสงสีทองรวดเร็วมากราวกับว่าเจาะทะลวงมิติไปปรากฏบนขอบฟ้าสูงขึ้นไปในพริบตา จากนั้นแสงสีทองก็สลายลงพร้อมกับจอมยุทธ์สามสิบสองคนยืนอยู่บนท้องฟ้า

ที่ตรงหน้าจอมยุทธ์สามสิบสองคนคือลานประลองลอยฟ้าสิบหกแห่งที่เหมือนกับหลอมมาจากทองคำ

มองลานประลองที่มีเพียงสิบหกแห่ง ก็ไม่มีใครพูดอะไรให้มากความ ฟังยี่ โยวหมิงและจอมยุทธ์ในบันทึกมังกรหงส์พลิ้วตัวลงคนละลานด้วยสีหน้านิ่งสงบ

ร่างของมู่เฉินวาบผ่านไปปรากฏตัวบนลานประลองหนึ่งเช่นกัน เขามองสายตาคมกริบที่พุ่งตรงมาหา ก็ประสานมือ “มีสหายคนไหนต้องการชี้แนะบ้างไหม?”

บนท้องฟ้าสายตาเปล่งประกายสาดมาจากคนมากกว่าสิบที่ยืนอยู่ ในที่สุดชายหนุ่มชุดเทาก็ทะยานออกมาพลิ้วตัวลงบนลานประลองของมู่เฉิน รัศมีคมกริบแผ่ออกจากร่างเขา ทำให้มิติบิดเบี้ยวไป

“สำนักดาบทรราช หยูลู่ขอคำชี้แนะด้วย!”

เมื่อเสียงตะโกนต่ำพร่าดังจากปากหยูลู่ ร่างเขาก็พุ่งตัวออกระเบิดรัศมีดาบครอบงำทะยานขึ้นสู่ขอบฟ้า

พลังของจอมยุทธ์จากสำนักดาบทรราชอยู่ในระดับเดียวกับเฉินฟานเมื่อสักครู่ ดังนั้นการดวลครั้งนี้จึงกินเวลาไม่นาน เมื่อหยูลู่เห็นมู่เฉินทำให้รัศมีดาบไร้เทียมทานของตนแตกเป็นเสี่ยงด้วยนิ้วเดียว เขาก็ทราบดีถึงช่องว่างพลังที่มี ดังนั้นจึงไม่สู้ต่อให้เหนื่อย ตัดสินใจถอยกลับหลังประสานมือคำนับจบการประลอง

ยกนี้มู่เฉินชนะอีกครั้ง

ในเวลาต่อมา มู่เฉินก็ราวกับกระบี่คมที่ถูกชักออกจากฝักขณะที่รัศมีแรงกล้าเผยตัวออกมา หลังเข้าสู่รอบสิบหกคนสุดท้าย เขาก็เอาชนะจอมยุทธ์อัจฉริยะที่มากจากขั้วอำนาจชั้นสูงของภูมิภาคทางเหนือได้อีก ภายใต้สายตาตกตะลึงนับไม่ถ้วน เขาก็ก้าวเข้าสู่รอบแปดคนสุดท้าย!

เมื่อคู่ต่อสู้ที่ประมือกันในรอบแปดคนสุดท้ายล่าถอยหลังเจอการโจมตีที่ดุดัน มู่เฉินก็ระบายลมหายใจยาวเงยหน้าขึ้นมองจัตุรัสมังกรหงส์หลงเฟิ่งในชั้นสูงขึ้นไป ที่ตรงนั้นมีลานประลองยิ่งใหญ่สี่ลานประลองเท่านั้น!

เขากำหมัดแน่นช้าๆ เนื่องจากสัมผัสได้ว่าเมื่อการกำจัดยังดำเนินต่อไป คู่ต่อสู้ที่เหลืออยู่แข็งแกร่งมากขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย ทุกคนไม่ใช่คู่ต่อสู้ที่จะผ่านไปโดยง่ายสักคนเดียว

แต่ในเมื่อเขามาถึงตรงนี้แล้ว เขาก็ต้องขึ้นไปสู่จุดสูงสุดอยู่แล้ว ต่อให้ฟังยี่ โยวหมิงและจอมยุทธ์คนอื่นๆ จะเป็นศัตรู แต่ก็ยากที่จะทำให้คนอย่างมู่เฉินรู้สึกลัวขึ้นมาได้

“มาดูหน่อยว่าใครจะขวางทางข้าได้!” มู่เฉินอมยิ้มขณะที่ไฟแห่งต่อสู้ลุกโชนในม่านตาสีดำ

แสงสีทองพวยพุ่งขึ้นอีกครั้ง มู่เฉินก็กางแขนออก ปล่อยให้แก่นเลือดมังกรและหงส์ฟ้าบริสุทธิ์ซึมเข้าสู่ร่าง ไม่นานมันก็หลอมละลายเข้าไปในเลือดเนื้อและกระดูกของเขา เปลี่ยนเป็นพลังงานไร้ขอบเขตไหลเวียนผ่านสรรพางค์กาย

เมื่อแสงสีทองจางหายไป มู่เฉินก็ลืมตาขึ้นด้วยแววตาคมกริบพล่านในส่วนลึก

จอมยุทธ์ทั้งแปดคนยืนไว้สง่ากลางอากาศ แต่คลื่นหลิงที่แผ่ออกมากลับปกคลุมไปทั่วบริเวณ ทุกคนที่ด้านล่างกลั้นหายใจเฝ้าดูฉากนี้อย่างเงียบๆ

พวกเขารู้ดีว่าในที่สุดศึกมังกรหงส์ที่พวกเขาคอยมาครึ่งวันกำลังจะเข้าสู่จุดเดือดแล้ว!

รอบแปดคนสุดท้าย!

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset