หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 801 เอาชนะหลิ่วเหยียน

หนึ่งในใต้หล้า 大主宰

บทที่ 801 เอาชนะหลิ่วเหยียน

ตู้ม!

เมื่อร่างมหาเพลิงนภาระเบิดออก ก็กลายเป็นประกายแสงกระจัดกระจายไปทุกทิศทางบนท้องฟ้าแล้วโปรยปรายลงมา ภายในประกายแสงทุกคนสามารถมองเห็นร่างสะบักสะบอมร่างหนึ่งกระเด็นออกมา

อ็อก! อ็อก!

ร่างนั้นกระอักเลือดออกมาไม่หยุด คลื่นหลิงทรงพลังรอบตัวลดลงจนถึงขีดสุด เห็นชัดว่าเขาได้รับบาดเจ็บสาหัส

“หลิ่วเหยียนแพ้แล้ว!”

จอมยุทธ์ทุกคนทั่วบริเวณอุทานออกมา ความคืบหน้าในการดวลครั้งนี้เห็นผลลัพธ์ชัดเจนแล้ว หลิ่วเหยียนได้รับบาดเจ็บสาหัส พลังการต่อสู้หดหายไป เขาไม่สามารถประมือกับมู่เฉินได้อีกต่อไป

มู่เฉินยืนอยู่ในท่าปล่อยหมัด สายตาคมภายใต้ชุดเกราะทองจ้องมองหลิ่วเหยียนพร้อมกับรังสีสังหารวูบไหวอยู่ในส่วนลึกของดวงตา อึดใจเขาก็ไม่ลังเลที่จะพุ่งออกไป ไล่ตามหลิ่วเหยียนที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส

รังสีสังหารพวยพุ่งทำให้ทุกคนตกใจ เห็นชัดว่ามู่เฉินตัดสินใจจัดการแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาดแล้ว ความเด็ดเดี่ยวนี้ทำให้หัวใจของทุกคนสั่นไหว แม้ว่ามู่เฉินจะอายุน้อย แต่วิธีการของเขาไม่ใช่สิ่งที่จะดูถูกได้

เมื่อหลิ่วเหยียนที่ได้รับบาดเจ็บหนักเห็นมู่เฉินพุ่งตรงมาหา สีหน้าของเขาก็เปลี่ยนไปรุนแรง ทันใดนั้นเขาก็ตะเบ็งเสียงลั่น “ไอ้เวร ถ้าแกกล้าฆ่าข้า ตำหนักสุดนภาจะฆ่าแกจนไม่มีที่ฝังแน่!”

ตอนนี้เขาสูญเสียพลังไปหมดแล้ว หากต้องสู้ต่อละก็ เขาคงได้รับอันตรายถึงชีวิตแน่

ดวงตาเย็นเยือกของมู่เฉินไม่ปรากฏริ้วกระเพื่อมใดๆ เมื่อได้ยินเสียงตะคอกนั่น เขาเคลื่อนกายไปที่เบื้องหน้าหลิ่วเหยียน หมัดที่ปกคลุมไปด้วยเกล็ดที่มาพร้อมกับคลื่นหลิงไร้ขอบเขตซัดไปที่ศีรษะของหลิ่วเหยียนโดยไม่ลังเล

เผชิญกับการจู่โจมของมู่เฉินที่อัดแน่นด้วยรังสีสังหาร แววหวาดกลัวก็พล่านบนใบหน้าของหลิ่วเหยียน ความเด็ดขาดของมู่เฉินอยู่เหนือความคาดหมายของเขานัก

“แกจะฆ่าข้าเรอะ? ไม่ง่ายขนาดนั้นหรอก!”

ทว่าหลิ่วเหยียนไม่ใช่คนแบบหลิ่วหมิง ต่อให้อยู่ในสถานการณ์อันตรายก็ไม่มีท่าทางตื่นตระหนก เขาเปล่งคำรามออกมารอยร้าวปรากฏบนร่างขณะที่คลื่นหลิงป่าเถื่อนพุ่งพรวดออกมาจากรอยแตกเหล่านั้น

เมื่อเห็นภาพนี้มู่เฉินก็อดไม่ได้ที่จะหางตากระตุก เจ้านี่คิดจะระเบิดตัวเอง!

วาบ!

มู่เฉินถอยหนีอย่างรวดเร็ว ในเวลาเดียวกันร่างของหลิ่วเหยียนก็ระเบิดออกพร้อมกับพายุคลื่นหลิงกวาดอาละวาด มิติบิดเบี้ยวเนื่องจากพลังที่ได้รับ มากเสียจนเกิดรอยแตกมิติกระจายตัวออกไป

เมื่อคลื่นกระแทกกระทบร่างมู่เฉิน เสียงครางก็ดังจากลำคอ โชคดีที่เขาสวมชุดเกราะมังกรหงส์ป้องกัน เขาจึงไม่ได้รับบาดเจ็บหนัก แต่ก็ถูกผลักกระเด็นกลับไปเป็นพันจั้ง

ขณะที่พายุเฮอริเคนคลื่นหลิงสร้างหายนะ ลำแสงหลิงสายหนึ่งก็พุ่งข้ามขอบฟ้าก่อนจะบิดเบี้ยวแล้วหายวับไปอย่างรวดเร็ว นั่นก็คือร่างดวงจิตของหลิ่วเหยียน ชัดว่าเขาใช้โอกาสจากการระเบิดร่างกายเพื่อให้วิญญาณหลบหนีออกไป

เมื่อเห็นดังนี้ มู่เฉินก็หรี่ตาลง แต่ไม่ได้ลงมือทำอะไรต่อ การระเบิดกายเนื้อทำให้วิญญาณของหลิ่วเหยียนได้รับบาดเจ็บสาหัส ต่อให้สามารถหนีไปได้ ก็ไม่ต่างจากคนพิการครึ่งตัว ไม่จำเป็นต้องไปกลัวอะไรอีก

บนท้องฟ้าพายุรุนแรงค่อยๆ สงบลง จากนั้นทุกสายตาก็สั่นไหวเมื่อมองร่างที่อยู่ในชุดเกราะทอง

แม้เขาจะยืนเงียบๆ ที่ขอบฟ้า แต่แรงกดดันที่แผ่ออกมาก็ทำเอาให้ใจเต้นไม่เป็นส่ำเลยทีเดียว ภายใต้รัศมีนี้ แม้แต่จอมยุทธ์อย่างซูปี้เยี่ย หงหยูและคนอื่นก็มีสีหน้าเคร่งขรึมลง

เผชิญหน้ากับใครบางคนที่สามารถเอาชนะหลิ่วเหยียนได้ ซ้ำยังบีบให้เขาต้องระเบิดร่างเหลือแต่วิญญาณหนีไป คงไม่มีใครที่ไม่หวาดกลัวหรอก

บนท้องฟ้า ร่างมู่เฉินมีแสงสีทองไหลออกมาขณะเกราะมังกรหงส์ฝังลงไปสถิตใต้ผิวหนังอย่างรวดเร็ว มู่เฉินเผยร่างจริงให้เห็นอีกครั้ง

เมื่อมู่เฉินปรากฏตัวขึ้น จอมยุทธ์หลายคนก็อดสะดุ้งไม่ได้

ตอนนี้ร่างกายมู่เฉินเต็มไปด้วยสะเก็ดเลือด ภายใต้สะเก็ดเลือดเหล่านั้นคือบาดแผลฉกรรจ์ที่เห็นได้

ชัดว่าบาดแผลเหล่านั้นน่าจะมาจากการโจมตีสุดท้ายของหลิ่วเหยียนที่ทิ้งไว้ให้มู่เฉิน

มู่เฉินกระตุกร่างสะเก็ดเลือดล่อนออก บาดแผลที่ลึกจนมองเห็นกระดูกสมานตัวอย่างรวดเร็วจนมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ไม่สิบกว่าอึดใจเขาก็ฟื้นตัวอย่างสมบูรณ์ ความเร็วในการฟื้นตัวนี้ทำเอาจอมยุทธ์จำนวนมากที่มองอึ้งตะลึงค้างไปเลยทีเดียว

มู่เฉินรู้สึกพอใจมากกับความเร็วในการสมานตัว หลังจากผสานรวมกับแก่นเลือดมังกรแท้จริงและหงส์ฟ้าแท้จริงเข้ากับเลือดของเขาแล้ว สิ่งนี้ก็มอบพลังชีวิตที่เทียบเท่ากับเทพอสูร ตราบใดที่ไม่ใช้การโจมตีแบบทำลายล้าง เขาก็สามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว

เมื่อรู้สึกถึงร่างกายกระฉับกระเฉง มู่เฉินก็เงยหน้ากวาดมองไปรอบๆ

ในส่วนลึกของม่านตาสีดำราวกับมียมทูตดุร้ายทรงพลังซ่อนตัวอยู่ภายใน ความคมกริบนี้ทำให้ผู้อื่นรู้สึกหวาดผวา ยิ่งบวกกับที่เขาเอาชนะหลิ่วเหยียนได้เมื่อครู่ ความยิ่งใหญ่ของมู่เฉินก็มาถึงระดับสุดยอดแล้วในตอนนี้

ในเวลานี้แม้แต่จอมยุทธ์ทรงพลังอย่างซูปี้เยี่ย หงหยูและติงเฉวียนยังเกิดแววหวาดเกรงในดวงตา แต่ละคนเบนสายตาหลบไปไม่กล้าเผชิญหน้ากับมู่เฉินตรงๆ ขณะเดียวกันก็ไม่กล้าเผยความเป็นปฏิปักษ์ออกมาแม้แต่น้อย

ชายหนุ่มตรงหน้าพวกเขาไม่ใช่รับมือได้ง่ายๆ เลย

ทั่วทั้งฟ้าดินเงียบกริบลงทันใด เหล่าจอมยุทธ์มองหน้ากัน พวกเขาตกใจกับอากัปกิริยาของมู่เฉินนัก ดังนั้นในเวลานี้จึงไม่มีใครกล้าดูถูกมู่เฉินอีกแล้ว

สายตาของมู่เฉินกวาดไปทั่วขอบฟ้า สุดท้ายก็จับจ้องไปที่จุดหนึ่ง ที่นั่นมีคนสามคนยืนประจันหน้ากันอยู่ กำลังขัดขวางซึ่งกันและกัน รัศมีที่พวกเขาก่อขึ้นทำให้ไม่มีใครกล้าเข้าไปในรัศมีหลายพันจั้งโดยรอบ

แต่ตอนนี้มู่เฉินเพ่งสายตาคมกริบตรงไป ทำให้รัศมีบริเวณนั้นสั่นไหวเล็กน้อย

ขณะเดียวกันสายตาทุกคู่ก็พุ่งตรงไปที่บริเวณนั้นอย่างควบคุมไม่ได้ แม้การต่อสู้ระหว่างมู่เฉินกับหลิ่วเหยียนจะดุเดือดมาก แต่ทุกคนก็รู้ว่าการต่อสู้ที่แท้จริงอยู่ที่นั่นต่างหาก

มู่เฉินกับหลิ่วเหยียนแข็งแกร่งมาก แต่เทียบกับไฉ่เซียว ฟังยี่และโยวหมิงแล้ว พวกเขาก็ยังด้อยกว่าเล็กน้อย

ตอนนี้ถึงแม้มู่เฉินจะเอาชนะหลิ่วเหยียนได้แล้ว แต่หากเขาต้องการเข้าไปแทรกระหว่างสามคนนั่น เขาก็ต้องเผชิญหน้าโยวหมิงที่ทรงพลังกว่าหลิ่วเหยียนอย่างแน่นอน

นั่นคืออัจฉริยะชั้นยอดที่ครองอันดับสองบนบันทึกมังกรหงส์มาหลายปี

แม้แต่คนที่หยิ่งผยองอย่างหลิ่วเหยียนยังเกรงกลัวต่อโยวหมิงมาก ดังนั้นแม้มู่เฉินจะเอาชนะหลิ่วเหยียนได้แล้ว ก็ไม่มีใครรู้สึกว่าเขาจะสามารถขัดขวางจอมโหดอย่างโยวหมิงได้

ภายใต้สายตานับไม่ถ้วน ฟังยี่กับโยวหมิงก็ขมวดคิ้วลงเล็กน้อย เห็นชัดว่าสถานการณ์ปัจจุบันอยู่เหนือความคาดหมายของพวกเขานัก

“ดูเหมือนพวกเจ้าต้องผิดหวังแล้วนะ” ไฉ่เซียวเอ่ยเสียงไม่แยแสขณะแสงอันตรายรวมตัวในดวงตาของนาง

ฟังยี่ยิ้มบางเว้นแต่ว่าร่างกายค่อยๆ เกร็งขึ้น เพราะเขารู้สึกถึงไอสังหารเย็นเยือกแผ่ออกจากร่างไฉ่เซียว เห็นชัดว่าเด็กสาวไม่คิดอดทนอีกต่อไป เตรียมพร้อมที่จะโจมตีแล้ว

“ถ้าเจ้าคิดจะให้เขาขัดขวางโยวหมิงละก็ ข้าว่าเขาจะตายเอานะ” ฟังยี่เอ่ยช้าๆ

รอยยิ้มเย็นคลี่บนใบหน้าของไฉ่เซียว “ข้าก็จะฆ่าเจ้าซะก่อนที่จะเกิดเรื่องนั้นไง”

ฟังยี่หรี่ตาลง แสงเย็นเยือกวาบในดวงตา เขาหันหน้าไปมองโยวหมิงเล็กน้อย

โยวหมิงรู้สึกถึงสายตาของฟังยี่ได้ เขาครุ่นคิดครู่หนึ่งก่อนจะเอ่ยออกมา “แบ่งมรดกครึ่ง-ครึ่ง” ที่เขาพูดก็หมายถึงมรดกมังกรหงส์นั่นเอง

“ได้” ฟังยี่พยักหน้าเห็นด้วยกับข้อตกลงของโยวหมิง เพราะเขารู้ว่าตอนนี้จะต้องยืมพลังของโยวหมิง หากต้องการจัดการกับมู่เฉินและไฉ่เซียว

“ไม่ต้องออมมือ ฆ่ามันให้เร็ว… นางไม่ได้รับมือได้ง่ายนัก” ฟังยี่เอ่ยช้าๆ ขณะมองไฉ่เซียว

โยวหมิงพยักหน้า เขาเคยสู้กับไฉ่เซียวมาก่อนจึงรู้ว่าหญิงสาวลึกลับคนนี้มีพลังน่าสะพรึงเพียงใด หากเขาต่อสู้กับนาง ก็ไม่มั่นใจว่าจะเอาชนะนางได้ ดังนั้นเขาต้องจัดการมู่เฉินให้เร็วที่สุดเพื่อที่เขาจะร่วมมือกับฟังยี่ฆ่าไฉ่เซียวซะ

โยวหมิงเบนสายตาล้ำลึกไปที่มู่เฉิน แววไม่แยแสอัดแน่นในดวงตา

“หึๆ พวกเจ้านี่อวดดีไม่เบาเลย”

ไฉ่เซียวยิ้ม เว้นแต่ว่าในดวงตาอัดแน่นด้วยไอเย็นเยือกขณะมองฟังยี่ ก่อนจะมองมู่เฉิน “เจ้าขัดขวางเขาไว้สักครู่ได้ไหม?”

สายตามู่เฉินจ้องที่โยวหมิงเช่นกัน แม้เขาจะรู้สึกถึงอันตรายแรงกล้าที่แผ่ออกมาจากอีกฝ่าย แต่เขาก็ยังพยักหน้ารับเบาๆ

“ข้าไม่ปล่อยให้มันเข้าไปยุ่งการต่อสู้ของเจ้าแน่” มู่เฉินเอ่ยเบาๆ

ไฉ่เซียวมองมู่เฉินอย่างลึกซึ้งก่อนจะพยักหน้า นางไม่รู้แน่ชัดถึงพลังของมู่เฉินตอนนี้ ดังนั้นนางจึงไม่แน่ใจว่ามู่เฉินจะสามารถขัดขวางโยวหมิงได้หรือไม่ แต่ดูจากสถานการณ์แล้ว ก็มีเพียงทางเดียวเท่านั้น ไม่อย่างนั้นทั้งนางและมู่เฉินก็ไม่มีทางหลุดไปจากสถานการณ์นี้ได้

ดังนั้นนางจึงเลือกที่จะเชื่อในตัวมู่เฉิน

“ขัดขวางข้าเรอะ?”

โยวหมิงยืนอยู่บนท้องฟ้ามองมู่เฉินด้วยสายตาไม่แยแส จากนั้นรอยยิ้มบางก็คลี่บนใบหน้าขาวซีด ราวกับรู้สึกขบขันกับความมั่นใจของมู่เฉิน

“ผลลัพธ์ของหลิ่วเหยียน ก็จะเป็นผลลัพธ์ของแก…”

เขาพึมพำ จากนั้นฝ่ามือก็วาดขึ้นเบาๆ คลื่นหลิงสีดำเมื่อมรวมตัวภายใต้ฝ่ามือ ก่อร่างเป็นหลุมดำจางๆ ตอนนี้มิติรอบตัวเขาสั่นสะเทือนรุนแรง ขณะที่แรงกดดันคลื่นหลิงน่ากลัวรวมตัวกันราวกับม้วนภูเขาพับทะเลได้ ก่อนจะกวาดตัวออกมาทั่วบริเวณ

สัมผัสได้ถึงแรงกดดันคลื่นหลิงน่าตกใจรอบตัวโยวหมิง สีหน้าของซูปี้เยี่ย หงหยูและติงเฉวียนที่อยู่บนท้องฟ้าก็อดไม่ได้ที่จะเปลี่ยนไปพร้อมกับอุทานออกมา “ขุมพลังจื้อจุนขั้นห้า?!”

พอได้ยินคำพูดของพวกเขา หัวใจของมู่เฉินก็สะเทือนเบาๆ โยวหมิงบรรลุขุมพลังจื้อจุนขั้นห้าแล้วรึ?!

หากเป็นเช่นนี้ ผลลัพธ์ครั้งนี้ก็ยากที่จะตัดสินแล้ว!

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset