หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 849 ต่างเผยความสามารถ

หนึ่งในใต้หล้า 大主宰

บทที่ 849 ต่างเผยความสามารถ

ภายใต้สายตาแผดเผาของผู้คน

การโจมตีน่าสะพรึงกลัวสองสายก็ปะทะกันอย่างดุเดือดราวกับอุกกาบาตชนกัน

เปรี้ยง!

ทันทีที่ปะทะกัน เสียงดังสนั่นหวั่นไหวก็เกิดขึ้น พายุคลื่นหลิงป่าเถื่อนก่อตัวตามมา จากนั้นด้วยปรากฏการณ์ที่น่าสะพรึงกลัว พายุคลื่นหลิงก็ตีวงรัศมีถึงหนึ่งพันลี้เลยทีเดียว

ภูเขาโดนกดจนเป็นที่ราบจากพายุที่ซัดกระหน่ำ หินน้อยใหญ่กลายเป็นฝุ่นผง รอยแตกขนาดใหญ่น่าสะพรึงกลัวปรากฏขึ้นบนพื้น…

เผชิญหน้ากับพลังทำลายล้างที่น่ากลัวเช่นนี้ แม้แต่จอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นห้าก็อดมีสีหน้าเปลี่ยนแปลงรุนแรงไม่ได้ นั่นเพราะพวกเขารู้ดีว่าหากเป็นพวกเขา ต่อให้ทุ่มสุดแรงก็ยากที่จะทำได้ระดับนี้

แต่ตอนนี้สิ่งนี้กลับปรากฏขึ้นในการดวลกันระหว่างมู่เฉินและฟังยี่

พวกเขาไม่ได้รู้สึกแปลกใจกับฟังยี่ แต่ที่เกินความคาดหมายคือมู่เฉินสามารถสู้ถึงระดับนี้ได้ด้วยขุมพลังจื้อจุนขั้นสี่เท่านั้น…

จอมยุทธ์หลายคนแลกเปลี่ยนสายตากัน ต่างเห็นร่องรอยความเคร่งเครียดฉาบบนนัยน์ตากันและกัน มู่เฉินไม่ได้โอ้อวดความสามารถที่กล้ารับคำท้าของฟังยี่ ตัวเขามีทักษะที่ทรงพลังจริงๆ

วันนี้ศึกระหว่างม้ามืดและเจ้าบันทึกจะต้องน่าตื่นตายิ่งกว่าอะไร

ขณะที่จอมยุทธ์นับไม่ถ้วนมีความคิดนี้กวาดข้ามในใจไป ลำแสงสองสายก็ปะทะกันบนเส้นขอบฟ้า กัดเซาะอีกฝ่ายไม่หยุดหย่อน ฉากนี้เกิดจากตราประทับเคลื่อนฟ้าของฟังยี่กับง้าวเทพมังกรคชสารของมู่เฉิน…

ลำแสงสองสายชัดว่าต่างเร้าคลื่นหลิงออกมาเต็มที่ แต่ตอนนี้กลับตกอยู่ในสถานการณ์ตึงเกร็ง ไม่มีใครสามารถทำลายอีกฝ่ายได้

วิชาเก้ามังกรคชสารของมู่เฉินไม่ด้อยกว่าคัมภีร์เทพโจวเทียนของฟังยี่!

ที่เบื้องหลังการกวนตัวรุนแรงของคลื่นหลิง ฟังยี่จ้องมองด้วยสายตาเย็นชา ความโกรธเกรี้ยววูบไหวในส่วนลึกของดวงตา เห็นได้ชัดว่าภาพเบื้องหน้าเกินความคาดหมายของเขาไปไกล

เขาบอกได้เลยวิชาเก้ามังกรคชสารของมู่เฉินน่าจะเป็นกระบวนท่าเสินซู่ขั้นเกือบจะยอดเยี่ยมด้วยเช่นกัน ในแง่ของระดับไม่ได้แตกต่างกับตราประทับเคลื่อนฟ้าเลย แต่ว่าขุมพลังของเขาอยู่ในระดับจื้อจุนขั้นห้าระยะปลายสุดนะ!

เขามีขุมพลังเหนือกว่ามู่เฉินนะ พูดโดยทั่วไป พลังอำนาจของวิชาที่อยู่ในระดับเดียวกันจะตัดสินจากคลื่นหลิงของผู้ฝึก ดังนั้นโดยทั่วไปเขาควรจะประสบความสำเร็จอย่างสมบูรณ์ในการปะทะกันกระบวนท่านี้ แต่ผลลัพธ์กลับเกินความคาดหมายของเขา

“แม้คลื่นหลิงของมันจะด้อยกว่าข้า แต่มันสามารถใช้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่มีพลังสูญเสียแม้แต่น้อยในการหมุนเวียนคลื่นหลิง…”

สายตาฟังยี่วูบไหว ตัวเขาเป็นจอมยุทธ์ชั้นสูง ดังนั้นหลังจากปะทะกันกระบวนท่าแรก เขาก็ค่อยๆ ตระหนักถึงเหตุผลที่มู่เฉินสามารถต่อสู้ในระดับเดียวกับเขาได้ นอกจากนี้การค้นพบนี้ก็ทำให้ฟังยี่ตกใจมาก นั่นเป็นเพราะยากสำหรับเขาที่จะเชื่อว่ามู่เฉินสามารถควบคุมคลื่นหลิงได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยขุมพลังจื้อจุนขั้นสี่และบรรลุผลโดยไม่สูญเสียอะไรโดยเปล่าประโยชน์

นี่เป็นสิ่งที่แม้แต่เขาก็ทำไม่ได้!

“หืม?”

ขณะที่ฟังยี่กำลังคิดถึงวิธีเอาชนะมู่เฉิน ทันใดนั้นสายตาก็ต้องหดเกร็งรีบเงยหน้าขึ้น สิ่งที่เห็นคือบริเวณที่ลำแสงสองสายปะทะกัน จู่ๆ ง้าวเทพมังกรคชสารก็ระเบิดคลื่นหลิงที่รุนแรงออกมา

ยามนี้มู่เฉินเร้าง้าวเทพมังกรคชสารจนระเบิดออกแล้ว!

ตู้ม!

เมื่อง้าวเทพระเบิดออก ท้องฟ้าที่สว่างจ้าแต่เดิมก็มืดลง นั่นเป็นเพราะจุดที่ระเบิดเกิดแสงแพรวพราวที่ยับยั้งแสงตะวันและส่องสว่างไปทั่วแทน

พร้อมกับการเกิดระเบิดของแสงพร่างพราว คลื่นกระแทกของคลื่นหลิงหมื่นจั้งก็กวาดออกไป มิติโดยรอบรัศมีหลายพันจั้งก็เกิดรอยแตกที่มองเห็นได้ด้วยตาเปล่า

ตราประทับเคลื่อนฟ้าแตกออกเป็นเสี่ยงๆ เช่นกัน

เหล่าจอมยุทธ์มีสีหน้าเปลี่ยนไป แต่ละคนถอยหนีกันจ้าละหวั่น ด้วยกลัวว่าจะโดนลูกหลงจากการโจมตีที่น่าสะพรึงกลัวนี้

สายตาของฟังยี่เย็นชาลง ร่างเขาเปลี่ยนเป็นเงามายาแล้วพุ่งถอยขณะที่หลบคลื่นกระแทกที่แพร่กระจายออกไป ส่วนสายตาเย็นชายังจดจ่ออยู่บนมิติที่โดนผลกระทบจากคลื่นหลิง

มู่เฉินน่าจะอยู่ในจุดนั้น ด้วยความเร็วและการระเบิดของหอกเทพมังกรคชสารระยะประชิด เขาไม่น่าจะหลีกเลี่ยงคลื่นกระแทกได้

ฮึ่ม!

แต่ขณะที่ฟังยี่เกิดความคิดนี้ขึ้นในใจ สีหน้าก็เปลี่ยนไปรุนแรง เพราะเขาสัมผัสได้ว่ามิติที่เบื้องหลังตนเองกำลังฉีกออกจากกัน ร่างแสงร่างหนึ่งปรากฏขึ้นพร้อมกับปีกหงส์ฟ้าขนาดใหญ่ที่กางออกปิดบังดวงอาทิตย์เอาไว้

ตึง!

เมื่อร่างนั้นเผยออกมา เขาก็เหวี่ยงหมัด ลวดลายมังกรแท้จริงมองเห็นได้เลือนรางบนกำปั้น พลังหมัดนั้นทำให้รอยแตกร้าวปรากฏในมิติเลยทีเดียว

เผชิญหน้ากับพลังทรงศักยภาพ แม้แต่หัวใจของฟังยี่ก็ยังเต้นไม่เป็นส่ำ ทว่าเขาก็ไม่ใช่พวกเบาปัญญาเช่นกัน เขากำมือคลื่นหลิงที่ไร้ขอบเขตก็พุ่งออกมาจากฝ่ามือราวกับคลื่นยักษ์

“โล่เคลื่อนฟ้า”

คลื่นหลิงกวาดออกก่อร่างเป็นโล่โบราณเบื้องหน้าฟังยี่อย่างรวดเร็ว โดยมีแผนภาพดวงดาวสลับซับซ้อนกะพริบวูบไหวอยู่บนพื้นผิวของโล่ ให้ความรู้สึกทนทานไม่สามารถทำลายได้

ตึง!

หมัดของมู่เฉินซึ่งอัดแน่นด้วยคลื่นหลิงของมังกรแท้จริงก็ชกลงบนโล่ ทำให้เกิดระลอกคลื่นแผ่ออกไป โล่โยกคลอนสุดแรงก่อนจะพังทลายลง

ทว่าฟังยี่ก็ดึงสติกลับมาได้ในช่วงเวลาสั้นๆ ใบหน้าเขามืดครึ้มลง เห็นได้ชัดเขาไม่คิดว่ามู่เฉินไม่เพียงแต่ไม่ได้รับผลกระทบจากคลื่นกระแทก แต่ยังสามารถปรากฏตัวที่เบื้องหลังเขาอย่างลึกลับ ถ้าเขาไม่ได้ระมัดระวังตลอดเวลา เขาคงได้รับบาดเจ็บสาหัสจากน้ำมือมู่เฉินไปแล้ว

“ในเมื่อแกกล้าลอบกัด ก็อย่าคิดจะได้จากไป!”

ฟังยี่เค้นเสียงเย็นชาในลำคอ ขณะที่คลื่นหลิงของจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นห้าระยะปลายสุดถูกเร้าออกมาเต็มที่ แสงสีทองพลุ่งพล่านบนร่างกาย พร้อมกับคลื่นเสียงมังกรคำรามป่าเถื่อน

ฟังยี่ใช้กายามังกรแท้จริงที่ได้รับจากมิติหลงเฟิ่งแล้ว!

แม้ว่ากายามังกรแท้จริงจะด้อยกว่ากายามังกรหงส์ แต่ก็เสริมความแข็งแกร่งได้มากเช่นกัน เมื่อบวกกับพลังทรงประสิทธิภาพของฟังยี่ที่มีขุมพลังจื้อจุนขั้นห้า คงแทบไม่มีจอมยุทธ์ในระดับเดียวกันสามารถต่อกรกับเขาได้

ปัง! ปัง!

ร่างของฟังยี่ยิงออกมาราวกับสายฟ้าฟาด หมัดซัดออกไปราวกับมังกร ทุกหมัดทำให้เกิดรอยแตกบนมิติ ชุดหมัดนี้ประหนึ่งพายุฝนฟ้าคะนอง ปิดทางหนีทีไล่มู่เฉินเอาไว้ทุกทิศทาง

ฟังยี่ก็มีความเชี่ยวชาญสูงในด้านปะทะด้วยพลังกายเช่นกัน!

ภายใต้การโจมตีนี้ แม้แต่จอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นห้าระยะปลายสุดก็ตกอยู่ในสถานะเสียเปรียบได้

ใบหน้าของมู่เฉินเคร่งเครียดลงหลายส่วน เนื่องจากฟังยี่รับมือยากกว่าที่คิด การจู่โจมกะทันหันในกระบวนท่าเมื่อครู่ไม่เพียงแต่จะไม่ได้ผลลัพธ์ กลับยังทำให้ฟังยี่ใช้ประโยชน์เข้าสู้กันในระยะประชิดตัวได้ โดยเร้าพลังของระดับจื้อจุนขั้นห้าระยะปลายสุดเพื่อสยบเขา

ดวงตาของมู่เฉินวาบแสง เนื่องจากเขาเข้าสู่สภาวะฤทัยปีศาจดำขั้นต้น ใบหน้าของเขาจึงยังคงสงบอยู่ได้จากนั้นเขาก็กระโจนตัวออกไปภายใต้เสียงอุทานนับไม่ถ้วน

แสงสีทองเข้มแล่นเปรียะออกมาจากร่างของมู่เฉิน วิญญาณมังกรแท้จริงแหวกว่าย ส่วนที่แผ่นหลังวิญญาณหงส์ฟ้าแท้จริงก็กลายเป็นปีกคู่ขนาดใหญ่ เกิดมวลลมคลั่งเมื่อเริ่มกระพือ

ยามนี้มู่เฉินเร้ากายามังกรหงส์จนถึงขีดสุดแล้ว เมื่อผสานกับเพลิงอมตะและสายฟ้าฤทัยปีศาจดำที่ควบคุมได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยสภาวะฤทัยปีศาจขั้นต้น

ด้วยทักษะทั้งหมด หมัดของมู่เฉินก็นำพาพายุไร้ขอบเขตปะทะกับฟังยี่อย่างดุเดือด

ตึง! ตึง! ตึง!

ทั้งสองซัดกันราวกับมังกรร้าย เสียงหมัดฟังดูราวกับเสียงฟ้าคำรน การปะทะกันทุกครั้งทำให้ระลอกมิติกระเพื่อมไหวพร้อมกับลมหมุนคลื่นหลิงน่ากลัวก่อหายนะ

เบื้องล่างสมรภูมิ เหล่าจอมยุทธ์ฉายแววตาตกตะลึง ขณะที่พวกเขามองจอมยุทธ์ทั้งสองฟัดกันไม่ยั้งบนท้องฟ้า

“ไอ้หนูนั่นต่อกรกับฟังยี่ได้ถึงระดับนี้เชียวเหรอ” ใบหน้าของสูป้ามืดครึ้มลง ขณะที่จ้องมองการดวลเดือดบนท้องฟ้า ด้วยสายตาเขาสามารถบอกได้เลยว่าแม้ฟังยี่จะได้เปรียบเล็กน้อยในการต่อสู้ แต่ก็ไม่มากพอจะพลิกสถานการณ์ให้ชนะได้

ความยากในการจัดการกับมู่เฉินเหนือความคาดหมายจริงๆ

ทว่าสูป้าก็ไม่ได้กังวลมากนักเนื่องจากรู้ว่าฟังยี่ทรงพลังเพียงใด ตอนนี้มู่เฉินตกอยู่ในกระบวนการโจมตีของฟังยี่แล้ว หากการดวลยืดเยื้อออกไป มู่เฉินก็จะเผยช่องโหว่ขึ้นมาแน่นอน

ส่วนจอมยุทธ์ที่มีสายตาแหลมคมอย่างสูป้าก็คือจิ่วโยวและเสี่ยยิง ตอนนี้ทั้งสองกำลังขมวดคิ้ว เห็นได้ชัดว่าพวกเขากังวลใจเกี่ยวกับเรื่องนี้เช่นกัน

“ขุมพลังจื้อจุนขั้นสี่ยังกล้ามาปะทะซึ่งหน้ากับข้า ช่างไม่รู้จักประมาณตน!”

สองกระบวนท่าปะทะเดือดอีกครั้ง ดวงตาของฟังยี่เปลี่ยนเป็นคมปลาบ เสียงเยือกเย็นเปล่งออกมาขณะที่ฝ่ามือเหวี่ยงออกไปสุดแรงพร้อมกับคลื่นหลิงเชี่ยวกรากต่อยเข้าที่แขนของมู่เฉินซึ่งไขว้กันราวกับสายฟ้าฟาด

ปัง!

มิติสั่นไหว ร่างมู่เฉินก็พุ่งออกไปราวกับลูกกระสุนปืนใหญ่ มีหยดเลือดไหลลงมาที่มุมปาก เห็นได้ชัดว่าฝ่ามือของฟังยี่ทำให้เขาได้รับบาดเจ็บ

โห้!

เสียงอื้ออึงดังขึ้นไปทั่วบริเวณ ดูท่ามู่เฉินจะไม่ใช่คู่ต่อสู้ของฟังยี่ในการปะทะกันซึ่งหน้า

ภายใต้แววตาเสียดายมากมาย ร่างมู่เฉินก็ถอยออกมา จังหวะนั้นดวงตาคมกริบราวกับนกอินทรีก็ส่องประกายวูบไหว

ที่เบื้องล่างม่านตาของสูป้า จิ่วโยวและเสี่ยยิงก็หดเกร็งกะทันหัน

นั่นเพราะเวลานี้มีแสงสีม่วงพุ่งออกมาจากด้านหลังมู่เฉินที่กำลังถลาออกไป ภายใต้แสงระยิบระยับดอกไม้ขนาดใหญ่และน่าหลงใหลก็ปรากฏอย่างเลือนราง

ใบหน้าของฟังยี่เปลี่ยนไปรุนแรง นั่นเพราะเขารู้สึกถึงแรงกระเพื่อมอันตรายขีดสุดที่มาจากดอกไม้ลึกลับและน่าหลงใหลนั่น!

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset