หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 815 ข่าวคราวของลั่วหลี

หนึ่งในใต้หล้า 大主宰

บทที่ 815 ข่าวคราวของลั่วหลี

เมื่อมู่เฉินกลับมาถึงอาณาเขตกงเวทสวรรค์

สิ่งที่รอคอยก็คือพิธีเฉลิมฉลองใหญ่โตตามที่เขาคิดไว้ ชัดว่าทั่วทั้งอาณาเขตกงเวทสวรรค์รู้ข่าวคราวของเขาในศึกมังกรหงส์ผ่านช่องทางรับชมพิเศษ

ความสำเร็จของเขาให้หน้ากับอาณาเขตกงเวทสวรรค์ใหญ่หลวง

ตลอดหลายปีผ่านมานี้ แม้จะเป็นหนึ่งในขั้วอำนาจสูงสุด แต่อาณาเขตกงเวทสวรรค์ก็ยังมีตำแหน่งรั้งท้ายในหมู่จอมยุทธ์รุ่นใหม่ท่ามกลางขั้วอำนาจน้อยใหญ่ในภูมิภาคทางเหนือ โดยเฉพาะเรื่องที่หัวกะทิของสำนักถูกสังหารด้วยฝีมือจอมยุทธ์จากจวนยมโลกตั้งแต่เริ่มศึก ยิ่งสร้างความอับอายให้กับทางสำนักจนเหลือประมาณ ดังนั้นอาณาเขตกงเวทสวรรค์จึงไม่ส่งจอมยุทธ์เข้าร่วมศึกมังกรหงส์นานหลายปี จนกระทั่งครั้งนี้…

ตอนแรกที่มั่นถัวหลัวประกาศการเข้าร่วมศึกของมู่เฉินและการเป็นตัวแทนของอาณาเขตกงเวทสวรรค์ แม้จอมยุทธ์ชั้นสูงในสำนักจะไม่พูดอะไร แต่ในใจพวกเขากลับไม่ยอมรับ

แม้ว่าพลังที่มู่เฉินแสดงออกมาจะทำให้พวกเขารู้ถึงศักยภาพที่เขามี แต่เขาก็ยังห่างไกลจากจอมยุทธ์อัจฉริยะในบันทึกมังกรหงส์

ดังนั้นจึงแทบไม่มีใครมองโลกในแง่ดีที่มู่เฉินเข้าร่วมศึก บางทีอาจมีบางคนคิดว่าเขาจะสร้างความอับอายขายหน้าในศึกมังกรหงส์เสียด้วย

แต่ไม่ว่าคนอื่นๆ จะคิดอย่างไร มู่เฉินก็เข้าร่วมศึกเพียงลำพัง

จนสุดท้ายอาณาเขตกงเวทสวรรค์ก็ได้รับข่าวที่ทำให้ทุกคนต้องตกตะลึงพรึงเพริด

มู่เฉินเอาชนะหลิ่วเหยียน เผชิญหน้าโยวหมิงไม่เกรงกลัว สุดท้ายก็ก้าวขึ้นบันไดมังกรหงส์ขั้นสิบสำเร็จ คว้ามรดกมีค่าสูงสุดในเขตหลงเฟิ่งมาครอบครอง ชื่อของมู่เฉินแห่งอาณาเขตกงเวทสวรรค์เบียดชื่อจอมยุทธ์อัจฉริยะมีชื่อทั้งหลายจนหมด

เรื่องนี้ทำให้ทั้งอาณาเขตกงเวทสวรรค์ปั่นป่วน

พวกจอมยุทธ์ชั้นสูงที่เคยเกิดความสงสัยในใจก็ทำเอาพูดไม่ออกไปเลยทีเดียว แม้พวกเขาจะพบว่าเป็นเรื่องยากที่จะเชื่อ แต่ก็ต้องยอมรับว่าชายหนุ่มตรงหน้าที่พวกเขาไม่เคยให้ความสำคัญใดๆ กลับปรากฏขึ้นในภูมิภาคทางเหนือราวกับดาวหาง

บางทีอีกไม่นานหลังจากนี้เขาก็จะกลายเป็นจอมยุทธ์ที่มีชื่อเสียงดังเป็นพลุแตกในภูมิภาคทางเหนือ

ระหว่างการเฉลิมฉลอง ผู้คนในหอวิหคโลกันตร์ต่างรู้สึกมีความสุขและภาคภูมิใจอย่างที่สุด มู่เฉินมาที่หอวิหคโลกันตร์พร้อมกับจิ่วโยว ขณะเดียวกันก็ขึ้นดำรงตำแหน่งแม่ทัพวิหคโลกันตร์ ความสามารถอันโดดเด่นของเขาทำให้หอวิหคโลกันตร์ที่ซบเซามานานรู้สึกภูมิใจอย่างยิ่ง

ในอนาคตจะไม่มีใครในอาณาเขตกงเวทสวรรค์กล้าดูถูกหอวิหคโลกันตร์ของพวกเขาอีกแล้ว

งานเฉลิมฉลองกินเวลาสองวันเต็ม ก่อนที่ความตื่นเต้นจะค่อยๆ ซาลง ในที่สุดมู่เฉินก็หลุดพ้นจากการพัวพันของทุกคนกลับคืนหอวิหคโลกันตร์เพื่อพักผ่อน สำหรับเขางานฉลองแบบนี้ทำให้รู้สึกอ่อนกำลังและลำบากมากกว่าการต่อสู้ในศึกมังกรหงส์เสียอีก

ในหอวิหคโลกันตร์ ดวงจันทร์กระจ่างใสแขวนบนท้องฟ้ากำจายแสงจันทร์เย็นฉ่ำลงมา

มู่เฉินนอนลงบนหลังคาหอวิหคโลกันตร์เอามือรองท้ายทอย เขามองดวงจันทร์สุกสว่างด้วยสายตาเกียจคร้านขณะที่สายลมเย็นพัดเอื่อย ร่างกายที่เกร็งเครียดมานานก็ค่อยๆ ผ่อนคลายลงในตอนนี้

กลิ่นคาวเลือดที่ติดตัวมาจากศึกมังกรหงส์ราวกับค่อยๆ จางหายไปในตอนนี้

มู่เฉินมองดวงจันทร์ร่างงดงามที่มีเรือนผมสีเงินยวงก็ปรากฏในหัวสมอง ใบหน้าเย็นใสของนางราวกับใบมีดสลักลงในส่วนลึกของหัวใจมู่เฉิน

นั่นคือลั่วหลี

“ไม่รู้ว่าเจ้าเป็นอย่างไรบ้างในตระกูลลั่วเสิน…?” มู่เฉินพึมพำ หลังจากที่เราสองคนต้องแยกกัน เขาก็มุ่งหน้าเข้าสู่มหาพันภพที่อันตราย ผ่านประสบการณ์การต่อสู้นองเลือดและแขวนชีวิตไว้ระหว่างความเป็นความตาย เขาทำทุกอย่างเพื่อทำตามสัญญาที่ครั้งหนึ่งเคยให้ไว้กับหญิงสาวคนรัก เขาจะต้องเป็นยอดยุทธ์ให้ได้ เช่นเดียวกับตอนที่อยู่ในสงครามเทพยุทธ์ที่เขาจะยืนตรงหน้าเป็นอัศวินปกป้องเจ้าหญิงของเขา ตะลุยผ่านไม่ว่าอุปสรรคใดก็ตาม

นอกจากนี้ยังมีมารดาของเขาอีกด้วย สตรีสองนางที่มีความสำคัญที่สุดในชีวิต เขาจะต้องเดินหน้าต่อไปไม่ว่าเส้นทางในการเป็นยอดยุทธ์จะยากเย็นเพียงใด คนอย่างเขาก็ต้องไม่ท้อถอย

นั่นเป็นเพราะเขาต้องการพลังในการปกป้อง

มู่เฉินหรี่ตาลงค่อยๆ กำหมัด

“เจ้าดูสบายเนอะ” เสียงหัวเราะพลิ้วไหว มู่เฉินลืมตาก็เห็นจิ่วโยวยืนอยู่ใกล้ๆ พร้อมรอยยิ้มบนใบหน้า แสงจันทร์กระทบผิวกายนาง ขับเน้นส่วนโค้งเว้าน่ามองให้เด่นชัด

มู่เฉินยกยิ้มเนือยๆ ตอบรับ

“มีข่าวอยู่สองข่าว ข้าคิดว่าเจ้าคงจะสนใจนะ” จิ่วโยวนั่งลงข้างกายมู่เฉินอย่างอ่อนช้อย รูปร่างโค้งเว้าเต็มไปด้วยความเย้ายวน กลิ่นหอมระรวยทำให้หัวใจของผู้คนหวั่นไหว

“ข่าวแรกข้าได้ข้อมูลเกี่ยวกับฉินจงกับชิวไท่ยิงมาแล้ว” จิ่วโยวยิ้ม นางและมู่เฉินมีความสัมพันธ์เหนียวแน่น ดังนั้นเป็นธรรมดาที่รู้ว่ามั่นถัวหลัวต้องการให้มู่เฉินลงชิงตำแหน่งผู้บัญชาการคนที่สิบ

พอได้ยินคำพูดนั่น มู่เฉินก็ทำเพียงปรือตาขึ้น เห็นชัดว่าเรื่องนี้ไม่ได้ทำให้เขารู้สึกสนใจอะไร

เมื่อเห็นปฏิกิริยาตอบสนองนั่น จิ่วโยวก็ไม่ได้วอแวอะไร นางยิ้มตาหยีพูดต่อ “ส่วนอีกข่าว…รู้สึกจะมาจากดินแดนซีเทียน”

“ดินแดนซีเทียน?!” มู่เฉินผงะไปก่อนที่จะผุดลุกนั่งจ้องมองจิ่วโยวด้วยความดีใจ เขารู้อยู่แล้วว่าตระกูลลั่วเสินอยู่ในดินแดนซีเทียน!

และเหตุผลที่จิ่วโยวบอกเขาในเรื่องนี้ก็ต้องเกี่ยวข้องกับลั่วหลีแน่นอน

“ดินแดนซีเทียนอยู่ห่างจากทวีปเทียวหลัวมาก หากไม่ใช้ช่องทางพิเศษ ก็เป็นเรื่องยากที่ข้อมูลจะถูกส่งมาถึง ข้าจ่ายไปเยอะอยู่กว่าจะได้ข่าวมา” จิ่วโยวมองมู่เฉินพลางยิ้มตาหยีเอ่ยเย้า “เป็นยังไง? สนใจไหม?”

มู่เฉินถูจมูกพลางหัวเราะแห้งๆ

จิ่วโยวไม่หยอกล้ออะไรมู่เฉินอีก นางครุ่นคิดครู่หนึ่งก่อนเอ่ยออกมา “จากข้อมูลที่ได้มา หลังจากที่ลั่วหลีกลับไปตระกูลลั่วเสิน ตระกูลเสี่ยเสินก็โจมตีหนักข้อมากขึ้น ทั้งสองตระกูลเปิดศึกกันนับครั้งไม่ถ้วน ผู้คนบาดเจ็บล้มตายเลือดไหลชโลมราวกับสายน้ำ”

“คนรักตัวน้อยของเจ้าฝีมือดีทีเดียว ว่ากันว่าหลังจากที่นางกลับตระกูล นางก็ไม่ได้นั่งกำกับอยู่ในตระกูลใหญ่แต่กลับนำกองทัพใหญ่ออกมาปกป้องดินแดน กวาดล้างทัพตระกูลเสี่ยเสินหลายต่อหลายครั้ง” ในน้ำเสียงของจิ่วโยวเจือแววชื่นชม

แต่ได้ยินคำพูดของนางแล้ว มู่เฉินก็อดไม่ได้ที่จะมีสีหน้าเปลี่ยนไป พลังของตระกูลลั่วเสินกับตระกูลเสี่ยเสินแข็งแกร่งกว่าอาณาเขตกงเวทสวรรค์ ระดับการต่อสู้นั้นก็ต้องมีจอมยุทธ์จำนวนมากเข้าร่วมกระทั่งขุมพลังจื้อจุนก็ไม่นับว่าเป็นชั้นยอด การที่ลั่วหลีนำทัพด้วยตัวเองย่อมเป็นเรื่องอันตรายที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย

“นางคิดถูกแล้วที่ทำเช่นนั้น”

จิ่วโยวเหลือบมองมู่เฉินและเอ่ยเบา ๆ “ว่ากันว่าราชวงศ์ลั่วเสินวุ่นวายมาก เป็นเพราะลั่วเทียนเสิ่นจึงไม่ได้แตกเป็นเม็ดทราย แม้ว่าลั่วหลีจะมีสถานะสูงส่ง แต่ก็ยังเยาว์วัยนัก การที่นางนำทัพด้วยตัวเอง ไม่เพียงแต่จะฝึกฝนตัวเองและเพิ่มขวัญกำลังใจให้กับตระกูลลั่วเสิน ยังเพิ่มจุดยืนให้นางในตระกูลลั่วเสิน เอาชนะใจของคนในตระกูลและผู้อาวุโสได้มากขึ้น”

“และความเป็นจริงก็พิสูจน์ว่าการกระทำของนางถูกต้อง ปีที่ผ่านมานางนำกองทัพชั้นยอดของตระกูลลั่วเสินเข้าต่อสู้กับตระกูลเสี่ยเสินนับครั้งไม่ถ้วน ชื่อเสียงของนางในตระกูลลั่วเสินก็เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่จอมยุทธ์รุ่นใหม่ของตระกูลลั่วเสิน พวกเขาเหล่านั้นเข้าข้างนางอย่างต่อเนื่อง บวกกับการสนับสนุนของลั่วเทียนเสิ่น บางทีอีกไม่นานนางก็จะดำรงตำแหน่งจักรพรรดินีตระกูลลั่วเสินแท้จริงแล้ว”

“ถึงตอนนั้นตระกูลลั่วเสินอาจจะผงาดขึ้นอีกครั้งในมือของนาง”

จิ่วโยวถอนหายใจเบาๆ “นางไม่ได้มีชีวิตสุขสบาย แต่ก็ทำได้ดีมาก”

ครั้นได้ยินคำพูดของจิ่วโยว แววตาปีติของมู่เฉินก็ถอยกลับ เขามองดวงจันทร์กระจ่างใส จากนั้นก็สูดหายใจลึกและหลับตาลงช้าๆ

เขาเหมือนจะได้ยินเสียงโห่ร้องของสงครามดังมาจากทั่วชั้นฟ้า ริ้วแสงพุ่งไปมาจากทุกทิศทางก่อนปะทะกันพร้อมกับเลือดและคลื่นหลิงระเบิดออกมาในขณะเดียวกัน

ทั่วทั้งฟ้าดินสั่นสะเทือน

บนเนินเขาในสนามรบหญิงสาวถือกระบี่ยาว ผมยาวสีเงินยวงปลิวสยายไปในสายลม ม่านตาใสราวกับแก้วมองภูเขาซากศพและทะเลโลหิต ภายใต้ทั่วบริเวณที่ถูกย้อมด้วยสีแดงและเต็มไปด้วยการฆ่าฟัน ร่างของนางดูเล็กลงอย่างถนัดตา

ดวงตามู่เฉินเบิกโพลง ภาพนั้นทำให้เขารู้สึกปวดใจ ที่แท้ขณะที่เขาเข้าสู่มหาพันภพ ลั่วหลีที่กลับตระกูลลั่วเสินก็ไม่ได้มีช่วงเวลาที่ดีเช่นกัน อันตรายและแรงกดดันที่นางต้องแบกรับเกินกว่าเขามากนัก

ขณะที่เขาก้าวบนเส้นทางความเป็นตาย ลั่วหลีก็นำทัพใหญ่เปิดฉากโรมรันกับตระกูลเสี่ยเสิน

บางทีนางอาจเข้าใจมู่เฉินและรู้ว่าเพราะคำสัญญาที่เขาให้ไว้ เขาจะไม่ย่นย่อไม่ว่าจะเผชิญหน้ากับสถานการณ์อันตรายใดก็ตาม ดังนั้นนางจึงทำงานหนักในแบบของตนด้วยหวังว่าวิธีนี้นางจะสามารถแบ่งรับแรงกดดันให้เขาได้

นางไม่ใช่สตรีที่ชอบมานั่งคอยเงียบๆ มองดูมู่เฉินโชกเลือดไปด้วยบาดแผลบนเส้นทางแห่งการเป็นหนึ่ง ส่วนนางทำได้เพียงยืนไกลๆ และรู้สึกเจ็บปวดใจเพื่อเขา

เว้นแต่ว่าการทำเช่นนั้น มู่เฉินก็รู้สึกเจ็บปวดใจเช่นกัน

“ข้ายังแข็งแกร่งไม่พอ…”

มู่เฉินพึมพำ ขณะที่เขาคิดว่าตนเองทำงานหนักมาพอแล้ว เขากลับลืมไปว่าในสถานที่ที่ไกลออกไป ยังมีสตรีนางหนึ่งที่ทำงานหนักเพื่อที่เขาจะไม่ต้องทำงานหนักขนาดนี้

“วางใจเถอะลั่วหลี ข้าจะทำตามสัญญาอย่างแน่นอน”

มู่เฉินกำหมัดพร้อมกับแววคมกล้าพวยพุ่งในม่านตาสีดำ ท่าทางเกียจคร้านก่อนหน้าหายไปจนหมดสิ้น เขาต้องแข็งแกร่งมากกว่านี้

พอมองเห็นความเปลี่ยนแปลงของมู่เฉินแล้ว จิ่วโยวก็ยิ้มออกมาพึมพำในใจ ‘มู่เฉินจะต้องมีสักวันที่เจ้าจะกลายเป็นยอดยุทธ์ ข้าเชื่อมั่นมาตลอดตั้งแต่แรกเจ้าน้องชาย’

“บอกข้อมูลเกี่ยวกับสองคนนั้นให้ข้าเถอะ ตอนนี้ข้าชักสนใจแล้ว”

มู่เฉินยิ้มให้จิ่วโยวก่อนจะยื่นมือออกมา ดูเหมือนเพื่อให้มั่นถัวหลัวรวบรวมเลือดเทพอสูรสิบชนิดมาได้ เขาไม่สามารถยอมแพ้ต่อตำแหน่งผู้บัญชาการคนที่สิบแล้ว

เพื่อหญิงอันเป็นที่รักที่กำลังทำงานหนักในตอนนี้

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset