หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 811 สามจอมยุทธ์ทรงพลัง

หนึ่งในใต้หล้า 大主宰

 

บทที่ 811 สามจอมยุทธ์ทรงพลัง

 

เสียงคำรามเกรี้ยวกราดดังก้องทั่วบริเวณ

ทำให้เกิดพายุคลื่นหลิงน่ากลัวกวาดตัวออกมา ขณะเดียวกันจอมยุทธ์ที่อยู่บนเทือกเขาก็ต่างมีสีหน้าเปลี่ยนแปลงรุนแรง

เมื่อแรงกดดันคลื่นหลิงน่ากลัวปกคลุมไปทั่ว จอมยุทธ์จำนวนมากก็รู้สึกว่าคลื่นหลิงในร่างกายไหลเวียนช้าลง

ตอนนี้ใบหน้าของมู่เฉินไม่น่าดูอย่างยิ่ง เพราะแรงกดดันส่วนใหญ่พุ่งตรงมาหาเขา เขารู้สึกราวกับว่ามิติรอบตัวถูกแช่แข็งโดยแรงกดดันคลื่นหลิงนี้

นี่เป็นแรงกดดันที่ไม่ได้ด้อยกว่าอำนาจบนบันไดมังกรหงส์เลย!

แสงสีทองเข้มทอประกายบนพื้นผิวของมู่เฉิน เขาขบฟันแน่น เร้ากายามังกรหงส์ออกมาต่อต้านแรงกดดันทรงพลัง ส่วนสายตาก็จับจ้องไปยังท้องฟ้าที่ไม่ไกลออกไปนัก

ในทิศทางนั้น มิติบิดเบี้ยวรุนแรง จากนั้นร่างคนคนหนึ่งก็ก้าวย่างออกมา เขาสวมชุดสีฟ้าอมเขียวพร้อมกับท่วงท่าน่าทึ่งดูภูมิฐานอย่างยิ่ง ทว่าแววตาเย็นเยือกนั้นทำให้อุณหภูมิบริเวณนี้ลดฮวบลง

เขายืนบนท้องฟ้าพร้อมกับมือทั้งคู่ทิ้งดิ่งข้างลำตัว แต่ทั่วบริเวณก็พุ่งสายตาไปที่เขา จอมยุทธ์ทุกคนที่นี่รู้สึกถึงแรงกดดันทรงพลัง มากจนพวกเขาไม่สามารถยืนตัวตรงได้

เพราะนี่เป็นแรงกดดันสมบูรณ์จากยอดยุทธ์

“นั่น…เจ้าตำหนักสุดนภา—หลิ่วเทียนเต้า?!”

“สวรรค์ ทำไมจอมยุทธ์ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ถึงมาปรากฏตัวที่นี่ล่ะ?”

“หรือว่าเขาจะมาจัดการมู่เฉินด้วยตัวเอง…”

“…”

เมื่อหลิ่วเทียนเต้าปรากฏตัว ความโกลาหลก็กวนตัวไปทั่วบริเวณ ไม่มีใครคิดเลยว่าจอมยุทธ์ยิ่งใหญ่อย่างหลิ่วเทียนเต้าจะมาอยู่ที่นี่!

จากนั้นสายตาเห็นใจมากมายก็พุ่งไปยังมู่เฉิน เบื้องหน้าจอมยุทธ์ขุมพลังตี้จื้อจุนแท้จริง เป็นไปไม่ได้ที่อีกฝ่ายจะมีโอกาสหนีไปได้

แรงกดดันน่ากลัวทำให้กล้ามเนื้อของมู่เฉินกระตุก แต่แม้ว่าจะมีเหงื่อกาฬแตกพลั่กเต็มแผ่นหลัง แต่ก็ไม่มีความตกใจใดๆ บนใบหน้า เขาเงยหน้าขึ้นมองหลิ่วเทียนเต้า เสียงดังก้องทั่วบริเวณ “ท่านประมุขหลิ่ว มีกฎว่าต้องรับผิดชอบตัวเองกับสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดในศึกมังกรกหงส์ หรือท่านจะไม่สนใจฐานะของตนเองคิดจะมาแก้แค้นข้าแทนหลิ่วเหยียนเรอะ?”

“กฎ?”

หลิ่วเทียนเต้าหรี่ตาลงราวกับมีไอเย็นเยือกไร้ที่สิ้นสุดพวยพุ่ง สายตาไร้อารมณ์ที่สามารถทะลวงผ่านจิตวิญญาณของผู้คนจ้องมองมาที่มู่เฉินพลางเอ่ยเสียงเรียบ “แกไม่รู้หรือว่าพวกข้านี่แหละเป็นคนตั้งกฎของภูมิภาคทางเหนือ? ตลกนักที่แกพูดเกี่ยวกับเรื่องกฎต่อหน้าข้า”

หัวใจของมู่เฉินดิ่งลง เขาไม่คิดเลยว่าหลิ่วเทียนเต้าจะไม่สนใจเรื่องฐานะมาหาเรื่องเขา ถ้าเป็นแบบนี้จริงเขาคงไม่มีทางหลบหนีได้ไม่ว่าจะมีกลยุทธ์มากมายเพียงใดก็ตาม

“ฮ่าๆ เป็นแค่ผู้นำประจำท้องถิ่นภูมิภาคทางเหนือเท่านั้น กลับกล้าเอ่ยวาจาสามหาว” ขณะที่สายตาของมู่เฉินกำลังวูบไหวเตรียมแผนที่จะหลบหนี เสียงเยาะเย้ยเย็นชาก็ดังขึ้นที่ด้านหลังเขา ซึ่งนี่เป็นเสียงของไฉ่เซียว

เรือนผมของนางปลิวสยายไปกับสายลมขณะที่ยืนเงียบๆ ที่ด้านหลังมู่เฉิน อาการถากถางแขวนอยู่บนใบหน้า ในดวงตาเย้ายวนไม่มีความกลัวต่อหลิ่วเทียนเต้า กลับเต็มไปด้วยความเยาะเย้ย

จอมยุทธ์จำนวนมากในบริเวณนี้ตะลึงไป นี่คงเป็นครั้งแรกที่พวกเขาได้เห็นคนรุ่นใหม่ปากกล้าพูดแบบนี้กับจอมยุทธ์ขุมพลังตี้จื้อจุนตัวจริง

“นังเด็กโอหัง!”

หลิ่วเทียนเต้าเหลือบมองไฉ่เซียวอย่างไม่แยแส ก่อนยื่นมือออกมาแล้วกำเข้า

ตู้ม!

มิติตรงหน้าแตกสลายก่อตัวเป็นมือคลื่นหลิงขนาดใหญ่ที่ตื่นตาไปด้วยแสงหลิง ช่างดูราวกับมืออัญมณี นี่เป็นการแสดงออกของคลื่นหลิงเมื่อถูกบีบอัดถึงระดับที่น่ากลัว ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่จอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนธรรมดาสามารถทำได้

โดยธรรมชาติเมื่อคลื่นหลิงถูกบีบอัดจนถึงระดับนี้ ก็จะมีพลังอำนาจอยู่ในระดับสูงจนน่ากลัว

ฝ่ามืออัญมณีว่องไวมากขณะทะลวงผ่านมิติเพียงแวบเดียว จากนั้นก็มาปรากฏเหนือร่างมู่เฉินและไฉ่เซียว สีหน้าของมู่เฉินเปลี่ยนแปลงรุนแรงเมื่อเห็น เขารีบดึงไฉ่เซียวมาอยู่ด้านหลังขณะที่แสงสีทองเข้มพวยพุ่งจากร่างเขาขึ้นสู่ท้องฟ้า ลวดลายมังกรและหงส์ฟ้าสีทองปรากฏบนแผ่นอกและแผ่นหลัง เริ่มเปล่งความร้อนออกมา

แม้เขาจะรู้ว่าเป็นไปไม่ได้ที่ตนเองจะปะทะกับจอมยุทธ์อย่างหลิ่วเทียนเต้าไม่ว่าจะงัดวิธีไหนมาใช้ก็ตาม แต่ไม่ว่าอย่างไรคนเราก็ต้องลองสักตั้ง!

“ตู้ม!”

ฝ่ามืออัญมณีกระแทกลงมา ทว่าทันทีที่มู่เฉินกัดฟันแน่นเตรียมรับพลังโจมตีทำลายล้าง ฉับพลันมิติก็ฉีกออกจากกันที่ด้านบน ร่างเล็กบางปรากฏตัวขึ้น นางแตะมือขึ้นเบาๆ ขณะที่มิติแตกออก ฝ่ามืออัญมณีก็ถูกทำลายไปเหมือนกัน

แรงกระแทกคลื่นหลิงกวาดออก มู่เฉินก็เงยหน้าขึ้นด้วยความตะลึง เขาเห็นร่างเล็กบางคุ้นเคยยืนอยู่บนท้องฟ้า มิติส่งเสียงแตกร้าวจากคลื่นหลิงน่ากลัวที่ไหลเวียนรอบตัวนาง

“มั่นถัวหลัว!”

เมื่อมองคนคุ้นเคย มู่เฉินก็อึ้งไปวูบหนึ่งก่อนจะระเบิดความดีใจออกมา เขารู้สึกโล่งใจในหัวใจ ในที่สุดกำลังเสริมของเขาก็มาถึงแล้ว ไม่อย่างนั้นคงเป็นเรื่องยากที่เขาจะหนีไปได้ในวันนี้

ฮือ-ฮา!

ความโกลาหลเพิ่มขึ้น แม้ว่าภาพลักษณ์ของมั่นถัวหลัวจะไม่คุ้นตาสำหรับจอมยุทธ์ที่นี่ แต่ความผันผวนคลื่นหลิงน่ากลัวรอบตัวนางก็บ่งบอกตัวตนแล้ว

คนที่สามารถปะทะกับหลิ่วเทียนเต้าและออกมาปกป้องมู่เฉินได้ นอกจากประมุขอาณาเขตกงเวทสวรรค์แล้วยังจะเป็นใครได้อีก?!

โดยปกติคนทั่วไปยากที่จะพบเจอจอมยุทธ์ขุมพลังตี้จื้อจุนที่เป็นระดับหัวกะทิในภูมิภาคทางเหนือ แต่ตอนนี้ผู้ทรงอิทธิพลของสำนักชั้นยอดทั้งสองกลับมาปรากฏตัวที่นี่…

สิ่งนี้จะไม่ทำให้หัวใจของจอมยุทธ์จำนวนมากสั่นไหวได้อย่างไรกัน

บนท้องฟ้ามั่นถัวหลัวสวมชุดสีดำปักลายดอกไม้สีทองดูสง่างามเป็นอย่างยิ่ง นางไม่สนใจความวุ่นวายที่นี่ขณะปรายตามองมู่เฉินด้วยดวงตากลมโตราวกับอัญมณีตำหนิว่า “ไร้มารยาท เจ้าต้องเรียกข้าว่าท่านประมุขสิ!”

ทว่าเมื่อพูดจบ รอยยิ้มพึงใจที่หาดูได้ยากก็ผุดบนใบหน้างดงาม

“ไม่เลว ครั้งนี้เจ้าไม่ทำให้อาณาเขตกงเวทสวรรค์ของเราหน้าแตก” ฟังจากน้ำเสียง ชัดว่านางได้รู้เกี่ยวกับความสำเร็จของมู่เฉินในศึกมังกรหงส์แล้ว

“ข้าเกือบถูกฆ่าตายแล้วนะ” มู่เฉินเอ่ยอย่างไม่พอใจ หากมั่นถัวหลัวปรากฏตัวช้ากว่านี้อีกนิดเดียว เขาคงจะถูกหลิ่วเทียนเต้าส่งไปปรโลกแล้ว เพราะเขาไม่มีความมั่นใจรับกระบวนท่าการโจมตีจากหลิ่วเทียนเต้าเมื่อครู่เลย

“วางใจเถอะ เขาไม่มีทางฆ่าใครในอาณาเขตกงเวทสวรรค์ของข้าได้หรอก” มั่นถัวหลัวยิ้มบาง แม้เสียงจะฟังดูเยาว์วัย แต่ความไร้เทียมทานและคุกคามที่แฝงอยู่ในนั้นกลับทรงพลังเหลือล้น

“หึ!” หลิ่วเทียนเต้าแค่นเสียงแบบไร้อารมณ์บนท้องฟ้าไกลออกไป เขาจ้องมองมั่นถัวหลัวเอ่ยเสียงเย็นชา “ประมุขอาณาเขตกงเวทสวรรค์ ลูกชายทั้งสองคนของข้าถูกมันทำร้ายจนพิการ ตำหนักสุดนภาจะไม่ปล่อยเรื่องนี้ให้เงียบหายไปแน่นอน!”

“ถ้าเจ้าคิดจะปกป้องไอ้เด็กนี่ ก็อย่ามาโทษตำหนักสุดนภาของข้าเรื่องการล้างบางอาณาเขตกงเวทสวรรค์ในสงครามล่าล่ะ!”

มั่นถัวหลัวเหลือบมองหลิ่วเทียนเต้าเอ่ยตอบ “อาณาเขตกงเวทสวรรค์ของข้าสามารถตั้งอยู่ในภูมิภาคทางเหนือมานาน ไม่ได้พึ่งจากความเมตตาสงสารของใคร ถ้าตำหนักสุดนภาคิดเริ่มเรื่องนี้ อาณาเขตกงเวทสวรรค์ก็พร้อมต้อนรับทุกเมื่อ”

จอมยุทธ์จำนวนมากแอบเดาะลิ้นกับประโยคของนาง แม้ว่าประมุขอาณาเขตกงเวทสวรรค์จะมีรูปลักษณ์น่ารัก แต่ความไม่ยอมใครและกล้าหาญของนางก็กลืนกินท้องฟ้าได้เลย

ทุกคนรู้ว่าเมื่อสำนักชั้นยอดเริ่มสงครามจะต้องจ่ายราคามหาศาลเพียงใด ทันทีที่แพ้ ก็จะถูกอีกฝ่ายกลืนกินแน่นอน แต่ประมุขอาณาเขตกงเวทสวรรค์คนนี้กลับไม่กลัวเรื่องนี้เลย

ใบหน้าของหลิ่วเทียนเต้าบึ้งตึงพร้อมกับรังสีสังหารวาววับในดวงตาขณะจ้องมองดวงตาของมั่นถัวหลัว

“หลิ่วเทียนเต้าหยุดทำเป็นเก่งซะ เจ้าคนเดียวไม่พอจะชิงคนจากมือข้าได้หรอก” ทว่าเผชิญกับรังสีสังหารของหลิ่วเทียนเต้า มั่นถัวหลัวกลับดูไม่ใส่ใจแม้แต่น้อย

เมื่อได้ยินหลิ่วเทียนเต้ากลับแสยะยิ้ม “ข้าคนเดียวเจ้าไม่กลัว แต่ถ้าเพิ่มอีกคนล่ะ?”

พอได้ยินคำพูดนั่น ดวงตามั่นถัวหลัวก็หดเกร็ง จากนั้นางก็เอี้ยวหน้าไป นางเห็นทะเลเลือดเชี่ยวกรากไหลบ่าออกมาจากทางด้านหลังนาง ขณะที่เงาเลือดปรากฏตัววูบวาบตรงสุดขอบฟ้า ไม่กี่อึดใจก็เผยตัวมายังที่นี่

สายตามากมายพุ่งตรงไป

คนคนนั้นสวมชุดคลุมสีแดง อายุอยู่ในวัยกลางคน ใบหน้าเรียวแหลมคม ริมฝีปากบางกำจายไอเย็นเยือก ม่านตาชี้แหลมอัดแน่นด้วยรังสีชั่วร้ายมหาศาล

ทันทีที่เขาปรากฏตัว ก็มีกลิ่นหอมประหลาดแผ่กระจาย

“นั่น…วั้นตู๋เสอแห่งตำหนักเจ้าอสรพิษ!” เมื่อจอมยุทธ์จำนวนมากเห็นร่างในชุดแดง พวกเขาก็อุทานออกมาอย่างตกใจ

“วั้นตู๋เสอ?” หัวใจของมู่เฉินดิ่งลงทันทีที่ได้ยินชื่อดังกล่าว คนนี้คือประมุขตำหนักเจ้าอสรพิษก็คือวั้นตู๋เสอเรอะ เขาจำได้ว่าในเขตหลงเฟิ่งชื่อเสี่ยจากตำหนักเจ้าอสรพิษได้จบชีวิตลงด้วยน้ำมือของไฉ่เซียว

เมื่อเห็นการมาถึงของวั้นตู๋เสอ มั่นถัวหลัวก็ขมวดคิ้ว หากนางเผชิญหน้ากับหลิ่วเทียนเต้าคนเดียว นางจะไม่รู้สึกกลัวเลย แต่ถ้าต้องเผชิญหน้ากับจอมยุทธ์ขุมพลังตี้จื้อจุนสองคน ก็คงจะเป็นเรื่องยุ่งยากเล็กน้อย

“วั้นตู๋เสอ เจ้าอยากเป็นศัตรูกับอาณาเขตกงเวทสวรรค์ของข้าด้วยเรอะ?” มั่นถัวหลัวมองชายชุดแดงเอ่ยเสียงเย็นชา

“ฮี่ ฮี่…”

วั้นตู๋เสอดูเหมือนจะยิ้ม เว้นแต่ว่าเสียงหัวเราะฟังราวกับเสียงงูกำลังขู่ฟ่อ มือซีดขาวชี้ไปที่ไฉ่เซียวที่ยืนอยู่เบื้องหลังมู่เฉินเอ่ยเสียงแหลม “ข้าได้กลิ่นของชื่อเอ๋ออยู่บนตัวนาง ดูเหมือนเจ้าจะชำระพลังแห่งสายเลือดของเขาไปแล้ว…”

“ประมุขอาณาเขตกงเวทสวรรค์ ส่งตัวนางให้กับข้าแล้วข้าจะดูอยู่ข้างๆ ไม่เข้ามาขัดขวาง”

วั้นตู๋เสอเลียริมฝีปาก สายตาของเขาราวกับอยากจะลอกคราบไฉ่เซียวให้หมดทั้งตัว แม้ลักษณะของอสรพิษจะมากราคะโดยนิสัย แต่เขาที่มีขุมพลังแข็งแกร่งก็สามารถข่มใจได้อยู่แล้ว ทว่าตอนนี้หัวใจของเขากลับเต้นรัวโดยไม่อาจควบคุมได้เมื่อเห็นไฉ่เซียว ไม่รู้ทำไมเขารู้สึกว่าถ้าได้ครอบครองสตรีตรงหน้า มันจะเป็นประโยชน์อย่างมากกับพลังยุทธ์ของเขาและเขาอาจพัฒนาไปถึงอีกระดับหนึ่งได้!

หัวใจของมู่เฉินจมลงเมื่อเห็นวั้นตู๋เสอพุ่งเป้ามาที่ไฉ่เซียว ขณะที่เขากำลังจะพูดก็ถูกมือของไฉ่เซียวห้ามไว้ จากนั้นรอยยิ้มยั่วยวนก็ปรากฏบนใบหน้านาง นางเอียงศีรษะเล็กน้อยกลั้วหัวเราะมองวั้นตู๋เสอพลางกระดิกนิ้วเรียกเป็นเชิงท้าทาย เสียงหัวเราะใสเย็นดังก้องไปทั่วบริเวณ

“ถ้าเจ้าอยากได้ข้าไป ก็มาลองดูสิ?”

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset