หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 848 คัมภีร์เทพโจวเทียน

หนึ่งในใต้หล้า 大主宰

บทที่ 848 คัมภีร์เทพโจวเทียน

เหนือเส้นขอบฟ้าหมู่เมฆดำทะมึนพวยพุ่ง

ร่างสองร่างยืนอยู่บนท้องฟ้า สายตาคมกริบของพวกเขาฟาดฟันกันไม่ยั้งพร้อมกับประกายไฟบินว่อน มีไอสังหารเย็นยะเยือกแผ่ซ่านออกมาเลือนราง

นี่คือศึกมังกรปะทะพยัคฆ์ที่แท้จริง!

สายตาอัศจรรย์ใจจำนวนมากพุ่งไปที่มู่เฉินที่ยืนอยู่บนเสาปีศาจ พลังกำปั้นก่อนหน้าของเขายังติดอยู่ในหัวสมองผู้คน หลายคนมีสีหน้าเคร่งเครียดลงหลายส่วน เนื่องจากพวกเขาเข้าใจว่าพลังน่าสะพรึงที่อยู่เบื้องหลังหมัดเป็นพลังที่แม้แต่จอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นห้าก็ไม่สามารถเผชิญหน้าได้

มู่เฉินมีความสามารถบางอย่างจริงที่กล้ารับคำท้าประลองจากฟังยี่ ยอดม้ามืดคนนี้สมกับชื่อเสียงที่ได้รับ ตอนนี้ผลของดวลคงยังยากที่จะคาดเดา

ภายใต้สายตามากมาย ใบหน้าของฟังยี่ยังคงสงบนิ่ง เขากวาดตามองไปที่มู่เฉิน หมัดเมื่อครู่ของมู่เฉินทำให้เขารู้สึกถึงระลอกคลื่นคุ้นเคยบางเบา ซึ่งน่าจะเป็นพลังของกายามังกรหงส์ที่มู่เฉินได้รับมาจากเขตหลงเฟิ่ง

กายามังกรหงส์ในตำนานมีความลึกซึ้งอย่างแท้จริง สามารถทำให้จอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นสี่มีความแข็งแกร่งที่น่าทึ่งเช่นนี้

แต่ถ้ามู่เฉินคิดว่าสามารถเผชิญหน้ากับตนตัวต่อตัวได้ด้วยสิ่งนี้ คงต้องบอกว่ามู่เฉินไร้เดียงสาเกินไปแล้ว

ประกายแสงวาบในดวงตาของฟังยี่ จากนั้นเขาก็กระทืบเท้าลงไป เสียงแสบแก้วหูระเบิดออกมาจากใต้ฝ่าเท้า คลื่นเสียงที่มองเห็นได้กระเพื่อมออกมา

ตู้ม!

เมื่อฟังยี่กระทืบเท้า ทุกคนก็เห็นคลื่นหลิงน่าสะพรึงกวาดออกมาจากมิติด้านหลัง ดูราวกับคลื่นหมื่นชั้นและความปั่นป่วนที่เกิดขึ้นทำให้มิติบริเวณนี้สั่นสะเทือนเลื่อนลั่น

ฟังยี่ยืนอยู่ใต้ระลอกคลื่นมหาศาล แม้จะดูบอบบาง แต่เขาก็ราวกับจอมมารที่อยู่เหนือผู้คนในดินแดนนี้ แรงกดดันจากคลื่นหลิงไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบต่อจอมยุทธ์ธรรมดาเท่านั้น แม้แต่จิ่วโยว เสี่ยยิงและสูป้าดวงตายังต้องหดเกร็ง

มู่เฉินรู้สึกได้ถึงแรงกดดันที่กระจายไปทั่วเช่นกัน หัวใจก็สั่นไหว ฟังยี่ตอนนี้แข็งแกร่งกว่าที่อยู่ในเขตหลงเฟิ่งอย่างชัดเจน ตามการคาดการณ์ของมู่เฉิน ก่อนหน้าฟังยี่น่าจะเพิ่งมีขุมพลังจื้อจุนขั้นห้า ทว่าตอนนี้คงมาถึงระยะปลายสุดแล้ว

ช่วงเวลาที่ผ่านมาพลังของฟังยี่พัฒนาอย่างมีนัย

“แกเป็นคนน่าเกรงขามจริงๆ ที่สามารถสู้กับจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นห้าได้ด้วยพลังของขั้นสี่ แต่…ยังไม่มีไอ้หน้าไหนในขั้นห้าสามารถต่อกรกับข้าคนนี้ได้!” ประกายแสงวาวโรจน์จากนัยน์ตาของฟังยี่ขณะที่จ้องเขม็งไปที่มู่เฉิน ในน้ำเสียงเต็มไปด้วยความมั่นใจในตัวเองสุดๆ มู่เฉินประสบความสำเร็จที่ทำให้ตัวเขาภาคภูมิใจ ฟังยี่ก็ไม่ต่างกัน เพราะหลังจากที่เขาบรรลุขุมพลังจื้อจุนขั้นห้าก็ไม่มีจอมยุทธ์หน้าไหนในระดับเดียวกันสู้เขาได้

ครืน!

คลื่นที่อยู่เบื้องหลังฟังยี่คำรามรวมตัวกันอย่างหนาแน่น ทำให้เขาดูราวกับเทพผู้ยิ่งใหญ่ที่เปี่ยมไปด้วยแรงกดดัน

ตึง!

ทันใดนั้นเขาก็ทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า ฝ่ามือวาดตราประทับวูบไหว จากนั้นมือขวาก็กดลงบนท้องฟ้า อักขระโบราณแผ่ออกอย่างรวดเร็วที่ใต้ฝ่ามือ

ที่เบื้องหลังคลื่นระเบิดออกพร้อมกับลำแสงนับไม่ถ้วนรวมตัวกันอย่างรวดเร็วใต้ฝ่ามือ ราวกับสายฟ้าฟาดก็มิปาน

แรงกดดันที่ไม่สามารถอธิบายได้กระจายไปทั่วพื้นที่

เหล่าจอมยุทธ์มีสายตาเคร่งเครียดรุนแรง กระทั่งจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นห้าก็ยังมีทีท่าตกตะลึง นั่นเพราะภายใต้กระบวนท่าของฟังยี่ แม้แต่พวกเขายังรู้สึกถึงอันตรายถึงชีวิต

เห็นได้ชัดว่านี่เป็นท่าไม้ตายของฟังยี่ เขาเตรียมจะยุติการดวลนี้อย่างรวดเร็ว เขาต้องการจะประกาศให้ทุกคนรู้ว่า ต่อหน้าเขาที่เป็นเจ้าบันทึกมังกรหงส์ พวกม้ามืดก็แค่ตัวตลกคั่นเวลาเท่านั้น

ราคาที่ต้องจ่ายสำหรับผู้ท้าทายก็คือสลายกลายเป็นเถ้าถ่าน!

สีหน้าของมู่เฉินเคร่งขรึมลงขีดสุด เนื่องจากเขารู้สึกได้ถึงแรงกดดันที่มาจากฟังยี่ คู่ต่อสู้คนนี้ทรงพลังจนน่าตกใจจริงๆ

ฮา

มู่เฉินสูดหายใจลึกสุดปอด จากนั้นม่านตาก็เปลี่ยนเป็นดำสนิทอย่างรวดเร็ว เส้นผมเริ่มงอกยาวขึ้น

ผมยาวดำและม่านตาสีดำบนใบหน้ามู่เฉินที่ดูมีชีวิตชีวาในตอนแรกก็สงบลง ไม่มีแรงกระเพื่อมสักริ้ว ราวกับว่าเขาไม่ได้รับผลกระทบแม้ว่าท้องฟ้าจะถล่มลงมาก็ตาม

คัมภีร์หวูซังซินหมัว สภาวะฤทัยปีศาจขั้นต้น!

แม้แต่สิงโตยังต้องทุ่มพลังทั้งหมดเพื่อล่ากระต่าย ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าฟังยี่ไม่ใช่กระต่าย แต่เป็นพยัคฆ์ที่ทรงพลัง ดังนั้นมู่เฉินจะต้องงัดไพ่ตายทั้งหมดที่มี

ครืน!

คลื่นหลิงพวยพุ่ง ขณะที่คลื่นหลิงกับมิติเสียดทานกันก็ทำให้เกิดเสียงดังลั่น สายตาของฟังยี่เย็นชาลงในตอนนี้ สายตาจับจ้องมู่เฉินจากเบื้องบน อึดใจต่อมาฝ่ามือที่ปกคลุมด้วยอักขระโบราณก็กดลงอย่างช้าๆ พร้อมกับเสียงไม่แยแสดังกึกก้อง

“คัมภีร์เทพโจวเทียน ตราประทับเคลื่อนฟ้า!”

ตึง!

อักขระโบราณซับซ้อนนับไม่ถ้วนรวมตัวกันเป็นแผนภาพดวงดาว ขณะที่แรงกดดันของคลื่นหลิงไร้ขอบเขตล้อมรอบพื้นที่เบื้องล่างไปทุกทิศทาง ก่อนที่จะก่อตัวเป็นตราประทับที่สลักด้วยภาพดวงดาวแล้วกดลงไป

เส้นทางที่ตราประทับเคลื่อนผ่าน รอยแตกก็ปรากฏขึ้นบนมิติ แรงกดดันนั้นทำให้สีหน้าจอมยุทธ์มากมายเปลี่ยนไปรุนแรง

“นี่เป็นหนึ่งในคัมภีร์เทพชั้นสูงของหมู่ตึกเทวะ กระบวนท่าเสินซู่ขั้นเกือบเต็ม ฟังยี่น่าสะพรึงแท้จริงที่สามารถฝึกฝนได้!”

“กระบวนท่านี้สามารถเอาชนะจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นห้าได้ทุกคน ฟังยี่คู่ควรกับชื่อเสียงจริงๆ!”

“สมกับเป็นหมู่ตึกเทวะ กระบวนท่าเสินซู่ระดับนี้ คนทั่วไปไม่แม้แต่จะเห็นด้วยซ้ำ มีเพียงพวกจอมยุทธ์ชั้นสูงของหมู่ตึกเทวะเท่านั้นที่จะฝึกฝนได้”

“…”

เสียงกระซิบมากมายกระจายออกไปเนื่องจากการโจมตีนั้น ทำเอาเหล่าจอมยุทธ์ถึงกับต้องทอดถอนหายใจเลยทีเดียว เห็นได้ชัดว่าพวกเขาทั้งอิจฉาและตกตะลึงในใจกับกระบวนท่าเสินซู่ขั้นเกือบเต็มของฟังยี่

“กระบวนท่าเสินซู่ขั้นเกือบเต็มเรอะ?”

มู่เฉินเงยหน้าขึ้นมองตราประทับที่เคลื่อนลงมาด้วยสายตาลึกล้ำ เนื่องจากเขาอยู่ในสภาวะฤทัยปีศาจจึงไม่มีริ้วคลื่นใดบนใบหน้า แม้จะเผชิญหน้ากับการโจมตีที่น่าสะพรึงกลัว

“ฮึ่ม!”

ฝ่ามือของมู่เฉินวาดตราประทับเร็วรี่ มิติก็บิดเบี้ยวที่เบื้องหลัง สามารถมองเห็นทะเลพลังจื้อจุนได้อย่างคลุมเครือ ขณะที่คลื่นหลิงพลิกคว่ำพลิกหงาย ลำแสงขนาดมหึมาสี่สายก็พุ่งออกมา

โฮก!

เมื่อเสียงคำรามของมังกรและคชสารดังขึ้น สัตว์อสูรอย่างละสองตัวก็เผยตัวออกมาอย่างรวดเร็วเหนือร่างมู่เฉิน มิติถึงกับผันผวนขณะที่พวกมันยืนตระหง่านบนท้องฟ้า

ทุกคนสามารถรับรู้ถึงแรงกดดันของมังกรและคชสารทั้งสี่ได้ ทว่าหากมู่เฉินต้องการใช้กระบวนท่านี้เพื่อเผชิญหน้ากับการโจมตีที่น่าสะพรึงของฟังยี่ คงยังไม่พอมากเลยทีเดียว

“ในเมื่อมังกรและคชสารอย่างละสองตัวไม่พอ…งั้นก็เพิ่มอีกละกัน”

มู่เฉินพึมพำกับตัวเอง เขาฝึกฝนวิชาเก้ามังกรคชสารมาเกือบหนึ่งปีแล้ว แม้ยังไม่ได้เรียกว่าสมบูรณ์แบบ แต่ก็เริ่มบรรลุระดับที่สูงขึ้นเมื่อเทียบกับในตอนแรก

นอกจากนี้ด้วยขุมพลังของมู่เฉินในปัจจุบัน ชัดว่ามังกรคชสารอย่างละสองตัวยังไม่ใช่ขีดสุดของเขา

ม่านตาลึกซึ้งของมู่เฉินกระเพื่อมไหวเล็กน้อย ภายใต้สายตานับไม่ถ้วน เขาก็เปลี่ยนแปลงตราประทับอีกครั้ง เสียงร้องแฝงของสัตว์อสูรทั้งสองชนิดก็ดังก้องมาจากจุดจื้อจุนไห่เบื้องหลังอีกครั้ง ทุกคนเห็นลำแสงสองสายโผทะยานออกมา

นี่คือมังกรและคชสารอีกอย่างละตัว!

บนท้องฟ้ามังกรและคชสารอย่างละสามตัวยืนตระหง่านพร้อมกับใบหน้าของเหล่าจอมยุทธ์เปลี่ยนจากความตกตะลึงเป็นความเคร่งเครียด ตอนนี้กระทั่งจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นห้ายังรู้สึกกดดันเล็กน้อย

แต่ขณะที่พวกเขาตกใจกับกระบวนท่าของมู่เฉิน ม่านตาก็ต้องหดแคบลง นั่นเพราะพวกเขาเห็นว่าหลังจากเรียกมังกรและคชสารออกมาอย่างละสามตัวแล้ว มู่เฉินก็ยังเปลี่ยนตราประทับอยู่!

ม่านตาเหล่าจอมยุทธ์หดเกร็งลงอย่างรวดเร็ว มู่เฉินเป็นจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นสี่เท่านั้น เขาบรรลุผลสำเร็จเช่นนี้ได้อย่างไร? นั่นเพราะพวกเขารู้สึกได้ว่าทักษะเทพที่มู่เฉินใช้ไม่ได้อ่อนแอไปกว่าคัมภีร์เทพโจวเทียนของฟังยี่เลย!

ตู้ม!

ภายใต้สายตาตะลึงงันนับไม่ถ้วน ตราประทับในมือมู่เฉินก็หยุดลง ทะเลพลังจื้อจุนที่เบื้องหลังก็พลิกคว่ำอย่างรุนแรง สุดท้ายลำแสงสองสายก็ยิงออกมาท่ามกลางสายตาอัศจรรย์ใจ

มังกรและคชสารอย่างละสี่ตัว!

เมื่อสัตว์อสรูมหึมาทั้งแปดปรากฏขึ้น กระทั่งฟังยี่และเสี่ยยิงก็มีสีหน้าเปลี่ยนแปลงรุนแรง

สีหน้าของฟังยี่เคร่งเครียด พลางตบฝ่ามือลงไป เงาขนาดใหญ่ที่เกิดจากตราประทับก็ปกคลุมมู่เฉิน เขาไม่เชื่อว่าด้วยขุมพลังจื้อจุนขั้นห้าระยะปลายสุดของตน มู่เฉินจะสามารถต้านทานคัมภีร์เทพโจวเทียนที่เขาเค้นพลังทุกอณูใส่ไว้ได้!

“คัมภีร์เทพโจวเทียน ครอบครองเคลื่อนฟ้า!”

มือมู่เฉินประสานเข้าด้วยกันหนึ่งอยู่บนอีกหนึ่งอยู่ล่าง ราวกับว่ามีสุริยันจันทราอยู่ในฝ่ามือ เสียงลึกต่ำกึกก้องขึ้นในใจ

“วิชาเก้ามังกรคชสาร สี่มังกรคชสารเขย่าสวรรค์!”

สัตว์อสูรทั้งแปดคำรามสนั่นหวั่นไหว คลื่นเสียงที่มองเห็นด้วยตาเปล่ากระจายออกไป มิติสั่นสะเทือนรุนแรงไม่หยุด มังกรและคชสารทั้งหมดกลายเป็นลำแสงแปดสายพุ่งเข้าปะทะกัน ทันใดนั้นแสงหลิงก็พุ่งทะยานขณะที่ง้าวโบราณที่มีขนาดหนึ่งพันจั้งก่อตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว

บนง้าวมีมังกรคชสารแปดตัวหมอบอยู่ ราวกับว่ามีพลังศักดิ์สิทธิ์ที่สามารถเขย่าสวรรค์ได้เลยทีเดียว

“ง้าวเทพมังกรคชสาร!”

แสงพวยพุ่งในนัยน์ตาของมู่เฉิน จากนั้นเขาก็ยกมือขึ้น เสียงเขาแผดลั่นราวกับฟ้าคำรน!

ฮึ่ม!

ง้าวโบราณเปล่งเสียงอื้ออึงน่าทึ่ง วินาทีต่อมาก็เปลี่ยนเป็นเกลียวแสงฉีกผ่านมิติด้วยความเร็วที่ไม่สามารถอธิบายได้ ปรากฏขึ้นที่ใต้ตราประทับในพริบตา

จากนั้นก็กรีดแทงอย่างไม่ลังเล!

เหล่าจอมยุทธ์จ้องมองไปที่จุดปะทะ ง้าวมังกรคชสารและตราประทับเคลื่อนฟ้าปะทะกันจังใหญ่ ราวกับอุกกาบาตสองลูกที่ร่วงหล่น ชนกันอย่างดุเดือดเลือดพล่าน คลื่นทำลายล้างก็ผันผวนออกมา

ผู้คนจดจ้องอย่างสนใจในตรงจุดปะทะ พวกเขาอยากรู้ว่าใครกันจะได้เปรียบในการเผชิญหน้าระหว่างคัมภีร์เทพทั้งสองนี้?!

สุดยอดคัมภีร์เทพของหมู่ตึกเทวะหรือว่าคัมภีร์ลึกลับของมู่เฉินวิชาไหนที่จะทรงพลังกว่ากัน?

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset