หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 800

หนึ่งในใต้หล้า 大主宰

บทที่ 800 พลังอำนาจกายามังกรหงส์

เสาเพลิงสีทองราวกับมังกรยักษ์กางเล็บ

ความโกลาหลขนาดใหญ่ที่ดูเหมือนจะนำพาการทำลายล้างกวาดลงมา

ในบริเวณที่เสาเพลิงสีทองปกคลุม สามารถมองเห็นร่างร่างหนึ่ง เขาเหมือนจะเงยหน้าขึ้นในเวลานี้ เพลิงสีทองขยายขนาดในดวงตาของเขาอย่างรวดเร็ว แต่เขากลับไม่ขยับตัวแม้แต่น้อย ราวกับว่าหวาดกลัวเกินกว่าจะเคลื่อนไหวได้เมื่อเผชิญหน้ากับการโจมตีน่ากลัวเช่นนี้

“น่าเสียดาย…”

ผู้คนมากมายถอนหายใจ พรสวรรค์ของมู่เฉินชวนตะลึงนัก หากเขามีเวลามากกว่านี้อีกหลายปีเขาก็คงกลายเป็นจอมยุทธ์ฝีมือโดดเด่นในหมู่จอมยุทธ์รุ่นใหม่ของภูมิภาคทางเหนือแน่แล้ว แต่น่าเสียดายที่ในโลกนี้อัจฉริยชนที่มีพรสวรรค์ล้วนตายอย่างง่ายดาย

“ตู้ม!”

ภายใต้การจ้องมองของจอมยุทธ์นับไม่ถ้วนรวมถึงซูปี้เยี่ย หงหยูและคนอื่นบนท้องฟ้า เสาเพลิงสีทองก็บีบอัดลงมาในตอนนี้ กระทั่งพื้นดินยังสั่นสะเทือนเลื่อนลั่น

แม้แต่เกล็ดสีทองบนจัตุรัสมังกรหงส์ยังดูเหมือนหลอมละลายจากเสาเพลิงสีทอง กลายเป็นของเหลวสีทองไหลออกมา ทั่วลานประลองหลอมละลายด้วยความเร็วน่าตกใจ

พลังทำลายล้างนี้ทำให้จอมยุทธ์นับไม่ถ้วนถึงกับตากระตุก พลังการโจมตีเต็มกำลังของหลิ่วเหยียนช่างน่ากลัวยิ่งนัก… เขาสมแล้วกับการได้ชื่อว่าเป็นจอมยุทธ์อันดับสี่บนบันทึกมังกรหงส์

ซูปี้เยี่ย หงหยู ติงเซวียน และจอมยุทธ์ติดอันดับคนอื่นๆ มีใบหน้าเคร่งขรึมลงหลายส่วน พวกเขาถามตัวเองว่าหากต้องเผชิญกับการโจมตีเช่นนี้จากหลิ่วเหยียน ต่อให้เอาชีวิตรอดได้ แต่ก็ต้องได้รับบาดเจ็บหนักแน่นอน

แต่ตอนนี้มู่เฉินคงไม่เหลือแม้แต่เถ้าถ่านแล้ว…

ฟังยี่ โยวหมิงและไฉ่เซียวยังคงควบคุมรัศมีของตัวเองไว้ขณะมองจัตุรัสมังกรหงส์ที่กำลังหลอมละลายด้วยดวงตาหรี่ลง ทว่าฟังยี่กับโยวหมิงฉายสีหน้าเรียบเฉย ส่วนไฉ่เซียวขมวดคิ้วเบาๆ เห็นชัดว่าเริ่มเป็นกังวลขึ้นมา

ฟังยี่กับโยวหมิงเป็นคนฉลาด ดังนั้นพวกเขาสามารถบอกความกังวลของไฉ่เซียวได้ในพริบตา ฟังยี่ยิ้มบางไม่ได้กล่าวอะไร เพราะในใจเขาไม่เห็นมู่เฉินสำคัญอยู่แล้ว ดังนั้นความเป็นตายของมู่เฉินไม่ส่งผลอะไรกับเขา แต่ถ้ามู่เฉินตาย หัวใจของไฉ่เซียวอาจจะสั่นคลอนจนเผยจุดอ่อนออกมา ซึ่งเพียงพอที่จะทำให้นางกลายเป็นฝ่ายเสียเปรียบ

ดังนั้นแม้ฟังยี่จะมีท่าทีสงบและผ่อนคลาย แต่คลื่นหลิงมหาศาลในร่างกายกลับหมุนเวียนเงียบๆ ราวกับอสูรร้ายซ่อนเร้นที่รอเวลาระเบิดพลังทำลายล้างออกมา

บนลานประลอง หลิ่วเหยียนยืนอยู่บนหัวร่างมหาเพลิงนภาด้วยสีหน้าซีดเซียว เห็นชัดว่าเขาอ่อนแรงลงอย่างมากจากการโจมตีกระบวนท่าเมื่อครู่ แต่สายตายังคงดุร้ายราวกับหมาป่าขณะมองไปยังลานที่กำลังหลอมละลาย

กระบวนท่าการโจมตีนี้เป็นไพ่ตายที่แข็งแกร่งที่สุดของเขา ไม่มีจอมยุทธ์ในขุมพลังจื้อจุนขั้นสี่สามารถทนรับได้ ไม่ต้องพูดถึงมู่เฉินที่เป็นเพียงจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นสามเลย ต่อให้มีไพ่ตายสักล้านใบซ่อนอยู่ ก็ไม่สามารถรอดชีวิตได้จากสิ่งนี้

“ไอ้สามหาว แกสมควรถูกฝังอยู่ที่นี่”

หลิ่วเหยียนยิ้มน่าขนลุกทว่าทันทีที่เสียงหัวเราะจบลง ดวงตาเขาก็ต้องหดเกร็งพลางยกหน้าขึ้น สายตาจ้องมองไปยังลานประลองที่กำลังหลอมละลายด้วยความไม่อยากเชื่อ

บนท้องฟ้า ซูปี้เยี่ย หงหยูและจอมยุทธ์คนอื่นๆ ก็สัมผัสได้ถึงบางสิ่ง พวกเขามองไปที่ลานประลองที่กำลังหลอมละลายอย่างรวดเร็วด้วยสายตาตกตะลึง

ทะเลเพลิงสีทองเปล่งอุณหภูมิที่น่ากลัวออกมา ทว่าในส่วนลึกของทะเลเพลิงกลับมีเสียงฝีเท้าหนักแน่นแววออกมาราวกับภูเขา ทำให้จัตุรัสมังกรหงส์สั่นสะเทือนในทุกย่างก้าว

จอมยุทธ์ในบริเวณนี้ต่างรับรูว่ามีบางอย่างผิดปกติ ความวุ่นวายนิ่งลงทันที ทุกคนมองไปยังเพลิงสีทองด้วยแววหวาดผวา

ทันใดนั้นมวลลมก็กวาดออกมา พัดพาทะเลเพลิงสีทองออกไป เมื่อทะเลเพลิงสีทองสลายตัว ก็สามารถมองเห็นร่างหยัดตรงสง่าเยื้องย่างออกมา

ร่างนั้นอยู่ภายใต้ชุดเกราะสีทองเข้มดูราวกับสร้างจากเกล็ดทอง ช่างดุดันอย่างยิ่ง บนเกล็ดมีภาพมังกรเห็นได้เลือนราง แผ่แรงกดดันน่ากลัวออกมา

นอกจากนี้ยังมีปีกหงส์ฟ้าคู่ใหญ่ที่ด้านหลังชุดเกราะกำลังสยายปีกออก เมื่อปีกกระพือขึ้นลงก็ทำให้เกิดพายุทำลายล้างในพื้นที่นี้

ร่างในชุดเกราะสีทองยืนอยู่ท่ามกลางจัตุรัสมังกรหงส์ที่หลอมละลาย แม้ร่างจะเปลี่ยนเป็นสีแดงเพราะเปลวเพลิงสีทองลุกไหม้อยู่บนร่าง มิหนำซ้ำยังทำให้ปล่อยควันออกมาอย่างต่อเนื่อง แต่ทุกคนเห็นดวงตาเย็นเยือกมองออกมาจากชุดเกราะนั้น

นั่นคือมู่เฉิน!

เขาสามารถทนต่อการโจมตีเต็มกำลังของหลิ่วเหยียนได้!

คนนับไม่ถ้วนเบิกตากว้างเต็มไปด้วยความไม่อยากเชื่อ

“เป็นไปได้ยังไง?!” ใบหน้าของหลิ่วเหยียนอัดแน่นด้วยความหวาดผวา เขาอดไม่ได้ที่จะคำรามเสียงต่ำขณะที่ระลอกคลื่นพัดในใจ เขานึกไม่ออกเลยว่ามู่เฉินสามารถทนต่อการโจมตีน่ากลัวและยังคงยืนหยัดอยู่ได้อย่างไร

บนท้องฟ้าซูปี้เยี่ย หงหยูและคนอื่นๆ ก็สูดอากาศเย็นเยือกเข้าลึกสุดปอดขณะมองมู่เฉินโดยไม่มีอาการสบประมาทใดๆอีก พลังที่มู่เฉินแสดงออกมาในตอนนี้ทำให้แม้แต่พวกเขายังรู้สึกถึงอันตรายใหญ่หลวง สิ่งนี้อาจคุกคามชีวิตของพวกเขาได้เลย

มุมด้านหนึ่ง มุมปากของงไฉ่เซียวโค้งขึ้นเมื่อเห็นร่างคุ้นตา ทว่าในดวงตาของฟังยี่กับโยวหมิงกลับเกิดระลอกคลื่นเบาบาง

กึก! กึก!

คนในชุดเกราะทองก้าวจังหวะหนักหน่วง ขณะที่เดิน รอยเลือดก็เหมือนจะปรากฏระหว่างเกล็ดมังกรของชุดเกราะมังกรหงส์ เห็นชัดว่ามู่เฉินก็ไม่ได้ปลอดภัยเสียทีเดียว แม้จะมีชุดเกราะปกป้องก็ตาม

แต่ถึงอย่างนั้น ม่านตาสีดำสนิทก็ยังคงคมกริบเหมือนใบมีดภายใต้ชุดเกราะทอง เขาไม่สนใจต่อความเจ็บปวดบนร่างกาย สายตาจับจ้องที่หลิ่วเหยียนราวกับอินทรี พร้อมกับเสียงแหบพร่าดังสะท้อนเกราะออกมา “ถึงตาข้าบ้างล่ะ”

ม่านตาหลิ่วเหยียนหดเกร็งขณะคลื่นหลิงระเบิดออกจากร่าง ปกคลุมทั่วขอบฟ้าจนเป็นสีแดงฉาน

ปัง!

ทว่าทันใดนั้นมู่เฉินก็กระทืบเท้า ลานประลองแตกร้าวใต้เท้า แสงสีทองแล่นแปลบปลาบ ร่างของเขาทะยานขึ้นสู่ขอบฟ้าในพริบตา

เขาไปปรากฏตัวเบื้องหน้าร่างมหาเพลิงนภาพร้อมกับแผดเสียงคำราม เสียงมังกรและหงส์ฟ้ากู่ก้องอยู่ในน้ำเสียงของเขา

แสงสีทองเข้มโชติช่วงระเบิดจากร่างของเขา ขณะที่ภาพมังกรแท้จริงปรากฏบนแผ่นอกและภาพหงส์ฟ้าแท้จริงปรากฏบนแผ่นหลัง

เมื่อมังกรและหงส์ฟ้ารวมตัวกันก็แผ่แรงกดดันโบราณออกไปทั่วฟ้าดิน กระทั่งลานประลองยังโยกคลอน ราวกับได้รับผลกระทบจากเสียงคำรามมังกรและหงส์ฟ้า

“นั่น…อะไรน่ะ?”

จอมยุทธ์จำนวนนับไม่ถ้วนตะลึงไปเมื่อมองภาพมังกรและหงส์ฟ้าที่ด้านหน้าและด้านหลัง แรงกดดันเก่าแก่ไม่ใช่สิ่งที่ร่างมังกรแท้จริงธรรมดาจะมีได้ นี่เป็นพลังอำนาจที่แท้จริงของมังกรและหงส์ฟ้า!

“กายามังกรหงส์?!”

ซูปี้เยี่ยอ้าปากค้างอุทานด้วยความตกใจ เสียงที่เคยหวานพลิ้วดูแหบพร่าลงไปตอนนี้ นัยน์ตาเต็มไปด้วยความไม่อยากเชื่อ

หงหยูกับติงเซวียนหัวใจก็สั่นสะท้านพร้อมกับใบหน้าพล่านด้วยความตกตะลึง

กายามังกรหงส์งั้นหรือ? พลังกายสุดยอดในตำนานที่สามารถสร้างได้โดยแก่นมีเลือดมังกรแท้จริงและหงส์ฟ้าแท้จริงอยู่ในร่างเดียวเนี่ยนะ? เป็นไปได้อย่างไร?! แก่นเลือดมังกรและหงส์ฟ้าเหมือนน้ำกับไฟ พวกมันจะทำให้ร่างผู้ฝึกระเบิดเป็นจุณได้หากถูกบรรจุไว้ในร่างเดียวกัน!

ไม่ต้องพูดถึงพวกเขาเลย แม้แต่จอมยุทธ์ระดับตี้จื้อจุนทรงพลังก็ยังไม่สามารถประสบความสำเร็จได้เลย!

แน่นอนว่านี่เป็นหลักการโดยทั่วไป แต่ไม่มีใครคิดว่ามู่เฉินจะได้รับเกราะมังกรหงส์ที่สร้างมาจากการรวมกันของแก่นเลือดมหาเทพอสูรทั้งสอง การยืมวัตถุเทพเช่นนี้ถึงได้ทำให้เขาหลอมรวมแก่นเลือดแล้วสร้างกายามังกรหงส์ที่เป็นเอกลักษณ์อย่างยิ่งได้

ดังนั้นในศึกมังกรหงส์ที่เปิดมาหลายปี แม้จะมีตำนานเกี่ยวกับกายามังกรหงส์ แต่ก็ไม่เคยข่าวว่ามีใครสามารถทำได้สำเร็จ ดังนั้นพวกเขาจึงรู้สึกตกใจอย่างมากเมื่อเห็นว่ามู่เฉินมีภาพมังกรหงส์ฟ้าอยู่รอบตัว

ฟังยี่กับโยวหมิงที่ขัดขวางไฉ่เซียวไว้ก็มีสีหน้าเปลี่ยนไป พวกเขามองมู่เฉินด้วยสายตาล้ำลึกและเริ่มรู้สึกอันตรายขึ้นมา

ชายหนุ่มคนนี้อาจสามารถเขย่าตำแหน่งของพวกเขาได้จริงๆ

ตู้ม!

สายตาตกตะลึงนับไม่ถ้วนที่พุ่งตรงมาถูกมู่เฉินมองข้ามไป เขาจ้องมองสีหน้าหวาดหวั่นของหลิ่วเหยียนพร้อมกับรอยยิ้มเหี้ยมโค้งขึ้นบนมุมปาก จากนั้นก็ปล่อยหมัดออกไปโดยไม่มีกระบวนท่าใดๆ

หมัดเรียบง่ายมาพร้อมกับแสงสีทองรุนแรงเชี่ยวกรากกวาดออกไป ภาพมังกรแท้จริงและหงส์ฟ้าแท้จริงเปล่งประกายในแสงสีทอง เปลี่ยนเป็นฝ่ามือสีทองซัดใส่ร่างมหาเพลิงนภา

มู่เฉินหมุนเวียนคลื่นหลิงในร่างจนถึงขีดสุดในหมัดนี้ ขณะเดียวกันก็ยืมพลังชุดเกราะมังกรหงส์เพื่อขับเคลื่อนพลังกายามังกรหงส์ออกมาทั้งหมด

หมัดหลุ่นๆ นี้ทำให้สีสันของเมฆเปลี่ยนไป!

เสียงฟ้าคำรามระเบิดดังไปทั่วชั้นฟ้า

ยามนี้สีหน้าของหลิ่วเหยียนน่าเกลียดอย่างยิ่งขณะที่วาดตราประทับเร็วรี่ ร่างมหาเพลิงนภาปล่อยพลังเต็มพิกัด เหวี่ยงหมัดออกไปพร้อมกับเพลิงสีแดง

ตู้ม!

หมัดสองหมัดขนาดต่างกันโดยสิ้นเชิง ฉีกผ่านมิติปะทะกันอย่างหนักหน่วงในอึดใจต่อมาภายใต้สายตาตกตะลึงนับไม่ถ้วน!

ทันทีที่เกิดการปะทะ ชั้นเมฆบนท้องฟ้าก็ฉีกออก มากจนแม้แต่ลานประลองสองแห่งที่ใกล้เคียงกันยังเกิดรอยร้าว

เมื่อแสงสีทองกวาดตัว จอมยุทธ์นับไม่ถ้วนก็ไม่กะพริบตา จากนั้นม่านตาก็หดเกร็งทันที

นั่นเป็นเพราะพวกเขาเห็นว่าภายใต้หมัดที่มาพร้อมภาพมังกรหงส์ หมัดร่างมหาเพลิงนภาเกิดการแตกร้าวอย่างรวดเร็ว เพียงไม่กี่อึดใจก็ระเบิดดังตูม

บึ้ม!

ร่างมหาเพลิงนภาระเบิดออกจากหมัดเดียวของมู่เฉิน!

จอมยุทธ์จำนวนมากอกสั่นขวัญแขวน ผลลัพธ์ของการประลองครั้งนี้ถูกตัดสินแล้ว

แต่ช่างเหนือความคาดหมายของทุกคน

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset