หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 835 กองทัพพาฬ

หนึ่งในใต้หล้า 大主宰

บทที่ 835 กองทัพพาฬ

ด้านนอกบึงน้ำสีดำมืด

กองทัพทั้งสองยืนประจันหน้ากัน รังสีสังหารพวยพุ่งในดวงตาของทั้งสองฝ่าย รัศมีจั้นยี่ที่แผ่ออกมาเลือนราง ทำให้คลื่นหลิงบริเวณนี้ถึงกับกระเพื่อมไหว

บนยอดเขารายล้อม จอมยุทธ์จากกองทัพอื่นๆ ก็เฝ้ามองการปะทะกัน ชัดว่าพวกเขาค่อนข้างให้ความสนใจการต่อสู้ครั้งนี้ ช่วงนี้ชื่อของมู่เฉินสร้างแรงสั่นสะเทือนไปทั้งภูมิภาคทางเหนือ ดังนั้นขั้วอำนาจทั้งหลายจึงรู้เรื่องเกี่ยวกับชายหนุ่มในอาณาเขตกงเวทสวรรค์ไม่น้อย

ในเขตหลงเฟิ่ง ความสำเร็จอันน่าทึ่งของมู่เฉินวางตำแหน่งของเขาในหมู่จอมยุทธ์รุ่นใหม่แห่งภูมิภาคทางเหนือ แต่ตอนนี้เขาไม่ได้เผชิญกับจอมยุทธ์รุ่นใหม่เหล่านั้น แม้เจ้าสำนักทั้งสามของสำนักพาฬมังกร ลู่ขุยจะอยู่อันดับสาม แต่ทุกคนก็รู้ว่าเขาเป็นนักฆ่าที่มีชื่อเสียง หลายปีที่ผ่านมานี่เขานำกองทัพพาฬทำลายล้างกองทัพศัตรูจำนวนมาก แม้แต่นิ้วบนมือทั้งสองก็ยังไม่เพียงพอที่จะนับจำนวนอัจฉริยะที่ตายด้วยฝีมือเขา

ดังนั้นทุกคนจึงอยากรู้ว่าใครจะเป็นผู้แข็งแกร่งกว่ากันระหว่างม้ามืดอย่างมู่เฉินที่เพิ่งผงาดขึ้นมาในภูมิภาคทางเหนือกับลู่ขุยนักฆ่ามากประสบการณ์

บนท้องฟ้า จิ่วโยวกับลู่หวูเผชิญหน้ากันในที่ไกลออกไป จิ่วโยวยังมีท่าทีนิ่งสงบ ขณะที่ลู่หวูยิ้มตาหยีมองสถานการณ์เบื้องล่าง ก่อนจะยิ้มให้จิ่วโยว “นายหญิงจิ่วโยวตั้งใจจะให้เขานำหน่วยรบโลกันตร์มาสู้กับกองทัพพาฬของลู่ขุยจริงๆ หรือ? ฮ่าๆ ทำไมเราไม่ถอยกันคนละก้าวแบ่งซากอารยธรรมโบราณระดับสามนี้กันล่ะ? วิธีนี้เราก็สามารถหลีกเลี่ยงการต่อสู้ที่ทำลายมิตรภาพได้ เจ้าคิดว่าอย่างไร?”

จิ่วโยวตอบเสียงเรียบ “เจ้าสำนักลู่กังวลมากไปแล้ว ในพจนานุกรมของหอวิหคโลกันตร์ข้าไม่มีคำว่าถอยหนี มีเพียงสู้สุดชีวิต”

จิ่วโยวมองลู่หวูพร้อมกับริ้วดูถูกผุดขึ้นในส่วนลึกของดวงตา นางไม่ใช่พวกไร้ความรู้ เจ้าสำนักพาฬมังกรทั้งสามละโมบและเจ้าเล่ห์ ดังนั้นนางไม่มีทางเชื่อคำพูดไร้สาระของเขาที่คิดจะแบ่งปันซากอารยธรรมโบราณ เห็นได้ชัดว่าเจ้านี่กำลังลองแหย่ว่าพวกเขามีความกล้ามากขนาดไหน

จิ่วโยวแน่ใจว่าหากนางถอยไปสักก้าว ลู่หวูก็จะสำแดงด้านดุร้ายออกมาทันที

แต่จิ่วโยวก็ไม่ได้พูดให้ปรุโปร่ง นางแค่มองลู่หวูด้วยท่าทีเย็นชา เห็นชัดว่าอีกฝ่ายไม่เห็นหน่วยรบวิหคโลกันตร์และมู่เฉินอยู่ในสายตา เขามีความมั่นใจมากในตัวลู่ขุยกับกองทัพพาฬ แต่ว่า…สุดท้ายความมั่นใจของเขาก็ต้องพังทลายลง

ทุกคนที่ดูถูกเจ้านั่น ไม่มีใครที่ไม่ต้องจ่ายราคามหาศาล

เมื่อคิดถึงจุดนี้ แววเยาะเย้ยในส่วนลึกของดวงตาจิ่วโยวก็แรงกล้าขึ้นขณะมองลู่หวู

สายตาของจิ่วโยวทำให้ใบหน้าของลู่หวูเปลี่ยนเป็นมืดครึ้ม จากนั้นเขาก็สะบัดแขนเสื้อเอ่ยอย่างไม่แยแส “ลู่ขุย ในเมื่อหอวิหคโลกันตร์ดื้อด้านนัก ก็ไม่จำเป็นต้องเกรงใจ…”

“ฮี่ๆ ข้าก็ไม่คิดแบบนั้นตั้งแต่แรกอยู่แล้ว”

ลู่ขุยยิ้มเหี้ยม จากนั้นก็กระทืบเท้า ทำเอาพื้นดินสั่นสะเทือน เขาตะโกนเสียงต่ำออกมา “นักรบพาฬ!”

“โฮก!”

ที่ด้านหลังนักรบหลายพันของกองทัพพาฬก็ส่งเสียงคำรามต่ำลึกพร้อมกับเสียงขู่ฟ่อคลุมเครือในเนื้อเสียงขณะรัศมีจั้นยี่สีเทาอมดำพวยพุ่งออกมาจากร่างของพวกเขา

รัศมีจั้นยี่ลอยอยู่เหนือกองทัพพาฬ คลื่นหลิงพวยพุ่งกระเพื่อมออกมา ทำให้พายุกวาดไปทั่วบริเวณนี้ ขณะเดียวกันก็ทำให้สีหน้าของผู้คนเปลี่ยนเป็นเคร่งขรึมลงหลายส่วน เห็นได้ชัดว่าสำนักพาฬมังกรเตรียมตัวมาอย่างดี ในเมื่อพวกเขากล้าที่จะขโมยเนื้อจากปากเสือ ด้วยพลังของลู่ขุยในระดับจื้อจุนขั้นห้า แม้แต่จอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นหกก็ยังไม่อาจเอาชนะเขาได้ง่ายๆ เมื่อใช้พลังของกองทัพพาฬ

“ฮ่าๆ!”

ร่างของลู่ขุยเคลื่อนไปปรากฏภายในรัศมีจั้นยี่ที่พลุ่งพล่านเหนือกองทัพพาฬ จากนั้นเขาก็สะบัดมือทำให้รัศมีจั้นยี่ม้วนตัวราวกับชั้นเมฆสีเทาดำ พวกมันแผ่กระจายออก ช่างเป็นภาพที่น่าตื่นตายิ่ง

“ไอ้หนู ข้าจะสอนแกว่าควรเล่นกับรัศมีจั้นยี่ยังไง!”

ลู่ขุยหัวเราะอย่างเย่อหยิ่ง จากนั้นก็กระทืบเท้า ทำเอารัศมีจั้นยี่สีเทาดำกวาดออกราวกับคลื่นยักษ์ เกลียวรัศมีจั้นยี่นับร้อยหมุนวนออกมา

เกลียวรัศมีจั้นยี่เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง ระเบิดพลังทำลายล้างน่าอัศจรรย์ใจออกมา ขณะที่เกิดการหมุนคว้าง แม้แต่มิติยังถูกผ่าออกแล้วบิดเบี้ยว เสียงลมบาดแก้วหูดังออกมา

ผู้คนมองการต่อสู้ด้วยสีหน้าที่เปลี่ยนเป็นเคร่งเครียด แค่การสะบัดมือจากลู่ขุยก็เผยการควบคุมรัศมีจั้นยี่อันน่าตกใจออกมา ไม่แปลกเลยว่าทำไมเขาถึงสามารถนำกองทัพพาฬไปสู้รบได้ตลอดหลายปีที่ผ่านมา

เสียงแหลมเสียดแทงกวาดออก เกลียวหมุนรัศมีจั้นยี่สีเทาดำนับร้อยก็พุ่งเข้ามาราวกับอสรพิษยักษ์ แววประหลาดใจวาบผ่านดวงตาของมู่เฉิน เมื่อเงยหน้าขึ้นมองกระบวนท่าโจมตีเหล่านั้น การควบคุมรัศมีจั้นยี่ของลู่ขุยอยู่เหนือความคาดหมายของเขาหลายส่วนเลยทีเดียว

แต่…ก็เท่านั้น

ก่อนหน้าที่เขาควบคุมนักรบวิหคโลกันตร์พันคน เขาก็สามารถเอาชนะหน่วยรบเหยี่ยวโลหิตที่มีมากกว่าห้าเท่าได้ แม้ว่าแม่ทัพหวูเทียนในตอนนั้นจะด้อยกว่าลู่ขุย แต่ก็เช่นเดียวกัน…ตอนนี้มู่เฉินแข็งแกร่งขึ้นมากกว่าตอนนั้นแล้ว!

บางทีลู่ขุยอาจควบคุมรัศมีจั้นยี่ได้เก่งกาจ แต่เขาไม่รู้หรอกว่าชายหนุ่มตรงหน้ามีความเข้าใจและการควบคุมรัศมีจั้นยี่ที่แข็งแกร่งกว่าเขาเสียอีก

ภายใต้สายตาที่จับจ้องมามากมาย มู่เฉินก็ยกมือด้วยท่าทางสงบนิ่งก่อนจะปัดลงมา ที่เบื้องหลังหน่วยรบวิหคโลกันตร์ที่ข่มความเกรี้ยวกราดอยู่ ก็เกิดแสงเหี้ยมเกรียมวาบออกมาจากดวงตา พวกเขากระแทกหอกลงกับพื้นอย่างหนักหน่วง ปล่อยเสียงคำรามออกมา ราวกับเสียงฟ้าผ่าดังก้องไปทั่วบริเวณ

ตู้ม!

รัศมีจั้นยี่ดำมืดกวาดออกมาจากร่างพวกเขาราวกับพายุ ก่อนจะรวมตัวกันบนฟ้า ทำให้สีของก้อนเมฆเปลี่ยนไปฉับพลัน ช่างเป็นรัศมีจั้นยี่ที่ยิ่งใหญ่นัก

ร่างของมู่เฉินปรากฏขึ้นเหนือหน่วยรบวิหคโลกันตร์พลางสะบัดนิ้วเบาๆ ควบคุมรัศมีจั้นยี่สีดำมืดให้กวาดตัวออกไปราวกับคลื่น ถักทอเป็นม่านขนาดใหญ่ที่ตรงหน้า

ตึง!

เมื่อเกลียวรัศมีจั้นยี่สีเทาดำหมุนควงนับร้อยพุ่งตรงมาปะทะเข้ากับม่านพลังจังใหญ่ ม่านพลังสีดำก็เพียงแค่กระเพื่อมจากการกระแทกที่รุนแรง แต่ไม่ได้แตกออกเป็นเสี่ยงๆ เหมือนอย่างที่ทุกคนคิดไว้ มันดูทนทายาดอย่างยิ่ง

สายตาของมู่เฉินมองม่านสีดำที่กระเพื่อมอย่างสงบ ก่อนจะเงยหน้าขึ้นมองลู่ขุยที่อยู่ไกลออกไป “แกควบคุมรัศมีจั้นยี่ได้แค่นี้รึ?”

“รนหาที่ตาย”

ลู่ขุยเผยรอยยิ้มเหี้ยมขณะกางนิ้วทั้งห้าออกก่อนจะกำลงทันที!

ตู้ม!

เกลียวรัศมีจั้นยี่สีเทาดำปะทะกัน สร้างพายุทอร์นาโดที่มีขนาดพันกว่าจั้ง จากนั้นก็ฉีกผ่านมิติราวกับมังกรพุ่งตรงเข้าใส่ม่านพลัง

ครืน!

ตรงจุดปะทะรัศมีจั้นยี่ป่าเถื่อนกวาดออกอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดรอยแยกในบึงน้ำแห่งนี้

แคร็ก!

ในที่สุดม่านพลังที่เกิดจากรัศมีจั้นยี่ของหน่วยรบวิหคโลกันตร์ก็เกิดรอยร้าว ราวกับกระจกที่จะแตกในไม่ช้า

“ไอ้หนูปากไม่สิ้นกลิ่นน้ำนมดันรนหาที่ตายท้าทายข้าเรื่องรัศมีจั้นยี่!” พอเห็นปราการป้องกันของมู่เฉินกำลังจะแตกสลาย ลู่ขุยก็อดไม่ได้ที่จะหัวเราะสาแก่ใจ

ทว่ามู่เฉินกลับยิ้มเมื่อเห็นลู่ขุยหัวเราะ ไอเย็นเยือกรวมตัวกันในม่านตาสีดำ เขาไม่ได้ตื่นตระหนก กลับปล่อยให้รอยร้าวเพิ่มจำนวนบนม่านพลัง

ปัง!

ในที่สุดม่านป้องกันก็มาถึงขีดสุดก่อนจะแตกสลายภายใต้สายตานับไม่ถ้วน แต่ทันทีที่สลายลง มู่เฉินก็กำมือเข้าด้วยกันเบาๆ

ฟิ้ว! ฟิ้ว!

เมื่อนิ้วกำเป็นหมัด เศษเสี้ยวที่แตกหักก็รวมตัวกันด้วยความเร็วน่าทึ่ง ก่อร่างเป็นขนนกสีดำนับไม่ถ้วนพุ่งออกไปจากทุกทิศทาง

ขนนกสีดำทั้งหมดเกิดจากรัศมีจั้นยี่ ทุกชิ้นต่างมีพลังทำลายล้างน่าตกใจ แม้แต่จอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นห้ายังตกอยู่ในสภาพน่าอนาถเมื่อเผชิญหน้ากับการโจมตีกระบวนท่านี้ ทว่าการโจมตีที่ดุดันกลับสร้างขึ้นในมือของมู่เฉินแบบง่ายดาย

ปุ! ปุ!

ขณะที่ขนนกสีดำกวาดตัวออก ก็ทะลวงผ่านพายุทอร์นาโดสีเทาดำทำให้แตกออกเป็นเสี่ยงๆ

มู่เฉินทำลายรัศมีจั้นยี่ของกองทัพพาฬได้ก็สะบัดมือเบาๆ ขนนกสีดำนับไม่ถ้วนจางหายกลายเป็นจุดแสงฝังเข้าไปในมหาสมุทรพลุ่งพล่านของรัศมีจั้นยี่วิหคโลกันตร์

การควบคุมของมู่เฉินราบรื่นราวกับเมฆเคลื่อนน้ำไหล ไม่มีข้อบกพร่องแม้เต่น้อย จอมยุทธ์ทุกคนที่นี่ล้วนมีประสบการณ์สามารถบอกได้ว่าระดับการควบคุมรัศมีจั้นยี่กองทัพของมู่เฉินอยู่ในระดับสูงเพียงใด

หากการควบคุมรัศมีจั้นยี่ของลู่ขุยเปี่ยมไปด้วยความป่าเถื่อน การสั่งการของมู่เฉินก็เหมือนกับศิลปะที่ทำให้คนอื่นๆ รู้สึกตื่นตา

ดังนั้นแต่ละคนจึงมองหน้ากันพลางพ่นลมหายใจออกมาพร้อมกับแววตกตะลึวูบไหวในดวงตา ไม่มีใครคิดเลยว่าชายหนุ่มที่เพิ่งสร้างชื่อในภูมิภาคทางเหนือ ไม่เพียงแต่จะมีพลังในการต่อสู้น่าตกใจ เขายังมีพรสวรรค์น่าทึ่งในเรื่องการควบคุมรัศมีจั้นยี่ด้วย

สีหน้าของลู่ขุยมืดครึ้มเมื่อมองไปที่มู่เฉิน แววดูถูกที่อยู่ในดวงตาจางหายไปหมดสิ้น การควบคุมที่มู่เฉินเผยออกมาเมื่อครู่นี้ ทำให้เขารู้ชัดเจนว่าการควบคุมรัศมีจั้นยี่ของอีกฝ่ายไม่ได้ด้อยกว่าเขาเลย

แม้เขาจะรู้สึกว่านี่เป็นเรื่องเชื่อยาก เนื่องจากเขาผ่านประสบการณ์ในการต่อสู้มาหลากหลายกว่าจะควบคุมรัศมีจั้นยี่พาฬได้ถึงระดับนี้ แล้วมู่เฉินมาเทียบกับเขาได้อย่างไรด้วยวัยเพียงเท่านี้?

สายตาของลู่ขุยดูน่าขนลุกพร้อมกับรังสีสังหารพวยพุ่งในส่วนลึกของดวงตา ชายหนุ่มชื่อมู่เฉินอันตรายจริงๆ หากเป็นศัตรู เขาก็ควรกำจัดอีกฝ่ายตอนนี้ ไม่อย่างนั้นอนาคตภัยไม่สิ้นแน่

“ท่าทางแกอยากจะฆ่าข้ามากเลยนะ”

มู่เฉินสัมผัสได้ถึงรังสีสังหารของลู่ขุยก็เผยรอยยิ้มออกมา ทว่ารอยยิ้มนั้นเย็นเยือกเหมือนน้ำแข็งหมื่นปี ไม่มีเศษเสี้ยวความอบอุ่นอยู่ในนั้นเลย เขายกมือขึ้นช้าๆ รัศมีจั้นยี่สีดำไหลตรงปลายนิ้วราวกับน้ำไหล

“แต่ว่า…ต่อไปเป็นตาข้าที่จะสอนแกว่ารัศมีจั้นยี่ใช้ยังไง!”

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset