หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 822 ดวลเดือดกับชิวไท่ยิง

หนึ่งในใต้หล้า 大主宰

บทที่ 822 ดวลเดือดกับชิวไท่ยิง

ฮึ่ม! ฮึ่ม!

คลื่นหลิงในบริเวณนี้ผันผวนรุนแรง ขณะที่จันทร์เสี้ยวสีดำทั้งห้ารวมตัวกันภายใต้ฝ่ามือของชิวไท่ยิง ของเหลวสีดำไหลเข้าสู่จันทร์เสี้ยว ปล่อยรังสีกัดกร่อนน่ากลัวอย่างยิ่งออกมา

เหล่าจอมยุทธ์มีสีหน้าเคร่งขรึมลง พวกเขาต่างสัมผัสได้ถึงรังสีสังหารจากกระบวนท่าของชิวไท่ยิง เห็นชัดว่าเขาไม่ต้องการลากการต่อสู้กับมู่เฉินต่อไปอีกแล้ว พยายามยุติการต่อสู้ที่น่าเบื่อในสายตาเขาให้เร็วที่สุด

จิ่วโยวกับเหล่าผู้บัญชาการมีสีหน้าเครียดลง แม้ว่าชิวไท่ยิงจะเพิ่งบรรลุขุมพลังจื้อจุนขั้นห้า แต่การโจมตีนี้ก็อยู่ในระดับที่พวกเขาต้องเผชิญหน้าอย่างจริงจัง

“ไป!”

ชิวไท่ยิงมองมู่เฉินด้วยสายตาเย็นชา จากนั้นก็สะบัดแขนเสื้อ จันทราทั้งห้าสั่นสะเทือน ทะลวงผ่านมิติหายเข้าไป อึดใจก็มาปรากฏเหนือร่างมู่เฉิน จันทร์เสี้ยวทั้งห้าฉวัดเฉวียดไปมาราวกับปลาน้อย

ชิวไท่ยิงแสยะยิ้มเย็นขณะมองมู่เฉินที่อยู่บนศีรษะร่างเทพสุริยะด้วยดวงตาพล่านไอเย็นเยือก ในเมื่อจะลงมือ ก็ต้องกำจัดความกล้าของมู่เฉินที่มีให้เบ็ดเสร็จเด็ดขาด ดังนั้นเขาจึงกำหมัดแน่น

“หลอมรวมห้าจันทรา!”

จันทร์เสี้ยวสีดำเมื่อมทั้งห้าเปล่งไอเย็นเยือกไร้ที่สิ้นสุดออกมาก็ปะทะกันแล้วรวมตัว ทำให้พลังการโจมตีน่ากลัวมากกว่าเดิมหลายส่วน แม้แต่มิติก็ถูกฉีกแยกออกจากกัน

ทุกคนต่างมีสีหน้าเปลี่ยนไปเมื่อสัมผัสได้ถึงเจตนาเข่นฆ่าจากชิวไท่ยิง

มู่เฉินยืนบนศีรษะของร่างเทพสุริยะเงียบๆ เขามองการโจมตีน่าตกใจด้วยดวงตาดำมืด มือทั้งสองก็ประสานกัน วาดตราประทับมือวูบไหว

ฮึ่ม!

เมื่อตราประทับมู่เฉินเปลี่ยนไป แสงสีทองโชติช่วงก็ระเบิดออกมาจากคิ้วและหน้าอกของร่างเทพสุริยะ ราวกับดวงตะวันสองดวงฉายแสง

ขณะที่แสงสีทองกระจายออกไป ก็เทเข้ามาในร่างมู่เฉิน ทำให้เขาดูสว่างเจิดจ้าท่ามกลางแสงสีทอง

ทักษะเทห์สวรรค์ คลื่นเก้าตะวัน สองตะวัน!

แสงสีทองพุ่งผ่านม่านตาสีดำของมู่เฉิน ตราประทับเปลี่ยนไปอีกครั้ง เสียงตะโกนดังก้องในหัวใจ “คลื่นเก้าตะวัน ตราประทับทองคำพันแสงสวรรค์!”

ฟิ้ว!

ตราประทับโบราณสีทองก่อตัวขึ้นอย่างรวดเร็วใต้ฝ่ามือของมู่เฉิน สุดท้ายกลายเป็นแสงสีทองวาบผ่านขอบฟ้าพุ่งตรงไปยังแสงสีดำที่ฉีกผ่านมิติมาอย่างไม่ลังเล

เมื่อใช้ตราประทับทองคำพันแสงสวรรค์ มู่เฉินก็ไม่ได้หยุดมือ เพราะเขารู้ดีว่าการโจมตีเต็มกำลังของจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นห้าไม่ใช่สิ่งที่ต้านทานได้ง่าย

โฮก!

เขากระทืบเท้า คลื่นหลิงไร้ขอบเขตราวกับมังกรพวยพุ่งในร่าง จากนั้นเสียงคำรามของมังและคชสารก็ดังขึ้นจากในร่าง ทำให้พื้นที่ทั้งหมดสั่นสะเทือน

ฟิ้ว! ฟิ้ว!

เสาแสงสี่เสาพุ่งออกจากร่างมู่เฉิน ก่อนจะรวมตัวอย่างรวดเร็วเป็นมังกรและคชสารอย่างละสองตัว มังกรคดตัว คชสารย่ำฟ้า ปลดปล่อยคลื่นหลิงป่าเถื่อนออกมา

“วิชาเก้ามังกรคชสาร!”

สัตว์อสูรสองตัวมีร่างกายลุกโชนด้วยเพลิงสีม่วง ส่วนอีกสองตัวเปล่งประกายสายฟ้าไร้รูปร่าง พวกมันมีองค์ประกอบแตกต่างกันและมีความรุนแรงอย่างยิ่งในตอนนี้

ตู้ม!

สองมังกรสองคชสารปะทะกัน พร้อมกับคลื่นหลิงรุนแรงผันผวนออกมาราวกับคลื่น ขณะที่จานแสงมังกรคชสารยักษ์ก่อร่างขึ้นอย่างรวดเร็ว ก่อนจะทะยานออกมาเป็นลำแสงสายหนึ่ง

ตราประทับทองคำพันแสงสวรรค์นำหน้า จานแสงมังกรคชสารต่อท้าย กระบวนท่าทรงพลังทั้งสองถูกปลดปล่อยออกมาแบบไม่มียั้งจากมู่เฉิน การเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้จอมยุทธ์จำนวนมากรู้สึกใจสั่นเช่นกัน แม้ว่ามู่เฉินจะเพิ่งบรรลุขุมพลังจื้อจุนขั้นสี่ ทว่าการโจมตีนั้นเป็นสิ่งที่แม้แต่จอมยุทธ์ที่บรรลุขุมพลังจื้อจุนขั้นสี่มานานยังยากจะต้านทานได้

แต่เขาจะสามารถต้านทานท่าพิฆาตของชิวไท่ยิงได้ด้วยสิ่งนี้หรือ?

ภายใต้สายตากระวนกระวายนับไม่ถ้วน ลำแสงก็ฉีกผ่านมิติก่อนจะปะทะกันราวกับอุกกาบาต

ตึง!

การปะทะกันนี้ทำให้พายุคลื่นหลิงกวาดออกมาอย่างฉับพลัน แรงปะทะคลื่นหลิงราวคลื่นสูงหมื่นจั้งกวาดอาละวาดรุนแรงทำให้มิติแตกเป็นเสี่ยงๆ

แสงสีดำและสีทองกินพื้นที่ท้องฟ้าคนละครึ่ง ขณะที่กัดกร่อนปะทะกันรุนแรง

ชิวไท่ยิงมองการปะทะด้วยสายตาไม่แยแส จากนั้นไอเย็นเยือกในดวงตาก็แรงกล้าขึ้นขณะที่ตะโกนออกมา “สลาย!”

ฮึ่ม!

จันทร์เสี้ยวขนาดใหญ่ที่ก่อตัวจากจันทร์เสี้ยวห้าดวงกระตุก ไอเย็นเยือกพวยพุ่ง มิติแตกเป็นเสี่ยงๆ แตกตราประทับสีทองออกจากกัน

หลังจากฉีกตราประทับแสงสีทองออกจากกัน จันทร์เสี้ยวสีดำก็พุ่งตรงมาที่จานแสงมังกรคชสารที่พุ่งเข้ามา

จานแสงมังกรคชสารระเบิดแตกออกกลายเป็นจุดแสงสลายหายไป แต่จันทร์เสี้ยวสีดำนั้นก็หม่นแสงลงอย่างหนัก มากจนมีรอยแตกปรากฎขึ้น

“พลังงานที่เหลืออยู่ก็เพียงพอที่จะจัดการแกแล้ว” ชิวไท่ยิงเค้นเสียง แม้พลังการโจมตีของเขาจะลดลงไปจากการปะทะกับกระบวนท่าทั้งสองของมู่เฉิน แต่พลังที่เหลืออยู่ก็นับว่าเพียงพอแล้ว

มู่เฉินมองจันทร์เสี้ยวที่ทะยานเข้ามาขณะยืนอยู่บนศีรษะของร่างเทพสุริยะ จากนั้นก็ทำสิ่งที่น่าตกใจ เขาไม่มีสัญญาณว่าจะหลีกเลี่ยงใดๆ กลับพุ่งตรงไปหาจันทร์เสี้ยว!

โห้!

จอมยุทธ์ที่อยู่รอบลานพิธีก็ระเบิดความโกลาหล

“แกรนหาที่ตาย!” ไอเย็นเยือกพวยพุ่งในดวงตาของชิวไท่ยิง

ฮึ่ม!

แสงสีทองสุกใสระเบิดออกจากร่างมู่เฉิน ราวกับมีภาพมังกรและหงส์ฟ้าขนาดใหญ่ปรากฏบนผิวกาย เกราะทองคำก็เผยขึ้นมาด้วยเช่นกัน

เขาเหวี่ยงหมัดไปข้างหน้าปะทะอย่างหนักหน่วงกับจันทร์เสี้ยวสีดำที่แผ่พลังงานเย็นเยือกปริมาณมากอย่างน่าตกใจภายใต้สายตาตกตะลึงนับไม่ถ้วน

คลื่นหลิงรุนแรงกวาดสร้างหายนะ

ร่างของมู่เฉินถลากลับไป

แต่เวลาเดียวกันกับที่มู่เฉินกระเด็นถอยหลัง ทุกคนก็เห็นรอยร้าวแผ่กระจายอย่างรวดเร็วบนจันทร์เสี้ยวสีดำหลังจากรับหมัดจากมู่เฉิน ก่อนที่จะพังทลายลงกลายเป็นจุดแสงสีดำ

การโจมตีเต็มกำลังของชิวไท่ยิงถูกมู่เฉินจัดการได้ในที่สุด!

เมื่อร่างมู่เฉินกระเด็นถอยออก มือใหญ่ของร่างเทพสุริยะก็ยื่นออกคว้าตัวเขาไว้ ทว่าพลังงานสะท้อนน่ากลัวจนทำให้เกิดรอยร้าวบนมือใหญ่ของร่างเทพสุริยะ

มู่เฉินพลิ้วตัวลงบนมือร่างเทพสุริยะ เกราะทองคำจางหายไป ทุกคนก็เห็นเลือดหยดลงมาจากฝ่ามือเขา

มู่เฉินทำเพียงเหลือบมองรอยเลือดบนมือ เขารู้สึกถึงความเจ็บชาแผ่ออกมา หากไม่ใช่เพราะเกราะมังกรหงส์และกายามังกรหงส์ละก็ จันทร์เสี้ยวสีดำคงจะฉีกร่างเขาไปในพริบตาแล้ว

การโจมตีเต็มกำลังของจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นห้าไม่ใช่สิ่งที่จะประมาทได้ แม้ว่าพลังงานส่วนใหญ่จะหมดไป แต่พลังงานที่เหลืออยู่ก็เพียงพอที่จะสังหารจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นสี่แล้ว

ทว่าชิวไท่ยิงประมาทความสามารถของมู่เฉินอย่างเห็นได้ชัด

ความโกลาหลพล่านไปทั่วบริเวณ คิดว่าคนจำนวนมากคงรู้สึกตระหนกไปกับความจริงที่มู่เฉินได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยก็สามารถต้านทานการโจมตีเต็มกำลังของชิวไท่ยิงได้แล้ว

สีหน้าของชิวไท่ยิงเย็นลงเมื่อมองภาพนี้ เขามองมู่เฉินที่มีดวงตาสงบไร้ริ้วอารมณ์ใดๆ โทสะในหัวใจก็แรงกล้าขึ้นเรื่อยๆ

มู่เฉินทำให้การโจมตีของเขาล้มเหลวครั้งแล้วครั้งเล่า ทำให้เขาเสียหน้ามาก

แต่ถึงเขาจะทั้งประหลาดใจและโกรธ ชิวไท่ยิงก็เริ่มปฏิบัติกับมู่เฉินในฐานะคู่ต่อสู้แท้จริง เขารู้ว่าหากยังมีความคิดดูถูกอีกฝ่ายอยู่ในใจ เขาจะเป็นฝ่ายล้มเหลวอย่างไม่คาดฝัน ซึ่งเขาไม่สามารถทนได้อย่างแน่นอน

ซู้ด

ชิวไท่ยิงสูดหายใจลึก โทสะในส่วนลึกของดวงตาเริ่มหายไปแทนที่ด้วยไอเย็นเยือก

พอเห็นความเปลี่ยนแปลงของชิวไท่ยิง มู่เฉินก็ขมวดคิ้ว ฝ่ายหลังในสภาวะเช่นนี้ชัดว่าต่อกรได้ยากขึ้น

ชิวไท่ยิงมองมู่เฉินอย่างเย็นชาก่อนจะกระทืบเท้า อาวุธสีดำเมื่อมรูปจันทร์เสี้ยวปรากฏบนมือร่างมหาจันทรา ไอเย็นคมกริบแผ่ออกมาจากใบมีด

ตู้ม!

ร่างมหาจันทราโจนทะยานออกมาพร้อมกับไอเย็นเชี่ยวกราก ปลดปล่อยการโจมตีรุนแรงใส่มู่เฉิน ตอนนี้ชิวไท่ยิงได้รวมคลื่นหลิงของตนเองเข้ากับร่างมหาจันทรา กระบวนท่าที่ปล่อยออกมาจากการรวมตัวทำให้ฟ้าถล่มดินทลายได้

เมื่อเห็นภาพดังกล่าว ตราประทับในมือมู่เฉินก็เปลี่ยนแปลงพร้อมกับเสาปีศาจปรากฎในพริบตา มาอยู่ในมือของร่างเทพสุริยะก่อนจะฟาดออกไป

ตู้ม!

ร่างใหญ่โตสองร่างปะทะกันบนท้องฟ้า ทำให้เมฆกระจายออกไปจากบริเวณนี้ พายุโหมกระหน่ำอย่างรุนแรง แม้แต่ชั้นเมฆก็แตกเป็นเสี่ยงๆ แสดงให้เห็นว่าการโรมรันระหว่างทั้งสองเข้มข้นอย่างไร

ทุกคนต่างมีสีหน้าขรึมลงขณะมองร่างเทห์สวรรค์ปะทะกัน

“พี่ใหญ่จิ่วโยว สถานการณ์ของมู่เฉินไม่ดีเลย” ถังปิงอดไม่ได้ที่จะเอ่ยออกมาขณะที่สายตาจับจ้องไปบนท้องฟ้า นั่นเพราะร่างมหาจันทราเป็นฝ่ายเหนือกว่าในการปะทะ

จิ่วโยวพยักหน้าด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ชิวไท่ยิงไม่ใช่คู่ต่อสู้กระจอกๆ จากการดูถูกในตอนแรกซึ่งส่งผลให้เกิดความล้มเหลวซ้ำแล้วซ้ำเล่า เขาก็ปรับความคิดให้ถูกทางได้แล้ว

เขาไม่ต่อสู้กับมู่เฉินด้วยกลยุทธ์อีกต่อไป เลือกวิธีต่อสู้ที่เขาเป็นฝ่ายได้เปรียบ นั่นก็คือรวบรวมพลังของตัวเองและร่างเทห์สวรรค์ด้วยกัน

ตัวเขามีขุมพลังจื้อจุนขั้นห้า ดังนั้นความแข็งแกร่งของคลื่นหลิงและความอดทนย่อมเหนือกว่ามู่เฉิน!

หากการต่อสู้ยืดเยื้อต่อไป มู่เฉินจะพ่ายแพ้อีกไม่ช้าอย่างแน่นอน

เห็นชัดว่าไม่ได้มีเพียงจิ่วโยวมองทะลุปรุโปร่ง เหล่าผู้บัญชาการที่เหลือก็ส่ายหน้าเช่นกัน จังหวะของการต่อสู้ครั้งนี้ตกอยู่ในมือของชิวไท่ยิง หากไม่ใช่เพราะร่างเทห์สวรรค์ของมู่เฉินไม่ธรรมดา เขาคงจะพ่ายแพ้ไปนานแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นสิ่งที่ทำได้ก็คือลากเวลาที่จะแพ้ออกไปเท่านั้น

บนบัลลังก์ทอง มั่นถัวหลัวขมวดคิ้วเข้าด้วย หรือว่ากระทั่งมู่เฉินก็ไม่สามารถขัดขวางชิวไท่ยิงในการขึ้นเป็นผู้บัญชาการได้เรอะ…

ภายใต้สายตานับไม่ถ้วน มู่เฉินที่ยืนอยู่บนร่างเทพสุริยะก็เงยหน้าขึ้นมองร่างมหาจันทราซึ่งปลดปล่อยการโจมตีร้ายกาจออกมา ชิวไท่ยิงยืนอยู่บนศีรษะร่างมหาจันทรา กระตุกยิ้มน่าขนลุกส่งมาให้เขา

เห็นชัดว่าใครๆ ก็บอกข้อเสียเปรียบของมู่เฉินได้

มู่เฉินสูดหายใจเบาๆ ก่อนจะหลับตาลงช้าๆ ภายใต้สายตาตกตะลึงนับไม่ถ้วน ร่างกายของเขาก็ค่อยๆ จมลงในร่างเทพสุริยะทีละน้อย…ละน้อย

อยากจัดการข้าด้วยวิธีการเท่านี้ มันไม่ง่ายอย่างที่เจ้าคิดหรอก…

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset