หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 807 ผู้สืบทอดมรดก

หนึ่งในใต้หล้า 大主宰

บทที่ 807 ผู้สืบทอดมรดก

บนท้องฟ้า

คลื่นหลิงไร้ขอบเขตที่กวาดออกมาราวกับพายุหยุดนิ่งจากเสียงเย็นเยือกของหญิงสาว…

ม่านตาทุกคนหดเกร็งยามมองท้องฟ้า พวกเขาเห็นมู่เฉินยืนอยู่บนอากาศพร้อมกับเงาร่างเลือนรางสีดำสามร่างที่อยู่รอบตัวที่กำจายรังสีสังหาร ฝ่ามือเหล่านั้นกำลังจะสัมผัสเขา ซึ่งเป็นพลังที่สามารถทำร้ายมู่เฉินจนได้รับบาดเจ็บร้ายแรงได้

ทว่าถัดจากเงาร่างสีดำสามร่างหญิงสาวคนหนึ่งก็ปรากฏตัวอย่างน่าประหลาด นางวางมือข้างหนึ่งแตะบนหลังของเงาร่างสีดำร่างหนึ่ง

คลื่นหลิงน่ากลัวที่อยู่ในฝ่ามือของนางทำให้เงาดำหยุดชะงักทันที ฝ่ามือที่กำลังจะซัดใส่มู่เฉินค้างนิ่งไปเช่นกัน เนื่องจากเขารู้ว่าหากคิดจะโจมตีใส่ ฝ่ามือที่ด้านหลังจะทำให้เขาต้องจ่ายราคาใหญ่หลวงแน่

บรรยากาศบนท้องฟ้าหยุดนิ่งไปในขณะนี้ ไม่มีใครกล้าทำลายความเงียบนี้ลงเลย

ดวงตาของโยวหมิงกะพริบรุนแรง แววเหี้ยมเกรียมและหวาดกลัววูบไหวออกมา ทำให้สีหน้าเรียบเฉยแต่เดิมดูบิดเบี้ยวไปเล็กน้อย

สายตาโยวหมิงเต็มไปด้วยความไม่พอใจแรงกล้าเมื่อมองมู่เฉิน ถ้าเขามีเวลาสักชั่วอึดใจก็จะกำจัดมู่เฉินได้แล้ว แต่เขาไม่คิดว่า…ไฉ่เซียวจะรวดเร็วปานนี้

ในเมื่อนางสามารถปรากฏที่เบื้องหลังเขา ก็หมายความว่าฟังยี่ล้มเหลวและแผนการกำจัดมู่เฉินของเขาก็ล้มเหลวไม่เป็นท่าเช่นกัน

มู่เฉินมองโยวหมิงที่แววตาวูบไหวรุนแรงก็ยิ้มบางออกมา แม้ว่าพลังฝ่ามือแหลมคมจะอยู่ตรงหน้า ดวงตาเขาก็ไม่ฉายแววหวาดกลัวใดๆ กลับกันปีกหงส์ฟ้าที่แผ่นหลังห่อตัวเข้ามาช้าๆ ก่อนที่จางหายไป

“พวกแกแพ้แล้ว” มู่เฉินทวนคำพูดอีกครั้งขณะมองโยวหมิง

“แกรนหาที่ตายใช่ไหม?” โยวหมิงเอ่ยเสียงเข้ม ตอนนี้ชีวิตของมู่เฉินอยู่ในกำมือเขาแล้ว แต่มันกลับไม่แสดงท่าทางหวาดกลัวอะไรเลย

“แกไม่กล้าพอที่จะเอาชีวิตเข้าแลกหรอก” ม่านตาสีดำของมู่เฉินจ้องเขม็งไปที่โยวหมิงขณะที่รอยยิ้มเยาะโค้งขึ้นที่มุมปาก

ม่านตาของโยวหมิงหดลงเล็กน้อย แม้ว่าตอนนี้มู่เฉินจะอยู่ในกำมือเขา แต่เมื่อทั้งคู่เผชิญหน้ากันรัศมีของฝ่ายหลังกลับมีมากกว่า ภายใต้แววตาไร้ความหวาดกลัวของมู่เฉิน ก็ทำให้เกิดเศษเสี้ยวความหวาดกลัวเบาบางเผยในส่วนลึกในใจของโยวหมิง

แม้เขาปฏิเสธที่จะยอมรับ แต่เขาก็รู้ว่าสิ่งที่มู่เฉินพูดมาเป็นความจริง เขาไม่กล้าพอที่จะเอาชีวิตตัวเองไปแลกหรอก

สายตาของโยวหมิงกะพริบ จากนั้นเขาก็หายใจลึก หันมาทางไฉ่เซียวที่อยู่เบื้องหลัง “เราวางมือพร้อมกัน ข้าว่าอย่ามีเรื่องกันเลย เพราะไม่มีประโยชน์อะไรต่อทั้งสองฝ่าย”

ไฉ่เซียวเหลือบมองมู่เฉินก็เห็นเขาพยักหน้าเบาๆ ให้ เป้าหมายของพวกนางคือมรดกมังกรหงส์ ดังนั้นไม่จำเป็นต้องบีบโยวหมิงให้จนตรอก เพราะแม้แต่กระต่ายยังกัดได้หากร้อนใจ ไม่ต้องพูดถึงโยวหมิงที่ไม่ใช่กระต่ายแต่เป็นหมาป่าดุร้ายเลย

โยวหมิงและไฉ่เซียวไม่ใช่จอมยุทธ์ธรรมดา ดังนั้นทั้งคู่จึงไม่ได้กลับคำและวางมือลงในเวลาเดียวกัน พลางสลายคลื่นหลิงรุนแรงลงด้วย

วาบ!

ร่างโยวหมิงวูบไหว พริบตาก็ไปปรากฏตัวในระยะไกลออกไปหลายพันจั้ง เขามองไฉ่เซียวกับมู่เฉินด้วยความระแวดระวัง

มู่เฉินระบายลมหายใจอย่างโล่งอก ร่างกายเขาสูญเสียคลื่นหลิงปริมาณมหาศาล หากการต่อสู้ยังดำเนินต่อไป เขาอาจจะเพลี่ยงพล้ำในสถานการณ์อันตราย แต่โชคดีที่ไฉ่เซียวเอาชนะฟังยี่ได้ก่อน

“สุดยอด” มู่เฉินยกนิ้วหัวแม่มือให้ไฉ่เซียว แม้เขาจะไม่ได้สู้กับฟังยี่ แต่นั่นก็คืออันดับหนึ่งของบันทึกมังกรหงส์ที่มีชื่อเสียงเหนือโยวหมิง ก่อนหน้านี้เขาได้รับประสบการณ์ทักษะของโยวหมิงแล้ว ดังนั้นเขาจึงรู้สึกตกใจและชื่นชมกับความจริงที่ไฉ่เซียวสามารถเอาชนะฟังยี่ที่ทรงพลังมากกว่าได้

ท่าทางเย็นชาของไฉ่เซียวถูกแทนที่ด้วยรอยยิ้มเปี่ยมเสน่ห์ดึงดูดใจคน ทำให้จอมยุทธ์จำนวนมากหันมามองโดยไม่รู้ตัว แต่ในสายตาเหล่านั้นกลับเต็มไปด้วยความเคารพ เนื่องจากพลังที่ไฉ่เซียวแสดงออกมาทำให้พวกเขากลัวจนตัวสั่นเทิ้ม

“ฝีมือเจ้าเองก็ดีเหมือนกัน ข้าตัดสินใจไม่พลาดจริงๆ” ไฉ่เซียวยิ้มบาง แววชื่นชมเผยในดวงตาขณะที่นางมองมู่เฉิน การประจัญบานกันครั้งนี้ หากไม่ใช่เพราะมู่เฉินงัดทักษะทั้งหมดที่มีเข้าขัดขวางโยวหมิงไว้ละก็ คงเป็นไปไม่ได้ที่นางจะเอาชนะฟังยี่

“เกือบไม่ไหวแล้ว” มู่เฉินเอ่ยอย่างช่วยไม่ได้

มู่เฉินเห็นชัดว่าด้วยพลังในปัจจุบัน เขาทำได้เพียงขัดขวางโยวหมิงเท่านั้น แต่ถ้าเกิดการสู้เต็มรูปแบบจริงๆ โอกาสที่เขาจะชนะริบหรี่เหลือเกิน

แต่ไม่ว่าอย่างไรตอนนี้เขาก็เป็นจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นสามเท่านั้น ขณะที่โยวหมิงเหลืออีกครึ่งก้าวก็จะบรรลุขุมพลังจื้อจุนขั้นห้า แม้แต่ในอาณาเขตกงเวทสวรรค์ คนที่อยู่ในระดับนี้ก็นับว่าได้อยู่ในตำแหน่งผู้บัญชาการเลยทีเดียว

แม้ว่ามู่เฉินจะมีไพ่ตายมากมายซ่อนในแขนเสื้อ แต่เขาก็ยังไม่สามารถเอาชนะโยวหมิงได้ง่ายดายเหมือนกับเอาชนะหลิ่วเหยียน

“เจ้าทำให้ข้าตกใจมากที่ประสบความสำเร็จเช่นนี้ได้ทั้งที่เป็นจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นสาม ถ้าพวกเจ้ามีพลังยุทธ์ในระดับเดียวกัน เขาอยู่ไกลจากเจ้าหลายโยชน์แน่นอน” ไฉ่เซียวยิ้มบาง

มู่เฉินต้องยอมรับว่าคำชมหวานหูจากสตรีน่าหลงใหลเช่นนี้ ยกความทระนงที่มีเพิ่มขึ้นหลายส่วน ทำให้ร่างกายเขาเหมือนกับจะลอยได้

ชมมู่เฉินแล้ว ไฉ่เซียวก็เบนสายตาไปทางโยวหมิงเอ่ยด้วยเสียงเฉยเมย “เจ้ายังไม่ไปอีกเหรอ?”

สีหน้าของโยวหมิงเปลี่ยนไปเล็กน้อยขณะมองไฉ่เซียวกับมู่เฉินด้วยสายตามืดครึ้ม ก่อนจะพุ่งไปที่มู่เฉินเอ่ยเสียงเย็นเยือก “จวนยมโลกจะจำเรื่องราววันนี้ไว้ แต่ข้าหวังว่าถ้าพบกันครั้งหน้า แกจะไม่ต้องพึ่งพาสตรีมาช่วยอีกนะ”

ได้ยินคำพูดนั่น มู่เฉินก็ยิ้มบาง “บางทีแกอาจเป็นคนที่ต้องระวังตัวหากเราเจอกันในอนาคต”

แม้จะเป็นเรื่องค่อนข้างยากสำหรับเขาในการเอาชนะโยวหมิงในตอนนี้ แต่เขาก็มั่นใจว่าจะสามารถไล่ตามทัน ดังนั้นหากพวกเขาพบกันอีกในอนาคต หากโยวหมิงยังมีความคิดบีบให้เขาตกอยู่ในสถานการณ์เสียเปรียบเช่นนี้ มู่เฉินจะทำให้อีกฝ่ายซึ่งถึงความหมายของเจอนักรบใหม่ในอีกสามวันก็ต้องเปลี่ยนมุมมอง

“ไอ้ปากดี”

โยวหมิงแค่นเสียงเย็นชา ในฐานะเสาหลักของจอมยุทธ์รุ่นใหม่ภูมิภาคทางเหนือ ทำให้ความภาคภูมิใจของเขาไม่ด้อยไปกว่าใครอื่น การที่มู่เฉินอวดเบ่งว่าสามารถแซงหน้าเขาไปได้จึงเป็นมุกตลกในสายตาของเขา เพราะถ้าไม่ใช่ไฉ่เซียวอยู่ที่นี่วันนี้ มู่เฉินคงตายคาที่แล้ว

พูดจบแล้วโยวหมิงก็ไม่คิดอยู่ในสถานที่ที่ทำให้รู้สึกขุ่นเคืองต่อไป เขากวาดสายตามืดครึ้มมองมู่เฉินกับไฉ่เซียว จากนั้นก็กลายเป็นลำแสงเหาะผ่านขอบฟ้าไป

เขารู้ว่าไฉ่เซียวไม่มีทางให้เขาอยู่ใกล้ เพื่อที่พวกเขาจะได้รับมรดกมังกรหงส์อย่างสบายใจ ในเมื่อไม่สามารถได้มรดกแล้ว ก็ไม่มีความหมายอะไรที่จะอยู่ต่อไป

เรื่องในวันนี้ต้องรอแก้แค้นในอนาคตแล้ว

“เจ้ามีปัญหาในอนาคตซะแล้ว” ไฉ่เซียวมองโยวหมิงที่จากไปก็ส่งยิ้มไม่เชิงยิ้มให้มู่เฉิน

มู่เฉินอึ้งไป

“ข้าไม่ใช่คนภูมิภาคทางเหนือ หลังจากรับมรดกมังกรหงส์แล้วข้าก็ไป แต่เจ้าเป็นสมาชิกอาณาเขตกงเวทสวรรค์ ดังนั้นก็ต้องปะหน้ากับฟังยี่และโยวหมิงอีกแน่ ถึงตอนนั้น…” ไฉ่เซียวเอ่ยเย้า

มู่เฉินพยักหน้า ไม่ใช่ข่าวดีสำหรับเขาที่มีเรื่องกับอันดับหนึ่งและอันดับสองในบันทึกมังกรหงส์ แต่ปีที่ผ่านๆ มา มู่เฉินก็มีศัตรูมากมายจนขี้เกียจนับแล้ว เพราะสุดท้ายคนที่เขาเรียกว่าศัตรูก็กลายเป็นบันไดให้เขาเหยียบขึ้นสูงต่อไป

ดังนั้นไม่เพียงแต่มู่เฉินจะไม่กลัวภัยคุกคามแฝงเร้นเหล่านั้น เขากลับรอคอย เพราะการมีแรงกดดันแบบนี้จะทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้นไปอีก!

“ถ้าเจ้ากังวล หลังออกจากเขตหลงเฟิ่งก็ไปกับข้าได้ ที่ที่ข้าจะพาเจ้าไปเหมาะสมกับเจ้ามากกว่าอาณาเขตกงเวทสวรรค์ เมื่อถึงที่นั่น บางทีเจ้าอาจจะมีโอกาสฝึกยุทธ์ดีกว่าก็ได้” ไฉ่เซียวหัวเราะในลำคอ

ความแข็งแกร่งของไฉ่เซียวพิสูจน์แล้วว่าขั้วอำนาจเบื้องหลังนางไม่ใช่ธรรมดาเลย จากการคาดเดาของมู่เฉิน ภูมิหลังของนางจะต้องเป็นกลุ่มที่ไม่มีใครในภูมิภาคทางเหนือเทียบชั้นได้ บางทีอาจเป็นอย่างที่นางพูด เขาจะมีโอกาสได้รับการฝึกยุทธ์ที่ดีกว่าเมื่ออยู่ที่นั่นและนี่อาจเป็นสิ่งที่ใครหลายคนใฝ่ฝัน

ทว่ามู่เฉินกลับส่ายหน้าตอบ เขาไม่คุ้นเคยกับการถูกปกป้อง ตัวเขาต้องการพุ่งไปข้างหน้าด้วยพลังของตัวเองเพื่อกลายเป็นยอดยุทธ์ เป็นจอมยุทธ์ที่ไม่ต้องพึ่งพาการปกป้องและทรัพยากรจากขั้วอำนาจอื่นใด

“เจ้าไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับข้าหรอก ถ้าครั้งหน้าพบกัน ข้าจะช่วยเจ้าจัดการกับพวกมันเอง” มู่เฉินยิ้มบาง

คิ้วของไฉ่เซียวเลิกขึ้นเมื่อได้ยินมู่เฉินปฏิเสธนาง ทว่าจากนั้นนางก็รู้สึกตกใจเล็กน้อยกับความมั่นใจที่มู่เฉินมีในคำพูด นั่นเพราะนางรู้ว่าฟังยี่น่าสะพรึงเพียงใด กระทั่งตัวนางลงมือเองในครั้งนี้ นางยังต้องใช้ความพยายามใหญ่หลวง นี่เป็นเรื่องเพ้อฝันชัดๆ ในสายตาคนอื่นเรื่องที่มู่เฉินคิดจะกำจัดสองคนนั้นได้

ทว่าไฉ่เซียวก็ไม่ได้หัวเราะเยาะคำพูดของมู่เฉิน นางมองมู่เฉินด้วยสายตามีเสน่ห์และยิ้มอ่อนโยน “ตกลง งั้นข้าก็หวังว่าครั้งหน้าที่เราเจอกัน เจ้าจะนำข่าวดีมาให้ข้านะ”

มู่เฉินยิ้มพร้อมกับพยักหน้า

ไฉ่เซียวเห็นการตอบสนองของเขาก็เบนไปมองสายตานบน้อมนับไม่ถ้วน จากนั้นนางก็มองไปทางซูปี้เยี่ย หงหยูและติงเฉวียนเอ่ยเสียงเรียบนิ่ง “พวกเจ้ามีอะไรขัดข้องเรื่องที่พวกข้าจะรับมรดกมังกรหงส์หรือไม่?”

พอได้ยินคำพูดของไฉ่เซียว ซูปี้เยี่ย หงหยูและติงเฉวียนก็มองหน้ากันก่อนที่จะถอนหายใจ แม้แต่ฟังยี่กับโยวหมิงยังพ่ายแพ้ให้กับสองคนนี่ แล้วพวกเขาจะมีอะไรไปคัดค้านได้กัน? ดังนั้นพวกเขาจึงทำได้เพียงแต่ส่ายหน้าอย่างรู้งาน

“งั้นก็ขอบใจ” ไฉ่เซียวเผยรอยยิ้มทรงเสน่ห์บนใบหน้า เสน่ห์ในรอยยิ้มทำให้แม้แต่โฉมงามอย่างซูปี้เยี่ยกับหงหยูยังดับไปวูบหนึ่งเมื่อเทียบกัน

มู่เฉินเงยหน้ามองจุดสูงสุดของจัตุรัสมังกรหงส์ ที่ตรงนั้นมีแสงสีทองเจิดจ้ากำจายออกมา ราวกับว่ามีความล้ำลึกไม่มีที่สิ้นสุดอยู่

มีความรู้สึกตื่นเต้นเกิดขึ้นในใจเขา

ในที่สุดมรดกมังกรหงส์ก็เป็นของพวกเขาแล้ว!

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset