หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 840 ร่างชุดเทา

หนึ่งในใต้หล้า 大主宰

บทที่ 840 ร่างชุดเทา

ภายในส่วนลึกซากปรักหักพัง

มีร่างชุดเทานั่งอยู่นิ่งไม่ไหวติง เมื่อมู่เฉินเห็นร่างดังกล่าว ม่านตาเขาก็หดเกร็ง

นั่นเพราะเขาพบว่าชายชุดเทาไม่เหมือนกับกองกระดูกที่เขาเห็นเมื่อก่อนหน้า ภายใต้ชุดสีเทายังคงเห็นใบหน้าราวกับผีดิบตายซาก เว้นแต่ว่ามู่เฉินไม่เห็นสัญญาณชีพใดๆ แผ่ออกมาเลย

มู่เฉินจับจ้องที่ร่างชุดเทา แม้เขาจะสัมผัสได้ถึงไอหยุ่นลั้วมหาศาลจากร่างชุดเทา แต่เขาก็สัมผัสได้ว่ามีอันตรายบางอย่างซ่อนอยู่ด้วย

การที่คนเราจะรักษาสภาพร่างกายไว้ได้ต่อให้ตายไปหลายหมื่นปี ถือเป็นเรื่องพิลึกมาก

สายตาของมู่เฉินวูบไหว จากนั้นเขาก็ไม่ได้เข้าไปในส่วนลึกแต่เลือกที่จะถอยอย่างช้าๆ ด้วยความระมัดระวัง สมรภูมิหยุ่นลั้วเต็มไปด้วยภัยอันตราย หากเขาไม่ระวังก็คงได้กลายเป็นกระดูกที่นี่แน่ เขาไม่ต้องการทิ้งชีวิตน้อยๆ ไว้ที่นี่เพื่อยาหยุ่นลั้วไม่กี่เม็ดหรอก

วับ! วับ!

ฝ่าเท้าของมู่เฉินก้าวผ่านพื้นเงียบๆ ทว่าขณะที่เขากำลังจะออกไปจากตำหนัก ร่างชุดเทาก็ตัวสั่นเทิ้มเงยหน้าแห้งกรังขึ้น ดวงตาของเขากะพริบด้วยแสงสีแดงดำประหลาด

ปัง!

สีหน้าของมู่เฉินเปลี่ยนไปพร้อมกับดีดตัวพุ่งหนีออกไปโดยไม่ลังเล

ร่างชุดเทากางกรงเล็บที่เหมือนกระดูกออกมา แสงสีดำเมื่อมรวมตัวอยู่ในฝ่ามือเขา ดูราวกับหลุมดำ กำจายแรงดูดน่ากลัวออกมา

มู่เฉินที่กำลังถอยหนีหยุดชะงัก แรงดูดน่ากลัวทำให้เขาไม่สามารถต่อต้านได้ พริบตาเดียวร่างก็ลอยไปหาอีกฝ่าย

สีหน้าของมู่เฉินเปลี่ยนไปรุนแรง เขาไม่คิดเลยว่าร่างนี้จะทรงพลังขนาดนี้ เพียงแค่เคลื่อนไหวสั้นๆ ครั้งเดียวก็ทรงพลังกว่าลู่หวูไปมากแล้ว

มู่เฉินถูกดึงกลับเข้าไปในตำหนักอย่างรวดเร็ว เมื่อถูกดึงเข้าไปใกล้มากขึ้น…มากขึ้น เขาก็เห็นแสงสีแดงดำในดวงตาของร่างชุดเทา ซึ่งกะพริบด้วยการทำลายล้างรุนแรงที่ไม่ใช่ของมนุษย์

“ไม่ใช่มนุษย์?” ในใจของมู่เฉินสั่นสะท้าน หรือว่าร่างชุดเทานี่จะเป็นไอ้ตัวที่ถูกเรียกว่าปีศาจต่างมิติ?

แสงวาบในดวงตาของมู่เฉิน จากนั้นเขาก็ขบฟันแน่น แสงสีทองพวยพุ่งขึ้นที่เบื้องหลัง วิญญาณของหงส์ฟ้าแท้จริงถูกกระตุ้น ปีกคู่ใหญ่กางสยาย

ปีกหงส์ฟ้ากระพือไหวพร้อมกับลมป่าเถื่อน ทรงตัวมู่เฉินที่ถูกดูดเข้าไปไว้ เมื่อปีกกระพืออีกครั้งก็พามู่เฉินทะยานขึ้นไปบนเสาหิน เขากำหมัดเรียกเสาปีศาจขึ้นในมืออย่างรวดเร็ว เงาขนาดใหญ่และรังสีร้ายกาจแผ่ออกมาเมื่อฟาดลงไปที่ร่างชุดเทา

ทว่าร่างชุดเทาทำเพียงเหยียดมือออกเป็นการตอบสนองต่อการโจมตีที่ดุดันจากมู่เฉิน เขาตบเบาๆ เสียงโลหะก็ดังกังวาน ทำให้ตำหนักถล่มลงมาทั้งแถบ

ร่างของมู่เฉินกระเด็นกลับไป สีหน้าเขาเคร่งขรึมลงขณะมองตำหนักที่ถล่มลงมา ร่างชุดเทายังคงนั่งสงบอยู่ที่จุดเดิม การโจมตีของมู่เฉินไม่ทำให้เขาเคลื่อนไหวเลยแม้แต่น้อย

ดวงตาสีแดงดำประหลาดมองมู่เฉินอีกครั้งด้วยแสงทำลายล้างรุนแรง

เส้นขนมู่เฉินลุกชัน ปีกหงส์ฟ้ากระพือก่อนที่ร่างของเขาจะหายไปทันที

ชี่!

ทันทีที่มู่เฉินหายไป มือเหี่ยวแห้งก็มาพร้อมกับแสงสีดำเมื่อมทะลวงผ่านจุดเดิมของมู่เฉิน ส่วนร่างชุดเทาก็ไปปรากฏบนท้องฟ้าอย่างช้าๆ

ไกลออกไปร้อยจั้ง สีหน้าของมู่เฉินน่าเกลียดอย่างยิ่ง ร่างชุดเทารวดเร็วมากเหลือเกิน หากไม่ใช่เพราะเขาใช้วิญญาณของหงส์ฟ้าแท้จริงที่ทำให้ความเร็วเพิ่มขึ้น เขาคงถูกฆ่าไปแล้ว

แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น เขาก็สัมผัสได้ว่าการโจมตีของร่างชุดเทารุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ หากเขาถูกจับได้ ก็คงไม่สามารถต้านทานไหว เนื่องจากหน่วยรบวิหคโลกันตร์ไม่ได้อยู่กับเขาที่นี่ตอนนี้ เขาไม่สามารถเผชิญหน้ากับจอมยุทธ์ระดับนี้โดยไร้การสนันสนุนจากรัศมีจั้นยี่วิหคโลกันตร์ได้

วาบ!

ขณะที่หัวใจของมู่เฉินเกิดความคิดหลายหลาก มิติก็กระเพื่อมตรงหน้าเขา ร่างชุดเทาพุ่งออกมาอีกครั้ง การโจมตีน่ากลัวปกคลุมลงมา ทำให้เขาต้องถอยร่นออกไปอย่างน่าอนาถ

ปัง!

ร่างของมู่เฉินปะทะกับเสาหิน ทำเอาเสาแข็งแรงสลายกลายเป็นผุยผง เมื่อฝุ่นฟุ้งกระจายออก ร่างชุดเทาก็ปรากฏตัวอย่างลึกลับที่เบื้องหน้า มือสีแดงดำตบลงบนหัวของมู่เฉินอย่างไร้ปรานี

สีหน้าของมู่เฉินเปลี่ยนไปรุนแรง เขาเตรียมเรียกร่างเทพสุริยะออกมาป้องกันร่างกาย

บึ้ม!

ทว่าทันทีที่เขาวาดตราประทับเสร็จ กระบี่ขนนกสีดำลุกโชนด้วยเพลิงสีม่วงก็พุ่งเข้ามา

ร่างชุดเทาพลิกมือตบกลับ เมื่อแสงสีแดงดำพวยพุ่ง กระบี่ขนนกก็สลายเป็นเถ้าถ่าน แต่แม้ว่ากระบี่ขนนกจะถูกทำลาย เพลิงสีม่วงก็ได้ม้วนอยู่บนมือแห้งกรังขณะอุณหภูมิสูงน่ากลัวแผ่ออกมา เผามือของร่างชุดเทาไหม้เกรียมอย่างรวดเร็ว

ร่างชุดเทาผละถอยพร้อมกับแสงสีแดงดำประหลาดวาบบนผิวร่าง ภายใต้การกัดกร่อนของแสง เพลิงสีม่วงก็ค่อยๆ มอดดับลง

มู่เฉินเช็ดคราบเลือดออกจากมุมปากขณะที่จิ่วโยวมาปรากฏตัวที่ด้านข้าง นางมีสีหน้าเคร่งเครียดลงขณะมองร่างชุดเทา “นั่นตัวอะไรน่ะ?”

“ไม่รู้เหมือนกัน จู่ๆ ก็เจอมันเข้า” มู่เฉินส่ายหน้าพลางยิ้มขื่น

โฮก!

หลังจากร่างชุดเทาดับไฟบนแขนได้แล้ว เขาก็มองมู่เฉินกับจิ่วโยวพร้อมกับคำรามต่ำสะท้อนจากลำคอ ดวงตาเปลี่ยนเป็นดุร้ายมากขึ้นและผันผวนด้วยระลอกคลื่นที่ต้องการทำลายล้างทุกสิ่ง

เขาจ้องมองไปที่ทั้งสอง ขณะที่กำลังจะพุ่งใส่ฉีกทึ้งทุกอย่างให้เฮี้ยน ฉับพลันร่างเขาก็ชะงัก แสงสีแดงดำในดวงตาอ่อนกำลังลง เผยให้เห็นสีหน้าดิ้นรนบนใบหน้าแห้งกรังของเขา

ทว่าการดิ้นรนก็คงอยู่ชั่วขณะ ก่อนจะถูกแทนที่ด้วยความดุร้าย ลูกตาเขาค่อยๆ เปลี่ยนเป็นทรงสามเหลี่ยมราวกับอสรพิษไร้อารมณ์

เมื่อเห็นความเปลี่ยนแปลงในดวงตานั่น สีหน้าของจิ่วโยวก็เปลี่ยนไปรุนแรง “รัศมีปีศาจต่างมิติบุกรุก?”

“รัศมีปีศาจต่างมิติบุกรุก?”

“เขาน่าจะถูกพลังจากปีศาจต่างมิติเข้าครอบงำในร่าง ดังนั้นจึงรักษาสภาพร่างกายอยู่ได้โดยไม่ถูกทำลาย แต่สติก็ถูกกัดกร่อนจากรัศมีเช่นกัน เปี่ยมไปด้วยความคิดทำลายล้าง”

สีหน้าของจิ่วโยวขรึมลง “รีบไปกัน ก่อนตายเจ้านี่น่าจะอยู่ในขุมพลังจื้อจุนขั้นเก้าแล้ว ต่อให้พลังถูกทำลายไปมาก ก็ยังอยู่ในขุมพลังจื้อจุนขั้นแปดอยู่ ไม่ใช่สิ่งที่เราจะรับมือได้!”

มู่เฉินพยักหน้าเห็นด้วย หากเขาสามารถเก็บเกี่ยวไอหยุ่นลั้วในร่างมันได้ เขาคงกลั่นเม็ดยาได้ไม่น้อย แต่ตอนนี้ชัดว่าพวกเขาไม่มีโอกาสแล้ว

ทั้งคู่ถอยอย่างรวดเร็วแทบจะในเวลาเดียว แต่ร่างก็ยังคงเกร็งเครียด คลื่นหลิงรอบตัวพวยพุ่งขณะที่สายตาจ้องมองร่างชุดเทาด้วยความระวัง

โฮก!

ร่างชุดเทาจ้องมองทั้งสอง ทันใดนั้นก็ส่งเสียงคำราม เขาเหยียดฝ่ามือออกมาพร้อมกับแสงสีแดงดำม้วนตัว ก่อร่างเป็นมือสีแดงดำขนาดใหญ่สองมือทะลวงผ่านมิติพุ่งตรงไปยังทั้งสอง

เผชิญหน้ากับพลังงานปนเปื้อนรัศมีปีศาจต่างมิติแล้ว มู่เฉินกับจิ่วโยวก็ไม่กล้าสัมผัส ทำได้เพียงรีบถอยให้เร็วที่สุด

ตู้ม! ตู้ม!

ซากตำหนักถูกร่างชุดเทาทำลายทีละแถบ…ละแถบ ฝุ่นผงฟุ้งตลบ ร่างของมู่เฉินกับจิ่วโยวก็ถอยออกมาจากส่วนที่กำลังจะถล่มอย่างรวดเร็ว ทว่าขณะที่ถอยหนีพวกเขาก็เริ่มร้อนรน เนื่องจากสัมผัสได้ถึงการโจมตีจากร่างชุดเทาที่ดุดันมากขึ้น

พลังของเขาเหมือนจะฟื้นคืนทีละน้อย…ละน้อย

การค้นพบนี้ทำให้มู่เฉินกับจิ่วโยวใจหล่นวูบ หากร่างชุดเทาสามารถฟื้นคืนพลังจนถึงระดับจื้อจุนขั้นเก้าละก็ งานนี้พวกเขาหนีไม่รอดแน่

“เจ้าหนีไปก่อน!” จิ่วโยวกัดฟันแน่นพลางกดเสียงต่ำบอกมู่เฉิน

มู่เฉินขมวดคิ้วผลักฝ่ามือไปที่จิ่วโยว คลื่นหลิงไร้ขอบเขตแผ่ออกมาทำให้นางถอยออกไปข้างหลัง “เจ้าหนีไปก่อน ข้ามีปีกหงส์ฟ้าอยู่”

จิ่วโยวไม่สนมู่เฉินเลย นางกลับพุ่งตัวเข้ามา นั่นเป็นเพราะนางรู้ว่าหากตนเองถอย ด้วยพลังที่มู่เฉินมี เขาจะต้านร่างชุดเทาได้อย่างไร

มู่เฉินยิ้มช่วยไม่ได้ เขาทำได้เพียงช่วยจิ่วโยวอย่างเต็มกำลัง เนื่องจากเขาไม่มีทางทิ้งจิ่วโยวให้อยู่คนเดียว

แต่ถึงทั้งสองร่วมมือกัน ก็ยังยากที่จะปะทะกับร่างชุดเทา พวกเขาถูกบีบจนต้องถอยอย่างต่อเนื่อง หากไม่ใช่เพราะพวกเขามีกลยุทธ์ คงตายตกอยู่ที่นี่ไปนานแล้ว

แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้น สถานการณ์ของพวกเขาก็ไม่เอื้ออำนวยอย่างยิ่ง

“เดี๋ยวข้าจะผลักเขากลับไป แล้วเจ้าก็ลากข้าหนี” จิ่วโยวขบฟันขณะเอ่ยด้วยสีหน้าเคร่งขรึม

ท่าทางของมู่เฉินเปลี่ยนไป ดูเหมือนวิธีที่จิ่วโยวใช้จะส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อตัวนาง แต่ถึงจุดนี้ก็ไม่มีทางอื่น เขาทำได้เพียงพยักหน้าอย่างหนักแน่น

จิ่วโยวสูดหายใจลึก เพลิงสีม่วงกลุ่มหนึ่งลุกโชนในดวงตา

ฮึ่ม! ฮึ่ม!

แต่ขณะที่จิ่วโยวกำลังจะใช้ท่าไม้ตาย เสียงครางกระหึ่มเก่าแก่ก็ดังขึ้นในซากอารยธรรมโบราณแห่งนี้ สีหน้าของมู่เฉินเปลี่ยนไป จากนั้นเขาก็เห็นแสงสีขาวนับไม่ถ้วนพุ่งออกมาลอยอยู่กลางอากาศ เมื่อมองชัดๆ แสงสีขาวเหล่านี้ก็คือป้ายวิญญาณไร้ชื่อนั่นเอง!

ป้ายวิญญาณที่มู่เฉินทำให้กับเหล่าจอมยุทธ์ผู้ล่วงลับที่นี่

“นี่มัน?”

จิ่วโยวก็ตกใจไปกับภาพนี้ด้วยเช่นกัน

ฟิ้ว! ฟิ้ว!

ป้ายวิญญาณไร้ชื่อนับไม่ถ้วนกวาดออกมา หมุนรอบร่างชุดเทาราวกับพายุทอร์นาโดพร้อมกับปล่อยแสงสีขาวฉายบนร่างเขา

ชี่! ชี่!

แสงสีขาวเหล่านั้นดูเหมือนจะสร้างความเสียหายใหญ่หลวงให้กับร่างชุดเทา ภายใต้แสงสีขาว รังสีสีแดงดำก็เริ่มถูกชำระ ร่างชุดเทาส่งเสียงร้องโหยหวนออกมา

มู่เฉินกับจิ่วโยวอึ้งไปเมื่อเห็นภาพนี้ ไม่มีใครคิดว่าการกระทำเรียบง่ายของมู่เฉินจะส่งผลขนาดนี้

รังสีสีแดงดำรอบร่างชุดเท่าเริ่มจางลง หลังจากนั้นไม่กี่นาทีก็สลายหายไปหมด สีหน้าดุร้ายของเขาก็ไม่มีเหลือแทนที่ด้วยสีหน้าปลดเปลื้องจากภาระ

เมื่อใบหน้าของร่างชุดเทากลับสู่ปกติก็เหมือนมีอักขระโบราณปรากฏบนศีรษะเขาจางๆ

เมื่อเห็นอักขระโบราณนั่น ร่างจิ่วโยวก็สั่นเทิ้ม อดไม่ได้ที่จะอุทานออกมาอย่างประหลาดใจ “วังสวรรค์บรรพกาล?!”

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset