หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 824 ชนะอย่างฉิวเฉียด

หนึ่งในใต้หล้า 大主宰

บทที่ 824 ชนะอย่างฉิวเฉียด

ค่ายกลบัวยมทูตสมบูรณ์แบบ—ทำงาน!

เมื่อเสียงนุ่มนวลดังขึ้นในหัวใจของมู่เฉิน ดอกบัวดำทั้งสี่ดอกที่ลอยคว้างก็เบ่งบานบนท้องฟ้า กำจายแสงสีดำเมื่อม เปล่งความผันผวนที่น่ากลัวออกมาอย่างเงียบๆ

ทุกคนสัมผัสได้ถึงพลังงานน่ากลัวที่บรรจุอยู่ในดอกบัวดำทั้งสี่

นี่คือท่าไม้ตายสุดท้ายของมู่เฉิน

ค่ายกลบัวยมทูตสมบูรณ์แบบก่อร่างขึ้นจากดอกบัวสี่ดอก แต่เมื่อก่อนเนื่องจากพลังของมู่เฉินที่มีอยู่จำกัดจึงไม่สามารถสร้างดอกบัวสี่ดอกขึ้นมาได้

แต่ตอนนี้ด้วยพลังที่เพิ่มขึ้นของมู่เฉินบวกกับความรอบรู้เส้นสายค่ายกลที่ล้ำลึกขึ้นตามมา แม้เขาจะแทบไม่เคยเผยตัวตนการเป็นหลิงเจิ้นซือหลังจากมาอยู่ที่อาณาเขตกงเวทสวรรค์ แต่เขาก็ไม่เคยห่างจากการฝึกฝน ด้วยขุมพลังที่เพิ่มขึ้นทีละขั้น…ละขั้น ทำให้ความสำเร็จในการฝึกฝนค่ายกลก็แกร่งกล้าเช่นกัน

เขาปิดเรื่องนี้เอาไว้มิดชิด แม้แต่จิ่วโยวกับมั่นถัวหลัวก็ไม่รู้ โดยไม่รู้ตัวการบรรลุผลด้านค่ายกลของมู่เฉินก็สูงจนน่าทึ่ง

ค่ายกลบัวยมทูตสมบูรณ์แบบนี้เป็นค่ายกลระดับตี้ ในบรรดาค่ายกลระดับตี้ บางค่ายกลก็ทรงพลังจนแม้แต่จอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นห้าก็ไม่กล้าเผชิญหน้าได้โดยตรง ส่วนค่ายกลระดับตี้ขั้นสูงก็สามารถปะทะกับจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นหกได้เลยทีเดียว!

หลิงเจิ้นต้าซือแบ่งออกเป็นสามขั้นได้แก่เหยิน-ตี้-เทียน ตอนแรกความสำเร็จด้านค่ายกลของมู่เฉินน่าจะอยู่ในขั้นเหยินระยะปลายเท่านั้น ซึ่งมีโอกาสน้อยมากที่จะสร้างค่ายกลบัวยมทูตสมบูรณ์แบบได้สำเร็จ แต่เมื่อขุมพลังยุทธ์ของมู่เฉินมาถึงระดับจื้อจุนขั้นสี่ การเติบโตของคลื่นหลิงก็ทำให้การสร้างค่ายกลของเขาพัฒนาขึ้นด้วยเช่นกัน

ดังนั้นการใช้ประโยชน์จากสภาวะฤทัยปีศาจก็ทำให้สามารถสร้างค่ายกลระดับตี้อย่างค่ายกลบัวยมทูตสมบูรณ์แบบได้!

เมื่อดอกบัวทั้งสี่ปรากฏขึ้น มู่เฉินก็รับรู้ว่าทั่วบริเวณตกอยู่ในความเงียบงัน จอมยุทธ์จำนวนมากโดยรอบลานพิธีอึ้งตะลึงงัน กระทั่งเหล่าผู้บัญชาการยังมีสีหน้าตกตะลึง ชัดว่าสถานการณ์ที่เป็นอยู่ไปไกลเกินความคาดหมายของพวกเขา

พวกเขาใช่ว่าจะไม่รู้เรื่องที่มู่เฉินเป็นหลิงเจิ้นซือ เพราะอีกฝ่ายเคยสร้างค่ายกลต่อหน้าพวกเขาแล้ว แต่ในตอนนั้นความสำเร็จในศาสตร์ค่ายกลของมู่เฉินยังไม่เป็นอันตราย

แต่ตอนนี้ค่ายกลที่ประกอบขึ้นจากดอกบัวดำสี่ดอก กลับทำให้แม้แต่พวกเขายังรู้สึกถึงภัยคุกคาม ดังนั้นแต่ละคนจึงมีสีหน้าขรึมลงหลายส่วน

ขุมพลังจื้อจุนขั้นสี่ของมู่เฉินอาจยังไม่สามารถทำให้พวกเขากลัวได้ แต่เมื่อรวมกับสถานะหลิงเจิ้นต้าซือระดับตี้ด้วยแล้ว แม้แต่เหล่าผู้บัญชาการก็ไม่กล้าดูถูกเขา

“เป็นไปไม่ได้!”

ขณะที่ชิวไท่ยิงคำรามด้วยความตื่นตระหนก นิ้วของมู่เฉินก็แตะเบาๆ บนท้องฟ้าพร้อมกับความสงบนิ่งบนใบหน้าซีดขาว

ฮึ่ม!

ดอกบัวดำสี่ดอกเบ่งบาน เบี่ยงวิถีพุ่งตรงไปที่ร่างมหาจันทราก่อนที่แสงสีดำเมื่อมจะเริ่มรวมกันตรงเกสรดอก จากนั้นดอกบัวสีดำก็สั่นไหวพร้อมกับเสาแสงสีดำยิงออกไปเงียบๆ

เสาแสงสีดำเต็มไปด้วยลวดลายโบราณ ทำให้พวกมันดูสลับซับซ้อนอย่างยิ่ง

ขณะที่เสาแสงสีดำเมื่อมพุ่งผ่านขอบฟ้า ก็ไม่ได้ทำให้เกิดเหตุการณ์น่าตกใจ แต่เส้นทางที่พาดผ่าน กระทั่งมิติยังถูกผ่าแยก ไม่สามารถคืนสภาพเป็นเวลานาน

“โล่มหาจันทรา!”

เส้นขนทั่วสรรพางค์กายชิวไท่ยิงลุกซู่ขณะที่ใบหน้าเขียวคล้ำ เขารีบวาดตราประทับเร็วรี่ คลื่นหลิงพวยพุ่งออกจากร่างโดยไม่รั้งอะไร ลวดลายสีดำเปล่งประกายบนพื้นผิวของร่างมหาจันทรา ก่อนจะก่อร่างเป็นโล่น้ำแข็งดำ

ฟิ้ว!

เสาแสงสีดำทั้งสี่พุ่งไปอย่างเงียบๆ กระแทกเข้ากับโล่น้ำแข็งดำท่ามกลางสายตาร้อนรนนับไม่ถ้วน

ชี่! ชี่!

ไม่มีเสียงใดๆ เกิดขึ้นจากการปะทะ แต่ม่านตาผู้คนก็ต้องหดเกร็ง นั่นเพราะโล่น้ำแข็งดำที่เหมือนจะมีพลังป้องกันแข็งแกร่งกลับไม่สามารถต้านทานเสาแสงสีดำได้เลยแม้แต่น้อย

ราวกับน้ำแข็งจมลงในบ่อลาวา หลอมละลายทันทีและถูกทะลวงผ่าน

ชิวไท่ยิงมองเสาแสงสีดำพิกลพิลั่นที่กำลังแทงทะลุผ่านชั้นโล่น้ำแข็งเข้ามา ในที่สุดอาการหวาดกลัวก็พล่านบนใบหน้า ทว่าก่อนที่เขาจะมีปฏิกิริยาตอบสนอง เสาแสงสีดำเย็นเยือกก็พุ่งผ่านโล่ออกมาซัดเข้าที่ร่างมหาจันทราอย่างไร้ปรานีภายใต้สายตาหวาดผวาของเขา

ลำแสงสีดำเจาะทะลุผ่านร่างมหาจันทรา รอยร้าวสีดำแผ่กระจายอย่างรวดเร็วจากแผลที่ถูกเจาะ ก่อนจะพล่านไปทั่วร่างมหาจันทรา

เมื่อรอยแตกสีดำกระจายออก ใบหน้าของชิวไท่ยิงก็เปลี่ยนแปลงรุนแรง เพราะเขาสัมผัสได้ว่าร่างมหาจันทรากำลังพังทลายลงอย่างรวดเร็วจากรอยแตกสีดำเหล่านั้น

ไม่ว่าเขาจะพยายามห้ามไว้อย่างไรก็ไร้ผล

“ทำไมถึงเป็นอย่างนี้?!” ชิวไท่ยิงคำรามในใจ แต่ก็เป็นความพยายามที่ไร้ความหมาย เพียงเวลาสิบกว่าอึดใจ ทุกคนก็เห็นไอเย็นเยือกรอบร่างมหาจันทราเบาบางลงมาก ร่างใหญ่ดูโปร่งแสงและจางลง ซึ่งเป็นสัญญาณบอกว่าคลื่นหลิงไม่สามารถคงสภาพร่างเทห์สวรรค์ไว้ได้อีกต่อไป

เมื่อคลื่นหลิงกระจายออกไปจากร่างเทห์สวรรค์ ใบหน้าของชิวไท่ยิงก็ซีดลง เนื่องจากเขาเชื่อมต่อกับร่างเทห์สวรรค์เอาไว้ ดังนั้นเมื่อคลื่นหลิงของร่างเทห์สวรรค์สลายตัวลง เขาก็ได้รับผลกระทบหนักจากมันด้วย

ความรู้สึกอ่อนแรงแผ่กระจายจากร่างชิวไท่ยิง ใบหน้าเขาเขียวคล้ำ ชัดว่าไม่คิดว่าการโจมตีจากค่ายกลของมู่เฉินจะแปลกประหลาดขนาดนี้ แม้ว่าลำแสงสีดำเหมือนจะไม่มีพลังทำลายล้าง แต่ความสามารถแปลกประหลาดในการสลายคลื่นหลิงนับว่าถึงตายเลยทีเดียว

ปัง!

ร่างมหาจันทราจางลงเรื่อยๆ จนสุดท้ายเมื่อไม่สามารถคงสภาพไว้ได้ก็ระเบิดเป็นแสงสีดำกระจายออกไปทุกทิศทาง ภายใต้สายตาตกตะลึงนับไม่ถ้วน

พรูด

เมื่อร่างเทห์สวรรค์แตกสลาย ร่างของชิวไท่ยิงก็กระตุกพร้อมกับกระอักเลือดออกมาคำหนึ่ง คลื่นหลิงรอบตัวหดหายลงอย่างมากในเวลานี้

บนท้องฟ้า มู่เฉินมองชิวไท่ยิงที่มีใบหน้าซีดขาวราวกับแผ่นกระดาษอย่างเฉยเมย จากนั้นก็วาดตราประทับ ดอกบัวดำทั้งสี่หมุนคว้าง เกสรดอกพุ่งตรงไปที่อีกฝ่าย ลำแสงสีดำมารวมตัวกันอีกครั้งหนึ่ง

เห็นภาพนี้แล้ว ใบหน้าของชิวไท่ยิงก็เผยความหวาดกลัว เนื่องจากเขาไม่คิดว่ามู่เฉินจะสามารถใช้พลังโจมตีน่ากลัวแบบนั้นได้อีกครั้ง ตอนนี้ร่างเทห์สวรรค์ของเขาถูกทำลายไปแล้ว หากถูกพลังนั้นซัดเข้าอีก เขาต้องได้รับบาดเจ็บหนักอย่างแน่นอน ดังนั้นเขาจึงรีบถอยหนีอย่างรวดเร็วพลางร้องป่าวๆ “มู่เฉิน แกคิดจะฆ่าข้าหรือ?!”

มู่เฉินไม่ได้สนใจขณะที่ลำแสงสีดำเมื่อมรวมตัวกันอย่างรวดเร็วตรงเกสรดอกบัวทั้งสี่

“บ้าเอ๊ย ข้ายอมแพ้!” เมื่อเห็นมู่เฉินเต็มไปด้วยรังสีสังหาร ชิวไท่ยิงก็ขวัญผวาร้องตะโกนบ้าคลั่ง

เมื่อได้ยินชิวไท่ยิงประกาศยอมแพ้ ทั่วบริเวณก็ระเบิดด้วยความโกลาหลอีกครั้ง จอมยุทธ์จำนวนมากมองหน้ากันพลางถอนหายใจและส่ายหน้า ไม่มีใครคิดเลยว่าชิวไท่ยิงที่กำชัยชนะมาตั้งแต่ต้นจะต้องยอมแพ้

ได้ฟังประโยคดังกล่าวของชิวไท่ยิง มู่เฉินก็ยิ้มบางขณะเส้นผมสีดำกลับคืนสู่สภาพเดิม ดวงตาดำเมื่อมก็กลับมาเป็นปกติเช่นกัน เมื่อมู่เฉินออกจากสภาวะฤทัยปีศาจ ท่าทางก็กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

“งั้นข้าก็ต้องขอบคุณเจ้าสำนักชิวที่มอบชัยชนะให้นะ” มู่เฉินยิ้มด้วยใบหน้าขาวซีด ยามนี้รอยยิ้มล้อเลียนบางจางเผยที่มุมปาก เมื่อสิ้นเสียงของเขา ดอกบัวทั้งสี่ดอกก็หายไป แสงในดวงตาของมู่เฉินอ่อนจางลง ทุกคนบอกได้ว่าพลังของมู่เฉินอยู่ในจุดอ่อนล้าสุดขีดแล้วในตอนนี้

ดังนั้นกลายเป็นว่าการกระทำดุดันต้องการฆ่าเมื่อครู่เป็นแค่การแสดงเท่านั้น!

จอมยุทธ์จำนวนมากอ้าปากตาค้าง แต่ก็เป็นระยะสั้นๆ ก่อนจะแทนที่ด้วยรอยยิ้มพิกลบนใบหน้า พวกเขามองชิวไท่ยิงที่ตัวสั่นเทิ้มด้วยความโกรธอย่างสงสาร เขาถูกมู่เฉินเล่นกลใส่แล้ว

ตัดสินจากสถานการณ์ของชิวไท่ยิง แม้ว่าคลื่นหลิงของเขาจะลดลงอย่างมาก แต่เขาก็ยังมีพลังต่อสู้เหลืออยู่อีก ขณะที่มู่เฉินไม่เหลืออะไรแล้ว ดังนั้นถ้าการต่อสู้ยังคงดำเนินต่อไป มู่เฉินต้องเป็นฝ่ายยอมรับความพ่ายแพ้เอง

เพราะตอนนี้เขาเพิ่งจะบรรลุขุมพลังจื้อจุนขั้นสี่ ดังนั้นคลื่นหลิงในร่างกายยังไม่เสถียร ความอึดในการต่อสู้ของเขาจึงด้อยกว่าชิวไท่ยิงหลายส่วน

แต่ไม่มีใครคิดได้ว่ามู่เฉินที่อ่อนแรงจะใช้กลยุทธ์เช่นนั้นในการข่มขวัญชิวไท่ยิงให้ยอมแพ้ก่อน

เหล่าจอมยุทธ์มองหน้ากันพลางถอนหายใจและส่ายหน้า มู่เฉินช่างเจ้าเล่ห์นัก

เสียงหัวเราะลึกต่ำดังก้องจัตุรัส ขณะที่ชิวไท่ยิงสาดสายตามองมู่เฉินด้วยร่างกายสั่นเทิ้ม ยิ่งได้ยินเสียงหัวเราะก็ทำให้เขาแทบจะระเบิดอารมณ์เกรี้ยวกราด เขาจินตนาการได้ว่าเมื่อเรื่องในวันนี้กระจายออกไปจะทำลายชื่อเสียงของเขามากขนาดไหน

“ไอ้เด็กเวร แกรนหาที่ตาย!”

ดวงตาของชิวไท่ยิงแดงก่ำขณะที่เพลิงโทสะในใจบดบังสติจนหมดสิ้น เขาส่งเสียงคำรามพลางกำหมัด แถบไม้ไผ่หยกขาวปรากฏในมือ ไม้ไผ่หยกสลักลวดลายซับซ้อนไว้ มิหนำซ้ำความผันผวนของคลื่นหลิงป่าเถื่อนยังเล็ดลอดออกมาจากมัน

“ฟิ้ว!”

ชิวไท่ยิงเผยสีหน้าเหี้ยมเกรียมขณะที่แขนสั่นเทิ้ม แถบไม้ไผ่หยกขาวราวน้ำนมลอยออกมาแล้วระเบิดตูม ทำให้คลื่นหลิงป่าเถื่อนพัดอาละวาด ก่อร่างเป็นสิงโตคลื่นหลิงกำลังกางกรงเล็บพุ่งตรงเข้าหามู่เฉิน

ความผันผวนของคลื่นหลิงน่ากลัวที่กระเพื่อมรอบตัวสิงโต ทำให้เหล่าผู้บัญชาการมีสีหน้าเปลี่ยนไป

“ตราประทับราชสีห์สุดนภา?!” สามจอมพลมีแสงส่องออกจากดวงตาพร้อมกับสีหน้าเย็นเยือกลง นั่นเพราะตราประทับราชสีห์สุดนภาเป็นทักษะลับของตำหนักสุดนภา มีเพียงสมาชิกหลักเท่านั้นที่สามารถครอบครองได้

สิงโตตัวใหญ่มาปรากฏที่เบื้องหน้ามู่เฉิน ภายใต้แรงกดดันคลื่นหลิงที่น่ากลัวก็ทำให้เขาดูราวกับมดน้อย กรามปากของสิงโตหุบเข้าใส่เขา นี่เป็นการโจมตีที่แม้แต่จอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นห้าก็ต้องตายคาที่!

และตอนนี้มู่เฉินที่ไม่เหลือพลังใดๆ ก็ได้แต่มองปากของสิงโตขยายขนาดอย่างรวดเร็วในดวงตา

ปัง!

แต่เมื่อสิงโตกำลังจะกัดร่างมู่เฉิน คามปั่นป่วนทั่วบริเวณก็หายไปแทนที่ด้วยความเงียบสงบ

จากนั้นมู่เฉินก็สัมผัสได้ถึงสิงโตที่กระโจนเข้าหาหยุดชะงักไป หัวใจตึงเครียดคลายลง เพราะเขาเห็นร่างเล็กค่อยๆ ปรากฏที่เบื้องหน้าของเขา

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset